Cái nầy thì em like cho bác nha, nhưng em có ý kiến khácDễ thôi Bác, thử trả lời theo gạch đầu dòng của Bác nhé:
Xe cấp cứu đang chạy, đang đòi quyền ưu tiên chính vì nó muốn tránh một nguy cơ!
+ nguy cơ ở đây là gì: xe cc bị gì đó chặn lại, bị làm chậm lại nên không đến được nơi cần đến hoặc đến được nhưng chậm trễ (so với nếu như nó ko bị cản trở)
+ hậu quả có thể xảy ra nếu như nguy cơ nói trên ko bị ngăn chặn? Ví dụ là tính mạng, sức khoẻ của người cần được cấp cứu.
Vậy 3 cái gạch đầu dòng của Bác có thể xảy ra như thế nào?
- đe dọa cho lợi ích của Nhà nước
Có thể! Vd Xe CC đang trên đường tham gia cứu nạn ở đâu đó, việc chậm trễ có thể làm ảnh hưởng chất lượng dịch vụ công, danh tiếng của nhà nước.
- đe dọa lợi ích công cộng,
Có thể, tương tự ý trên, em nghĩ chưa ra ra ví dụ cụ thể.
- đe doạ quyền và lợi ích hợp pháp của người khác
Chắc chắn rồi! Sức khoẻ và mạng sống của bệnh nhân chính là lợi ích được pháp luật bảo vệ.
1 - Đe doạ nhà nước hay chính thể về chính trị hoàn toàn khác nhau , nếu như chở vị phi công anh điều trị Covid thì đồng ý, cái nầy 2020 ai cũng biết, còn dịch bệnh chọt mũi, lôi người ra với kít dởm Việt Á thì là sao mà có danh tiếng được, nhưng phải có kẽ chịu đòn mà thôi.
Đây là mặc chính trị, không thể để chính trị nằm trong giao thông được ..cái nào ra cái đó, rỏ ràng thì dể tính hơn (chung một rọ ...)
2 - Lợi ích công cũng không có, vì đây là giao thông, nếu có đụng thì ...tự xử, bảo hiểm lo, do đó lợi ích công cộng không nằm ở đây , bác thấy có đụng xe, mà chính phủ bồi thường chưa ... có đó nhưng với xe có NN hay NG mà thôi ...
3 Khi bác chủ động nhường tức là bác chịu chấp nhận cái rủi ro nhỏ đế được cái lợi lớn là ...mạng người cần cấp cứu... còn bác không chịu và nhất quyết không chịu nhường theo nhiều bài ở trên ...thì em không biết
Do đó theo bài nầy em đà viết, nên nhường nếu có thể, và khi nhường tránh thiệt hại cho chính mình mà người thứ ba ...