Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cruze ltz 2010 báo lỗi check engine

Hạng C
22/5/14
520
714
93
44
Trường hợp xe em chạy ko qua số, rồi có lúc khựng luôn, chạy số 1 nó ko qua số 2, đôi khi chạy số 3 nó ko qua số 4.
Máy test lỗi báo hư cảm biến tốc độ đầu ra trong hộp số bác ạ.
Đèn check lúc sáng lúc tắt.
Bác để hãng làm cho chắc
hư cảm biến thay cảm biến mới ok thôi, tại vì cảm biến bác bị lỗi nên ko qua số dc thôi
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Bác chủ thớt tham khảo hai topic này xem sao. Hy vọng giúp được.
http://www.otosaigon.com/threads/cac-bac-di-xe-cruze-ltz-orlando-ltz-va-lac-cdx-luu-y.8581698/

http://www.otosaigon.com/threads/van-de-hop-so-6-cap-tren-cruze-lac-cdx-va-orlando.8612445/

Theo kinh nghiệm của em thì cái TCM của bác có thể sửa được mà không phải thay cái mới. Chi phí sửa tầm 2-3tr. Nếu bác thay cái mới phải lưu ý xem TCM đời 2011 hoặc sau đó có tương thích hay không. Giá hãng thì hình như loanh quanh 20 chai vì là hàng chính hãng và phí cài và chạy chương trình để nó tương thích với cái ECU. Mua ngoài thì loanh quanh 15 chai, mua hàng Tabao thì tầm 10-12 chai gì đó.

Em biết bên Chevy SG giải quyết được nhiều vụ tương tự rồi. Một trường hợp gần đây là của 1 OFer đi chiếc lac CDX 1.6 từ HAN vào SG bị trục trặc như vấn đề của bác. Ngoài Đà Nẵng (không nhớ rõ lắm) nói là phải thay TCM, sau khi ráng chạy vào SG, em chỉ qua bên Chevy SG để sửa và bây giờ OK rồi. Nói điều này có thể một số bác cho là em PR cho Chevy SG hoặc làm ở đó, em mặc kệ, hy vọng giúp được bác chủ thớt đỡ phải tốn $$$$ là OK rồi.


@ Nhut-Le: vụ up firmware tới đâu rồi bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng C
21/9/12
723
62
28
garage VUI thạnh lộc q12, lên google sệt nhé pac, chuyên trị bệnh LAC CRUZE, giá hạt giẻ
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng B2
17/5/14
295
289
63
@ Nhut-Le: vụ up firmware tới đâu rồi bác.

Hi bác meo,
Hôm thứ 7 vừa rồi em chạy từ Thủ Đức vào, hơi bất ngờ vì thái độ cư xử của Chevy SG.
Chạy vào đến nơi khoảng 11h40p. Bảo vệ chỉ chổ chạy vào, gần bàn tiếp tân
Em và vợ em xuống xe, đứng mãi chả thấy ai lại hỏi han gì cả, hơi lạ, bình thường qua DDT vừa đến là có người đến hỏi, mặc dù em cũng đi thứ 7, mà xe còn nhiều hơn bên Chevy SG.
Em nghĩ chắc cũng trưa nên thôi kệ vậy, bỏ qua.
Em thấy 1 anh kỹ thuật mặc áo đỏ, lại nói tình trạng, xong ảnh kêu anh mặc áo trắng lại, nói giờ cũng trưa anh em đi ăn cơm nghĩ trưa đầu giờ 13h làm.
Thôi thì đi vào trong chờ, chờ đến 13h10p đèn đớm bắt đầu sáng lên, anh em kỹ thuật đi ra cũng đông, nghĩ chắc xe mình làm tí là xong, đợi tiếp chả thấy ai lại hỏi hay ghi giấy gì cả (bình thường ghi giấy báo giá mới làm), 1 chút thì có anh áo trắng lại và em nói tình trạng, ảnh nói chạy chương trình 330k + kiểm tra đèn de, đèn biển số khoảng 1 tiếng.
Cứ tưởng hỏi xong ra lấy xe vô làm liền, mà đợi tiếp, trong lúc đó anh em kỹ thuật rất đông, xe rất ít, có 3-4 người khách thôi, anh em kỹ thuật 5-6 người ngồi chơi chạy giỡn trong xưởng (em nghĩ sướng hơn bên DDT nhiều), em và vợ em đều thấy, hình như có chụp hình lại.
Đợi mãi chả thấy xách xe mình đi vô làm, thôi gần 14h rồi em bực quá đi ra về luôn.
Em định tạo 1 topic để nói cho bên đó biết về các nhân viên như vậy, mà thôi.

Em có liên hệ hỏi bên DDT thì bên đó trả lời ko có phần mềm cập nhật gì cả bác ạ, ko biết có nhầm lẫn gì ở đây ko, mà sao chỉ có bên Chevy làm mà bên DDT ko làm, mấy anh bên đó nói cũng có rất nhiều người đi Cruze liên hệ cập nhật, mà có gì đâu cập nhật, chỉ chay lại nếu bị lỗi thôi, còn ko lỗi thì để nguyên, mà chi phí chạy lại rất cao, mấy triệu.
Cuối cùng em cũng k biết sao luôn.
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng B2
16/10/14
115
30
28
49
Hi bác meo,
Hôm thứ 7 vừa rồi em chạy từ Thủ Đức vào, hơi bất ngờ vì thái độ cư xử của Chevy SG.
Chạy vào đến nơi khoảng 11h40p. Bảo vệ chỉ chổ chạy vào, gần bàn tiếp tân
Em và vợ em xuống xe, đứng mãi chả thấy ai lại hỏi han gì cả, hơi lạ, bình thường qua DDT vừa đến là có người đến hỏi, mặc dù em cũng đi thứ 7, mà xe còn nhiều hơn bên Chevy SG.
Em nghĩ chắc cũng trưa nên thôi kệ vậy, bỏ qua.
Em thấy 1 anh kỹ thuật mặc áo đỏ, lại nói tình trạng, xong ảnh kêu anh mặc áo trắng lại, nói giờ cũng trưa anh em đi ăn cơm nghĩ trưa đầu giờ 13h làm.
Thôi thì đi vào trong chờ, chờ đến 13h10p đèn đớm bắt đầu sáng lên, anh em kỹ thuật đi ra cũng đông, nghĩ chắc xe mình làm tí là xong, đợi tiếp chả thấy ai lại hỏi hay ghi giấy gì cả (bình thường ghi giấy báo giá mới làm), 1 chút thì có anh áo trắng lại và em nói tình trạng, ảnh nói chạy chương trình 330k + kiểm tra đèn de, đèn biển số khoảng 1 tiếng.
Cứ tưởng hỏi xong ra lấy xe vô làm liền, mà đợi tiếp, trong lúc đó anh em kỹ thuật rất đông, xe rất ít, có 3-4 người khách thôi, anh em kỹ thuật 5-6 người ngồi chơi chạy giỡn trong xưởng (em nghĩ sướng hơn bên DDT nhiều), em và vợ em đều thấy, hình như có chụp hình lại.
Đợi mãi chả thấy xách xe mình đi vô làm, thôi gần 14h rồi em bực quá đi ra về luôn.
Em định tạo 1 topic để nói cho bên đó biết về các nhân viên như vậy, mà thôi.

Em có liên hệ hỏi bên DDT thì bên đó trả lời ko có phần mềm cập nhật gì cả bác ạ, ko biết có nhầm lẫn gì ở đây ko, mà sao chỉ có bên Chevy làm mà bên DDT ko làm, mấy anh bên đó nói cũng có rất nhiều người đi Cruze liên hệ cập nhật, mà có gì đâu cập nhật, chỉ chay lại nếu bị lỗi thôi, còn ko lỗi thì để nguyên, mà chi phí chạy lại rất cao, mấy triệu.
Cuối cùng em cũng k biết sao luôn.
mình cũn đang phân vân mâý hôm nay!
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Hi bác meo,
Hôm thứ 7 vừa rồi em chạy từ Thủ Đức vào, hơi bất ngờ vì thái độ cư xử của Chevy SG.
Chạy vào đến nơi khoảng 11h40p. Bảo vệ chỉ chổ chạy vào, gần bàn tiếp tân
Em và vợ em xuống xe, đứng mãi chả thấy ai lại hỏi han gì cả, hơi lạ, bình thường qua DDT vừa đến là có người đến hỏi, mặc dù em cũng đi thứ 7, mà xe còn nhiều hơn bên Chevy SG.
Em nghĩ chắc cũng trưa nên thôi kệ vậy, bỏ qua.
Em thấy 1 anh kỹ thuật mặc áo đỏ, lại nói tình trạng, xong ảnh kêu anh mặc áo trắng lại, nói giờ cũng trưa anh em đi ăn cơm nghĩ trưa đầu giờ 13h làm.
Thôi thì đi vào trong chờ, chờ đến 13h10p đèn đớm bắt đầu sáng lên, anh em kỹ thuật đi ra cũng đông, nghĩ chắc xe mình làm tí là xong, đợi tiếp chả thấy ai lại hỏi hay ghi giấy gì cả (bình thường ghi giấy báo giá mới làm), 1 chút thì có anh áo trắng lại và em nói tình trạng, ảnh nói chạy chương trình 330k + kiểm tra đèn de, đèn biển số khoảng 1 tiếng.
Cứ tưởng hỏi xong ra lấy xe vô làm liền, mà đợi tiếp, trong lúc đó anh em kỹ thuật rất đông, xe rất ít, có 3-4 người khách thôi, anh em kỹ thuật 5-6 người ngồi chơi chạy giỡn trong xưởng (em nghĩ sướng hơn bên DDT nhiều), em và vợ em đều thấy, hình như có chụp hình lại.
Đợi mãi chả thấy xách xe mình đi vô làm, thôi gần 14h rồi em bực quá đi ra về luôn.
Em định tạo 1 topic để nói cho bên đó biết về các nhân viên như vậy, mà thôi.

Em có liên hệ hỏi bên DDT thì bên đó trả lời ko có phần mềm cập nhật gì cả bác ạ, ko biết có nhầm lẫn gì ở đây ko, mà sao chỉ có bên Chevy làm mà bên DDT ko làm, mấy anh bên đó nói cũng có rất nhiều người đi Cruze liên hệ cập nhật, mà có gì đâu cập nhật, chỉ chay lại nếu bị lỗi thôi, còn ko lỗi thì để nguyên, mà chi phí chạy lại rất cao, mấy triệu.
Cuối cùng em cũng k biết sao luôn.

Sao kỳ vậy ta, mấy tuần trước em và bạn em đi làm xe thì thấy bình thường mà. Sao lúc đó bác không gọi kíp trưởng ra cự, nếu em là em cự liền còn làm hay không thì tính sau.

Có một lần em ấn tượng với chỗ này là bx em bỏ quên cái điện thoại ở phòng chờ, trong điện thoại có kẹp khoảng 4-5tr gì đó. Nhân viên tên Long nhặt được chủ động gọi điện để trả lại.... boa không lấy.
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng B2
16/10/14
115
30
28
49
tóm lại là có nâng cấp hay không? sao chỉ có chevy sg up là sao????????
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Hạng B2
16/10/14
115
30
28
49
Hi bác meo,
Hôm thứ 7 vừa rồi em chạy từ Thủ Đức vào, hơi bất ngờ vì thái độ cư xử của Chevy SG.
Chạy vào đến nơi khoảng 11h40p. Bảo vệ chỉ chổ chạy vào, gần bàn tiếp tân
Em và vợ em xuống xe, đứng mãi chả thấy ai lại hỏi han gì cả, hơi lạ, bình thường qua DDT vừa đến là có người đến hỏi, mặc dù em cũng đi thứ 7, mà xe còn nhiều hơn bên Chevy SG.
Em nghĩ chắc cũng trưa nên thôi kệ vậy, bỏ qua.
Em thấy 1 anh kỹ thuật mặc áo đỏ, lại nói tình trạng, xong ảnh kêu anh mặc áo trắng lại, nói giờ cũng trưa anh em đi ăn cơm nghĩ trưa đầu giờ 13h làm.
Thôi thì đi vào trong chờ, chờ đến 13h10p đèn đớm bắt đầu sáng lên, anh em kỹ thuật đi ra cũng đông, nghĩ chắc xe mình làm tí là xong, đợi tiếp chả thấy ai lại hỏi hay ghi giấy gì cả (bình thường ghi giấy báo giá mới làm), 1 chút thì có anh áo trắng lại và em nói tình trạng, ảnh nói chạy chương trình 330k + kiểm tra đèn de, đèn biển số khoảng 1 tiếng.
Cứ tưởng hỏi xong ra lấy xe vô làm liền, mà đợi tiếp, trong lúc đó anh em kỹ thuật rất đông, xe rất ít, có 3-4 người khách thôi, anh em kỹ thuật 5-6 người ngồi chơi chạy giỡn trong xưởng (em nghĩ sướng hơn bên DDT nhiều), em và vợ em đều thấy, hình như có chụp hình lại.
Đợi mãi chả thấy xách xe mình đi vô làm, thôi gần 14h rồi em bực quá đi ra về luôn.
Em định tạo 1 topic để nói cho bên đó biết về các nhân viên như vậy, mà thôi.

Em có liên hệ hỏi bên DDT thì bên đó trả lời ko có phần mềm cập nhật gì cả bác ạ, ko biết có nhầm lẫn gì ở đây ko, mà sao chỉ có bên Chevy làm mà bên DDT ko làm, mấy anh bên đó nói cũng có rất nhiều người đi Cruze liên hệ cập nhật, mà có gì đâu cập nhật, chỉ chay lại nếu bị lỗi thôi, còn ko lỗi thì để nguyên, mà chi phí chạy lại rất cao, mấy triệu.
Cuối cùng em cũng k biết sao luôn.
mình định đi mà sao nghe nhiều thông tin quá..
 
  • Like
Reactions: khiemluu