30s
Hạng B2
8/3/12
133
0
16
Có cách dùng ống cao su luồn vào trong gioăng đó bác chủ, sẽ cải thiện hơn.
Còn cách đóng cửa thì thực hành vài cái là nghiệm ra thôi. Kéo gần sát thì mới dập mạnh, việc này cũng tránh kẹt tay người khác / đồ đạc. Còn bên ngoài thì lực ép luôn duy trì liên tục cho đến lúc cửa dính hoàn toàn, chứ không hất / đẩy một phát (trừ khi đã quen, lực hất vừa đủ không quá mạnh cũng kô quá yếu khiến cửa không đóng sát), nhưng cũng vẫn theo nguyên tắc gần sát mới dập mạnh.
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Thật ra thì tiếng đóng cửa to hay nhỏ là do nhà sản xuất họ muốn thế. Với dòng Fiesta thuộc dòng xe nhỏ nhưng định vị thể thao, vì vậy tiếng đóng cửa phải to để thể hiện sức mạnh. Cùng với dòng fiesta nhưng nếu bác mua yaris thì sẽ thấy tiếng đóng cửa nhỏ, đơn giản là vì khách hàng chính của yaris là phụ nữa.

Không có chuyện bỏ ra 1 tỉ thì sẽ có tiếng đóng cửa nhẹ nhàng :) Vd nếu bác bỏ 3 tỉ mua BMW X5 thì sẽ thấy tiếng đóng của rất to, cửa nặng phải dùng nhiều sức. Đơn giản vì X5 đánh vào phân khúc vợ chồng trẻ, thể thao năng động :)

Tại sao xe Nhật và xe Hàn thường đóng cửa nghe nhẹ nhàng, vì họ đánh vào phân khúc xe lưỡng tính, nam nữ đều mua!

Cuối cùng, là thao tác đóng cửa. Nhiều người dùng lực kéo cửa đóng cái rầm, nhưng cũng với xe đó, người khác lại đóng nhẹ nhàng. Đó là vì họ chỉ dùng lực để kéo cửa vào khi cửa cách thân xe khoảng 1 gang tay. Bà xã mình toàn dùng lực để kéo của vào khi cách thân xe "1 cánh tay", tiếng RẦM là phải rồi :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
We nói:
Thật ra thì tiếng đóng cửa to hay nhỏ là do nhà sản xuất họ muốn thế<span style=""color: #ff0000;"">. Với dòng Fiesta thuộc dòng xe nhỏ nhưng định vị thể thao, vì vậy tiếng đóng cửa phải to để thể hiện sức mạnh</span>. Cùng với dòng fiesta nhưng nếu bác mua yaris thì sẽ thấy tiếng đóng cửa nhỏ, đơn giản là vì khách hàng chính của yaris là phụ nữa.

Không có chuyện bỏ ra 1 tỉ thì sẽ có tiếng đóng cửa nhẹ nhàng :) Vd nếu bác bỏ 3 tỉ mua BMW X5 thì sẽ thấy tiếng đóng của rất to, cửa nặng phải dùng nhiều sức. Đơn giản vì X5 đánh vào phân khúc vợ chồng trẻ, thể thao năng động :)

Tại sao xe Nhật và xe Hàn thường đóng cửa nghe nhẹ nhàng, vì họ đánh vào phân khúc xe lưỡng tính, nam nữ đều mua!

Cuối cùng, là thao tác đóng cửa. Nhiều người dùng lực kéo cửa đóng cái rầm, nhưng cũng với xe đó, người khác lại đóng nhẹ nhàng. Đó là vì họ chỉ dùng lực để kéo cửa vào khi cửa cách thân xe khoảng 1 gang tay. Bà xã mình toàn dùng lực để kéo của vào khi cách thân xe "1 cánh tay", tiếng RẦM là phải rồi :D
em hãi với bác câu này và biết bác rành về xe như thế nào , vậy mấy em bently , ferarri, lambor,hay dòng 2C của BMW và Mer chắc khô phải phân khúc thể thao nên của đóng cũng êm ái , nên nó chắc cũng ko thể hiện nổi sự mạnh mẽ của nó
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
19.gif
19.gif
19.gif
19.gif
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
We nói:
Thật ra thì tiếng đóng cửa to hay nhỏ là do nhà sản xuất họ muốn thế. Với dòng Fiesta thuộc dòng xe nhỏ nhưng định vị thể thao, vì vậy tiếng đóng cửa phải to để thể hiện sức mạnh. Cùng với dòng fiesta nhưng nếu bác mua yaris thì sẽ thấy tiếng đóng cửa nhỏ, đơn giản là vì khách hàng chính của yaris là phụ nữa.

Không có chuyện bỏ ra 1 tỉ thì sẽ có tiếng đóng cửa nhẹ nhàng :) Vd nếu bác bỏ 3 tỉ mua BMW X5 thì sẽ thấy tiếng đóng của rất to, cửa nặng phải dùng nhiều sức. Đơn giản vì X5 đánh vào phân khúc vợ chồng trẻ, thể thao năng động :)

Tại sao xe Nhật và xe Hàn thường đóng cửa nghe nhẹ nhàng, vì họ đánh vào phân khúc xe lưỡng tính, nam nữ đều mua!

Cuối cùng, là thao tác đóng cửa. Nhiều người dùng lực kéo cửa đóng cái rầm, nhưng cũng với xe đó, người khác lại đóng nhẹ nhàng. Đó là vì họ chỉ dùng lực để kéo cửa vào khi cửa cách thân xe khoảng 1 gang tay. Bà xã mình toàn dùng lực để kéo của vào khi cách thân xe "1 cánh tay", tiếng RẦM là phải rồi :D
Vote cho pác lày. Một cách để suy ngẫm.
 
Hạng B2
17/3/11
203
2
16
Vậy ra là tiếng đóng cửa phụ thuộc vào cách nhà sản xuất thiết kế cho phân khúc thị trường và khí chất của mỗi người.
080402cool_prv.gif
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
@andy1606: ý mình là Fiesta là xe nhỏ (cùng phân khúc vios, yaris, jazz, rio) nhưng không định vị lưỡng tính mà là sporty. Với lại khách hàng mục tiêu là khác, chủ yếu nam trẻ tuổi (tất nhiên có người sẽ nói xe này hợp với con gái VN).

Tất cả xe thể thao 2 cửa không định vị cơ bắp, mà là tốc độ, do đó các chi tiết đều nhẹ chứ không dùng sức. Còn những dòng sedan khác từ trung cấp tới cao cấp đều đóng cửa rất nhẹ. Chả có ông doanh nhân hay ông chủ, hoặc các bác U40 nào thích đóng cửa rầm rầm.

1 điều khác nữa là xe Mỹ lúc nào cũng cơ bắp, xe Châu Âu lúc nào cũng nặng hơn xe Nhật. Đơn giản vì lịch sử sử dụng và điều kiện bên đó khác.

Nói tóm lại, cửa đóng mạnh hay nhẹ, ồn hay im là do NSX họ muốn thế. Không tin bác hỏi mấy bác làm bên văn phòng đại diện của hãng xe nhé. Còn mình thì đã từng làm với văn phòng Toyota, GM, và cả Mercedes :)
 
Hạng B1
4/8/10
60
0
6
We nói:
@andy1606: ý mình là Fiesta là xe nhỏ (cùng phân khúc vios, yaris, jazz, rio) nhưng không định vị lưỡng tính mà là sporty. Với lại khách hàng mục tiêu là khác, chủ yếu nam trẻ tuổi (tất nhiên có người sẽ nói xe này hợp với con gái VN).

Tất cả xe thể thao 2 cửa không định vị cơ bắp, mà là tốc độ, do đó các chi tiết đều nhẹ chứ không dùng sức. Còn những dòng sedan khác từ trung cấp tới cao cấp đều đóng cửa rất nhẹ. Chả có ông doanh nhân hay ông chủ, hoặc các bác U40 nào thích đóng cửa rầm rầm.

1 điều khác nữa là xe Mỹ lúc nào cũng cơ bắp, xe Châu Âu lúc nào cũng nặng hơn xe Nhật. Đơn giản vì lịch sử sử dụng và điều kiện bên đó khác.

Nói tóm lại, cửa đóng mạnh hay nhẹ, ồn hay im là do NSX họ muốn thế. Không tin bác hỏi mấy bác làm bên văn phòng đại diện của hãng xe nhé. Còn mình thì đã từng làm với văn phòng Toyota, GM, và cả Mercedes :)
Bác nói em chưa ưng ý lắm. Nếu để thể hiện phong thái mạnh mẽ cơ bắp thì những dòng xe SUV hay xe quân sự (Jeep. UAZ, dodge) còn được. Đằng này, đây là dòng sedan kia mà bác.[:O][:O][:O]
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
tuỳ xe à bác ơi, không nhất thiết phải suv hay quân sự :) mấy chiếc volkswagen dòng nhỏ cũng vậy à :)
 
Hạng B2
5/9/08
368
3
18
54
LK nói:
badguy nói:
Em chưa làm nhưng nghe "đồn" là làm cách âm mấy cánh cửa (chính xác là ốp vật liệu tiêu âm, chống rung động thành cửa) sẽ làm cho tiếng đóng cửa ngọt hơn. Ví dụ như vầy nè: http://www.youtube.com/watch?v=jFOB91mgwgE
Vụ này e xác nhận, chỉ cần dán cách âm cửa xong, tiếng sập của đã khác hẳn. Nhất là khi gõ vào tôn thành cửa tiếng tạch tạch nghe sướng hơn tiếng tỏn tỏn của tôn mỏng mọi khi:D.
@phibienhoa, dona: e giống 2 bác, rất dị ứng mấy người đóng của xe hơi với lực đủ làm cho ngừoi trong xe rung rinh...
@lohubu: âm thanh đó làm Cưng "ớn" hả ? nhiều ngừ phái tiếng đó lắm đó nghen:D
A K kinh nghiệm cách âm cửa hén;)
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
minhat nói:
LK nói:
badguy nói:
Em chưa làm nhưng nghe "đồn" là làm cách âm mấy cánh cửa (chính xác là ốp vật liệu tiêu âm, chống rung động thành cửa) sẽ làm cho tiếng đóng cửa ngọt hơn. Ví dụ như vầy nè: http://www.youtube.com/watch?v=jFOB91mgwgE
Vụ này e xác nhận, chỉ cần dán cách âm cửa xong, tiếng sập của đã khác hẳn. Nhất là khi gõ vào tôn thành cửa tiếng tạch tạch nghe sướng hơn tiếng tỏn tỏn của tôn mỏng mọi khi:D.
@phibienhoa, dona: e giống 2 bác, rất dị ứng mấy người đóng của xe hơi với lực đủ làm cho ngừoi trong xe rung rinh...
@lohubu: âm thanh đó làm Cưng "ớn" hả ? nhiều ngừ phái tiếng đó lắm đó nghen:D
A K kinh nghiệm cách âm cửa hén;)
nhờ chiên da làm dùm mừ :D!