Xe container nên chạy thế nào khi gặp xe băng ngang sai luật?

  • Tránh, né hết mức có thể

    Bình chọn: 19 33,9%
  • Chạy thẳng

    Bình chọn: 37 66,1%

  • Total voters
    56
Tập Lái
31/3/14
40
12
8
phản xạ thì lách và thắng,hết cách thì chịu,chứ lái xe nào muốn cái ai đâu :(
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
phản xạ thì lách và thắng,hết cách thì chịu,chứ lái xe nào muốn cái ai đâu :(
Vậy mà lỡ xảy ra tai nạn, thì miệng đời vẫn là "hung thần cán người" "xe cont chạy ẩu"... bla bla.. chứ không nghĩ chuyện xe máy chạy ẩu nhé.
 
  • Like
Reactions: tatasg
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Cái thắng xe máy mau không là xuống dưới ai hỏi ko biết làm sao mà xuống rùi. Hii
Mà nói thật nhiều người đi đường ẩu thật, nhiều người nhu ông xe máy này thì bảo sao tai nạn ko nhiều
 
Hạng C
2/11/08
806
548
93
Cần yêu cầu lắp hộp đen và camera 360 quanh xe cho xe tải, xe buýt. Ở nước ngoài họ làm lâu rồi
 
Tập Lái
11/11/17
12
0
1
38
Là Đàn Bà lái xe máy đó . Việt Nam nên ra cái luật Cấm Đàn Bà lái xe ko lên cấp bằng
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
KO NÓI TRƯỚC ĐƯỢC ĐIỀU GÌ KHI NÓ CHƯA XẢY RA.
Phản xạ con người có 2 loại PX có điều kiện và PX ko ĐK.
Đánh lái tránh vật cản bất ngờ là 1 PX có ĐK của nhiều lái xe.
Trong đk giao thông VN hiện nay, PX này được liên tục lập lại.
Tránh được hay ko là nhờ vào sự tinh mắt, đáp ứng PX nhanh của mỗi người.
Tài xe cont đó hoặc anh ta có sự tinh mắt, nhận biết phía chiều ngược lại ko có xe nên đã PX đánh lái qua.
Cũng có thể ảnh PX tự nhiên, may mắn đã đến với ảnh khi ko có xe, người phía chiều ngược lại.

Để có thể tránh được tình huống này, luật cũng đã qui định rõ:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Cả 2 xe đều vi phạm luật GTĐB.
Thoát được tai nạn là do may mắn của cả 2.
Và may mắn hơn là ko có ai khác bị tai nạn ko phải do lỗi của mình.
 
Hạng C
24/4/17
622
4.800
93
Xe máy ngu hết phần người khác. Từ đường nhánh băng qua đường chính hai làn ô tô mà không quan sát. Thoát được lần này nếu còn chạy kiểu này chưa chắc thoát lần sau.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bác xe Cont lái xe như vậy là giỏi và còn nhân tính. Phản xạ là BẢN NĂNG tự nhiên của con người. Tại sao lại có cái khẳng định chủ quan và ấu trĩ "Lái xe VN luôn luôn có phản xạ đánh lái tránh, từ 100 năm rồi, và cái luật từ thuở hồng hoang xe to đền xe nhỏ, và xe to phải tránh xe nhỏ, thế nên các anh tài xế cứ tập thói quen oánh lái tránh, riết thành cái phản xạ luôn" ?

Clip này cho thấy vượt nơi đường giao nhau nguy hiểm như thế nào.
xe cont từ làn trong vượt qua xe bên trái bị khuất tầm nhìn hoàn toàn.

Tai nạn tại nơi giao nhau thường xảy ra do vượt kiểu này.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
 
  • Like
Reactions: xiwen and IdolAuto