Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MB230E nói:
Để lần đăng kiểm kế tiếp em có ý kiến với đăng kiểm. Nếu xe bác đi đăng kiểm trước thì về phọt thông tin cho anh em biết nhé.
dawmgoodman ® nói:
Em y chang bác, dặn đồng chí đi đăng kiểm y/c đăng kiểm ghi đúng theo sổ cũ, đã chuẩn bị tư tưởng chiến đấu sẵn rồi đây. Nếu mà ghi có niên hạn kiện ngay vì xe đóng trước bạ lần đầu 10%, theo quy định TCVN 7271 là xe nhóm 3.1.1 coi như ô tô con. Nếu đưa xuống 3.2.8 có niên hạn thì cho xin lại 8%, còn k cứ cùng nhau hầu toà nhé.
Thêm thông tin ở đây, vậy khả năng là bị chuyển thành tải và trước bạ 2% là rất rõ ràng. Việc hoàn thuế trên 2% là có, các bác nào đóng thừa theo thời điểm như vậy thì đi đòi đi hén:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7167394-Em-%C4%91%C3%A3-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-h%C3%B2an-thu%E1%BA%BF-ch%E1%BB%A9c-b%E1%BA%A1-xe-b%C3%A1n-t%E1%BA%A3i-r%C3%B9i-c%C3%A1c-b%C3%A1c-ui/

Còn chưa thấy nói hoàn thuế cho xe nộp thừa trước thời điểm này. Như vậy khả năng còn bỏ ngỏ:
1. k ghi niên hạn cho xe đăng bạ trước 2011 và k hoàn mức đóng quá 2%, cấp đăng kiểm k niên hạn.
2. ra niên hạn 25 năm, cho hoàn thuế trên 2%.
3. ra niên hạn 25 năm, k cho hoàn thuế trên 2%.
Nếu rơi vào trương hợp 3 thì sẽ phải kiện.

Nhiều khả năng sẽ vào trường hợp 2 vì giờ pickup bị đăng kiểm về tải hết, do quy định mới 2010: TCVN7271 quy định lại:
http://thuvienphapluat.vn/archive/Quyet-dinh-2431-QD-BKHCN-cong-bo-sua-doi-Tieu-chuan-quoc-gia-2-2010-TCV-vb115485.aspx

Giờ cứ thiết kế xe mà chở người dưới 80% tải trọng chở hàng (1 người 65kg) thì là xe tải hết.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MB230E nói:
Xe cơ giới tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, trong luật giao thông quy định biển báo hiệu đường bộ do bộ GTVT ban hành, xxx xử lý vi phạm giao thông là xử những người tham gia giao thông không tuẩn thủ theo các biển báo hiệu đường bộ tức là không tuân thủ luật giao thông. Vậy theo QCVN41:2003 do BGTVT ban hành thì xe Tải <1,5 tấn hay bán tải hay tải pickup ca bin đơn/kép gì thì cũng là ô tô con và tham gia giao thông theo chế tài của xe ô tô con thôi.
Còn có hay không có niên hạn sử dụng đối với xe pickup thì e chưa giám có ý kiến
Cũng k hoàn toàn như vậy bác ơi, xem lại luật GTDB nhé:

Điều 85. Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ

2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
3. Bộ Công an thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
6. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong phạm vi địa phương.

Tuy BGTVT chịu trách nhiệm "chủ trì", BCA thực hiện qlnn theo quy định, nhưng mục 5 cho thấy BKHCN cũng có trách nhiệm trong QLNN trong quyền hạn, nghĩa vụ của mình nhé.
Như vậy BKHCN đã quy định pickup là Tải, BTC đã thu thuế tải, Cục DK cũng đăng kiểm tải, thì Pickup ngoài việc lưu hành như ô tô con theo quy định của BGTVT thì còn phải chịu quy định như tải. Và tất nhiên, cũng hưởng các quyền lợi của tải như chạy lane trong.

Chứ chẳng lẽ ông bảo tôi là tải, cho tôi có 25 năm, rồi bắt tui chạy lane ô tô con thôi á?

Còn niên hạn như post trên của em, rất nhiều khả năng còn 25 năm. Giờ chỉ còn vấn đề hoàn thuế thôi.
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
MB230E nói:
Xe cơ giới tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, trong luật giao thông quy định biển báo hiệu đường bộ do bộ GTVT ban hành, xxx xử lý vi phạm giao thông là xử những người tham gia giao thông không tuẩn thủ theo các biển báo hiệu đường bộ tức là không tuân thủ luật giao thông. Vậy theo QCVN41:2003 do BGTVT ban hành thì xe Tải <1,5 tấn hay bán tải hay tải pickup ca bin đơn/kép gì thì cũng là ô tô con và tham gia giao thông theo chế tài của xe ô tô con thôi.
Còn có hay không có niên hạn sử dụng đối với xe pickup thì e chưa giám có ý kiến
Cũng k hoàn toàn như vậy bác ơi, xem lại luật GTDB nhé:

Điều 85. Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ

2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
3. Bộ Công an thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
6. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong phạm vi địa phương.

Tuy BGTVT chịu trách nhiệm "chủ trì", BCA thực hiện qlnn theo quy định, nhưng mục 5 cho thấy BKHCN cũng có trách nhiệm trong QLNN trong quyền hạn, nghĩa vụ của mình nhé.
Như vậy BKHCN đã quy định pickup là Tải, BTC đã thu thuế tải, Cục DK cũng đăng kiểm tải, thì Pickup ngoài việc lưu hành như ô tô con theo quy định của BGTVT thì còn phải chịu quy định như tải. Và tất nhiên, cũng hưởng các quyền lợi của tải như chạy lane trong.

Chứ chẳng lẽ ông bảo tôi là tải, cho tôi có 25 năm, rồi bắt tui chạy lane ô tô con thôi á?

Còn niên hạn như post trên của em, rất nhiều khả năng còn 25 năm. Giờ chỉ còn vấn đề hoàn thuế thôi.

5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.

Tài liệu ban hành TCVN 7271 có ghi rõ như hình dưới , rõ ràng là ban tiêu chuẩn TCVN/TC22 phối hợp cục đăng kiểm trực thuộc bộ GTVT biên soạn, tại sao phải là cục đăng kiểm, chắc bác tự trả lời được , chả có lí do gì để lôi nó ra áp dụng cho biển báo giao thông nhất là khi bản thân bộ GTVT đã có QCVN 41 phân loại xe con ,xe tải, xe khách đã rất rõ ràng .
TCVN7271 cũng ghi rõ là phân loại ô tô theo mục đích sử dụng, mục đích sử dụng là anh sử dụng ô to này để làm gì? chờ người, chở hàng, chữ cháy, cứu hộ, cứu thương... hàng chục loại otô , người ta phải phân loại rõ như thế để đăng kiểm , thuế mà, cấp giấy tờ xe cho bác đúng chức năng

bộ KHCN có tiêu chuẩn gì đi nữa thì chỉ có quyền áp dụng trong phạm vi bộ KHCN quản lí, còn bên bộ GTVT thì TCVN nào được áp dụng thì văn bản phải ghi rõ, bộ tài chính nếu áp dụng TCVN7271 thì cũng ghi rõ là theo TCVN7271 trong các văn bản của mình, bộ GTVT cũng thế.

Bác cứ ép bộ văn bản của bộ KHCN vào biển báo giao thông khi chưa có văn bản nào của bộ GTVT trích dẫn là theo TCVN7271 cả là quá suy diễn và không căn cứ.

5. Bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình: vấn đề biển báo giao thông, luật giao thông không phải là trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của bộ khoa học công nghệ.
Trước QCVN 41 thì bản thân bộ GTVT cũng có công văn phân loại xe rồi nhé, QCVN 41 là mới nhất , chứ ko phải là khi chưa có QCVN 41 thì cứ mặc nhiên lôi TCVN7271 vào.


trích dẫn 1 văn bản của bộ GTVT mà trong đó sử dụng TCVN 7271 , trong đó mục 1 thì BGTVT nói rõ theo TCVN 7271, mục 2,3 thì có định nghĩa riêng
Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xecơ giới đường bộ

1. Ôtô tải, ôtô tải chuyên dùng, ôtô chuyên dùng là loại ôtô được định nghĩa tại
các tiêu chuẩn TCVN 6211: 2003, TCVN 7271: 2003.
2. Máy kéo là một loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy bằng
động cơ, có bốn bánh xe và thường dùng để kéo một rơ moóc chở hàng.
3. Máy kéo nhỏ là một loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy
bằng động cơ, được liên kết với thùng chở hàng qua khớp nối, lái bằng càng hoặc
vô lăng lái, có bốn bánh xe (hai bánh của đầu kéo và hai bánh của thùng hàng).

TCVN7271

3iYiz.png

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trùi, bác Mister đừng cho e cái mũ chớ, hehe. Em chỉ nói pickup hiện đang là quái thai, vì luật áp dụng đăng kiểm cho nó là xe tải, luật áp dụng cho nó chạy là xe con. Như vậy thì ta có thể vận dụng được để có cái có lợi hơn thôi mà.

Em đồng ý hoàn toàn với bác về quan điểm pickup sẽ được áp dụng luật như xe con trong lưu thông, chỉ THÊM là ta có thể tranh luận có căn cứ với xxx để đòi thêm quyền lợi như xe tải thôi.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
dawmgoodman ® nói:
Trùi, bác Mister đừng cho e cái mũ chớ, hehe. Em chỉ nói pickup hiện đang là quái thai, vì luật áp dụng đăng kiểm cho nó là xe tải, luật áp dụng cho nó chạy là xe con. Như vậy thì ta có thể vận dụng được để có cái có lợi hơn thôi mà.

Em đồng ý hoàn toàn với bác về quan điểm pickup sẽ được áp dụng luật như xe con trong lưu thông, chỉ THÊM là ta có thể tranh luận có căn cứ với xxx để đòi thêm quyền lợi như xe tải thôi.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.


Bác Đâm, em ko biết bác bên đây lại viết bên thớt kia.

Xe em đăng ký 1/2009 tại Vũng tàu, nộp 10%, mà bị ghi 25 năm, tải pickup cabin kép, trường hợp này phải làm gì hả bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/2/05
66
1
6
53
Cám ơn những thông tin của bác dawmgoodman. Trường hợp hoàn lại trước bạ thì k biết Nhà nước trả bằng tiền và có tính trượt giá không? hay là hoàn % theo ba rem áp thuế hiện tại?
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
Trùi, bác Mister đừng cho e cái mũ chớ, hehe. Em chỉ nói pickup hiện đang là quái thai, vì luật áp dụng đăng kiểm cho nó là xe tải, luật áp dụng cho nó chạy là xe con. Như vậy thì ta có thể vận dụng được để có cái có lợi hơn thôi mà.

Em đồng ý hoàn toàn với bác về quan điểm pickup sẽ được áp dụng luật như xe con trong lưu thông, chỉ THÊM là ta có thể tranh luận có căn cứ với xxx để đòi thêm quyền lợi như xe tải thôi.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
bác ko có quyền tranh luận như vậy với CSGT vì điều đó vô căn cứ như đã phân tích ở trên, bác tham gia giao thông, mọi khái niệm liên quan phải theo bộ GTVT chứ ko phải bộ KHCN khi bộ GTVT chưa trích dẫn là theo TCVN trong văn bản của mình.Như vậy là tranh luận sai. Có thể CSGT thấy cavet ghi có chữ " tải" ,bác chỉ cần nói xe tui xe tải có khi nó cũng cho bác đi chứ chả cần phải nói đến TCVN 7271,một nhân viên CSGT cần quái gì biết TCVN 7271 . Và việc CSGT ko hiểu rõ luật là chuyện rất bình thường.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
Bác Tám May nệm vừa đòi lại 8% trước bạ được rồi đấy==> nếu đăng kiểm lại có khi nó theo luật mới và trả lại phần trước bạ
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
khoclietqua nói:
dawmgoodman ® nói:
Trùi, bác Mister đừng cho e cái mũ chớ, hehe. Em chỉ nói pickup hiện đang là quái thai, vì luật áp dụng đăng kiểm cho nó là xe tải, luật áp dụng cho nó chạy là xe con. Như vậy thì ta có thể vận dụng được để có cái có lợi hơn thôi mà.

Em đồng ý hoàn toàn với bác về quan điểm pickup sẽ được áp dụng luật như xe con trong lưu thông, chỉ THÊM là ta có thể tranh luận có căn cứ với xxx để đòi thêm quyền lợi như xe tải thôi.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
Bác Đâm, em ko biết bác bên đây lại viết bên thớt kia.

Xe em đăng ký 1/2009 tại Vũng tàu, nộp 10%, mà bị ghi 25 năm, tải pickup cabin kép, trường hợp này phải làm gì hả bác?
Em lại qua bên kia, k biết bác hỏi bên này nên trả lời bên kia, kakaka.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MB230E nói:
Cám ơn những thông tin của bác dawmgoodman. Trường hợp hoàn lại trước bạ thì k biết Nhà nước trả bằng tiền và có tính trượt giá không? hay là hoàn % theo ba rem áp thuế hiện tại?
Em nghĩ nếu em đòi thì đòi 8% theo thời điểm nộp trươc bạ, và đòi thêm ls từ đó tới giờ. haizz, chắc đòi được cũng là may rồi.

MisterNo nói:
dawmgoodman ® nói:
Trùi, bác Mister đừng cho e cái mũ chớ, hehe. Em chỉ nói pickup hiện đang là quái thai, vì luật áp dụng đăng kiểm cho nó là xe tải, luật áp dụng cho nó chạy là xe con. Như vậy thì ta có thể vận dụng được để có cái có lợi hơn thôi mà.

Em đồng ý hoàn toàn với bác về quan điểm pickup sẽ được áp dụng luật như xe con trong lưu thông, chỉ THÊM là ta có thể tranh luận có căn cứ với xxx để đòi thêm quyền lợi như xe tải thôi.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
bác ko có quyền tranh luận như vậy với CSGT vì điều đó vô căn cứ như đã phân tích ở trên, bác tham gia giao thông, mọi khái niệm liên quan phải theo bộ GTVT chứ ko phải bộ KHCN khi bộ GTVT chưa trích dẫn là theo TCVN trong văn bản của mình.Như vậy là tranh luận sai. Có thể CSGT thấy cavet ghi có chữ " tải" ,bác chỉ cần nói xe tui xe tải có khi nó cũng cho bác đi chứ chả cần phải nói đến TCVN 7271,một nhân viên CSGT cần quái gì biết TCVN 7271 . Và việc CSGT ko hiểu rõ luật là chuyện rất bình thường.

Còn giờ thì đã rõ toàn bộ pickup từ 2011 trở đi sẽ buộc phải đăng kiểm như xe tải, vơi trước bạ là 2%. Và còn 1 khoảng trống là đối với các xe đã nộp 10-15% trước đó, đăng kiểm k có niên hạn sử dụng sẽ được xử lý thế nào.
Bác Tám May nệm vừa đòi lại 8% trước bạ được rồi đấy==> nếu đăng kiểm lại có khi nó theo luật mới và trả lại phần trước bạ


Đồng ý với bác là với xxx mình chỉ cần chìa cavet hay chỉ bảng C là đi thôi. Nhưng có thể xxx rành hơn 1 chút sẽ cứ lập BB pickup đi lane tải vì theo QCVN 41 nói pickup là xe con. Khi đó ta mới vận dụng cái 7271 kèm theo Luật GTDB và Luật ban hành văn bản QPPL để chứng minh ta còn quyền như xe tải mà. Nhưng đúng là bác thấy pickup quái thai k? khai sinh là quôc tích Mỹ, nhưng áp dụng luật VN cho nó???
Vụ đòi 8% nhức não đây. Vì TCVN điều chỉnh 2010 nên những bác sau 2010 chắc chắn đòi được. Còn trước đó thì chắc cả 1 quá trình...

Vì có 2 khả năng mở ra:
--Không hồi tố: khi đó đăng kiểm cấp tiếp k thời hạn, ta k hoàn thuế trên 2%.
--áp luôn TCVN7271 từ thời điểm ban hành: chuyển sang có thời hạn 25 năm, và đi đòi phần trên 2%....

và xui nhất, bị ép: vừa 25 năm, vừa k được hoàn thuế :mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/2/05
66
1
6
53
Híc, hi vọng nó k hồi tố
dawmgoodman ® nói:
Em nghĩ nếu em đòi thì đòi 8% theo thời điểm nộp trươc bạ, và đòi thêm ls từ đó tới giờ. haizz, chắc đòi được cũng là may rồi.

Vụ đòi 8% nhức não đây. Vì TCVN điều chỉnh 2010 nên những bác sau 2010 chắc chắn đòi được. Còn trước đó thì chắc cả 1 quá trình...

Vì có 2 khả năng mở ra:
--Không hồi tố: khi đó đăng kiểm cấp tiếp k thời hạn, ta k hoàn thuế trên 2%.
--áp luôn TCVN7271 từ thời điểm ban hành: chuyển sang có thời hạn 25 năm, và đi đòi phần trên 2%....

và xui nhất, bị ép: vừa 25 năm, vừa k được hoàn thuế :mad: