Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113

MisterNo nói:
gửi các bác cái link từ trang web BGTVT, trong đó có trích đoạn
"2. Từ ngày 01/01/2013 áp dụng “ QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, QCVN: 41/ 2012/ BGTVT ” ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ Giao thông vận tải."
http://www.mt.gov.vn/Defa...80&articleid=12807

cái này bình thường mà bác. Có quy định nào ghi QCVN41 này thay thế cho TCVN7271 k mới là vấn đề?
QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau và 2 văn bản vẫn còn giá trị thi hành thì: Theo LUẬT BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT NGÀY 03 THÁNG 06 NĂM 2008 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2009:
Điều 79. Hiệu lực trở về trước của văn bản quy phạm pháp luật
2. Không được quy định hiệu lực trở về trước đối với các trường hợp sau đây:
a) Quy định trách nhiệm pháp lý mới đối với hành vi mà vào thời điểm thực hiện hành vi đó pháp luật không quy định trách nhiệm pháp lý;
b) Quy định trách nhiệm pháp lý nặng hơn.

Điều 83. Áp dụng văn bản quy phạm pháp luật
2. Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn.
3. Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật do cùng một cơ quan ban hành mà có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của văn bản được ban hành sau.
4. Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật mới không quy định trách nhiệm pháp lý hoặc quy định trách nhiệm pháp lý nhẹ hơn đối với hành vi xảy ra trước ngày văn bản có hiệu lực thì áp dụng văn bản mới.

Như vậy, chúng ta có thể có các kết quả sau:
--về trước bạ, TCVN quy định pickup là 2%; QCVN là 10-15% (ô tô con)->nặng hơn-->chọn áp dụng 2%.
--về lane đường, QCVN41 quy định pickup đi lane ô tô con, TCVN quy định tuỳ 3.1.1 mà con hay tải, vậy áp dụng cả 2 thì pickup cả 2 lane.
--về hạn chế, QCVN41 quy định dưới 1,5 tấn như xe con, vậy áp dụng cái này nhẹ hơn cho pickup--> pickup được đi những giờ theo xe con.


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Lưỡng lự quá!!!!
Xe gì mà đi đám cưới bị đuổi ra đậu riêng 1 chỗ….vì dài và xương xẩu quá!!!!
SMOKIN.GIF

 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
"QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau"

Bộ thì cùng cấp bộ, đương nhiên ngang nhau .Nhưng bác tham gia giao thông thì bác thấy nên tuân theo văn bản luật của Bộ GTVT hay Bộ KHCN?
chức năng của 2 bộ này là khác nhau. của bộ KHCN là phân loại xe theo mục đích sử dụng phục vụ cho vấn đề thuế má, đăng kí, đăng kiểm,khi nào bác đi đăng kí xe tải
mà nó tính sai thuế cho bác vì xếp xe bác vào loại xe du lịch thì bác mới dẫn TCVN 7271 ra để cãi được,

Còn bộ GTVT phân loại xe để áp dụng vào luật giao thông đường bộ.

mình chỉ tranh luận đến đây. Chúc các bác khỏe mạnh





 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MisterNo nói:
"QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau"

Bộ thì cùng cấp bộ, đương nhiên ngang nhau .Nhưng bác tham gia giao thông thì bác thấy nên tuân theo văn bản luật của Bộ GTVT hay Bộ KHCN?
chức năng của 2 bộ này là khác nhau. của bộ KHCN là phân loại xe theo mục đích sử dụng phục vụ cho vấn đề thuế má, đăng kí, đăng kiểm,khi nào bác đi đăng kí xe tải mà nó tính sai thuế cho bác vì xếp xe bác vào loại xe du lịch thì bác mới dẫn TCVN 7271 ra để cãi được,

Còn bộ GTVT phân loại xe để áp dụng vào luật giao thông đường bộ.

mình chỉ tranh luận đến đây. Chúc các bác khỏe mạnh
Đã tranh luận thì cứ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng chứ bác.

Nếu như bác chỉ được cho e mục đích của TCVN 7271 như bác nói ở đoạn e gạch dưới như trên thì e sẽ theo quan điểm của bác.

Vì theo quan điểm của em đã phân loại theo mục đích sử dụng thì k chỉ dành cho những việc trên mà để xác định xe đó sử dụng mục đích như loại xe nào, qua đó thì sẽ áp dụng toàn bộ quy định pháp luật của loại xe đó sau khi đã được phân loại.
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
MisterNo nói:
"QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau"

Bộ thì cùng cấp bộ, đương nhiên ngang nhau .Nhưng bác tham gia giao thông thì bác thấy nên tuân theo văn bản luật của Bộ GTVT hay Bộ KHCN?
chức năng của 2 bộ này là khác nhau. của bộ KHCN là phân loại xe theo mục đích sử dụng phục vụ cho vấn đề thuế má, đăng kí, đăng kiểm,khi nào bác đi đăng kí xe tải mà nó tính sai thuế cho bác vì xếp xe bác vào loại xe du lịch thì bác mới dẫn TCVN 7271 ra để cãi được,

Còn bộ GTVT phân loại xe để áp dụng vào luật giao thông đường bộ.

mình chỉ tranh luận đến đây. Chúc các bác khỏe mạnh
Đã tranh luận thì cứ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng chứ bác.
Nếu như bác chỉ được cho e mục đích của TCVN 7271 như bác nói ở đoạn e gạch dưới như trên thì e sẽ theo quan điểm của bác.
Vì theo quan điểm của em đã phân loại theo mục đích sử dụng thì k chỉ dành cho những việc trên mà để xác định xe đó sử dụng mục đích như loại xe nào, qua đó thì sẽ áp dụng toàn bộ quy định pháp luật của loại xe đó sau khi đã được phân loại.
Ráng post tiếp với bác dù sao cũng đang rành =)

một văn bản mang tính tiêu chuẩn như TCVN 7271 do bộ KHCN phát hành, xem như 1 văn bản chuẩn hóa cấp nhà nước. Nó ko chỉ ra là áp dụng cho lĩnh vực nào vì nó ko co quyền áp đặt, nhưng các cơ quan nhà nước khác lại có quyền tham khảo nó , vì nó được xem là chuẩn nhà nước, nếu thấy hợp lí thì dùng, còn thấy ko cần thì cũng ko bắt buộc, bộ GTVT có quyền ra văn bản riêng trong phạm vi quản lí, có quyền sử dụng, tham khảo chứ ko phải bắt buộc tuân theo văn bản của các bộ khác.

Đây là một ví dụ về văn bản của Bộ Tài Chính về vấn đề thuế :Hướng dẫn hoàn thuế nhập khẩu xe ô tô sát xi để sản xuất, lắp ráp xe ô tô chuyên dùng

http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&_page=233&mode=detail&document_id=70558

trong đó có trích dẫn TCVN 7271
c) Các loại xe ô tô chuyên dùng thuộc nhóm 8704 và nhóm 8705 (trừ xe thiết kế chở tiền) của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi hiện hành, đáp ứng theo tiêu chuẩn qui định tại Tiêu chuẩn Việt Nam 2003 về phương tiện giao thông đường bộ - ô tô - phân loại theo mục đích sử dụng (TCVN 7271: 2003) của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

Điều này cho thấy TCVN của bộ KHCN được sử dụng , đương nhiên khi thi hành văn bản này phải tuân theo TCVN 7271: 2003 và sư tuân thủ này là do bộ tài chính áp đặt, ko phải bộ KHCN


Các cơ quan ban ngành khác có thể dựa theo đó để ban hành các văn bản có liên quan nếu thấy phù hợp , nếu có sử dụng nội dung của TCVN 7271 thì họ sẽ trích dẫn cụ thể là căn cứ theo TCVN 7271 khi ra một công văn nào đó. Còn đây, trong trường hợp cụ thể là bộ GTVT họ đã ra một công báo như sau

http://congbao.chinhphu.v...T-%286938%29?cbid=6933

trong công báo có nội dung của QCVN 41 bên dưới và ko có dòng nào trích dẫn sử dụng TCVN 7201 cả

Bác đọc rõ công báo này của bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng ban hành, Bác tham gia giao thông và tuận theo văn bản của bộ GTVT là hợp lí, chả việc gì phải xét tới TCVN của bộ KHCN nào đó, trừ khi văn bản của Bộ GTVT ghi rõ là căn cứ theo TCVN xxx...
Công văn của bác Thăng đã phân loại xe, biển báo giao thông cho từng loại xe, rất cụ thể , áp dụng từ 1/1/2013 như vậy còn lí do gì phải lăn tăn với các văn bản khác mà cụ thể là TCVN 7271 khi mà nó ko được áp dụng trong công báo này, văn bản này còn ghi rõ là Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ.

Ko cần tự làm khó mình khi mình chỉ tham gia giao thông bằng các văn bản khác ko liên quan , mình chỉ cần biết đến các văn bản của bộ GTVT khi văn bản có đã bao gồm những gì mà mình cần biết khi tham gia giao thông là đủ.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số: 17/2012/TT-BGTVT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 29 tháng 5 năm 2012
THÔNG TƯ
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ
quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;

Căn cứ Nghị định số 67/2009/NĐ-CP ngày 03/8/2009 của Chính phủ sửa đổi
một số điều của Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;

Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải.
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ,

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Điều 1.Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuậtquốc gia về báo
hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41: 2012/BGTVT.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và
thay thế:
1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành "Điều lệ Báo hiệu đường
bộ" 22 TCN 237-01;
2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu
đường bộ 22 TCN 237-01;

3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421
trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;

4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của
Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện việc điềuchỉnh báo hiệu đường bộ trên
các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua
lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).

Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căncứ yêu cầu
quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thaythế hệ thống báo hiệu đường
bộ chưa phù hợp theo QCVN 41: 2012/BGTVT.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng
cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc
Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng


Phân loại xe tham gia giao thông, ko có các khái niệm pickup, bán tải, ca bin đôi hay kép khi tham gia giao thông nhé


4.23. Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu
như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải
không quá 1,5 tấn.

4.24. Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5
tấn trở lên.

4.25. Ôtô khách là chỉ ôtô chở người với số chỗ ngồi lớn hơn 9, ôtô khách bao
gồm cả xe buýt. Xe buýt là ôtô khách có số chỗ ngồiít hơn số chỗ đứng.

4.26. Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc là chỉ những loại xe cơ giới chuyên chở
hàng hóa hoặc chở người mà thùng xe là sơ mi rơ moóc được thiết kế nối với ôtô
đầu kéo và truyền một phần trọng lượng đáng kể lên ôtô đầu kéo và ôtô đầu kéo
không có bộ phận chở hàng hóa hoặc chở người (ôtô đầu kéo là ôtô được thiết kế
để kéo sơ-mi rơ-moóc).

4.27. Ôtô kéo rơ-moóclà chỉ ôtô được thiết kế dành riêng hoặc chủ yếu dùng
để kéo rơ-moóc.

4.28. Rơ-moóclà chỉ phương tiện có kết cấu để sao cho khối lượng toàn bộ của
rơ-moóc không đặt lên ôtô kéo.

4.29. Máy kéolà chỉ đầu máy tự di chuyển bằng xích hay bánh lốpđể thực
hiện các công việc đào, xúc, nâng, ủi, gạt, kéo, đẩy.
4.30. Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tươngtự để vận
chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm
3
trở lên,
trọng lượng không quá 400kg đối với môtô hai bánh hoặc sức chở từ 350kg đến
500kg đối với môtô 3 bánh. Định nghĩa này không baogồm xe gắn máy nêu tại
Khoản 4.31 của Điều này.

4.31. Xe gắn máylà chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba
bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h. Nếu động cơ dẫn động là
động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tíchtương đương không được lớn
hơn 50cm

4.32. Xe thô sơgồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe súc vật kéo, xe
lăn dùng cho người khuyết tật và các loại xe tương tự.

4.33. Xe đạplà chỉ phương tiện có hai bánh xe hoặc ba bánh và di chuyển
được bằng sức người đạp. Kể cả xe chuyên dùng của người tàn tật có tính năng
tương tự.

4.34. Xe đạp thồlà chỉ xe đạp chở hàng trên giá đèo hàng hoặc chằng buộc hai
bên thành xe.

4.35. Xe người kéolà chỉ những loại phương tiện thô sơ có một hoặc nhiều
bánh và chuyển động được nhờ sức người kéo hoặc đẩy. Trừ xe nôi trẻ em và
phương tiện chuyên dùng đi lại của người tàn tật.

4.36. Xe súc vật kéolà chỉ những phương tiện thô sơ chuyển động được do súc
vật kéo.

4.37. Người sử dụng đường(người tham gia giao thông) là chỉ những người
điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giaothông đường bộ, người điều
khiển, dẫn dắt súc vật; người đi bộ trên đường.

4.38. Xe ưu tiênlà chỉ xe được quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ:

4.38.1.Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường
giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp;đoàn xe có xe cảnh sát
dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe
đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.



 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Chán OS thiệt, gõ gần xong mất tiêu, haizzz, mỗi lần "nâng cấp" lại "hạ tín nhiệm"...

Gõ lại tiếp:
MisterNo nói:
dawmgoodman ® nói:
MisterNo nói:
"QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau"

Bộ thì cùng cấp bộ, đương nhiên ngang nhau. Nhưng bác tham gia giao thông thì bác thấy nên tuân theo văn bản luật của Bộ GTVT hay Bộ KHCN?
chức năng của 2 bộ này là khác nhau. của bộ KHCN là phân loại xe theo mục đích sử dụng phục vụ cho vấn đề thuế má, đăng kí, đăng kiểm,khi nào bác đi đăng kí xe tải mà nó tính sai thuế cho bác vì xếp xe bác vào loại xe du lịch thì bác mới dẫn TCVN 7271 ra để cãi được,

Còn bộ GTVT phân loại xe để áp dụng vào luật giao thông đường bộ.

mình chỉ tranh luận đến đây. Chúc các bác khỏe mạnh
Đã tranh luận thì cứ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng chứ bác.
Nếu như bác chỉ được cho e mục đích của TCVN 7271 như bác nói ở đoạn e gạch dưới như trên thì e sẽ theo quan điểm của bác.
Vì theo quan điểm của em đã phân loại theo mục đích sử dụng thì k chỉ dành cho những việc trên mà để xác định xe đó sử dụng mục đích như loại xe nào, qua đó thì sẽ áp dụng toàn bộ quy định pháp luật của loại xe đó sau khi đã được phân loại.
Ráng post tiếp với bác dù sao cũng đang rành =)

một văn bản mang tính tiêu chuẩn như TCVN 7271 do bộ KHCN phát hành, xem như 1 văn bản chuẩn hóa cấp nhà nước. Nó ko chỉ ra là áp dụng cho lĩnh vực nào vì nó ko co quyền áp đặt, nhưng các cơ quan nhà nước khác lại có quyền tham khảo nó , vì nó được xem là chuẩn nhà nước, nếu thấy hợp lí thì dùng, còn thấy ko cần thì cũng ko bắt buộc, bộ GTVT có quyền ra văn bản riêng trong phạm vi quản lí, có quyền sử dụng, tham khảo chứ ko phải bắt buộc tuân theo văn bản của các bộ khác.

Ko cần tự làm khó mình khi mình chỉ tham gia giao thông bằng các văn bản khác ko liên quan , mình chỉ cần biết đến các văn bản của bộ GTVT khi văn bản có đã bao gồm những gì mà mình cần biết khi tham gia giao thông là đủ.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số: 17/2012/TT-BGTVT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 29 tháng 5 năm 2012
THÔNG TƯ
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
....
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Điều 1.Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuậtquốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41: 2012/BGTVT.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng

Phân loại xe tham gia giao thông, ko có các khái niệm pickup, bán tải, ca bin đôi hay kép khi tham gia giao thông nhé

4.23. Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5 tấn.

4.24. Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên.
Đồng ý với bác đoạn tô đậm. Mỗi văn bản đều có đối tượng thực hiện riêng. Tuy nhiên như điều 4 ở TT17 thì ngoài các cơ quan thuộc bộ GTVT lại thoòng thêm các cá nhân và tổ chức liên quan. Cái QĐ ban hành TCVN 7271 cũng vậy. Có thể search mà xem.
Có thể xem CSGT thì k thuộc đối tượng bắt buộc thi hành của cả 2 văn bản này, nhưng xxx có thể tham khảo QCVN 41 hay TCVN7271 để xử lý vi phạm theo lỗi vi phạm các biển báo theo QCVN41.
Nhưng cái e tranh luận lại k phải tự làm khó mình mà làm "dễ" cho mình chứ.
Vì theo QCVN41 thì pickup là ô tô con, chạy lane xe con thôi. Nhưng ta cứ cả 2 lane, vì lý do ta còn là xe tải theo TCVN7271. Thế k phải là có lợi hơn à? :D

 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
dawmgoodman ® nói:
Chán OS thiệt, gõ gần xong mất tiêu, haizzz, mỗi lần "nâng cấp" lại "hạ tín nhiệm"...

Gõ lại tiếp:
MisterNo nói:
dawmgoodman ® nói:
MisterNo nói:
"QCVN41 do Bộ GTVT ban hành. TCVN 7271 của Bộ KHCN ban hành. 2 Bộ ngang nhau"

Bộ thì cùng cấp bộ, đương nhiên ngang nhau. Nhưng bác tham gia giao thông thì bác thấy nên tuân theo văn bản luật của Bộ GTVT hay Bộ KHCN?
chức năng của 2 bộ này là khác nhau. của bộ KHCN là phân loại xe theo mục đích sử dụng phục vụ cho vấn đề thuế má, đăng kí, đăng kiểm,khi nào bác đi đăng kí xe tải mà nó tính sai thuế cho bác vì xếp xe bác vào loại xe du lịch thì bác mới dẫn TCVN 7271 ra để cãi được,

Còn bộ GTVT phân loại xe để áp dụng vào luật giao thông đường bộ.

mình chỉ tranh luận đến đây. Chúc các bác khỏe mạnh
Đã tranh luận thì cứ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng chứ bác.
Nếu như bác chỉ được cho e mục đích của TCVN 7271 như bác nói ở đoạn e gạch dưới như trên thì e sẽ theo quan điểm của bác.
Vì theo quan điểm của em đã phân loại theo mục đích sử dụng thì k chỉ dành cho những việc trên mà để xác định xe đó sử dụng mục đích như loại xe nào, qua đó thì sẽ áp dụng toàn bộ quy định pháp luật của loại xe đó sau khi đã được phân loại.
Ráng post tiếp với bác dù sao cũng đang rành =)

một văn bản mang tính tiêu chuẩn như TCVN 7271 do bộ KHCN phát hành, xem như 1 văn bản chuẩn hóa cấp nhà nước. Nó ko chỉ ra là áp dụng cho lĩnh vực nào vì nó ko co quyền áp đặt, nhưng các cơ quan nhà nước khác lại có quyền tham khảo nó , vì nó được xem là chuẩn nhà nước, nếu thấy hợp lí thì dùng, còn thấy ko cần thì cũng ko bắt buộc, bộ GTVT có quyền ra văn bản riêng trong phạm vi quản lí, có quyền sử dụng, tham khảo chứ ko phải bắt buộc tuân theo văn bản của các bộ khác.


Ko cần tự làm khó mình khi mình chỉ tham gia giao thông bằng các văn bản khác ko liên quan , mình chỉ cần biết đến các văn bản của bộ GTVT khi văn bản có đã bao gồm những gì mà mình cần biết khi tham gia giao thông là đủ.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số: 17/2012/TT-BGTVT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 29 tháng 5 năm 2012
THÔNG TƯ
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
....
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Điều 1.Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuậtquốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41: 2012/BGTVT.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng

Phân loại xe tham gia giao thông, ko có các khái niệm pickup, bán tải, ca bin đôi hay kép khi tham gia giao thông nhé

4.23. Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5 tấn.

4.24. Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên.
Đồng ý với bác đoạn tô đậm. Mỗi văn bản đều có đối tượng thực hiện riêng. Tuy nhiên như điều 4 ở TT17 thì ngoài các cơ quan thuộc bộ GTVT lại thoòng thêm các cá nhân và tổ chức liên quan. Cái QĐ ban hành TCVN 7271 cũng vậy. Có thể search mà xem.
Có thể xem CSGT thì k thuộc đối tượng bắt buộc thi hành của cả 2 văn bản này, nhưng xxx có thể tham khảo QCVN 41 hay TCVN7271 để xử lý vi phạm theo lỗi vi phạm các biển báo theo QCVN41.
Nhưng cái e tranh luận lại k phải tự làm khó mình mà làm "dễ" cho mình chứ.
Vì theo QCVN41 thì pickup là ô tô con, chạy lane xe con thôi. Nhưng ta cứ cả 2 lane, vì lý do ta còn là xe tải theo TCVN7271. Thế k phải là có lợi hơn à? :D
Nếu các bộ khác thấy vấn đề liên quan đến lĩnh vực thuộc khoa học và công nghệ mà mình quản lí, nhưng ko đủ trình độ khoa học để đánh giá, phân loại thì họ thường sử dụng theo tiêu chuẩn của bộ KHCN , đơn giản thế thôi.
ko có văn bản nào của bộ GTVT bảo bác phải tuân theo TCVN7271 khi tham gia giao thông đâu bác ạ, thằng KHCN nó làm gì kệ nó, ra văn bản gì kệ nó, tham gia giao thông tuân thủ biển báo GTDB thì phải theo thông tư ,văn bản của bộ GTVT, thế thôi. Bác nói theo TCVN7271 thì nó vặn lại bác điều khoản nào, văn bản nào quy định biển báo GTDB phải theo TCVN7271 thì bác làm sao? Bác ra đường chỉ làm việc liên quan tới giao thông công chánh và công an giao thông, ngoài ra bộ này bộ kia họ làm việc với nhau, bác ko cần quan tâm bộ KHCN trừ khi bác làm hải quan, cục đăng kiểm....nói tóm lại tại thời điểm này , văn bản mới nhất về biển báo GT ko còn xài TCVN 7271 nữa.CHỉ có cục đăng kiểm thuộc Bộ GTVT dùng thôi


Ví dụ 1 văn bản của BGTVT có dùng TCVN 7271, nếu áp dụng thì nó ghi rõ là theo TCVN 7271 , còn nếu ko ghi thì ko có lí do gì đưa 7271 vào làm chuẩn.
các văn bản của bộ KHCN bản thân ko được áp dụng vào các bộ khác , trừ khi các bộ này có văn bản chỉ thị phải tuân theo TCVN của bộ KHCN, hầu hết các văn bản của các bộ nêu muốn dùng TCVN 7271 thì phải ghi rõ trong văn bản, còn ko ghi là ko xài.


BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM
-----------
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
__________
Số: 516/2004đk
Hà nội, ngày 02 tháng 7 năm 2004
HƯỚNG DẪN
Về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật
trong cải tạo và khai thác xe cơ giới sử dụng nhiên liệu
khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) và khí thiên nhiên (CNG)
___________
  • Căn cứ Quyết định 1362/2000/QĐ_BGTVT ngày 29/5/2000 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc ban hành "Qui định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ cải tạo" (sau đây gọi là Quyết định 1362);
  • Căn cứ vào tình hình sản xuất, lắp ráp và cải tạo các xe cơ giới sử dụng nhiên liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) và khí thiên nhiên nén (CNG) (sau đây gọi tắt là nhiên liệu khí) tại Việt Nam.
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật trong cải tạo và khai thác xe cơ giới sử dụng nhiên liệu khí như sau:
1- Thuật ngữ và giải thích:
  • Các chỉ tiết, tổng thành chính trong hệ thống nhiên liệu khí bao gồm: Bình chứa khí, van ngừng nạp nhiên liệu ở 80% dung tích bình chứa, van giảm áp, van công tác, van chống tràn (các van này có thể kết hợp trong một cụm gọi là van đa chức năng), đồng hồ áp suất bình chứa, van ngắt, hệ thống ống dẫn, bộ giảm áp-hóa hơi, bộ trộn.
  • Các hệ thống nhiên liệu khí cùng loại gọi là hệ thống nhiên liệu khí có cùng các đặc điểm cơ bản sau đây:
    • Sơ đồ nguyên lý hoạt động,
    • Bộ giảm áp - hóa hơi có cùng kết cấu, nhãn hiệu và đặc tính kỹ thuật.
    • Trong hướng dẫn này xe cơ giới được phân thành những loại sau:
    • Ô tô con (nêu tại 3.1.1, TCVN 7271:2003),
    • Ô tô khách (nêu tại 3.1.2, TCVN 7271:2003),
    • Ô tô tải và ô tô chuyên dùng (nêu tại 3.2 và 3.3, TCVN 7271:2003),
    • Mô tô, xe máy (nêu tại 3.4 và 3.5, TCVN 6221:2003),













 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác ui, sao bác cứ tự làm khó mình vậy kìa.

Cái QCVN 41 bác đưa là áp dụng cho "Hệ thống báo hiệu đường bộ" để mọi người liên quan tham khảo và biết quy định về biển báo thế nào, áp dụng cho phương tiện như thế nào.
4uo.png



Nhưng cái TCVN 7271 là cái nêu rõ hơn về 6211 (áp dụng cho phương tiện hoạt động trên đường bộ), nó lại quy định ô tô tải (ô tô chở hàng) khác đi 1 chút, vậy sao ta k áp dụng cả 2 để có lợi hơn cho mình?
05vo.png


Như bác nói thì pickup sẽ chỉ luôn là ô tô con. Còn em muốn chứng minh thêm pickup vừa có thể là ô tô con, vừa là ô tô tải nhẹ mà bác? Đâu có gì là mâu thuẫn?

 
Last edited by a moderator: