Hạng C
24/6/07
878
6.138
93
40
Tóm lại là giờ em muốn chơi 1 con Triton/Navara/Hilux/Ranger/Colorado thì nó được xếp dòng nào? Vì dính vụ biển C là coi như thời hạn sử dụng có 25 năm (mặc dù 10 năm là bán xe rồi!) nhưng cái giới hạn sử dụng đó nhìn rất... ngứa mắt!
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
forzet nói:
Tóm lại là giờ em muốn chơi 1 con Triton/Navara/Hilux/Ranger/Colorado thì nó được xếp dòng nào? Vì dính vụ biển C là coi như thời hạn sử dụng có 25 năm (mặc dù 10 năm là bán xe rồi!) nhưng cái giới hạn sử dụng đó nhìn rất... ngứa mắt!
Chơi mấy con này thuế rẻ, đa năng thì phải chấp nhận niên hạn thôi, tại VN giá xe cao quá chứ giá thấp thì 25 năm khấu hao cũng chả vấn đề gì.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Bản thân pickup là bán tải rồi bác, còn cái TCVN6211 mà bác tham chiếu và cứ đưa lên đây theo mục 3.1.1 họ cũng đâu có gọi nó là xe bán tải ca bin kép mà gọi là "ô tô chở người có đặc điểm khác với ô tô pickup chở hàng cabin kép nêu tại 3.2.8"
vậy cái quy định hạn chế xe theo giờ trong thành phố không áp dụng cho dạng bán tải ca bin kép đương nhiên là ông pickup cabin kép rồi, đừng làm phức tạp thêm các văn bản vốn dĩ đã phức tạp rồi.

Tóm lại bài toán của chủ thớt " công văn nào cho xe bán tải đc lưu thông như xe con" đã có lời giải:
1. Theo QĐ 121/2007 của UBND TP - Bán tải pickup không bị hạn chế giờ
2. Theo TCVN41-2012 : Bán tải pickup không bị hạn chế bởi biển cấm xe tải và được định nghĩa như xe con


dawmgoodman ® nói:
NGUYEN T nói:
QUY ĐỊNHVề hạn chế và cấp phép cho xe ô tô vận tải lưu thôngtrong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh(Ban hành kèm theo Quyết định số 121/2007/QĐ-UBNDngày 19 tháng 9 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố)
clip_image001.gif


Chương IQUY ĐỊNH CHUNG Điều 1. Phạm vi áp dụngQuy định này quy định về hạn chế xe ô tô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh; trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp giấy phép cho xe ô tô vận tải lưu thông và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc quản lý giao thông và tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.Điều 2. Đối tượng và thời gian hạn chế lưu thông1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 21 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang quy định tại Điều 4 Quy định này.

3. Các xe ô tô vận tải thuộc các ngành Quân đội, Công an, Phòng cháy chữa cháy, Thanh tra Giao thông Công chính khi làm nhiệm vụ, xe bán tải ca bin đôi không bị điều chỉnh bởi Quy định này.
Vấn đề "bán tải cabin đôi" thì lại là các xe pickup trong 3.1.1. Nhưng cái "Tải Pickup cabin đôi" thì lại hên xui, haizzz.
Sao Quy định này k lấy cái TCVN 7271 ra để ghi cho rõ, ví dụ bán tải quy định tại 3.1.1 và 3.2.8 của TCVN7271 không bị điều chỉnh bởi quy định này...là xong.


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Mổ xẻ các Quy định, Thông tư và các văn bản dưới luật khác riết, rồi chỉ còn cách cất xe trong garage, không dám chạy ra đường nữa!
Theo em, dù sử dụng ngôn từ khác nhau, nhưng có lẽ ra đường, khi giao tiếp trực tiếp giữa lái xe, CSGT, xxxx...... thì "Tải pick up", "Bán tải" hay "Bán tải pick up" sẽ được hiểu như nhau, " ca bin đôi" hay "ca bin kép" cũng rứa!
Có 1 làn em đi bán tải và chạy vào lane xe tải, một chú xxxx dừng xe em, giữa trưa trời nắng, em không thèm xuống xe, ngồi đợi chú ấy đến. Sau khi thông báo em chạy sai làn đường vào làn xe tải, em trả lời:" Thế em không nhìn thấy biển số xe anh là biển xe tải hay sao?". Thế là chú ấy im lặng!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
Mổ xẻ các Quy định, Thông tư và các văn bản dưới luật khác riết, rồi chỉ còn cách cất xe trong garage, không dám chạy ra đường nữa!
Theo em, dù sử dụng ngôn từ khác nhau, nhưng có lẽ ra đường, khi giao tiếp trực tiếp giữa lái xe, CSGT, xxxx...... thì "Tải pick up", "Bán tải" hay "Bán tải pick up" sẽ được hiểu như nhau, " ca bin đôi" hay "ca bin kép" cũng rứa!
Có 1 làn em đi bán tải và chạy vào lane xe tải, một chú xxxx dừng xe em, giữa trưa trời nắng, em không thèm xuống xe, ngồi đợi chú ấy đến. Sau khi thông báo em chạy sai làn đường vào làn xe tải, em trả lời:" Thế em không nhìn thấy biển số xe anh là biển xe tải hay sao?". Thế là chú ấy im lặng!
hehe, hum nay bác Nguyen T sao lại chuyển sang trường phái "thực tế" rồi. Cứ phải như cũ, theo luật thế nào ta hiểu rõ,rồi thực tế ta áp dụng sao cho có lợi nhất chứ.

Quay về đề bài, e tóm tắt lại thông tin mà có thể thống nhất trên văn bản cho đến nay nhé:
--Theo QCVN7271 thì bán tải ca bin kép sẽ được tách làm 2 nhóm, 1 nhóm khác với mô tả trong nhóm 3.2.8 thì là 3.1.1 được coi như ô tô con (nhóm 3.1).
Nhóm 3.2.8 được coi như xe chở hàng, thuộc nhóm 3.2 (ô tải).
--Như vậy, nhóm pickup 3.1.1 sẽ chịu luật điều chỉnh như xe ô tô con, bao gồm các loại như thuế, phí, niên hạn, di chuyển, giờ lưu thông...như ô tô con. Nhóm 3.2.8 sẽ chịu luật điều chỉnh như xe ô tô tải có tổng tải trọng đăng ký khoảng 950kg (khoảng 650-700kg hàng hoá và 5 người ~ 300kg).
--nhóm bán tải 3.1.1 sẽ chịu thuế trước bạ 10 hoặc 15% tuỳ tỉnh, niên hạn sử dụng k xác định. Nhóm 3.2.8 thì trước bạ 2%, niên hạn sử dụng 25 năm.

Tiếp tục là phần lane di chuyển và giờ lưu thông:
--theo GCVN 41:2012/BGTVT thì lại quy định:

53357732.png


Khi đó toàn bộ pickup cabin kép lại được coi như xe ô tô con "trong khi lưu hành".

Lưu ý là cả TCVN7271 và QCVN 41:2012/BGTVT đều còn giá trị thi hành. Tuy nhiên, có thể hiểu QCVN có đối tượng áp dụng là đối với việc lưu thông trên đường của các phương tiện. Còn đối với việc áp thuế, xét niên hạn, mục đích sử dụng xe thì lại theo TCVN7271.

2 thằng Quy chuẩn, tiêu chuẩn này nó đá nhau như vậy. Nên ta xét tiếp cách xử lý sao cho có lợi nhất:
1. Về cấm đường:
có 2 loại biển liên quan cấm xe tải là 106 (a,b) và 107 trong GCVN 41:2012/BGTVT:
57313030.png



46795407.png


Cũng theo qc này, các biển cấm này chỉ hiệu lực với tải chở hàng từ 1,5 tấn chở lên. Nên các đương cấm xe tải thì tải pickup cabin kép đi vô tư.

2. Về cấm lane:
theo QCVN 41:
31044624.png


Biển 412b,c là làn cho xe con, xe tải.
Theo QCVN 41 thì đúng là tải pickup cabin kép chỉ được đi lane ô tô con, vì QCVN coi pickup là xe con, lane 412c dành cho xe tải trên 1,5 tấn. Chỗ này ta biết nhưng nên lơ đi, kaka, khi bị tít lại thì lại giơ cái cavet và đăng kiểm tải, hay TCVN7271 ra, xxx thấy ta là tải cho đi là âu cơ, kaka. xxx giơ cái QCVN ra thì ta thua, ký BB, keke.
Thực tế thì pickup chạy lane xe tải rất ít khi bị tít.

3. Về hạn chế giờ lưu thông:
Cái này lại do UBND từng tỉnh quy định. Như trên ta đã thấy ở các còm trên: HN hạn chế tổng tải trọng trên 1,25T, HCM hạn chế trên 1,5T...Cái này thì nhức não rồi vì chạy từ Nam ra Bắc sao biết hết được. Chỉ nhớ ta là 950kg. Khi nào thấy biển hạn chế giờ mà cấm tải 950kg trở lên thì ta hãy đừng vào. Còn chỉ hạn chế từ 1T chở lên ta cứ vi vu. Mà thông thường thì e chỉ thấy hạn chế trên 1T, dưới 1T ít hạn chế lắm. HCM còn rõ ràng hơn ghi luôn Tải Pickup k bị hạn chế...
Như vậy có thể nói Pickup gần như chạy được mọi giờ, trừ khi có biển cấm, thông báo hạn chế từ 800-900kg trở lên.

Vậy hén các bác
18.gif
:D
55.gif

 
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
Xxx đưa qcvn41, thì ta đưa cavet + đăng kiểm + tcvn7271==> tải
Nếu họ xem cavet + tcvn7271 thì ta lại đưa qcvn41 =>> con
Heheh, chóng mặt quá
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
vantruongvpc nói:
Xxx đưa qcvn41, thì ta đưa cavet + đăng kiểm + tcvn7271==> tải
Nếu họ xem cavet + tcvn7271 thì ta lại đưa qcvn41 =>> con
Heheh, chóng mặt quá
chuẩn cmnr, kaka, vì thế nào cũng đúng mà, xe quái thai nó vui chỗ đó :D Họ bảo ta tải, ta cãi ta là con. Họ bảo ta con, ta bảo ta là tải
smileyvault-cute-big-smiley-animated-025.gif
3D_78.gif
. Miễn là ta có lợi...

Ông này còn bị Mai Quế Lộ hơn nà. BD có 9 chiếc pickup bảng 5 số 61D thôi, sau này lại C hết
smiley-laughing021.gif
:
photople.jpg

 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Bac đâm, lật cái hình lại dùm em, em đang uống nước, em không trồng chuối để coi hình của bác được, cám ơn!