Ko tổ chức hoàn chỉnh dạy từ 13 năm mà ngắt 12 năm sau đó kiểm tra năng lực đầu vào => 1 năm đầu đời hoặc các cháu phải tự bơi (học thêm) hoặc phải tự tìm các trường mẫu giáo có dạy thêm chương trình này => buộc phải có 1 kỳ kiểm tra năng lực mà ở các nước họ ko cần thực hiện nếu đã áp dụng hệ 13 năm.Mình ko có ý phê phán Cambridge hay 1 hệ thống giáo dục nào, nhưng tại sao mình lại gọi là “bịnh”:
- Ko tổ chức hoàn chỉnh dạy từ 13 năm mà ngắt 12 năm sau đó kiểm tra năng lực đầu vào => 1 năm đầu đời hoặc các cháu phải tự bơi (học thêm) hoặc phải tự tìm các trường mẫu giáo có dạy thêm chương trình này => buộc phải có 1 kỳ kiểm tra năng lực mà ở các nước họ ko cần thực hiện nếu đã áp dụng hệ 13 năm.
- Hệ 13 năm theo được biết, học sinh có thể học từ 5 tuổi -> 18t hoặc 6t -> 19t, hoặc từ 5t-> 19t tuỳ theo năng lực của học sinh, nhưng ở đây buộc lòng phải “dú ép”.
- Cái gọi là hệ nâng cao thực chất là học theo chuẩn của Cambridge cũng chỉ là 1 trong những chương trình để dạy cho các học sinh trí lực bình thường của UK và được trong 13 năm => tại sao lại lạm dụng từ “nâng cao” và “khai phóng”, phải chăng để tiện cho việc kinh doanh GD?
Đoạn này thì anh không đúng rồi, trẻ 5 tuổi học mầm non Vinschool đã được học theo sách Cambridge 1 rồi anh, nên khi vô lớp 1 học Cambridge 2 không gặp trở ngại gì.
Cung cầu gì, thấy ế nhệ. Lớp 4 Cam chỉ tuyển đc 10 em.Vì cung cầu VAS ngược với Vins mờ anh. Thử học phí bằng Vins xem
Chắc là sẽ giỏi hơn hoy
Ở đâu mà cung cầu không cân bằng cũng sẽ làm cho giáo dục bị méo mó. Không hẳn là tiêu chí lọc đầu vào gắt là hay nhưng giờ để giải quyết tình trạng cầu vượt cung quá xa thì đây là có lẽ giải pháp trước mắt chỉ có thể vậy
Sao vin, ngay từ đầu, không nối 4 khối đế của 4 tòa nhà, từ lầu 1 đến lầu 4, xây vật liệu kính cho thoáng, chừng 4 khu ABCD, là dư diện tích xây trường cấp 123 nội khu.
Tham xây dày quá thì cũng nên học chút đđcm chứ.
Tham xây dày quá thì cũng nên học chút đđcm chứ.
Sao thế nhỉ?Cung cầu gì, thấy ế nhệ. Lớp 4 Cam chỉ tuyển đc 10 em.
Ờ, chắc đã xấu mà còn cành cao.Sao thế nhỉ?
Mình lang thang internet thấy vậy hoy.
Vô lý!
Cành cao thì cũng phải full mới cành chứ. Đằng này...
Có lý do gì chăng?
Hóng phụ huynh Vins giải ngố.
Cô hiệu trưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm tên rất là đẹp, nghe qua một lần là nhớ liền:
Ờ, vô lý thặc. Đã ế mà còn đặt chuẩn cao, thi với chả cử. Chắc giàu quá chê tiền đây mà.Vô lý!
Cành cao thì cũng phải full mới cành chứ. Đằng này...
Có lý do gì chăng?
Hóng phụ huynh Vins giải ngố.
Ka ka! Mợ quên 1 điều với môi trường, cách dạy cũng như ko có động lực để phấn đấu nhiều ở trong các trường ĐH bậc trung ở VN, thì trong 4 năm đủ sức giết sạch các cái mà mợ gọi là năng lực và kỹ năng làm việc nhé, thà mợ nói ở môi trường kiểu như RMIT, hay Kent... thì may ra.Phụ huynh cho con học nhóm này, họ không nhìn nhận chữ "học" thuần hàn lâm như anh.
Thay vì dành thời gian cho áp lực thành tích và trường điểm, họ lấy quỹ thời gian đó để cho con tăng cường hoạt động ngoại khóa, va chạm xã hội với mục tiêu là năng lực và kỹ năng làm việc. Còn học theo con đường hàn lâm chỉ cần vừa đủ kiến thức. Họ quan niệm học top, trường điểm nếu kỹ năng làm việc không top thì cũng chẳng để làm gì.
Anh hiểu hôn?