Xe container nên chạy thế nào khi gặp xe băng ngang sai luật?

  • Tránh, né hết mức có thể

    Bình chọn: 19 33,9%
  • Chạy thẳng

    Bình chọn: 37 66,1%

  • Total voters
    56
Hạng C
28/6/13
987
1.263
113
HCM
Né kiểu này là theo phản xạ thôi. May là làn bên kia ko có xe, chứ không lại thảm khốc hơn nữa.
 
Hạng D
15/9/17
2.850
2.240
113
39
Phản xạ tự nhiên là e sẽ né. Nhưng cho suy nghỉ thì e chỉ biết thắng và bóp kèn thôi. Né như vậy là sai luật, lở đâm vào xe khách nào đó thì còn thê thảm hơn.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Trên Cao Tốc Nội Bài -Lào Cai sáng nay các Bác nè: Vào khoảng 5h40 sáng nay (1/12), xe container BKS 15C21085 chạy theo hướng Lào Cai – Hà Nội va chạm liên tiếp với 2 xe chạy cùng chiều là xe tải BKS 29C9-5714 và xe con BKS 34C1-8580 tại Km 142+500TT 135 trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Tại hiện trường, cả 3 xe đều bị hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ văng ra đường.
1 người bị chết, 1 bị thương vào Viện.
Container đối đầu Sirius: Nên né hay không?
Container đối đầu Sirius: Nên né hay không?
Container đối đầu Sirius: Nên né hay không?
l
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Hú hồn!!!May là ông Sirius không sao, còn ông công thì cũng 70km/h như thể đường của nhà mình vậy. Tai nạn xảy ra trong trường hợp này thì ông Sirius mất mạng, bảo hiểm mất tiền, gia đình nạn nhân mất người, còn cụ tài công thì mất một số thứ...
Cụ tài xe công mất tự do là chủ yếu :confused:
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
A tài cont này xử lý vậy là rất tốt rồi: nhận diện tình huống sớm (thắng rất sớm khi thấy 2b có dấu hiệu bất thường); kỹ thuật lái cũng rất tốt (thắng cháy bánh và nhả thắng đúng lúc để né lách không làm lật xe). Bác nào nói cứ thắng chứ ko lách là chưa hiểu với cái cont nặng như vậy ko có cách gì nó dừng đc trong khoảnh cách gần như vậy. Dậm thắng lock bánh với cont đồng nghĩa một là lật romooc hai là rơ mooc đẩy gập đầu cont hết điều khiển.
Em tin là tài cont này chủ động qua luôn phần đg ngược lại do ko có xe ngược chiều. Nếu có xe ngược chiều em cũng tin tài cỡ này đủ bản lĩnh để lấy lái lại chấp nhận ủi vô con lương.
Nói vậy ko phải là khen a lái cont mà để thấy là ai cũng có thể lái (bằng B giờ lấy dễ quá) nhg ko phải ai cũng đủ khả năng xử lý nhg tình huống khẩn cấp như vậy (rất nhiều vụ “nhầm chân ga” gần đây cho thấy rất nhiều người gặp tình huống khẩn là người cứng đờ).

Cuối cùng xin lỗi các bác cho em đc “đậu xanh ra má” cái a/c 2b chạy quá ngu trong cái clip này! :D
 
  • Like
Reactions: xiwen and WMS
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
đã bảo 2B chạy rất ngu và lì mà vẫn hay có người vào bênh vực.
Trong trường hợp này container mà tông thẳng thằng 2B luôn thì dân chúng sẽ xúm vào chửi container như chó!
 
  • Like
Reactions: vpdcs
Hạng C
4/6/12
855
1.559
93
Ho Chi Minh
Hỏi vui nhé .....vừa né xong tự dưng có mấy chú bồ câu bay đến cho cái biên bản chạy vào đường ngược chiều thì sau mấy bác ???
 
Tập Lái
9/10/13
29
18
8
HCMc
Em vote phiếu chạy thẳng !
Mỗi ngày em đi Phạm Văn Đồng 2 bận, cực kì bực mình chỗ giao nhau với đường sắt; xe máy băng ngang thậm chí oto vô tư quay đầu. Mà PVD cho chạy 80km/h . Các bác nghĩ sao ? Em chỉ mong luật phải ra luật, xe nào lỗi thì xử xe đó.
 
  • Like
Reactions: tuanbn
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Container đối đầu Sirius: Nên né hay không?

Nhìn bảng lựa chọn cách xử lý của bài này thật buồn cười.
Sự cố bất ngờ xảy ra chỉ trong 02 giây (từ lúc xe cont đạp thắng là 8:33:02 đến đánh lái né là 8:33:04) thì làm sao có thể chọn lựa tránh né hoặc chạy thẳng (tức là đâm chết người) ???

otosaigon-container-vs-sirius-1-jpg.860549

otosaigon-container-vs-sirius-2-jpg.860550


Nực cười cho cái bảng lựa chọn này là số đông Oser thích giết người :D . Có thể các bác vui tính chọn vậy, nhưng chứng tỏ các bác đó hoặc chưa biết lái xe ô tô hoặc chưa bao giờ gặp sự cố nguy hiểm như vậy. Vì thực tế, trong vòng 2 giây thì chẳng thể tính toán được gì ngoài phản xạ tự nhiên...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: doctormanhvn