Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Điện là điện, đốt trong là đốt trong. Giả cầy kiểu này ko ăn thua ở xứ này đâu toy. Bản hv mắc hơn bản v tới trăm triệu. Tiền chênh 100 tr đó mà kêu tiết kiệm xăng cái gì?. + 100 triệu cho cục pin luôn treo trước mặt ko biết nó lăn ra chết lúc nào
Hybrid có ưu điểm là không cần sạc do đó nó có lợi hơn xe thuần điện rất nhiều. Dòng sạc đều đặn hơn và do ECU tự động làm nên về lý thuyết pin sẽ bền hơn xe thuần điện. Vì xe điện do con người quyết định sạc nên có thể không hợp lý. Chưa kể việc cố chạy đến cạn sạch pin thì pin sẽ chết nhanh hơn. Theo mình, HEV và PHEV là công nghệ phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại để góp phần bảo vệ môi trường. Xe thuần điện EV thì còn cần khá nhiều thời gian nữa. Thử tưởng tượng, bạn cần đi xa 400-500 km, bạn chạy giữa đường kiếm chỗ sạc đã khó, vào chỗ sạc mà bạn cắm sạc nhanh ngay sau khi đi đường xa thì khả năng cháy là rất cao, phải đậu đợi nguội 30 phút - 60 phút sạc mới an toàn. Rồi chưa kể đến chỗ sạc nhưng xe đầy, không có đủ sạc thì phải đợi (thời gian đợi tính bằng giờ).
Xe đậu trong trong nhà, ngay lối thoát duy nhất, kế bên 1 đống xe máy xăng. Bạn có cam đảm cắm điện sạc không? Rồi để sạc qua đêm thì khả năng cháy lại tăng lên ...
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Pác nói nó mập mờ ở VN. Ok. Nhưng ở VN có thằng nó bảo hành 3 năm, thằng 5 năm và thằng 10 năm. Ok?
non nớt quá !
ở góc độ kinh doanh thì bảo hành cũng là chi phí.
Quan trọng là thực tế nó bảo hành bao nhiêu năm, chứ nói mồm 5 năm 10 năm xong sau 3 năm đầu lươn lẹo đủ kiểu thì cũng thế !
Và bảo hành như thế nào ? nhanh hay chậm ? thay thế hay sữa chữa ? nếu thay là thay mới 100% hay thay mỗi cell hỏng ? hay thay hàng Used mà theo hãng đánh giá "còn sử dụng tốt" !
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Gầm cao đi không sướng đâu bác ơi, đường xá việt nam ổ gà, mấp mô lắm, đi lắc tổ xừ, santafe cũng ko cao lắm đâu, cao thì có furtuner, prado, lc300, xe gầm cao lớp dày đi cảm giác cách âm tốt hơn nhưng đi lắc lắm.
Gầm cao sướng ở chỗ đi phượt xa không lo, nhất là ở VN nhiều chỗ đường còn hư hỏng nặng, chưa sửa xong, đường ngập, đường đất, sình lầy đủ thứ kiểu, sướng là ở chỗ đó, gầm cao gần như cân hết, còn sedan chỉ đi được đường tốt, ổ gà nhỏ nhỏ thôi, hoặc những cung đường đã biết, đi xa chắc chắn có những nơi bác chưa đi bao giờ, đến nơi mới biết thì sedan chết ngay. Mà đã dân phượt thì họ khoẻ lắm, lắc thì ăn thua gì với họ.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Gầm cao đi không sướng đâu bác ơi, đường xá việt nam ổ gà, mấp mô lắm, đi lắc tổ xừ, santafe cũng ko cao lắm đâu, cao thì có furtuner, prado, lc300, xe gầm cao lớp dày đi cảm giác cách âm tốt hơn nhưng đi lắc lắm.
cứ đi vào mấy đường xấu, mình tấp lại ven đường ngắm cảnh còn mấy ông gầm cao đạp ga chạy vào tít trong khu sâu sâu thì thấy tại sao lại đi gầm cao nha.
 
Hạng D
25/3/16
1.054
1.026
113
Theo ý tôi, hoặc xe điện hẳn (như Tesla, VF e34, ...) hoặc xăng dầu hẳn. Chứ ba rọi như vầy không ngon
 
Hạng B2
24/10/15
202
3.588
93
44
Các hãnh KIA, Huyndai, Honda nên đem nhanh hybrid sang VN cạnh tranh
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
cứ đi vào mấy đường xấu, mình tấp lại ven đường ngắm cảnh còn mấy ông gầm cao đạp ga chạy vào tít trong khu sâu sâu thì thấy tại sao lại đi gầm cao nha.
tùy thôi, chứ những nguoi ko thích rừng rú như tối thì cũng chẳng cần phải vào sâu làm gì !
 
  • Like
Reactions: NBH
Hạng F
29/10/14
8.703
11.595
113
non nớt quá !
ở góc độ kinh doanh thì bảo hành cũng là chi phí.
Quan trọng là thực tế nó bảo hành bao nhiêu năm, chứ nói mồm 5 năm 10 năm xong sau 3 năm đầu lươn lẹo đủ kiểu thì cũng thế !
Và bảo hành như thế nào ? nhanh hay chậm ? thay thế hay sữa chữa ? nếu thay là thay mới 100% hay thay mỗi cell hỏng ? hay thay hàng Used mà theo hãng đánh giá "còn sử dụng tốt" !
Anh quá thông minh. Mua xe tiền tỉ bảo hành bằng mồm. Cho dù có bằng mồm thì có thằng mồm nói chỉ 3 năm. Còn có thằng mồm nó dám nói 10 năm
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Điện là điện, đốt trong là đốt trong. Giả cầy kiểu này ko ăn thua ở xứ này đâu toy. Bản hv mắc hơn bản v tới trăm triệu. Tiền chênh 100 tr đó mà kêu tiết kiệm xăng cái gì?. + 100 triệu cho cục pin luôn treo trước mặt ko biết nó lăn ra chết lúc nào
Hạ tầng có đéo đâu mà đòi full điện, ngồi đợi hạ tầng chắc đến kiếp sau. Hybrid là tốt nhất cho môi trường nhất rồi