Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
oạch. nếu đã hỏi người làm chuyên môn mà có những nhận định trái chiều thì chứng tỏ quy định pl này còn có cách hiểu/ cách áp dụng khác nhau, tạo khoảng hở trong qd pháp luật. vậy thì còn tổng hợp theo tỷ lệ chi nữa, đâu phải cứ tỉ lệ cao là đúng đâu. lúc đó bác viết chương 3 thạc sĩ của bác là đề xuất hoàn thiện pháp luật thôi chứ cãi nhau gì nữa. mà bác nên nhớ, ý kiến đề xuất hoàn thiện thì cũng chỉ là ý kiến đề xuất từ góc nhìn của tác giả, góc độ cá nhân tác giả thấy như vậy. không hẳn cái bác đề xuất sẽ là hợp lý và áp dụng để sửa đổi luật được đâu.
quay lại vụ nhường xe, cá nhân thấy còn nhiều cách hiểu, cách vận dụng khác nhau các qđpl, nên cãi nhau em e đến mùa quýt quá.
Haiza
Bác ko thấy xử án sơ thẩm vài lần, phúc thầm vài lần, tái thẩm, giám đốc thẩm… xảy ra là chuyện bình thường đó à?
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Đã bảo không cá cược gì mà, chỉ là tranh luận, tại sao phải kéo người khác vào?
Sợ thua thì nói thẳng đi cưng.
Bắt đầu tranh luận nhé?
Tình huống y như vậy, không sửa đổi gì cả.
Vậy nhé. Tui đã nói ko cãi với thằng cùn nữa.

muồn xác định nhận định của ông đúng hay sai thì mời giám khảo, trọng tài đàng hoàng, lấy cớ ko cá cược thì chọn phương án 2.

thôi, biết kiểu gì cũng tìm cách thoái thác, hahahaha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Vậy nhé. Tui đã nói ko cãi với thằng cùn nữa.

muồn xác định nhận định của ông đúng hay sai thì mời giám khảo, trọng tài đàng hoàng, lấy cớ ko cá cược thì chọn phương án 2.

thôi, biết kiểu gì cũng tìm cách thoái thác, hahahaha
Cử nhân luật mà ăn nói mất dạy thế.
Thớt này có chủ đề, có mời mọi người tranh luận.
Muốn phản biện thì mời, sao phải né tránh mà muốn phải có trọng tài? Chắc gì trọng tài đúng. Lại phải tranh luận với trọng tài hả?
Mời tranh luận theo topic, còn không dám thì mời đi ra.
Vậy nhé cử nhơn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tranh luận về luật thì cứ đúng luật mà trả lời, đừng hỏi vớ vẩn, nhận thức mỗi người mỗi khác nên mới cần luật để mọi người phải tuân thủ, chứ mạnh mỗi ông nhận thức mỗi kiểu, hành xử mỗi kiểu thì loạn.
Câu 7 tôi trả lời chưa chắc vì thực tế đang diễn ra như vậy, đâu phải xe cc nào cũng đang làm nhiệm vụ cấp cứu mà cứ lạm dụng còi, đèn inh ỏi đòi nhường đường, vậy thì nhường đúng luật mới nhường.
Tuy nhiên cần thì tôi trả lời theo ý luôn nhé, có
Câu 1, 4, 8 trả lời như vậy còn bắt bẻ gì nữa. Đọc lại đi.
Người ta yêu cầu trả lời CÓ hoặc KHÔNG. Nếu thành ý thì trả lời CÓ hoặc KHÔNG, đừng trả lời nửa nạc nửa mỡ.
Trả lời cũng được, không trả lời cũng được.
Trả lời thì nói tiếp, không trả lời thì thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Người ta yêu cầu trả lời CÓ hoặc KHÔNG. Nếu thành ý thì trả lời CÓ hoặc KHÔNG, đừng trả lời nửa nạc nửa mỡ.
Trả lời cũng được, không trả lời cũng được.
Trả lời thì nói tiếp, không trả lời thì thôi!
Vậy thôi stop đi, tự đưa ra tình huống bằng câu hỏi đóng theo ý ông để dẫn dắt hả? Còn câu nào chưa trả lời đâu mà cứ bắt bẻ?
 
Hạng F
29/10/16
12.175
25.506
113
Pháp
Bác cứ bảo lưu quan điểm, suy nghĩ của bác. Em mong muốn bác dành chút thời gian đi học thêm, văn bằng 2 cũng đc, cái bằng luật ở 1 trường luật có tiếng 1 xíu. Sau khi học xong đảm bảo bác rút lại lời nói, quan điểm bây giờ của bác à.
Tự nhiên đi học luật ? trong phạm vi khả năng của mình thì mình thực hành.
Ở nước ngoài đụng xe thì tự họ làm giấy tờ gửi bảo hiểm
Ở VN thì đánh nhau trước, nói nhau sau
Làm tôi nhớ đến muốn dịch thuật là phải có bằng cấp thạc sĩ, kỹ sư, đại học Đöng Đô.

Tuỳ chuyện mà làm, nếu cần thì vẩn phãi nhờ luật sư đại diện thôi, không lẽ bàn chuyện trong diển đàn cần có thạc sĩ kỹ sư chuyên môn nửa à ? Thật tế chuyện nầy tôi không cần bằng cấp, mà chì cần đọc hiểu, nhất là nhiều góc, nhiều cạnh, nhiều thứ tiếng ..
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Tự nhiên đi học luật ? trong phạm vi khả năng của mình thì mình thực hành.
Ở nước ngoài đụng xe thì tự họ làm giấy tờ gửi bảo hiểm
Ở VN thì đánh nhau trước, nói nhau sau
Làm tôi nhớ đến muốn dịch thuật là phải có bằng cấp thạc sĩ, kỹ sư, đại học Đöng Đô.

Tuỳ chuyện mà làm, nếu cần thì vẩn phãi nhờ luật sư đại diện thôi, không lẽ bàn chuyện trong diển đàn cần có thạc sĩ kỹ sư chuyên môn nửa à ? Thật tế chuyện nầy tôi không cần bằng cấp, mà chì cần đọc hiểu, nhất là nhiều góc, nhiều cạnh, nhiều thứ tiếng ..
Bên nước ngoài (và kinh doanh ở VN giờ cũng vậy) thuờng thì tranh chấp mà bế tắc là kéo nhau ra trọng tài (chứ ko phải ra tòa)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.175
25.506
113
Pháp
Bên nước ngoài (và kinh doanh ở VN giờ cũng vậy) thuờng thì tranh chấp mà bế tắc là kéo nhau ra trọng tài (chứ ko phải ra tòa)
Đồng ý, nhưng nếu không tranh chấp, còn tranh chấp thì điều nầy không nói vì

Là do mình chọn lựa vào thời điểm đó, nếu như bị phạt vì vi phạm luật giao thông do nhường xe ưu tiên thì cứ trích hình, camera (thường nước ngoài họ phân tích trước khi gửi giấy phạt, thường xác xuất phạt là 0%)

Ra toà và nhờ luật sư khi ...có tai nạn, có thương vong vừa giao thông, vừa đủ thứ, tuỳ theo mức độ

Do đó theo luật, nếu như có thể nhường thì nên và bắt buộc nhường và đồng thời khi nhường cũng phải xem trước khi vượt đèn, cán vạch.. Còn cố ý không nhường khi mình có điều kiện, thời không gian thì bị phạt là điều hiển nhiên. Và nó hoàn toàn không có nghĩa khi có tai nạn giao thông.
Thường là khi xe đã phát tín hiệu thì mức độ tập trung sẽ cao hơn bình thường ....

Cũng như nhà bác bị nước xì đâu đó, tuỳ theo mức độ, tuỳ theo trình độ có thể tự sửa, đâu cần phải ...thuê thợ sửa ống nước , đặc biệt và chuyên ngành đâu
Còn muốn thay toàn bộ ống nước, ống cống thì ..cái nầy phải tính lại ....:):):)
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Đồng ý, nhưng nếu không tranh chấp, còn tranh chấp thì điều nầy không nói vì

Là do mình chọn lựa vào thời điểm đó, nếu như bị phạt vì vi phạm luật giao thông do nhường xe ưu tiên thì cứ trích hình, camera (thường nước ngoài họ phân tích trước khi gửi giấy phạt, thường xác xuất phạt là 0%)

Ra toà và nhờ luật sư khi ...có tai nạn, có thương vong vừa giao thông, vừa đủ thứ, tuỳ theo mức độ

Do đó theo luật, nếu như có thể nhường thì nên và bắt buộc nhường và đồng thời khi nhường cũng phải xem trước khi vượt đèn, cán vạch.. Còn cố ý không nhường khi mình có điều kiện, thời không gian thì bị phạt là điều hiển nhiên. Và nó hoàn toàn không có nghĩa khi có tai nạn giao thông.
Thường là khi xe đã phát tín hiệu thì mức độ tập trung sẽ cao hơn bình thường ....

Cũng như nhà bác bị nước xì đâu đó, tuỳ theo mức độ, tuỳ theo trình độ có thể tự sửa, đâu cần phải ...thuê thợ sửa ống nước , đặc biệt và chuyên ngành đâu
Còn muốn thay toàn bộ ống nước, ống cống thì ..cái nầy phải tính lại ....:):):)
Đúng vậy, có thể nhường thì nhường, đâu ai bắt buộc nếu không thể. Còn cố ý không nhường khi có thể nhường là vi phạm rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.175
25.506
113
Pháp
Đúng vậy, có thể nhường thì nhường, đâu ai bắt buộc nếu không thể. Còn cố ý không nhường khi có thể nhường là vi phạm rồi.
Do đó luật đã viết ra, người đọc phải hiểu vì cũng đâu có khó lắm đâu ...và bên em viết rỏ ràng 135€ là ít nhất với 4 điểm trên 12 điểm nếu rớt trong trường hợp có thể nhường mà không chịu nhường. .... và nằm bên bộ luật của tây âu luôn nha ....

Nhưng bài khó là em đưa ra : nếu như nhường ...mà lở mình đã giửa đường, thằng phải gió nào tông vào thì sao (nó đúng) ....cái nầy hay nè các bác.

Do đó bộ nầy cũng có luật ra cũng rõ ràng, đọc là hiểu ngay, và rất hiếm khi hầu như không có trường hợp nầy bên em (đến giờ em cũng chưa thấy) bằng lái em còn non lắm mới có 36 năm thôi nha :):):)