Ủn ỉn cho lên lạiĐèn Hazard là đèn cảnh báo nguy hiểm, rằng xe đang xài đèn Hazard có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, đèn Hazard không có chức năng dẹp đường nay thành đèn ưu tiên.
Giờ xe cont, bus lạm dụng đèn này luôn.
Thêm cái trò dừng đậu chỗ cấm cũng mở đèn Hazard để ngụy biện.
Topic này anh Hà Xôi Nát có mở thớt:
https://www.otosaigon.com/threads/c...eo-luat-gtdb-vn-xin-su-dung-cho-dung.2911091/
Đèn Hazard có công tắc riêng, không đi chung với bất kỳ đường công tắc nào khác trên xe, có thể bật bất cứ lúc nào kể cả khi ko có chìa khoá. Thường e sử dụng Hazard khi:
- Xe đang đi có sự cố, hoặc do sự cố phải dừng xe để khắc phục, thay bánh...
- Trong trường hợp bắt buộc phải dừng đậu nơi có tầm nhìn hạn chế hoặc nguy hiểm mà không có sự lựa chọn nào khác.
- Xe có việc thật sự khẩn cấp phải xin đường như chở người đi cấp cứu...
- Đi đường có tầm nhìn hạn chế, sương mù dày đặc hoặc mưa quá to, tầm nhìn chỉ khoảng 10m đổ lại, lúc đó các xe khác cũng nối đuôi thành đoàn và sử dụng hazard để xe sau có thể định vị được xe trước.
- Xe đang đi có sự cố, hoặc do sự cố phải dừng xe để khắc phục, thay bánh...
- Trong trường hợp bắt buộc phải dừng đậu nơi có tầm nhìn hạn chế hoặc nguy hiểm mà không có sự lựa chọn nào khác.
- Xe có việc thật sự khẩn cấp phải xin đường như chở người đi cấp cứu...
- Đi đường có tầm nhìn hạn chế, sương mù dày đặc hoặc mưa quá to, tầm nhìn chỉ khoảng 10m đổ lại, lúc đó các xe khác cũng nối đuôi thành đoàn và sử dụng hazard để xe sau có thể định vị được xe trước.