Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Em chỉ thường sử dụng (và hình như chỉ có những lúc này) là khi em từ gara nhà de xe ra ngoài đường, lúc đuôi xe lú ra ngoài đường là em bật hazard, chủ yếu là cảnh báo xe đang lưu thông tới là mình đang de xe ra, vui lòng nhường em tý........
Và dĩ nhiên sử dụng đèn này như trên gọi của nó là trong tình huống khẩn cấp hay sự cố gì đó.....chứ sử dụng vô tội vạ nhiều khi lại phản tác dụng ấy chứ nhỉ?
 
Hạng B2
30/7/10
330
1
18
em chỉ  dùng khi de xe từ nhà ra, để báo rằng hãy tạm dừng cho tui de 1 lát..hoặc dừng khẩn cấp...còn ra đừơng mà dùng thì bị chửi mấy lần...
 
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
Em thấy các bác tài miền Trung khi qua ngã tư đều bật đèn này lên cả. Với em thì em biết là họ đi thẳng, nhưng nếu góc nhìn ko đủ rộng thì em chỉ thấy một bên đèn là em tưởng họ quẹo:D. Nói chung là chỉ làm thêm rối và dể bị hiểu lầm khi xe khác ko để ý kỹ cả 2 đèn. Chả hiểu cái sáng tạo "tào lao, chỉ có hại" này từ đâu ra nữa.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.446
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
HP Stereo nói:
Em thấy các bác tài miền Trung khi qua ngã tư đều bật đèn này lên cả. Với em thì em biết là họ đi thẳng, nhưng nếu góc nhìn ko đủ rộng thì em chỉ thấy một bên đèn là em tưởng họ quẹo:D. Nói chung là chỉ làm thêm rối và dể bị hiểu lầm khi xe khác ko để ý kỹ cả 2 đèn. Chả hiểu cái sáng tạo "tào lao, chỉ có hại" này từ đâu ra nữa.

Cái "sáng tạo" kiểu này thì em xin thua các bác ấy rùi ạ!
17.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nhiều người hay sử dụng theo mục đích của họ với suy diễn riêng của họ.
Theo em,
Mục đích đầu tiền là sử dụng khi xe có sự cố trên đường,bất kể ngày hay đêm,bất kể khi xe phải dừng hay vẫn còn chạy,để người khác biết rằng,xe mình đang có vấn đề mà đề phòng.
Thứ 2 là khi đang kéo nhau(xe này kéo xe kia) để xe khác biết mà dè chừng hay thông cảm.
Thứ 3 là khi lùi bất đắc dĩ nơi đông đúc,cũng là để cảnh báo.
Và cuối cùng,theo em,thế là đủ!
 
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.446
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
rebel 250 nói:
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
Em mong muốn được nghe mọi người nêu ý kiến về "Qui định về Công dụng và ý nghĩa của đèn hazard trên xe ô tô theo luật GTĐB VN?" 
Một số lái xe dân sự sử dụng mở đèn hazard khi muốn vượt, khi vào vòng xuyến, khi phóng nhanh vượt ẩu và cho rằng đây là đèn "ƯU TIÊN" có đúng không ạ?
Xin trân trọng lắng nghe các Bác! Xin cám ơn!
 
Em không biết luật như thế nào, nhưng dùng đèn hazard như bác nói ở trên hoàn toàn là cùi bắp - tự cho mình cái ưu tiên khi xài tào lao như vậy. Riêng em xài trong một số trướng hợp sau :
1. Xe dừng khẩn cấp khi có sự cố hoặc có tai nạn : em bật.
2. Xe nhà ( dân sự ) đang chở người đi cấp cứu : em bật.
3. Đi trên xa lộ, đêm tối mà đường vắng ít người, không có đèn dường mà em mắc tè - em tấp vào lề giải quyết : em bật :D
4. Khi từ trong đường nhỏ ra phải băng qua đường, đá nhan trái hoài mà xe chèn ép quá : em bật đồng thời với xi nhan trái luôn để xin chút ưu tiên qua đường vì nhiều khi chờ cả 15 phút mà chẳng có xe nào nhường
bash.gif
 

     Năm xưa, khi em học lái xe trong trường quân sự, các thầy dạy đây là "đèn tín hiệu CẢNH BÁO SỰ CỐ". (bọn em gọi vui là đèn "trình bày hoàn cảnh"!
15.gif
) Một số trường hợp được căn dặn BUỘC PHẢI sử dụng khi:
   - Khi xe kéo xe (bắt buộc bật trên cả 2 xe, trừ khi xe được kéo tan nát đến nỗi không thể bật thì đành chịu khi không có xe cứu hộ chuyên dùng)
   - Khi dừng xe khẩn trên đường vì  SỰ CỐ nào đó không thể tiếp tục di chuyển (xe hư hỏng, tai nạn). Nếu thực hiện sửa chữa ngay tại vị trí dừng, tài xế ngoài việc bật đèn CẢNH BÁO phải đồng thời ĐẶT BẢNG CẢNH BÁO PHẢN QUANG (tam giác) LÙI LẠI cách đuôi xe dừng ít nhất 20m để  báo cho các phương tiện lưu thông CÙNG CHIỀU từ sau lên biết mà chuyển làn tránh.
   - Khi xe đã bị sự cố nào đó mà buộc phải ráng CHẠY CHẬM  (không có ý nghĩa BÁO CHẠY NHANH vì điều đó thuộc về qui định dành cho loại xe sử dụng CHẾ ĐỘ ƯU TIÊN. có trang bị đèn chớp màu, còi hụ, cờ mũi tên... là tín hiệu XE CÔNG VỤ KHẨN, NGUYÊN THỦ QG, hộ tống dẫn đoàn, cứu hộ, cứu nạn, chống cấp lụt bão, cấp cứu y tế, chữa cháy...)
   - BÁO CÓ SỰ CỐ khi xe BUỘC PHẢI dừng đậu tại VỊ TRÍ CẤM dừng, đậu.
   - Xe dừng trên đường trong điều kiện thiếu ánh sáng (đêm tối)
   - Xe đi theo đoàn (cưới, tang, off, triển lãm quảng cáo..) v..v ban ngày các xe trong đoàn cần cùng mở thêm đèn cốt. VẪN PHẢI CHẤP HÀNH luật giao thông khi lưu thông.
* Trường hợp xe không chuyên dùng nhưng sử dụng chở NGƯỜI BỆNH CẤP CỨU mở đèn này chỉ có ý nghĩa cảnh báo chứ vẫn buộc phải chấp hành lưu thông theo luật như bình thường. (trừ trường hợp được NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ TRƯNG DỤNG thì sẽ có thêm tín hiệu của nhân viên công vụ đi kèm.
    Dạ thưa đó là EM HIỂU như thế mà thui. Kính mong các Bác dẫn cho về ĐIỀU KHOẢN trong LUẬT ạ, em xin cám ơn!
Dạ nếu có những còm men khôi hài, vui vẻ xin hoan nghênh cho nó giảm xì trét ạ!
tongue4.gif
 
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
ibrahimm0vic nói:
em chỉ  dùng khi de xe từ nhà ra, để báo rằng hãy tạm dừng cho tui de 1 lát..hoặc dừng khẩn cấp...còn ra đừơng mà dùng thì bị chửi mấy lần...

Khi từ trong nhà de ra xe mình có đèn de và đèn xinhan và tín hiệu tút tút nên không cần xài đèn này
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ha Sonata nói:
Năm xưa, khi em học lái xe trong trường quân sự, các thầy dạy đây là "đèn tín hiệu CẢNH BÁO SỰ CỐ". (bọn em gọi vui là đèn "trình bày hoàn cảnh"!
15.gif
) Một số trường hợp được căn dặn BUỘC PHẢI sử dụng khi:
- Khi xe kéo xe (bắt buộc bật trên cả 2 xe, trừ khi xe được kéo tan nát đến nỗi không thể bật thì đành chịu khi không có xe cứu hộ chuyên dùng)
- Khi dừng xe khẩn trên đường vì  SỰ CỐ nào đó không thể tiếp tục di chuyển (xe hư hỏng, tai nạn). Nếu thực hiện sửa chữa ngay tại vị trí dừng, tài xế ngoài việc bật đèn CẢNH BÁO phải đồng thời ĐẶT BẢNG CẢNH BÁO PHẢN QUANG (tam giác) LÙI LẠI cách đuôi xe dừng ít nhất 20m để  báo cho các phương tiện lưu thông CÙNG CHIỀU từ sau lên biết mà chuyển làn tránh.
- Khi xe đã bị sự cố nào đó mà buộc phải ráng CHẠY CHẬM  (không có ý nghĩa BÁO CHẠY NHANH vì điều đó thuộc về qui định dành cho loại xe sử dụng CHẾ ĐỘ ƯU TIÊN. có trang bị đèn chớp màu, còi hụ, cờ mũi tên... là tín hiệu XE CÔNG VỤ KHẨN, NGUYÊN THỦ QG, hộ tống dẫn đoàn, cứu hộ, cứu nạn, chống cấp lụt bão, cấp cứu y tế, chữa cháy...)
- BÁO CÓ SỰ CỐ khi xe BUỘC PHẢI dừng đậu tại VỊ TRÍ CẤM dừng, đậu.
- Xe dừng trên đường trong điều kiện thiếu ánh sáng (đêm tối)
- Xe đi theo đoàn (cưới, tang, off, triển lãm quảng cáo..) v..v ban ngày các xe trong đoàn cần cùng mở thêm đèn cốt. VẪN PHẢI CHẤP HÀNH luật giao thông khi lưu thông.
* Trường hợp xe không chuyên dùng nhưng sử dụng chở NGƯỜI BỆNH CẤP CỨU mở đèn này chỉ có ý nghĩa cảnh báo chứ vẫn buộc phải chấp hành lưu thông theo luật như bình thường. (trừ trường hợp được NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ TRƯNG DỤNG thì sẽ có thêm tín hiệu của nhân viên công vụ đi kèm.
Dạ thưa đó là EM HIỂU như thế mà thui. Kính mong các Bác dẫn cho về ĐIỀU KHOẢN trong LUẬT ạ, em xin cám ơn!
Dạ nếu có những còm men khôi hài, vui vẻ xin hoan nghênh cho nó giảm xì trét ạ!
tongue4.gif
Dạ.Bác đúng hết chỗ để đúng luôn!
 
TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
Thường là mấy tên Taxi hoặc tài xế mới thường áp dụng sai đèn này thôi, mình cam đoan là nếu cty của các Bác hoặc đối tác nào đó có tài xế xe con mà hỏi đèn này thì 90% trả lời là đèn ưu tiên nhé, đã hiểu sai thì sử dụng cũng sai bét mừ. Thử xem ...
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
Em mong muốn được nghe mọi người nêu ý kiến về "Qui định về Công dụng và ý nghĩa của đèn hazard trên xe ô tô theo luật GTĐB VN?" 
Một số lái xe dân sự sử dụng mở đèn hazard khi muốn vượt, khi vào vòng xuyến, khi phóng nhanh vượt ẩu và cho rằng đây là đèn "ƯU TIÊN" có đúng không ạ?
Xin trân trọng lắng nghe các Bác! Xin cám ơn!
Là 4b bảng trắng,ae mình chảng có ưu tiên gì.
Nói chung, khi thật sự khẩn, hãy dùng. chẳng qua kêu gọi lòng nhân ái của ae 4b để ae thông cảm nhường và đồng thời sự thông cảm của xxx nếu ta có khẩn cấp thật sự : đưa người cấp cứu, có việc nhà khẩn : vợ...đẻ, cha mẹ cấp cứu...nhà cháy...