Xe container nên chạy thế nào khi gặp xe băng ngang sai luật?

  • Tránh, né hết mức có thể

    Bình chọn: 19 33,9%
  • Chạy thẳng

    Bình chọn: 37 66,1%

  • Total voters
    56
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Em vote phiếu chạy thẳng !
Mỗi ngày em đi Phạm Văn Đồng 2 bận, cực kì bực mình chỗ giao nhau với đường sắt; xe máy băng ngang thậm chí oto vô tư quay đầu. Mà PVD cho chạy 80km/h . Các bác nghĩ sao ? Em chỉ mong luật phải ra luật, xe nào lỗi thì xử xe đó.
Ủa vậy sao bác không ủn thử luôn, hết ngồi ý kiến :D
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
View attachment 861823
Nhìn bảng lựa chọn cách xử lý của bài này thật buồn cười.
Sự cố bất ngờ xảy ra chỉ trong 02 giây (từ lúc xe cont đạp thắng là 8:33:02 đến đánh lái né là 8:33:04) thì làm sao có thể chọn lựa tránh né hoặc chạy thẳng (tức là đâm chết người) ???

otosaigon-container-vs-sirius-1-jpg.860549

otosaigon-container-vs-sirius-2-jpg.860550


Nực cười cho cái bảng lựa chọn này là số đông Oser thích giết người :D . Có thể các bác vui tính chọn vậy, nhưng chứng tỏ các bác đó hoặc chưa biết lái xe ô tô hoặc chưa bao giờ gặp sự cố nguy hiểm như vậy. Vì thực tế, trong vòng 2 giây thì chẳng thể tính toán được gì ngoài phản xạ tự nhiên...
Đó là sự lựa chọn sau khi xem lại sự việc đã xảy ra rồi.
Ngay lúc sự việc xảy ra, 99% sẽ phản xạ lách tránh, may lắm là có 1% đi thẳng.
Khi xem lại sự việc thì thấy rõ dù cứu được 1 mạng người, nhưng, nguy cơ có thể giết nhiều người khác. nên đa số sẽ chọn cách đi thẳng. Thà giết 1 thằng ngu, đi sai luật còn hơn nguy cơ giết nhiều khác đi đúng luật, vô tội và hại chính mình.
Có nên luyện phản xạ đi thẳng khi gặp sự cố này?
Bởi vì đi đúng luật cán chết 1 người đi sai luật sẽ nhẹ tội hơn đi sai luật cán nhiều người đi đúng luật
 
Tập Lái
8/11/17
15
8
3
43
Thiển ý của e là bác cont đã đề phòng 2b và đưa ra quyết định hợp lý. Trong trường hợp làn bên kia có xe thì quyết định sẽ khác.
 
Hạng F
12/10/16
7.618
6.535
113
Đợt cái vụ xe cot nó đè bẹp cái xe 4 chỗ trên face tranh luận nảy lửa việc thắng (giữ thẳng lái) hay né
--> kết luận: phía trước tay lái là sự sống, hãy lái xe bằng cả trái tim. Nếu được thì hãy né, ko được thì bắt buộc phải giữ thẳng lái.
Ý mình là: bác tài cont thấy phía trc trống nên mới mạnh dạn đánh lái sang đấy, nếu đối diện là 1 xe khác thì a sirius lãnh đủ
 
Tập Lái
20/3/14
3
2
3
Luật bất thành văn của VN rất lạ: xe cơ giới, điện năng là nguồn nguy hiểm cao độ; thằng xe máy đụng xe lớn mà có chết là xe lớn phải đền. Thằng ngu nào cắm tay vào ổ điện có chết thì ... ráng yêu cầu thằng điện lực đền đi!!!
 
Hạng B2
18/4/16
206
151
58
32
Hú hồn!!!May là ông Sirius không sao, còn ông công thì cũng 70km/h như thể đường của nhà mình vậy. Tai nạn xảy ra trong trường hợp này thì ông Sirius mất mạng, bảo hiểm mất tiền, gia đình nạn nhân mất người, còn cụ tài công thì mất một số thứ...
70 có gì sai ạ ?
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Bác xe Cont lái xe như vậy là giỏi và còn nhân tính. Phản xạ là BẢN NĂNG tự nhiên của con người. Tại sao lại có cái khẳng định chủ quan và ấu trĩ "Lái xe VN luôn luôn có phản xạ đánh lái tránh, từ 100 năm rồi, và cái luật từ thuở hồng hoang xe to đền xe nhỏ, và xe to phải tránh xe nhỏ, thế nên các anh tài xế cứ tập thói quen oánh lái tránh, riết thành cái phản xạ luôn" ?
Xê đan đề pa nhanh.....kkk