Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
Bác ui, sao bác cứ tự làm khó mình vậy kìa.

Cái QCVN 41 bác đưa là áp dụng cho "Biển báo đường bộ" để mọi người liên quan tham khảo và biết quy định về biển báo thế nào, áp dụng cho phương tiện như thế nào.
Nhưng cái TCVN 7271 là cái nêu rõ hơn về 6211 (áp dụng cho phương tiện hoạt động trên đường bộ), nó lại quy định ô tô tải (ô tô chở hàng) khác đi 1 chút, vậy sao ta k áp dụng cả 2 để có lợi hơn cho mình?
05vo.png


Như bác nói thì pickup sẽ chỉ luôn là ô tô con. Còn em muốn chứng minh thêm pickup vừa có thể là ô tô con, vừa là ô tô tải nhẹ mà bác? Đâu có gì là mâu thuẫn?
mình đã nói, bác muốn pickup đi làn xe tải, nhưng nếu gặp cảnh sát thì nó ko cần phải xài TCVN nào cả nó chỉ theo BGTVT thôi bác ạ.
mình đã nói rõ TCVN muốn phân ra sao thì phân, đó là việc của nó, còn các bộ khác, bộ nào áp dụng TCVN hay ko áp dụng là quyền của bộ đấy chứ bác cứ lấy TCVN ra trong khi bộ GTVT nó đã quy định rõ bằng văn bản riêng thì ko hợp lí nhé bác.
nếu bác muốn pickup đi làn tải thì khi bác bị CSGT vịn lại bác lấy TCVN 7271 ra xài à? nếu xxx hỏi bác điều nào trong quy định nói là biển báo GTDB phải theo TCVN 7271 thì bác trả lời làm sao??? đương nhiên bác cãi được thì tốt, còn ko thì ăn bb thôi =) . NẾu nó bắt bác và mang QCVN 41 ra thì bác chịu chết vì QCVN 41 là của bộ GTVT bác Thăng kí, áp dụng cho luật GTDB đã rất rõ ràng, còn bọn CSGT nó ko cần biết TCVN 7271 là cái gì đâu bác ạ, nó thuộc lãnh vực khác.
bác cứ suy nghị giải quyết phần tô đậm đi rồi tranh luận tiếp nhé




 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MisterNo nói:
dawmgoodman ® nói:
Bác ui, sao bác cứ tự làm khó mình vậy kìa.

Cái QCVN 41 bác đưa là áp dụng cho "Biển báo đường bộ" để mọi người liên quan tham khảo và biết quy định về biển báo thế nào, áp dụng cho phương tiện như thế nào.
Nhưng cái TCVN 7271 là cái nêu rõ hơn về 6211 (áp dụng cho phương tiện hoạt động trên đường bộ), nó lại quy định ô tô tải (ô tô chở hàng) khác đi 1 chút, vậy sao ta k áp dụng cả 2 để có lợi hơn cho mình?


Như bác nói thì pickup sẽ chỉ luôn là ô tô con. Còn em muốn chứng minh thêm pickup vừa có thể là ô tô con, vừa là ô tô tải nhẹ mà bác? Đâu có gì là mâu thuẫn?
mình đã nói, bác muốn pickup đi làn xe tải, nhưng nếu gặp cảnh sát thì nó ko cần phải xài TCVN nào cả nó chỉ theo BGTVT thôi bác ạ.
mình đã nói rõ TCVN muốn phân ra sao thì phân, đó là việc của nó, còn các bộ khác, bộ nào áp dụng TCVN hay ko áp dụng là quyền của bộ đấy chứ bác cứ lấy TCVN ra trong khi bộ GTVT nó đã quy định rõ bằng văn bản riêng thì ko hợp lí nhé bác.
nếu bác muốn pickup đi làn tải thì khi bác bị CSGT vịn lại bác lấy TCVN 7271 ra xài à? nếu xxx hỏi bác điều nào trong quy định nói là biển báo GTDB phải theo TCVN 7271 thì bác trả lời làm sao??? đương nhiên bác cãi được thì tốt, còn ko thì ăn bb thôi =) . NẾu nó bắt bác và mang QCVN 41 ra thì bác chịu chết vì QCVN 41 là của bộ GTVT bác Thăng kí, áp dụng cho luật GTDB đã rất rõ ràng, còn bọn CSGT nó ko cần biết TCVN 7271 là cái gì đâu bác ạ, nó thuộc lãnh vực khác.
bác cứ suy nghị giải quyết phần tô đậm đi rồi tranh luận tiếp nhé
dạ, bác cho em cái quy định là xxx theo BGTVT chứ k theo BKHCN ạ?

Nó vác cái QCVN 41 ra để phạt pickup đi lane xe tải thì em vác TCVN 7271 ra để chứng minh e là xe tải, và vác tiếp cái Luật Ban hành văn bản QPPL 2008 ra. Trong đó nó quy định cái TT của BGTVT và QĐ của BKHCN là có giá trị ngang nhau, đều còn hiệu lực, thì cái nào có lợi cho ta thì ta áp dụng.

Thử xem xxx dám phạt k?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
MisterNo nói:
dawmgoodman ® nói:
Bác ui, sao bác cứ tự làm khó mình vậy kìa.

Cái QCVN 41 bác đưa là áp dụng cho "Biển báo đường bộ" để mọi người liên quan tham khảo và biết quy định về biển báo thế nào, áp dụng cho phương tiện như thế nào.
Nhưng cái TCVN 7271 là cái nêu rõ hơn về 6211 (áp dụng cho phương tiện hoạt động trên đường bộ), nó lại quy định ô tô tải (ô tô chở hàng) khác đi 1 chút, vậy sao ta k áp dụng cả 2 để có lợi hơn cho mình?


Như bác nói thì pickup sẽ chỉ luôn là ô tô con. Còn em muốn chứng minh thêm pickup vừa có thể là ô tô con, vừa là ô tô tải nhẹ mà bác? Đâu có gì là mâu thuẫn?
mình đã nói, bác muốn pickup đi làn xe tải, nhưng nếu gặp cảnh sát thì nó ko cần phải xài TCVN nào cả nó chỉ theo BGTVT thôi bác ạ.
mình đã nói rõ TCVN muốn phân ra sao thì phân, đó là việc của nó, còn các bộ khác, bộ nào áp dụng TCVN hay ko áp dụng là quyền của bộ đấy chứ bác cứ lấy TCVN ra trong khi bộ GTVT nó đã quy định rõ bằng văn bản riêng thì ko hợp lí nhé bác.
nếu bác muốn pickup đi làn tải thì khi bác bị CSGT vịn lại bác lấy TCVN 7271 ra xài à? nếu xxx hỏi bác điều nào trong quy định nói là biển báo GTDB phải theo TCVN 7271 thì bác trả lời làm sao??? đương nhiên bác cãi được thì tốt, còn ko thì ăn bb thôi =) . NẾu nó bắt bác và mang QCVN 41 ra thì bác chịu chết vì QCVN 41 là của bộ GTVT bác Thăng kí, áp dụng cho luật GTDB đã rất rõ ràng, còn bọn CSGT nó ko cần biết TCVN 7271 là cái gì đâu bác ạ, nó thuộc lãnh vực khác.
bác cứ suy nghị giải quyết phần tô đậm đi rồi tranh luận tiếp nhé
dạ, bác cho em cái quy định là xxx theo BGTVT chứ k theo BKHCN ạ?

Nó vác cái QCVN 41 ra để phạt pickup đi lane xe tải thì em vác TCVN 7271 ra để chứng minh e là xe tải, và vác tiếp cái Luật Ban hành văn bản QPPL 2008 ra. Trong đó nó quy định cái TT của BGTVT và QĐ của BKHCN là có giá trị ngang nhau, đều còn hiệu lực, thì cái nào có lợi cho ta thì ta áp dụng.

Thử xem xxx dám phạt k?
bác hay nhỉ, bác tham gia giao thông thuộc phạm vi quản lí của bộ giao thông vận tải mà bác lại lôi văn bản luật của bộ khoa học công nghệ vào áp dụng khi ko có một văn bản nào của bộ GTVT liên quan đề cập đến cái TCVN7271 của bộ KHCN ra. Bộ khoa hoc CN ko thể ra một quyết định nào đó thuộc lĩnh vực khác rồi bắt buộc các cơ quan thuộc bộ đó phải tuân theo, bộ KHCN ko quản lí bộ GTVT, mà bộ giao thông vận taỉ trực tiếp quản lí vấn đề giao thông chứ ko phải bộ KHCN, người dân tham gia giao thông cũng ko cần biết bộ khoa học công nghệ có văn bản, công văn nào, người dân tham gia giao thông cũng chịu sự quản lí của bộ giao thông vận tải và lực lương CSGT chứ ko phải bộ KHCN gì đó .

Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan của Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, bao gồm: hoạt động khoa học và công nghệ; phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn đo lường chất lượng; năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong lĩnh vực thuộc Bộ quản lý theo quy định của pháp luật.







 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Vậy xxx có thuộc BGTVT k mà phải theo TT của BGTVT?

Bộ KHCN họ đưa ra TCVN là thuộc phạm vi chức năng QLNN của họ mà?
05vo.png


Cả cái QCVN 41 cũng do BKHCN thẩm định đấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
Vậy xxx có thuộc BGTVT k mà phải theo TT của BGTVT?
Bộ KHCN họ đưa ra TCVN là thuộc phạm vi chức năng QLNN của họ mà?
05vo.png


Cả cái QCVN 41 cũng do BKHCN thẩm định đấy.
xxx là đại diện cho pháp luật trong việc xử phạt người dân vi phạm , xử phạt về giao thông phải theo quy định của luật Giao thông, đó là trách nhiệm của họ, họ ko thuộc quản lí của bộ GTVT nhưng việc xử phạt về giao thông họ phải tuân thủ quy định của pháp luật, chế tài xử phạt thì tuân theo các nghị định của chính phủ, căn cứ để xử phạt trong phạm vi tranh luận là thuộc pham vi của bộ GTVT ko theo bộ GTVT thì theo ai?
Cả cái QCVN 41 cũng do BKHCN thẩm định đấy.
việc này ko quan trọng đối với người dân và người dân chúng ta ko cần biết, chỉ biết người kí tên là bác Thăng thuộc bộ GTVT thì bác Thăng là người có quyền và chịu trách nhiệm cho văn bản này.

Bộ KHCN họ đưa ra TCVN là thuộc phạm vi chức năng QLNN của họ mà?
họ đưa ra tiêu chuẩn này, tiêu chuẩn nọ vì đó là trách nhiệm và năng lực của họ, còn tiêu chuẩn nào, áp dụng thực tế vào đâu thì các bộ khác sẽ tham khảo lấy đó làm nền tảng
nếu các bộ khác thấy ko cần thiết thì chả có điều luật nào bắt buộc, trừ khi có thông tư chỉ định từ quốc hội, cấp nhà nước bắt buộc các bộ tuân theo.

Nhiều vấn đề liên quan đến khoa học công nghệ, giám định này nọ chẳng hạn, khi các cơ quan nhà nước khác cần tới mà họ ko đủ năng lực chức năng thì chính lúc này cái bộ KHCN mới đóng vai trò trong việc này.

Trong trường hợp đang tranh luận, phân loại xe tải, xe con, xe khách theo luật GTDB la việc đơn giản, ko liên quan gì đến khoa học kĩ thuật hay công nghệ gì nằm ngoài khả năng mà bộ GTVT phải theo bộ khoa học công nghệ. Tuy nhiên bên cục đăng kiểm thuộc bộ GTVT lại sử dụng TCVN 7271 vì cần phân tích nhiều thông số khác liên quan đến xe oto mà họ thấy TCVN 7271 đã hợp lí thì họ dùng làm tiêu chuẩn, đó là quyền của họ.



 
Hạng B1
9/2/05
66
1
6
53
Mịa, mua cái xe xong còn k biết đi sao cho đúng đường, luật chán vãi.
Xe em cà vẹt đăng ký năm 2007 ghi là "bán tải", sổ đăng kiểm cũ ghi bán tải cabin kép, không có niên hạn sử dụng .
Đăng kiểm tháng 4/2013 bỏ hình thức sổ đăng kiểm nó lại ghi là "ô tô tải (pickup ca bin kép), và có niên hạn sử dụng.
Vậy em theo cái nào bây giờ?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MB230E nói:
Mịa, mua cái xe xong còn k biết đi sao cho đúng đường, luật chán vãi.
Xe em cà vẹt đăng ký năm 2007 ghi là "bán tải", sổ đăng kiểm cũ ghi bán tải cabin kép, không có niên hạn sử dụng .
Đăng kiểm tháng 4/2013 bỏ hình thức sổ đăng kiểm nó lại ghi là "ô tô tải (pickup ca bin kép), và có niên hạn sử dụng.
Vậy em theo cái nào bây giờ?
Em y chang bác, dặn đồng chí đi đăng kiểm y/c đăng kiểm ghi đúng theo sổ cũ, đã chuẩn bị tư tưởng chiến đấu sẵn rồi đây. Nếu mà ghi có niên hạn kiện ngay vì xe đóng trước bạ lần đầu 10%, theo quy định TCVN 7271 là xe nhóm 3.1.1 coi như ô tô con. Nếu đưa xuống 3.2.8 có niên hạn thì cho xin lại 8%, còn k cứ cùng nhau hầu toà nhé.

@MisterNO:
Em tóm tắt lại tranh luận đến đây hén:
---Theo bác thì pickup sẽ là ô tô con như quy định trong QCVN 41:2003 do BGTVT ban hành. Do đó lưu thông theo quy định áp dụng cho ô tô con. xxx xử lý về lưu thông trên đường thì căn cứ vào QCVN 41:2003 vì đây là QC do BGTVT ban hành. Khi đăng kiểm thì mới áp dụng TCVN 7271.
---Theo em thì pickup đang được điều chỉnh bởi cả 2 quy định là QCVN41:2003 do BGTVT ban hành và TCVN7271-2003 BKHCN ban hành. Do vậy nên theo Luật ban hành văn bản pháp quy thì cứ cái nào có lợi hơn sẽ được áp dụng trong tất cả các sự việc liên quan.

Đến đây thì các bác có pickup cứ tự chọn hướng giải quyết cho mình, vì chỉ xxx quyết định được sẽ xử lý thế nào :D, và việc trình bày của chúng ta trước xxx ra sao.
Rất cảm ơn bác MisterNo đã bỏ thời gian tranh luận đến cùng để mọi việc khá rõ ràng.
 
Hạng B1
9/2/05
66
1
6
53
Để lần đăng kiểm kế tiếp em có ý kiến với đăng kiểm. Nếu xe bác đi đăng kiểm trước thì về phọt thông tin cho anh em biết nhé.
dawmgoodman ® nói:
Em y chang bác, dặn đồng chí đi đăng kiểm y/c đăng kiểm ghi đúng theo sổ cũ, đã chuẩn bị tư tưởng chiến đấu sẵn rồi đây. Nếu mà ghi có niên hạn kiện ngay vì xe đóng trước bạ lần đầu 10%, theo quy định TCVN 7271 là xe nhóm 3.1.1 coi như ô tô con. Nếu đưa xuống 3.2.8 có niên hạn thì cho xin lại 8%, còn k cứ cùng nhau hầu toà nhé.

 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
Vẫn chưa ngã ngũ, e xin phép kéo em nó lên để bóng bàn típ, e trình còi chỉ ngồi theo dõi, e đang chạy xe này mà cứ lăn tăn chả bít thế nào
 
Hạng B1
9/2/05
66
1
6
53
Xe cơ giới tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông, trong luật giao thông quy định biển báo hiệu đường bộ do bộ GTVT ban hành, xxx xử lý vi phạm giao thông là xử những người tham gia giao thông không tuẩn thủ theo các biển báo hiệu đường bộ tức là không tuân thủ luật giao thông. Vậy theo QCVN41:2003 do BGTVT ban hành thì xe Tải <1,5 tấn hay bán tải hay tải pickup ca bin đơn/kép gì thì cũng là ô tô con và tham gia giao thông theo chế tài của xe ô tô con thôi.
Còn có hay không có niên hạn sử dụng đối với xe pickup thì e chưa giám có ý kiến