dawmgoodman ® nói:
MB230E nói:
Xe cơ giới tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, trong luật giao thông quy định biển báo hiệu đường bộ do bộ GTVT ban hành, xxx xử lý vi phạm giao thông là xử những người tham gia giao thông không tuẩn thủ theo các biển báo hiệu đường bộ tức là không tuân thủ luật giao thông. Vậy theo QCVN41:2003 do BGTVT ban hành thì xe Tải <1,5 tấn hay bán tải hay tải pickup ca bin đơn/kép gì thì cũng là ô tô con và tham gia giao thông theo chế tài của xe ô tô con thôi.
Còn có hay không có niên hạn sử dụng đối với xe pickup thì e chưa giám có ý kiến
Cũng k hoàn toàn như vậy bác ơi, xem lại luật GTDB nhé:
Điều 85. Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ
2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
3. Bộ Công an thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
6. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong phạm vi địa phương.
Tuy BGTVT chịu trách nhiệm "chủ trì", BCA thực hiện qlnn theo quy định, nhưng mục 5 cho thấy BKHCN cũng có trách nhiệm trong QLNN trong quyền hạn, nghĩa vụ của mình nhé.
Như vậy BKHCN đã quy định pickup là Tải, BTC đã thu thuế tải, Cục DK cũng đăng kiểm tải, thì Pickup ngoài việc lưu hành như ô tô con theo quy định của BGTVT thì còn phải chịu quy định như tải. Và tất nhiên, cũng hưởng các quyền lợi của tải như chạy lane trong.
Chứ chẳng lẽ ông bảo tôi là tải, cho tôi có 25 năm, rồi bắt tui chạy lane ô tô con thôi á?
Còn niên hạn như post trên của em, rất nhiều khả năng còn 25 năm. Giờ chỉ còn vấn đề hoàn thuế thôi.
5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
Tài liệu ban hành TCVN 7271 có ghi rõ như hình dưới , rõ ràng là ban tiêu chuẩn TCVN/TC22 phối hợp cục đăng kiểm trực thuộc bộ GTVT biên soạn, tại sao phải là cục đăng kiểm, chắc bác tự trả lời được , chả có lí do gì để lôi nó ra áp dụng cho biển báo giao thông nhất là khi bản thân bộ GTVT đã có QCVN 41 phân loại xe con ,xe tải, xe khách đã rất rõ ràng .
TCVN7271 cũng ghi rõ là phân loại ô tô theo mục đích sử dụng, mục đích sử dụng là anh sử dụng ô to này để làm gì? chờ người, chở hàng, chữ cháy, cứu hộ, cứu thương... hàng chục loại otô , người ta phải phân loại rõ như thế để đăng kiểm , thuế mà, cấp giấy tờ xe cho bác đúng chức năng
bộ KHCN có tiêu chuẩn gì đi nữa thì chỉ có quyền áp dụng trong phạm vi bộ KHCN quản lí, còn bên bộ GTVT thì TCVN nào được áp dụng thì văn bản phải ghi rõ, bộ tài chính nếu áp dụng TCVN7271 thì cũng ghi rõ là theo TCVN7271 trong các văn bản của mình, bộ GTVT cũng thế.
Bác cứ ép bộ văn bản của bộ KHCN vào biển báo giao thông khi chưa có văn bản nào của bộ GTVT trích dẫn là theo TCVN7271 cả là quá suy diễn và không căn cứ.
5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình: vấn đề biển báo giao thông, luật giao thông không phải là trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của bộ khoa học công nghệ.
Trước QCVN 41 thì bản thân bộ GTVT cũng có công văn phân loại xe rồi nhé, QCVN 41 là mới nhất , chứ ko phải là khi chưa có QCVN 41 thì cứ mặc nhiên lôi TCVN7271 vào.
trích dẫn 1 văn bản của bộ GTVT mà trong đó sử dụng TCVN 7271 , trong đó mục 1 thì BGTVT nói rõ theo TCVN 7271, mục 2,3 thì có định nghĩa riêng
Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xecơ giới đường bộ
1. Ôtô tải, ôtô tải chuyên dùng, ôtô chuyên dùng là loại ôtô được định nghĩa tại
các tiêu chuẩn TCVN 6211: 2003, TCVN 7271: 2003.
2. Máy kéo là một loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy bằng
động cơ, có bốn bánh xe và thường dùng để kéo một rơ moóc chở hàng.
3. Máy kéo nhỏ là một loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy
bằng động cơ, được liên kết với thùng chở hàng qua khớp nối, lái bằng càng hoặc
vô lăng lái, có bốn bánh xe (hai bánh của đầu kéo và hai bánh của thùng hàng).
TCVN7271