Thảo Luận Chung CSGT Biên Hòa sai hay tôi sai??

Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
communicator nói:
luật không rõ thì trách gì dân không cãi quấy
Luật nó ghi rõ rành rành như thế thì chả việc gì phải sợ,xe bác nếu đúng 1.2T thì về luật nó là xe con,cái hình chỉ để nhận biết là xe con,chứ không phải cái xe phải như cái hình,để cho giao thông trong sạch thì ngoài hình thì phải ghi chú cho đàng hoàng,chứ không phải lập lờ để moi tiền dân,chính những cái bảng báo trộn làn,rồi bảng hiển thị lung tung làm người chạy phải vất vả quan sát mà trong khi đó chia làn thì phải chia đều,có nơi rộng thì chia,nơi hẹp lại không chia,thế là thành ra cãi nhau ,rồi ăn chặn tiền hợp lý
Đúng ra oto con nên phải có khái niệm thế này :
oto con là oto chỉ có 4 cưả (bao gồm xe thể thao 2 cưả và 7 chỗ) không có thùng đằng sau được phép chở hàng không quá 1.2T
Nếu ghi thế thì chắc chắn ông nào dám cãi lại ,còn các ông cứ ghi lập lờ thế,người ta không phục là phải
http://tailieu.vn/xem-tai...-6211-1996.238247.html
E chỉ tìm được cái này, bác xem đỡ vậy.
[link]http://www.mediafire.com/?iuccjvxv4py43a7[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
51
Ở đây mình chả bênh ai, mình sống ở đâu thì mình chấp hành pl ở đó, mình cũng o phải rảnh lên đây cãi chày cối, vấn đề ở đây mình đã nói gần Trang đầu rồi : giấy tờ xe mình ghi rõ xe gì thì mình phải chấp hành Luật dành cho xe đó, chứ o phải thể hiện mình là người nguy hiểm phải cãi cho tới cùng. Nói như các bác như vậy những tài xế xe nhỏ o nắm luật nên mới nằm đường vì giờ cấm o dám chạy. Luật o bắt buộc vậy sao các bác o mạnh miệng nói bên nhà sx ghi cho bác là oto con 1t2 đi, thì lúc đó đâu có vấn đề để bàn cãi, giấy xe ghi xe tải bác cố viện dẫn luật để cãi thì chứng tỏ bác là người như thế nào rồi.luật ở đây o sai mà cũng o đúng ,một ngày nào đó các loại thuế dành cho xe tải cao hơn xe oto con thì sao nhỉ , đó cũng là lối thoát cho các nhà sx và người tiêu dùng.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Việc cấm ô tô tải lưu thông theo giờ nào đó là quy định dưới luật do UBND cấp Tỉnh ban hành. Trong quy định này ghi tất cả các xe tải, tất cả tải trọng đều bị cấm thì lúc đó xe tải nhỏ 550kg cũng không được chạy.

Nó khác với việc quy định làn đường xe chạy theo luật giao thông. Nếu luật ghi danh từ ô tô con là gồm xe chở người đến 9 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 1,5T, thì khi lưu thông xe tải loại này được đối xử như xe ô tô con thôi...


Điều 1. Phạm vi áp dụng
Quy định này quy định về hạn chế xe ô tô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh; trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp giấy phép cho xe ô tô vận tải lưu thông và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc quản lý giao thông và tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.
Điều 2. Đối tượng và thời gian hạn chế lưu thông
1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 21 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang quy định tại Điều 4 Quy định này.
3. Các xe ô tô vận tải thuộc các ngành Quân đội, Công an, Phòng cháy chữa cháy, Thanh tra Giao thông Công chính khi làm nhiệm vụ, xe bán tải ca bin đôi không bị điều chỉnh bởi Quy định này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/04
1.821
15.715
113
Em không biết sao nhưng cách đây 2 năm, 1 chiếc tải 1,2T nhà em chạy Bình Dương. Lúc ấy cậu tài chạy ẩu - ẩu theo suy nghĩ của phần lớn chúng ta và của chính cậu ấy - là chạy vào làn oto con như bác chủ. LẦn ấy không may gặp tai nạn (1 chị lái Altis phía trước bỗng dưng thắng gấp quá mạng cháy cả bánh, thằng nhỏ cũng thắng gấp cháy bánh vừa kịp dừng lại chưa va chạm nhưng phía sau 1 ông Matiz chả thèm thắng chui tọt vào gầm xe tải rồi đẩy cái xe tải nhà em boong 1 phát vào xe Altis - Altis móp tí xíu nhưng Matiz bẹp cả đầu lẫn kính lẫn cabin - không bị gì về người hết). Cu cậu nhà em sợ xanh mặt, thở không ra hơi vì "chạy vào làn oto con". Nhưng khi cả 3 về đội giải quyết thì các anh cho xem là tải 1,2T nhà em được chạy làn oto con => lỗi thuộc anh Matiz chủ yếu + chị kia tinh thần "khùng" tự nhiên đang chạy thắng gấp không vì lý do gì => đền tiền chút đỉnh rồi về.
Nhưng riêng bản thân em, thôi thì Luật là Luật nhưng xác mình xe tải thì cứ chạy theo xe tải đi cho nó an lành.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Nhân tiện threat này, cho em hỏi các bác: xe Toyota SuperWagon đăng ký 10 chỗ thì nó có thuộc Oto con không?
 
Tập Lái
16/8/11
36
0
0
36
các bác tạm quên 2 khái niệm oto con , oto tải đi xíu và ngẫm lại chỗ này xíu nhé: Nơi em bị dừng xe là trước salon xe oto chạy thêm 100 nữa thì tới Amata( hướng TP về Đồng Nai.
biển phân làn này đặt trước công viên ngã tư Tam Hiệp. Đi từ biển báo này 200m thì gặp phải vòng xoay Tam Hiệp (qua vòng xoay thì không có biển báo phân làn nào hết) 300m nữa thì ngay chỗ em bị dừng xe

Đoạn đường này làm gì có phân làn đâu mà nói là em đi sai làn???
Giả sử như đoạn này mà có áp dụng biển báo phân làn đó đi chăng nũa thì xe em vẫn được gọi là oto con???
Khi đi vô đoạn này, thì em nghĩ cái biển báo kia đã hết tác dụng khi em đi qua vòng xoay (giả sử em đi từ hướng khác ra thì sao). không phân làn đoạn đó thì em căn cứ vô đây mà chạy nè

Luật GT đường bộ quy định: Chương 2(quy tắc giao thông ĐB) điều 13 (sử dụng làn đường) khoản 3 quy định: Phương tiện tham gia đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải
Các bác thấy thế nào???
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Nhân tiện threat này, cho em hỏi các bác: xe Toyota SuperWagon đăng ký 10 chỗ thì nó có thuộc Oto con không?
Em nghĩ là xe khách rồi bác.
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.568
113
TP. HCM
em nhớ là xe tải dưới 1,5T vẫn được chạy vào các đường có bản cấm oto tải, trừ trường hợp có biển phụ và em đã thử rồi, trung tâm TP không bị xxx vịn
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
minhnhat.zan nói:
các bác tạm quên 2 khái niệm oto con , oto tải đi xíu và ngẫm lại chỗ này xíu nhé: Nơi em bị dừng xe là trước salon xe oto chạy thêm 100 nữa thì tới Amata( hướng TP về Đồng Nai.
biển phân làn này đặt trước công viên ngã tư Tam Hiệp. Đi từ biển báo này 200m thì gặp phải vòng xoay Tam Hiệp (qua vòng xoay thì không có biển báo phân làn nào hết) 300m nữa thì ngay chỗ em bị dừng xe

Đoạn đường này làm gì có phân làn đâu mà nói là em đi sai làn???
Giả sử như đoạn này mà có áp dụng biển báo phân làn đó đi chăng nũa thì xe em vẫn được gọi là oto con???
Khi đi vô đoạn này, thì em nghĩ cái biển báo kia đã hết tác dụng khi em đi qua vòng xoay (giả sử em đi từ hướng khác ra thì sao). không phân làn đoạn đó thì em căn cứ vô đây mà chạy nè

Luật GT đường bộ quy định: Chương 2(quy tắc giao thông ĐB) điều 13 (sử dụng làn đường) khoản 3 quy định: Phương tiện tham gia đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải
Các bác thấy thế nào???
Khúc này chỉ 02 làn xe thôi (1 cho xe cơ giới, 1 cho xe thô sơ) không có phân làn 3 làn như hình bác chủ nêu. Em bị phạt ngay khúc này nên em nhớ kỹ lắm. Xe em đi chung làn với xe khách 54 chỗ bác nam, xe nó cũ và chạy quá chậm vì có khúc dốc nữa nên em vượt phải đoạn này và phải đóng phạt.:(