Cũng okie, nhưng vì đi vỏ size 200 như metz thì chỉ có sport là đẹp. Cái naked dàn fairing nó ngắn quá, nên phần sườn đằng sau vuốt hơi bị cụt, gắn vô giống chạy bobber mà yên solo vậy. Hehe, lẽ dĩ nhiên mua được hàng cnc xịn của rizoma thì độ chính xác và độ cứng của gai ốc là miễn bàn.cái chính đáng nói ở đây bác kể vẫn còn thiếu, đó là moto thường tháo chắn bùn sau để nhìn cho nó đấu,nhất là sport bike,phong cách gần với môt gp, với chiếc bánh sau kích cỡ 190 hay 200 mập ú không phải nhìn sẽ hầm hố hơn,tháo chắn bùn hoàn toàn biển số đút đít chưa hẳn đã đẹp,cái pad biển số rizoma quá tuyệt vời,gọn đẹp
moto khi dắt nó rất nặng nhưng khi chạy nó lại rất nhẹ,bánh to kèm với thiết kế xe nên rất chắc chắn và linh hoạt,có thể nói là cân bằng khá tốt,nếu xe có lái hành trình thì cứ buông 2 tay mà đi còn được.chiếc zx10r của kawasaki chạy có 30-40km/h mà số 2,3 vẫn ngon mà k giật,với tốc độ đó nếu di chuyển xa thì không sợ nóng máy đâu,nóng khi dừng và đi liên tụcGắn bs vậy tất nhiên là cho đẹp và phong cách , còn có dè chắn bùn zin hay ko thì nó vẫn bắn tứ tung (trừ khi chạy 10kmph)
Đã gọi là pkl thì phải đạt đủ vận tốc mới dễ điều khiển và an toàn, tất nhiên nhanh ở mức độ nào đó thì tùy khả năng người lái. Chứ chạy con xe 200kg mà 3-40kmph thì khác gì vác cục tạ mấy chục kg chạy bộ.
P/s: quan điểm cá nhân chạy pkl an toàn ở VN là:
- Chạy làn oto; và
- Tốc độ luôn > oto
Hehe, chết cười ngay và luôn...Vè zin mấy con PKL trừ mấy con cruiser thì ko văng cho người sau & người lái ! Còn lại bắn sấp mặt cả 2 … Mấy con PKN cũng văng tè le ra , VD nè : NVX , Exciter , AB , Winner … Nhiều lắm ! Mặc cái áo sáng màu mùa mưa đi sau mấy con PKN đó đi rồi biết , số lượng đầy ngoài đường đó … Phàm ở đời mấy thằng nói đạo lý thường sống như lồ* vậy - Ra đường gặp mà ngứa mắt mấy anh đi PKL cứ việc ép mấy ảnh vào lề mà nhắc nhở chỉ trích , chứ lên mạng chửi thì ích lợi gì ?
bác nói đúng,đi moto không văng sình mới là,cả xe mình lẫn xe sau nhưng ở mức độ nào đó,vì thiết kế và khí động học của từng dòng nên phải đánh đổi nhưng ít ra cũng có bộ giáp kèm mũ nên đi xa cũng không thành vẫn đề lắm.Còn về pô xe thì phải nói đi moto gắn pô độ hay pô móc thì nhức hết cả đầu,cứ thử chạy con pkn làm máy gắn pô độ thì hiểu,moto nó còn kinh khủng hơn nhiều, bởi vậy khi ra đường các bác cứ thấy nài nào mà đội full face là hiểu,thứ nhất vì an toàn,thứ 2 cản bớt âm thanh của pô xeCũng góp một chút ý kiến cá nhân:
Xe do nhà sản xuất thiết kế, ít ra cũng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đã được nghiên cứu, tính toán và đăng ký nên có văng sình cũng ở mức độ được chấp nhận nào đó. Chỉ bị nói khi tháo vè ra (chỉ vì ý thích cá nhân) làm văng thêm, văng hơn mức bình thường, ảnh hưởng người khác!
Tương tự, pô đã được thiết kế để giảm tiếng ồn đến mức phù hợp. Mua xe về đem móc pô để ồn ào quá mức, chạy ngang bình thường trong hẻm nhỏ thôi cũng nhức cả tai hàng xóm thì mới bị nói! (Chưa kể pô mất chức năng xúc tác khí thải thì đã thải nhiều khí độc vào không khí hơn mức Euro 4, 5, 6 gì đấy theo thiết kế để ... chúng ta cùng ngửi)
Và còn nhiều vấn đề tương tự cho thấy ngày càng có nhiều người sống kiểu "tất cả vì (tương lai con em) chúng ta, kệ cha (tương lai con em) chúng nó" quá các bác à!
Thế những cái đứa chẳng may đi gần PKL phải hứng cả cái đám tiếng ồn "của sự đam mê" thải ra à?bác nói đúng,đi moto không văng sình mới là,cả xe mình lẫn xe sau nhưng ở mức độ nào đó,vì thiết kế và khí động học của từng dòng nên phải đánh đổi nhưng ít ra cũng có bộ giáp kèm mũ nên đi xa cũng không thành vẫn đề lắm.Còn về pô xe thì phải nói đi moto gắn pô độ hay pô móc thì nhức hết cả đầu,cứ thử chạy con pkn làm máy gắn pô độ thì hiểu,moto nó còn kinh khủng hơn nhiều, bởi vậy khi ra đường các bác cứ thấy nài nào mà đội full face là hiểu,thứ nhất vì an toàn,thứ 2 cản bớt âm thanh của pô xe
Mà em chẳng hiểu tại sao trong phố đông, vài ông PKL cứ rú ga, lao vút rồi vụt đứng im vì mắc xe đằng trước nhỉ. Có phải vì mấy em gái xinh đi Lead, Vespa, Liberty... trên đường không?
Mà mấy cụ í tay lái không chuẩn, ít nhất là trong tiết mục tạt đầu. Em mà không đạp phanh mấy lần thì vài cụ PKL đã đo đường, nằm im dưới đất, ngắm đũng váy mấy em chân dài theo hướng từ dưới lên rồi.
Em còn nghe lỏm mấy em váy ngắn ngắm mấy anh đấy cơ, rồi trầm trồ " Bố sư bọn Hãm".
Công nhận hãm thật.
Chạy chậm bình thường, PKL chạy chậm cũng thoải mái, trừ có kẹt xe mới mỏi chút, cũng không có hại gì máy cả.Em cũng có thắc mắc là "cứ PKL là chạy tốc độ cao à?". Tại em thấy các bác đi PKL toàn chạy nhanh và chạy làn oto, và nghe nói PKL khó chạy chậm lắm, không biết có đúng vậy ko. Các bác nào đi PKL trả lời cho em với ạ
Về lâu dài có hại, nhưng do đa số dân chơi PKL toàn được mười mấy K là đổi xe nên không thấy gì khác biệt.
Làm giống em nè
Đi xe zin pô zin,
Chạy chậm thoải mái, êm và và không gằn
Khi nào nóng máy thì quạt giải nhiệt tự mở và tự điều tốc
Chỉ hao xăng thôi.
Đi xe zin pô zin,
Chạy chậm thoải mái, êm và và không gằn
Khi nào nóng máy thì quạt giải nhiệt tự mở và tự điều tốc
Chỉ hao xăng thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Em có thằng bạn đi exiter gắn bản số kiểu này vô bãi xe camera nó quét k dc nên éo nhận giữ xe về phải tháo ra về zin
Cái này anh hơi sai một chút, đội fullface là ăn nguyên cây pô luôn, đội nón nửa đầu hay nón xe đạp mới không nghe tiếng pô thôi chứ ff hay 3/4 là nghe mỗi tiếng pô xe mình từ dưói vọng lên à, ồn thôi rồi...Còn về pô xe thì phải nói đi moto gắn pô độ hay pô móc thì nhức hết cả đầu,cứ thử chạy con pkn làm máy gắn pô độ thì hiểu,moto nó còn kinh khủng hơn nhiều, bởi vậy khi ra đường các bác cứ thấy nài nào mà đội full face là hiểu,thứ nhất vì an toàn,thứ 2 cản bớt âm thanh của pô xe
Em có thằng bạn đi exiter gắn bản số kiểu này vô bãi xe camera nó quét k dc nên éo nhận giữ xe về phải tháo ra về zin
Nghe kể đúng không anh?! Họ sẽ vui vẻ bấm bs bằng bàn phím tay.
.
Trời ơi nói đến gần chục trang rồi mà có mấy bác vào chữi người ta óc chó rồi đi Exciter hay PKL là những thằng ko giống ai, mấy giờ rồi còn quan niệm như vậy nửa? Mấy bác có đi oto mắc tiền bao nhiêu đi chăng nửa mà ý thức kém rồi chạy xe như cái "cờ cờ" cũng vậy à, đừng nói là cuộc đời mấy bác nhiều lần cầm cái volang mà chưa bao giờ chạy ẩu nha? Mấy thằng trẻ trâu lấy tiền gia đình khè thì ko bàn rồi nhưng nhiều người họ cũng ức chế nên mới nhất thời nẹt pô 1 phát để những người đi gần biết đang có xe chạy tới vì họ bóp kèn đâu có nghe mà tự nhiên đang chạy muốn tạt qua đâu thì tạt qua đó rồi còn nhiều cái khác nửa. Ở VN do điều kiện đường xá và luật giao thông quy định nên ko được gắn pô có tiếng nổ to chứ ở nước ngoài thì ngược lại, muốn biết tại sao ngược lại thì lên Google sẽ biết (đừng ngại lên tìm hiểu vì người ta đâu có tính phí, tìm hiểu để có cái nhìn khác hơn). À mà nói nghe nè, ko có Exciter hay Sonic hay Winner thì mấy lần dí cướp giật chắc cũng khó kịp với tụi nó vì Wave hay Dream dên đôn đang nạp tự nhiên gãy dên hoặc luppe 1 phát thì mất hình dạng mẹ rồi, đặt trường hợp người nhà là nạn nhân và được người khác cứu giúp bằng những chiếc xe đó thì đừng có mở mồm trầm trồ khen ngợi, khi ko lại khen ngợi mấy thằng óc chó đi xe đó làm gì ko biết?