Hạng D
28/3/12
3.419
58.028
113
52
Lạc đề, không điểm, về chổ ngồi!
Xe nào cũng chạy chậm đc miễn từ 10kmh trở lên cho nó thăng bằng, người ta chỉ khuyến cáo kg nổ máy tại chỗ quá 3p or 5p tùy xe chứ chả ai bảo là kg chạy đc, chạy nhanh thì lúc nào cũng sướng hơn nên có cơ hội là vít tẹt củ cải khỏi bao biện giải thích gì
 
  • Like
Reactions: machchua
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Mình thích pkl và mình đang sử dụng pkn đi làm, tuổi của mình thì không còn nhỏ để gọi là trẻ trâu, đọc mấy trang thớt này mình thấy cái mâu thuẫn giữa những người chạy oto và xe máy nói chung pkl nói riêng nó lớn quá. Mấy anh đi oto thì hay bị dành đường nên ghét bảo là đi sai luật, ok điều đó là đúng. Mấy anh đi quây tào thì gato vì bị nẹt bô giật mình vài lần, mình nghĩ mấy anh đó mà chạy pkl thì cũng chả khác gì nhau. Phần bắn bùn lúc mưa thì pkl thiệt hại nặng hơn vì vừa bắn người khác vừa bị dơ lưng, trong khi mấy anh đi xe máy thường lạng lách đánh võng thì cũng văng đầy vào người chạy đàng sau, mấy anh đi oto thì qua vũng nước cái là mấy xe máy bên cạnh lãnh đủ, anh chẳng bị gì cả. Nên cái vụ chắn bùn mà anh lên án người ta là sai rồi, cái đó tùy ý thức chung của cả oto và xe máy.
Đang nói về chuyên môn của xe pkl thì mình cũng nói chút kinh nghiệm từ cái pkn của mình. Việc cắt đuôi là do thẩm mỹ của mỗi người là chính luật cũng không cho phép nên anh em pkl vẫn bị phạt khoản này mấy anh oto không cần phải lo.
Việc độ pô thì cũng tùy người, mình thì vì xóm đông người với lại không thích tiếng pô ầm ĩ nên không độ, nhưng nhiều lúc đang chạy mà mấy mụ ninza ngáng đường lo nói chuyện mình bấm còi mà không nghe, lúc đó cũng muốn có cái pô to nẹt phát để báo hiệu nguy hiểm. Về kết cấu máy thì có mấy bạn đã nói nhưng mấy bạn đi oto không chấp nhận vì đơn giản là chưa từng ngồi lên chiếc pkl nào chạy thử, dường như các bạn đã quen với cái tiện dụng của oto và xe tay ga mang lại. Cụ thể với cái xe của mình động cơ 150cc bình thường nếu chạy đúng luật thì mình chỉ chạy tới số 3 và có vòng tua 4000, các bạn đi oto số sàn thì cũng hiểu là không lên được thêm số 4 nếu không tăng tốc độ lên, chưa nói đến việc nóng máy nếu cái máy mà chỉ chạy toàn số 2 với 3 thì hậu quả sẽ thế nào chắc các bạn cũng hiểu. Xe oto các bạn có dám chạy số 2,3 như vậy không?. Muốn tăng tốc để đều máy thì chỉ có cách lấn làn của oto và đối diện với mức phạt nặng, chẳng ai ngu mà đâm đầu vào oto của các bạn để mà ăn vạ cả, các bạn cứ yên tâm vì xe pkl gia tốc rất nhanh nên không ảnh hưởng mấy đến bạn đâu và thực tế là mình có chạy đường của oto nhưng mình chạy thẳng và có bật xi nhan đàng hoàng.

View attachment 1671995 Túm lại là chạy xe nào cũng có thành phần này nọ, người có ý thức hoặc không, có việc bận hay đi thong dong ngắm cảnh, tập trung hay mãi lo việc khác. Đây là diễn đàn chung nên mọi người giữ lịch sự tối thiểu đề nghị không dùng ngôn từ khó nghe, đặc biệt là những ai chưa từng vi phạm pháp luật nói chung và ý thức nói riêng thì mới được dùng những ngôn từ đó.

Một chút ý kiến cá nhân!

Cũng góp một chút ý kiến cá nhân:

Xe do nhà sản xuất thiết kế, ít ra cũng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đã được nghiên cứu, tính toán và đăng ký nên có văng sình cũng ở mức độ được chấp nhận nào đó. Chỉ bị nói khi tháo vè ra (chỉ vì ý thích cá nhân) làm văng thêm, văng hơn mức bình thường, ảnh hưởng người khác!

Tương tự, pô đã được thiết kế để giảm tiếng ồn đến mức phù hợp. Mua xe về đem móc pô để ồn ào quá mức, chạy ngang bình thường trong hẻm nhỏ thôi cũng nhức cả tai hàng xóm thì mới bị nói! (Chưa kể pô mất chức năng xúc tác khí thải thì đã thải nhiều khí độc vào không khí hơn mức Euro 4, 5, 6 gì đấy theo thiết kế để ... chúng ta cùng ngửi)

Và còn nhiều vấn đề tương tự cho thấy ngày càng có nhiều người sống kiểu "tất cả vì (tương lai con em) chúng ta, kệ cha (tương lai con em) chúng nó" quá các bác à!
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Mình không hiểu lắm cái 10000 và 16000 rpm lắm, bác có thể giải thích?
Ok sẵn hòa vào niềm vui chung của dân tộc ...Pháp 4-2. Mình có chút nhã hứng hầu Bác tý chuyện về 1 thời chơi ngu lấy tiếng.
10k ,12k, 16k hay 18k Cũng chỉ là thông số đơn giản thôi. 10 ngàn và 16 ngàn tua là ngưỡng để chỉ ra rằng bạn thật sự có thể đi từ 200 cho đến 300km/ h 1 cách không mấy khó khăn và đồng thời khả năng tăng tốc của bạn là thật sự ấn tượng. Số 1 có thể vươn tầm 110-120 , tới 4 có thể là 230 ngoài và 299 ( limited ) là có thể đang ở số 5 hoặc 6. Những tay lái chuyên nghiệp và những cái máy như crossplane của chiếc Yamaha mà Rossi từng chạy , đôi khi bạn có thể thấy nó vừa hết số 1 đã là 165 km/h , 1 con số mà các loại chích ắc , đôn dên, zin dên m trái to trái bé , wave tầu , racing boy chỉ nằm mơ hằng đêm mà thèm muốn.

Trước đây khi hệ thống phun xăng còn chưa áp dụng rộng rãi trên các dòng motor thì 1 cái ngưỡng max RPM = 18000 là chỉ số để thấy rằng xe bạn có khả năng hoạt động ở vòng cực đại là 18000 vòng 1 phút. Thông số nầy thể hiện trên con cbf 250cc UK ( xuất xứ là Nhật Bản nhưng dành cho thị trường Anh Quốc , date từ 99- 2002). Đây là 1 trong những cái xe có cú depart khủng khiếp nhất cho dòng xài chế ( carburator ) của những năm 2004, 2005. Honda tiếp tục cho ra các dòng superfour 400cc sau đó , nhưng thật sự cái Hornet 250 ( Nhật nó gọi bằng MCF -08 , đây cũng chính là mã số để bạn đặt phụ tùng. Và mua được phụ tùng cho 1 cái motor vào năm 2005 là cả 1 câu chuyện không chỉ có tiền ) vẫn là 1 chú lính chì đủ sức ngang tài với ngay cả bậc đàn anh 400. Lẽ dĩ nhiên sau nầy depart khủng hoảng kiểu zx10 hay s1000 thì không phải bàn cãi. Nhưng 1 trong các dòng đi khá ổn ( sửa và vật chủ ít nhất ) thì không thể thiếu Hornet 600 carburator, cái 919 Fi, 600- 2006 Fi., CBR 600 ( mình thích cái nầy nhất , nhanh đủ xài và bền vô đối ) , lẽ đương nhiên R6 ..cái xe không dành để đi cua đào.
Sau nầy từ các Superfour trở đi như Vtec 1,2,3 hình dạng và cục máy có thêm các con trở R , thay đổi thời điểm đánh lửa, thời điểm mở thêm các van nạp ( kỹ thuật v- tech ) , thì vòng tua cực đại đã bắt đầu hạ ngưỡng tối đa xuống dần , không còn ngất ngưỡng như thủa 18000rpm như thập niên 92 ,2000 nữa. Vì thật ra người ta ngày cảng cải tiến về mặt công nghệ ở tất cả các dải tần hoạt động của cục máy để tìm ra những điểm cộng hưởng cho cả công suất và gia tốc mà không cần phải đẩy rpm lên cao gây giảm tuổi thọ cho động cơ, hao tốn nhiên liệu..vv. Sau giai đoạn 2006, 2007 phần lớn motor đã xài hệ phun PGM - Fi, mọi việc bây giờ cũng đã " kỹ thuật số " đi phần nào. Tất cả mọi can thiệp đều phải thông qua ECU và tùy theo cái soft ( Bazza, Power commander ) mà bạn sử dụng để tinh chỉnh tỷ lệ xăng và không khí AFR sao cho máy thêm được vài hp hay ráp hệ thống xả thoáng hơn( bỏ các vách tiêu âm và cục lọc catalyzer ) , ng ta hay gọi là pô đồ chơi, hehe. Ồn hơn , thoáng hơn, mạnh hơn chút và tốn bỏ cmn tiền.
Và ở tp nầy chỉ có vài chỗ là làm ok. Đặc biệt có 1 tiệm mới ở Bình Quới khá nổi tiếng. Ai đang chơi nói vậy là biết ngay chỗ nào.

Túm cái váy lại, ngưỡng hoạt động RPM của 1 cái motor cũng phần nào nói lên sức mạnh và độ tăng tốc acceleration của nó. Dù có thấp như cb1000r, z 1000, cũng đã loanh quanh 10000- 11000, bimmer s1000rr cũng tầm 16000...vv . Tất cả đều giúp bạn có thể đi tốc độ mà bạn muốn một cách dễ dàng. Lẽ đương nhiên là phải cần 1 chút yêu thích , 1 phần năng khiếu, hàng trăm đến cả ngàn giờ tập luyện kỹ lưỡng , bảo hộ đầy đủ và đường vắng thật vắng để tránh wave tầu ném đá hay nhổ nước bọt và đặc biệt đừng hở chút là húng ..dog hay lúc nào cũng 299 thì thật ra chơi 1 cái xe motor cũng rất thích. Bằng chứng là chỉ trong 10 năm chính phủ cho nhập xe theo đường chính ngạch. Con số xe motor trên 64 tỉnh thành chắc không dưới 500 ngàn chiếc cho tới bây giờ. Và sẽ còn tăng dài dài. Dưới con mắt của 1 bình luận viên thì lời lẽ của các anh anti thật khó nghe với phần lớn câu cửa miệng là chó..với mèo.Nhưng mình lại thấy ở các anh ấy 1 thị trường đầy tiềm năng. Vì 1 ngày đẹp trời, các anh đào được 1 ít sau vườn của ông bà tổ tiên để lại, ắt hẳn các anh sẽ nhào ngay ra các showroom hoa mỹ mà vác về cho mình 1 con phân khối lớn. Vừa chở đào đi hóng mát, không còn phải lên đây chửi bới, phun nước bọt vào bọn ccc, óc chó, thoát cảnh đi wave tầu hay attila bợm xăng mỗi ngày và nghiến răng chửi rủa,. Sung sướng và thoát khỏi cảnh nô lệ tăm tối như thế, chắc các anh không nỡ dại. Còn giờ cứ để các anh biểu diễn cái sự gato đầy man rợ, hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Em thấy vài cụ lôi cái kỹ thuật ra để bảo vệ cho lý do phóng nhanh và nẹt pô ồn ào.
Nhưng xin thưa: Luật nó đã quy định thì thằng nào cũng phải theo, kể cả ô tô, PKL hay Wave tàu.
Ai sợ hỏng máy thì vứt ở nhà, còn đã mang ra đường thì phải chấp nhận luật lệ chung.
Nên nhớ, luật pháp, an toàn tính mạng của người khác, không gây phiền toái tới người khác phải đặt lên trước cái tôi ích kỷ khi ra đường.
PS: Em thấy cái biển quặp vào trong không hiểu là để làm gì, nhưng nhìn như kiểu để dễ chạy khi va quẹt mà không ai nhòm thấy biển. He he.
PS2: Vài đoàn toàn các cụ PKL phi vào đường cao tốc dành riêng cho ô tô. Lượn lách tạt đầu, quá tốc độ là do các cụ cố tình đi vào hay không hiểu luật vậy? Hay sở thích, đam mê của mấy cụ nó to hơn tất cả?!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Bác cứ nâng cao quan điểm, em đi SH, gương bé 1 bên nhưng có đội mũ bảo hiểm và chạy xe vẫn chấp hành an toàn giao thông đường bộ :D

Riêng đối với gương bé 1 bên thì em thấy đâu chỉ SH mà phải khoảng 95% xe máy tại VN đều mang như vậy. Cá nhân em thì lắp gương Rizoma, vẫn đảm bảo nhìn thấy rõ nét.. có khi còn hơn gương SH theo xe ấy chứ :D
Em thấy ko hơn zin đâu bác.
Em từ rizoma về zin vì thói quen hay liếc gương, gương zin to, thô nhưng được cái ít điểm mù hơn.
 
Hạng B2
24/2/17
216
4.704
93
Chắc do uống nhiều cái này
Tiến sĩ Dôn nì qua đây ném đá lén mấy anh đầu tôm hả? Còm này của anh mất chất quá nhen. Ngon về chuồng pặc co với ạn Xanh với anh Tóc anh Lé kìa.
P.S: ku So_sul này hằn học và gato ra mặt. Một là vợ mượn nick, 2 là hồi nhỏ đi quây tàu bị đầu tôm giựt bồ.
 
  • Like
Reactions: Face2Face
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Mình thích pkl và mình đang sử dụng pkn đi làm, tuổi của mình thì không còn nhỏ để gọi là trẻ trâu, đọc mấy trang thớt này mình thấy cái mâu thuẫn giữa những người chạy oto và xe máy nói chung pkl nói riêng nó lớn quá. Mấy anh đi oto thì hay bị dành đường nên ghét bảo là đi sai luật, ok điều đó là đúng. Mấy anh đi quây tào thì gato vì bị nẹt bô giật mình vài lần, mình nghĩ mấy anh đó mà chạy pkl thì cũng chả khác gì nhau. Phần bắn bùn lúc mưa thì pkl thiệt hại nặng hơn vì vừa bắn người khác vừa bị dơ lưng, trong khi mấy anh đi xe máy thường lạng lách đánh võng thì cũng văng đầy vào người chạy đàng sau, mấy anh đi oto thì qua vũng nước cái là mấy xe máy bên cạnh lãnh đủ, anh chẳng bị gì cả. Nên cái vụ chắn bùn mà anh lên án người ta là sai rồi, cái đó tùy ý thức chung của cả oto và xe máy.
Đang nói về chuyên môn của xe pkl thì mình cũng nói chút kinh nghiệm từ cái pkn của mình. Việc cắt đuôi là do thẩm mỹ của mỗi người là chính luật cũng không cho phép nên anh em pkl vẫn bị phạt khoản này mấy anh oto không cần phải lo.
Việc độ pô thì cũng tùy người, mình thì vì xóm đông người với lại không thích tiếng pô ầm ĩ nên không độ, nhưng nhiều lúc đang chạy mà mấy mụ ninza ngáng đường lo nói chuyện mình bấm còi mà không nghe, lúc đó cũng muốn có cái pô to nẹt phát để báo hiệu nguy hiểm. Về kết cấu máy thì có mấy bạn đã nói nhưng mấy bạn đi oto không chấp nhận vì đơn giản là chưa từng ngồi lên chiếc pkl nào chạy thử, dường như các bạn đã quen với cái tiện dụng của oto và xe tay ga mang lại. Cụ thể với cái xe của mình động cơ 150cc bình thường nếu chạy đúng luật thì mình chỉ chạy tới số 3 và có vòng tua 4000, các bạn đi oto số sàn thì cũng hiểu là không lên được thêm số 4 nếu không tăng tốc độ lên, chưa nói đến việc nóng máy nếu cái máy mà chỉ chạy toàn số 2 với 3 thì hậu quả sẽ thế nào chắc các bạn cũng hiểu. Xe oto các bạn có dám chạy số 2,3 như vậy không?. Muốn tăng tốc để đều máy thì chỉ có cách lấn làn của oto và đối diện với mức phạt nặng, chẳng ai ngu mà đâm đầu vào oto của các bạn để mà ăn vạ cả, các bạn cứ yên tâm vì xe pkl gia tốc rất nhanh nên không ảnh hưởng mấy đến bạn đâu và thực tế là mình có chạy đường của oto nhưng mình chạy thẳng và có bật xi nhan đàng hoàng.

View attachment 1671995 Túm lại là chạy xe nào cũng có thành phần này nọ, người có ý thức hoặc không, có việc bận hay đi thong dong ngắm cảnh, tập trung hay mãi lo việc khác. Đây là diễn đàn chung nên mọi người giữ lịch sự tối thiểu đề nghị không dùng ngôn từ khó nghe, đặc biệt là những ai chưa từng vi phạm pháp luật nói chung và ý thức nói riêng thì mới được dùng những ngôn từ đó.

Một chút ý kiến cá nhân!
Em chỉ muốn nói rằng bác đang "ngụy biện". :)
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Ráp vô thì :
- Gọn , đèn hậu đẹp như cái z1k trong hình thì càng nổi bật.
- Chạy nhanh, vượt ...không lo bị dính biển số lên pa tê bốc.
- Nhược : sình văng vô từ cổ , lọt ....tới dây nịt, dù mưa to hay nắng vừa.
- Gắn được các loại 2 nòng như Arrow , 2 Brothers , Yoshi..vv . Phần lớn Sport thường như vậy. Cái naked làm cũng ok , nhưng khg ngầu lém.
- Nài cứng hay có cách decor như vậy. Mình nài mềm , nên từ nhà ra quán cafe hồ con dùa có 1 ,2 cây số thì tiêu chí luôn là, full giáp, full tiền, full rizoma và full dét một ngàn.
cái chính đáng nói ở đây bác kể vẫn còn thiếu, đó là moto thường tháo chắn bùn sau để nhìn cho nó đấu,nhất là sport bike,phong cách gần với môt gp, với chiếc bánh sau kích cỡ 190 hay 200 mập ú không phải nhìn sẽ hầm hố hơn,tháo chắn bùn hoàn toàn biển số đút đít chưa hẳn đã đẹp,cái pad biển số rizoma quá tuyệt vời,gọn đẹp
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Vác mấy con đó mà chạy chậm thì vài bữa là quăng luôn cục máy. Cực chẳng đã em mới vác nó ra phố, còn đã mua pkl thì chủ yếu em đi xa bào cho sướng. Đương nhiên sẽ có người chửi chạy nhanh này nọ nguy hiểm chết người. Ok em đính chính lại là chạy nhanh không chết, chạy ngu mới chết :v
chạy chậm đâu có sao bác,đi xe côn bây giờ mọi người chủ yếu đi nhưng tay côn vẫn không nhả hết mòn bố và xuống máy là đúng,quan trọng cách chạy thôi bác,cứ nhả hết côn mà đi với số phù hợp thì không bao giờ vứt cục máy bác à