Ha Sonata nói:Chào các Bác!
Em mong muốn được nghe mọi người nêu ý kiến về "Qui định về Công dụng và ý nghĩa của đèn hazard trên xe ô tô theo luật GTĐB VN?"
Một số lái xe dân sự sử dụng mở đèn hazard khi muốn vượt, khi vào vòng xuyến, khi phóng nhanh vượt ẩu và cho rằng đây là đèn "ƯU TIÊN" có đúng không ạ?
Xin trân trọng lắng nghe các Bác! Xin cám ơn!
Em không biết luật như thế nào, nhưng dùng đèn hazard như bác nói ở trên hoàn toàn là cùi bắp - tự cho mình cái ưu tiên khi xài tào lao như vậy. Riêng em xài trong một số trướng hợp sau :
1. Xe dừng khẩn cấp khi có sự cố hoặc có tai nạn : em bật.
2. Xe nhà ( dân sự ) đang chở người đi cấp cứu : em bật.
3. Đi trên xa lộ, đêm tối mà đường vắng ít người, không có đèn dường mà em mắc tè - em tấp vào lề giải quyết : em bật
4. Khi từ trong đường nhỏ ra phải băng qua đường, đá nhan trái hoài mà xe chèn ép quá : em bật đồng thời với xi nhan trái luôn để xin chút ưu tiên qua đường vì nhiều khi chờ cả 15 phút mà chẳng có xe nào nhường
Ngoài trường hợp trên thì em thì bật Khi dừng xe mà không có đèn đường và khi lùi (de) xe từ trong hẻm ra đường.
Dùng đề phóng nhanh vượ ẩu là chủ yếu đó bácHa Sonata nói:Chào các Bác!
Em mong muốn được nghe mọi người nêu ý kiến về "Qui định về Công dụng và ý nghĩa của đèn hazard trên xe ô tô theo luật GTĐB VN?"
Một số lái xe dân sự sử dụng mở đèn hazard khi muốn vượt, khi vào vòng xuyến, khi phóng nhanh vượt ẩu và cho rằng đây là đèn "ƯU TIÊN" có đúng không ạ?
Xin trân trọng lắng nghe các Bác! Xin cám ơn!
rebel 250 nói:Ha Sonata nói:Chào các Bác!
Em mong muốn được nghe mọi người nêu ý kiến về "Qui định về Công dụng và ý nghĩa của đèn hazard trên xe ô tô theo luật GTĐB VN?"
Một số lái xe dân sự sử dụng mở đèn hazard khi muốn vượt, khi vào vòng xuyến, khi phóng nhanh vượt ẩu và cho rằng đây là đèn "ƯU TIÊN" có đúng không ạ?
Xin trân trọng lắng nghe các Bác! Xin cám ơn!
Em không biết luật như thế nào, nhưng dùng đèn hazard như bác nói ở trên hoàn toàn là cùi bắp - tự cho mình cái ưu tiên khi xài tào lao như vậy. Riêng em xài trong một số trướng hợp sau :
1. Xe dừng khẩn cấp khi có sự cố hoặc có tai nạn : em bật.
2. Xe nhà ( dân sự ) đang chở người đi cấp cứu : em bật.
3. Đi trên xa lộ, đêm tối mà đường vắng ít người, không có đèn dường mà em mắc tè - em tấp vào lề giải quyết : em bật
4. Khi từ trong đường nhỏ ra phải băng qua đường, đá nhan trái hoài mà xe chèn ép quá : em bật đồng thời với xi nhan trái luôn để xin chút ưu tiên qua đường vì nhiều khi chờ cả 15 phút mà chẳng có xe nào nhường
Cái mục 4 này, bác bật 2 thứ 1 lúc thì cũng chỉ thấy hazard thôi.
rebel 250 nói:Đồng ý là vậy, nhưng xi nhan trái hoài không thấy ai nhường thì ... Bật thêm cái hazard . Sau khi qua nữa đường thì tắt hazard và lúc đó chỉ còn xi nhan trái
Như vậy thì cũng hơi bị lạm dụng 1 chút hả bác ???
Tui có sử dụng 1 lần lúc qua ngã tư, xe bị tắt máy đề không nổ..