Rớt cái cục là em sẽ vận dụng các lý lẽ có lợi cho mình căn cứ theo các TCVN và QC41 khi bị xxx hỏi thăm.
Cảm ơn bác Đao và các bác.
PS : Chuyện cái ao này cũng đã lâu rồi mà sao các đồng chí làm luật(quy định) cũng không đưa vào luật(quy định) cho nó rõ ràng nhỉ. Đúng là một mình một bóng, đứng ngay trước khung thành, sút ra ngoài còn khó hơn sút vào, thế mà bóng vưỡn cứ vọt xà, các bác nhỉ !!!
Cảm ơn bác Đao và các bác.
PS : Chuyện cái ao này cũng đã lâu rồi mà sao các đồng chí làm luật(quy định) cũng không đưa vào luật(quy định) cho nó rõ ràng nhỉ. Đúng là một mình một bóng, đứng ngay trước khung thành, sút ra ngoài còn khó hơn sút vào, thế mà bóng vưỡn cứ vọt xà, các bác nhỉ !!!
ỦA mấy bài post hôm qua đâu mất? Số điểm thưởng cũng bị lùi lại, hình như OS đang đưa ra dữ liệu cũ...
Nó đây:LONGcafe nói:Chào bác Đâm.
làm chóa giề có chiếc bán tải pickup cabin kép nào mà vô hạn sử dụng.!???
Kỳ tới mà đăng kiểm cấp lại giấy có 25 năm e kiện tới TW luôn vì đóng trước bạ 10% như xe con.
topic này tranh luận khá nhiều
Nhưng chốt lại chỉ có cái này là chính xác nhất khi áp dụng cho các biển bảo giao thông, nói ngắn gọn, QCVN 41 là căn cứ tối thượng nhất khi lưu hành xe
. Ra đường phân làn , cấm, oto chỉ có biển dành các loại "oto con, oto tải, xe khách..." trong phạm vi tranh luận
quy chuẩn đã ghi rõ xe chở hàng <=1.5 tấn thì được xếp vào oto con. Còn khái niệm, bán tải, ca bin kép. đôi, pickup...etc gì đó thì mục đích phân loại là để quản lí trong các lĩnh vực khác ( thuế , thời hạn lưu hành, quyền kinh doanh...) chứ ko phải để áp dụng trong việc tuân thủ biển báo giao thông.
CSGT muốn phạt phải tuân theo QCVN 41 để phân loại xe, chứ ko phải là nhìn cà vẹt xe thấy có chữ "tải" thì phán đây là ôto tải phải đi làn của xe tải thì là sai nhé
Nhưng chốt lại chỉ có cái này là chính xác nhất khi áp dụng cho các biển bảo giao thông, nói ngắn gọn, QCVN 41 là căn cứ tối thượng nhất khi lưu hành xe
. Ra đường phân làn , cấm, oto chỉ có biển dành các loại "oto con, oto tải, xe khách..." trong phạm vi tranh luận
quy chuẩn đã ghi rõ xe chở hàng <=1.5 tấn thì được xếp vào oto con. Còn khái niệm, bán tải, ca bin kép. đôi, pickup...etc gì đó thì mục đích phân loại là để quản lí trong các lĩnh vực khác ( thuế , thời hạn lưu hành, quyền kinh doanh...) chứ ko phải để áp dụng trong việc tuân thủ biển báo giao thông.
CSGT muốn phạt phải tuân theo QCVN 41 để phân loại xe, chứ ko phải là nhìn cà vẹt xe thấy có chữ "tải" thì phán đây là ôto tải phải đi làn của xe tải thì là sai nhé
Bác nói vậy là sai rồi.MisterNo nói:topic này tranh luận khá nhiều
Nhưng chốt lại chỉ có cái này là chính xác nhất khi áp dụng cho các biển bảo giao thông, nói ngắn gọn, QCVN 41 là căn cứ tối thượng nhất khi lưu hành xe
. Ra đường phân làn , cấm, oto chỉ có biển dành các loại "oto con, oto tải, xe khách..." trong phạm vi tranh luận
quy chuẩn đã ghi rõ xe chở hàng <=1.5 tấn thì được xếp vào oto con. Còn khái niệm, bán tải, ca bin kép. đôi, pickup...etc gì đó thì mục đích phân loại là để quản lí trong các lĩnh vực khác ( thuế , thời hạn lưu hành, quyền kinh doanh...) chứ ko phải để áp dụng trong việc tuân thủ biển báo giao thông.
CSGT muốn phạt phải tuân theo QCVN 41 để phân loại xe, chứ ko phải là nhìn cà vẹt xe thấy có chữ "tải" thì phán đây là ôto tải phải đi làn của xe tải thì là sai nhé
Cái TCVN7271-2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cục
Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ khoa học và Công nghệ ban hành. Còn QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục đường bộ VN biên soạn, Bộ khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT ban hành. Cả 2 cái đều còn giá trị hiệu lực, và do cơ quan ngang cấp ban hành thì làm gì có cái nào là tối thượng.
Muốn thống nhất thì phải có Nghị Định, còn k cứ quay về Luật để áp dụng thôi, khi đó sẽ áp dụng quy tắc có lợi cho đương sự thì ta ổn thôi.
Còn bác phản biện cứ cho căn cứ pháp luật để dễ bàn luận hén.
Last edited by a moderator:
Bác tham gia giao thông, tuân theo tín hiệu, biển báo thì bác phải dựa theo QCVN 41, trong quy chuẩn này phân định rõ các khái niệm nói đến trong luật giao thông đường bộ. Đồng ý với bác, là cả hai đều có hiệu lực, nhưng đối với trường hợp lưu thông xe trên đường bác phải tuân theo QCVN41, trong QCVN 41 có đầy đủ ý nghĩa của các loại biển báodawmgoodman ® nói:Bác nói vậy là sai rồi.MisterNo nói:topic này tranh luận khá nhiều
Nhưng chốt lại chỉ có cái này là chính xác nhất khi áp dụng cho các biển bảo giao thông, nói ngắn gọn, QCVN 41 là căn cứ tối thượng nhất khi lưu hành xe
. Ra đường phân làn , cấm, oto chỉ có biển dành các loại "oto con, oto tải, xe khách..." trong phạm vi tranh luận
quy chuẩn đã ghi rõ xe chở hàng <=1.5 tấn thì được xếp vào oto con. Còn khái niệm, bán tải, ca bin kép. đôi, pickup...etc gì đó thì mục đích phân loại là để quản lí trong các lĩnh vực khác ( thuế , thời hạn lưu hành, quyền kinh doanh...) chứ ko phải để áp dụng trong việc tuân thủ biển báo giao thông.
CSGT muốn phạt phải tuân theo QCVN 41 để phân loại xe, chứ ko phải là nhìn cà vẹt xe thấy có chữ "tải" thì phán đây là ôto tải phải đi làn của xe tải thì là sai nhé
Cái TCVN7271-2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cục
Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ khoa học và Công nghệ ban hành. Còn QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục đường bộ VN biên soạn, Bộ khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT ban hành. Cả 2 cái đều còn giá trị hiệu lực, và do cơ quan ngang cấp ban hành thì làm gì có cái nào là tối thượng.
Muốn thống nhất thì phải có Nghị Định, còn k cứ quay về Luật để áp dụng thôi, khi đó sẽ áp dụng quy tắc có lợi cho đương sự thì ta ổn thôi.
Còn bác phản biện cứ cho căn cứ pháp luật để dễ bàn luận hén.
giao thông
.
Cái TCVN7271-2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cục
Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ khoa học và Công nghệ ban hành.
Ban hành này phân loại oto theo mục đích sử dụng, nó ko phải là căn cứ để xử phạt, mà là để các bác nhà nước quản lí trong lĩnh vực khác như đã nói
tùy theo mục đích sử dụng, bác phải đóng thuế khác nhau , thời gian lưu hành là bao nhiêu năm. Được kinh doanh vận tải hay không..etc
TCVN 7271 phân loại rất nhiều loại xe oto, nhưng ở biển báo GT người ta chỉ phân ra 3 loại phổ biến , dùng trong các loại biển báo
xe con, xe tải, xe khách, chính vì vậy QCVN 41 mới gom lại chỉ rõ ra thế nào là xe con, xe tải, xe khách để áp dụng vào luật GTDB
Last edited by a moderator:
Soạn 1 bài phản biện đầy đủ xong trả lời bác thì OS reset phát mất tiêu, haizzz, wtf.
Chút post lại vậy.
Chút post lại vậy.
gửi các bác cái link từ trang web BGTVT, trong đó có trích đoạn
"2. Từ ngày 01/01/2013 áp dụng “ QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, QCVN: 41/ 2012/ BGTVT ” ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ Giao thông vận tải."
http://www.mt.gov.vn/Defa...80&articleid=12807
"2. Từ ngày 01/01/2013 áp dụng “ QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, QCVN: 41/ 2012/ BGTVT ” ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ Giao thông vận tải."
http://www.mt.gov.vn/Defa...80&articleid=12807
Ờ ha…bác Đâm đúng ròai….dawmgoodman ® nói:Nó đây:LONGcafe nói:Chào bác Đâm.
làm chóa giề có chiếc bán tải pickup cabin kép nào mà vô hạn sử dụng.!???
Kỳ tới mà đăng kiểm cấp lại giấy có 25 năm e kiện tới TW luôn vì đóng trước bạ 10% như xe con.
Mà xe 2006 cũng chuẩn bị thanh lý thui…..Tiêu chuẩn của chiếc tiếp theo nè: 1. Mới 100%.... 2. Must be AT… Nhóe!!!!
Qua kia đếm lại vote đi….mất hết rồi…..