Hybrid có ưu điểm là không cần sạc do đó nó có lợi hơn xe thuần điện rất nhiều. Dòng sạc đều đặn hơn và do ECU tự động làm nên về lý thuyết pin sẽ bền hơn xe thuần điện. Vì xe điện do con người quyết định sạc nên có thể không hợp lý. Chưa kể việc cố chạy đến cạn sạch pin thì pin sẽ chết nhanh hơn. Theo mình, HEV và PHEV là công nghệ phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại để góp phần bảo vệ môi trường. Xe thuần điện EV thì còn cần khá nhiều thời gian nữa. Thử tưởng tượng, bạn cần đi xa 400-500 km, bạn chạy giữa đường kiếm chỗ sạc đã khó, vào chỗ sạc mà bạn cắm sạc nhanh ngay sau khi đi đường xa thì khả năng cháy là rất cao, phải đậu đợi nguội 30 phút - 60 phút sạc mới an toàn. Rồi chưa kể đến chỗ sạc nhưng xe đầy, không có đủ sạc thì phải đợi (thời gian đợi tính bằng giờ).Điện là điện, đốt trong là đốt trong. Giả cầy kiểu này ko ăn thua ở xứ này đâu toy. Bản hv mắc hơn bản v tới trăm triệu. Tiền chênh 100 tr đó mà kêu tiết kiệm xăng cái gì?. + 100 triệu cho cục pin luôn treo trước mặt ko biết nó lăn ra chết lúc nào
Xe đậu trong trong nhà, ngay lối thoát duy nhất, kế bên 1 đống xe máy xăng. Bạn có cam đảm cắm điện sạc không? Rồi để sạc qua đêm thì khả năng cháy lại tăng lên ...