Hạng D
14/8/16
2.075
2.511
113
40
Vinfast ngon hơn nhưng mắc hơn vì đa số mua linh kiện châu Âu rồi ráp còn Zoyte tự sản xuất nhiều hơn.
Bác quên ah, Vin mục tiêu là tỷ lệ nội địa hóa hơn 40%.
Xe oto phải sau 2-3 năm mới kiểm chứng, và sau 5-7 năm thì mới biết thượng vàng hay hạ cám! Mondeo giờ thỉnh thoảng thấy 1 chiếc chạy trên đường, forte cũng vậy.
Chờ xem vinfast định giá như thế nào, thị trường chấp nhận mức 800-900 triệu, mình nghĩ vin sẽ định giá sedan thấp hơn bản cao cấp camry 100 triệu, suv sẽ có giá tầm 1,3 - 1,4tỷ. Chờ xem ai sẽ tiên phong? Người tiêu dùng cá nhân hay cty, tổ chức nhà nước làm tiên phong?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Bác quên ah, Vin mục tiêu là tỷ lệ nội địa hóa hơn 40%.
Xe oto phải sau 2-3 năm mới kiểm chứng, và sau 5-7 năm thì mới biết thượng vàng hay hạ cám! Mondeo giờ thỉnh thoảng thấy 1 chiếc chạy trên đường, forte cũng vậy.
Chờ xem vinfast định giá như thế nào, thị trường chấp nhận mức 800-900 triệu, mình nghĩ vin sẽ định giá sedan thấp hơn bản cao cấp camry 100 triệu, suv sẽ có giá tầm 1,3 - 1,4tỷ. Chờ xem ai sẽ tiên phong? Người tiêu dùng cá nhân hay cty, tổ chức nhà nước làm tiên phong?
Hiển nhiên nhà nuớc sẽ ưu tiên xe Vinfast!

Mục tiêu nội địa hoá 60% chứ không phải 40%. Ban đầu mới ra thì chưa được, chắc độ 20%.

Xe ra thật sờ được sẽ cảm nhận giá có hợp lý không
 
Hạng D
5/7/16
1.994
14.491
113
nếu vậy nên mua xe đời đầu.. vừa được đồ ngon (tỷ lệ nội địa hóa thấp) vừa có tính...sưu tầm/giá trị
 
Hạng B2
15/5/15
117
59
28
Thu Dau Mot, Binh Duong
Đẹp đó, dư sức cạnh tranh với Zotye luôn.
***
Giá bằng Zotye thì em đăng ký mua 1 cặp (SUV + Sedan) luôn
Giá cao hơn Zotye 10% e cũng vẫn mua Vinfast.
Chỉ sợ bác Vượng đua giá với Mec và BMW ... thì dân mình đa số chỉ biết ngắm và sờ thôi.
Hy vọng 1 cái kết tốt đẹp cho mới duyên Vinfast và đa số dân Việt.
 
Hạng B2
15/5/15
117
59
28
Thu Dau Mot, Binh Duong
Tổ chức sản xuất oto chưa bao giờ là việc đơn giản. Vì thế, ngoài việc mẫu xe có thu hút đc người tiêu dùng hay không thì ta còn phải tính tới khả năng cung ứng của nhà sx. Với quy mô nhà máy của Vinfast, tôi đoán Vin có thể bắt đầu sản xuất từ 2000- 4000 xe/tháng, tương đương với Toy VN và kém TH hay Thành Công.

Với số lượng như vậy giá xe của Vinfast sẽ nằm trong khoảng 900tr với SUV và 800tr với sedan. Doanh số TB hơn 2000 xe/tháng. Backlog trong thời gian đầu khoảng 7000 - 10.000 xe ( tương đương 3 - 5 tháng sx) để tạo tiếng vang cho thị trường và làm cơ sở vận hành nhà máy.

Mức giá 900tr cho SUV là hợp lý vì đây là phân khúc sôi động nhất thị trường. Mức giá 800tr cho sedan sẽ nhắm bắn thẳng vào Civic, altis, mazda 6, camry. Với mức giá này + nội ngoại thất như công bố, Vin có thể chiếm tới 50% phân khúc.

Sẽ ko bao giờ có chuyện giá xe của Vin tiệm cận Mer hay BMW vì phân khúc này quá nhỏ, ko đủ sản lượng để vận hành nhà máy như Vin đang xây dựng.
***
Like cho bác, mình cũng nghĩ và hy vọng giá nằm ở tầm bác nói, nếu con sedan tầm 800tr, em quất luôn khỏi lăn tăn.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Các bác khỏi lo , bác Vượng bỏ tiền khủng ra đầu tư thì chắc đến 70-80% là thắng. Nếu xe Vinfast ko bán đc thì các hãng khác đừng mong nhập về nhé.