Giống như hồi xưa em đi chợ tân thành ráp chiếc 67, mua khung hết 500k, máy hết 2000k, linh tính phụ kiện 2 bánh hết 1000k nữa, ráp lại cái xe 67 hết 3500k đổ xăng chạy phà phà.
Giờ đến xe 4 bánh tính sơ sơ, ship cái lốc máy của huynhdai trên mạng khoảng 100chai, hộp số, láp truyền động 50 chai, 4 cái bánh 20 chai, hệ thống treo khung gầm, lái hết 60 chai, 4 cái ghế nội thất mui, máy lạnh nội thất hết 50 chai, ngoại thất 20 chai nữa tổng cộng cái xe 4 bánh hết 300 chai. lãi doanh nghiệp 20% là 60 chai, maketing 10% là 30 chai, khấu hao nhà máy máy móc... 10% là 30 chai, chi phí sản xuất thiết kế... 20% là 60 chai, công bố giá là 480 chai. các thuế phí khác cộng theo quy định.
cấc bác thêm phần nào thì thêm giá công bố cũng ko quá 550 chai.
Ráp xe như anh là bị gọi thùng tôn di động á.
Đèn đóm đâu? Túi khí đâu? hệ thống âm thanh giải trí đâu? Hệ thống an toàn như kiểm soát lực phanh, cân bằng điện tử, ABS, EBD,.... đâu? chưa nói đủ là thấy 1 đóng rồi.
Ráp cái xe 67 để đi cafe nó khác nhiều lắm nhe.
Ai cũng muốn xe đẹp, bền, ít hỏng, nhiều tính năng, thân vỏ cứng cáp, hệ thống lái hay, cách âm tốt, âm thanh tuyệt vời bla..bla... mà đòi giá phải rẻ thì chắc em nghĩ hông có đâu. Các anh định giá tầm 800 cho sedan thì còn chấp nhận được.