Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Vậy bác coi dùm em cái biển 412 nó có chừa cái làn nào cho xe tho sơ không ạ?
Nếu không thì bác cho em hỏi, theo luật, cái bảng này nó có sai không ạ?
Cái biển báo nó cụ thể hóa quy định và là công cụ để điều tiết giao thông tại 1 đoạn đường, tuyến đường, khu vực nhất định. Còn cái luật mang tính tổng quát trên toàn quốc. Đâu phải tỉnh nào cũng có biển báo 411, 412

Đoạn nào nó cấm thô sơ thì chả cần chừa, đoạn không cấm thì nó chừa nhưng vẫn có thể cho ô tô đi vào nếu nó muốn nhưng nó không thể cho xe thô sơ đi vào làn thứ hai từ phải ra nhé vì lúc đó sẽ sai luật. Bây giờ bác đã thông phải là bắt buộc còn thiếu phải có ý nghĩa gì chưa? Thi hành luật đâu chỉ có bác mà còn những người khác nữa, vậy nên luật mới có tính định hướng, chi tiết là các biển báo đó.
 
Hạng B2
23/7/14
129
59
28
Cái thằng xếp chữ nhà in nó hại mọi người, luật ghi "1 chiều đường", nó đọc k xuôi, tự sửa cmn lại là "đường 1chiều", anh em ta cãi thấy mụ luôn, kakaka.

Y như thằng sếp bên ngành xxx đi thi, mình đã gửi cho cái bài giải. Thế mà sau vẫn rớt. Lấy bài ra phúc khảo thì hỡi ôi... "Em tưởng thầy gửi sao mà -8, +8 nó lại nằm ngang...Em dựng hết dậy mà..."
View attachment 150369
:3dquaytay:
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Kỹ như bác Dâm thì bác cứ đi ngược chiều trên đường Nguyễn Hữu Thọ Khúc từ Nguyễn Văn Linh đến tận Hiệp Phước luôn cũng okie vì chả có cái biển nào cả, chỉ sợ bị công-ten-nơ tông tan nát thôi. Đoạn này chính xác là đường đôi có dải phân cách.

Há há.... Cãi như bác Đâm thì em ko dám luôn.

Bậy nhen, ngược chiều mỏ máo đó. Cái biển 407a là ngay đầu đường chỉ xuôi hướng đi. Còn hướng đi vào đường ngược chiều là biển cấm số 102 nhen:
images

images


Đầu ngược lại của đường đôi thường vầy nhen:
images
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Đường Nguyễn Hữu Thọ này có 1 ngã tư duy nhất ko đèn đỏ, ko bắn tốc độ.. Đoạn đường dài 10km mà trung bình 2 trạm CA, em nghĩ bác chiến ko lại đâu vì CA sống bằng lỗi vượt phải duy nhất này thôi
Lập luận dựa trên lý lẽ đi bác. Lý do tại sao ko chiến lại khi em làm việc với họ căn cứ theo luật???
 
  • Like
Reactions: drivehard
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Thế thì mình phải coi lại cái đường 1 chiều mà mình đi nó có cấm xe thô sơ không đã. Nếu nó cấm xe thô sơ thì mặc nhiên không ai dành đường cho 1 loại phương tiên bị cấm cả. Mà khi đó, lại phải xem tiếp có biển báo 411, 412 không. Nếu có thì tuân theo đó.

Bác nói chả có căn cứ gì, toàn nghĩ. Nếu luật bảo 2B và 4B là phương tiên giao thông cơ giới thì nó bình đẳng, khi có biển 412 chỉ rõ ra thì theo 412. Bác cứ nếu thế nọ thì thế kia nhưng không có cái biển nào như ở đoạn Nguyễn Hữu Thọ bác hdtoan đang nói đây thì có ý nghĩa gì?
 
Hạng B2
20/8/12
302
446
63
SG
@duyai0904: Vậy bác tư duy vẫn như đại đa số lái xe ở VN là đi theo thói quen, ko cần tư duy. Theo bác thì nơi 2 làn đường (nét đứt) ở mỗi chiều đi, không bảng phân làn thì xe 2B chạy làn bên trái or 4B chạy làn bên phải là ko không có văn hóa, ngược lại phải nối đuôi nhau chạy mới là văn hóa phải ko ạ?

:) Trả lời duy ý chí như bác thì mình cũng ko muốn tranh cải làm gì..
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Bậy nhen, ngược chiều mỏ máo đó. Cái biển 407a là ngay đầu đường chỉ xuôi hướng đi. Còn hướng đi vào đường ngược chiều là biển cấm số 102 nhen:
images

images

Cái này là bên Q7, sang Nhà Bè chả thấy cái nào, rất nhiều chỗ quay đầu không có biển gì, các đường nhánh đi ra cũng không có luôn nha bác.
 
Hạng B2
4/11/12
115
122
43
Em đã từng đi như vậy vì đi làm hàng ngày xuống Hiệp Phước, cuối cùng mong nhanh vài phút lại chậm hơn 30p vì tranh luận được hay ko được. Tính ra mình luôn là người thiệt đành chấp nhận chạy theo đuôi xe cont tốc độ 20km/h :3dcuoi:
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cái này là bên Q7, sang Nhà Bè chả thấy cái nào, rất nhiều chỗ quay đầu không có biển gì, các đường nhánh đi ra cũng không có luôn nha bác.
uh, luật là thế. K cắm ta cứ tự giác đi đúng. Nhưng vô tình sai mà thiếu biển ta có lợi chứ sao...
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
10/9/08
2.888
6.181
113
Ngay theo trong trả lời này, ta cứ xác định các điều kiện để đạt "k sai quy định" là:
- có xi nhan.
- có vạch đứt.
- tốc độ k vượt quy định.
- làn đường bên phải cho phép loại xe đang đi được lưu thông.

thì:
1. có xi nhan: xxx phải cm, BB k có ghi việc VP, hoặc ghi chú "thiết bị nghiệp vụ", thì coi như đã thực hiện.
2. có vạch đứt: thực tế cm.
3. tốc độ k vượt quy định: xxx phải cm, BB k có ghi việc VP, hoặc ghi chú "thiết bị nghiệp vụ", thì coi như đã thực hiện.
4. làn đường bên phải cho phép loại xe đang đi được lưu thông: chỉ cần tập trung điểm này.
Mà:
- xe bác chủ là ô tô con.
- Đường NHT đoạn này có chiều đi và về, có con lươn ở giữa, là đường đôi.
- 1 phần đường theo hướng lưu thông của bác chủ có 2 làn.
- k có biển phân làn theo pt 412.
Vậy: ô tô con được đi ở làn trong k? chỉ trả lời câu này là rõ rồi nhé.
Hay.
Chỉ cần tập trung vào ý 4.