</span>We nói:@andy1606: ý mình là Fiesta là xe nhỏ (cùng phân khúc vios, yaris, jazz, rio) nhưng không định vị lưỡng tính mà là sporty. Với lại khách hàng mục tiêu là khác, chủ yếu nam trẻ tuổi (tất nhiên có người sẽ nói xe này hợp với con gái VN).
Tất cả xe thể thao 2 cửa không định vị cơ bắp, mà là tốc độ, do đó các chi tiết đều nhẹ chứ không dùng sức. Còn những dòng sedan khác từ trung cấp tới cao cấp đều đóng cửa rất nhẹ. Chả có ông doanh nhân hay ông chủ, hoặc các bác U40 nào thích đóng cửa rầm rầm.
<span style=""color: #ff0000;"">1 điều khác nữa là xe Mỹ lúc nào cũng cơ bắp, xe Châu Âu lúc nào cũng nặng hơn xe Nhật. Đơn giản vì lịch sử sử dụng và điều kiện bên đó khác. </span>
<span style=""color: #3366ff;"">Nói tóm lại, cửa đóng mạnh hay nhẹ, ồn hay im là do NSX họ muốn thế. Không tin bác hỏi mấy bác làm bên văn phòng đại diện của hãng xe nhé. Còn mình thì đã từng làm với văn phòng Toyota, GM, và cả Mercedes </span>
<span style=""color: #3366ff;"">
Phần màu đỏ bác lầm to nhá đó ko mắt mớ gì đến lịch sử hay dk sử dụng bên đó bên đây đâu nha, mà do là tiêu chuẩn bắt buộc của châu đó hay là nước đó, vì VN mình tiêu chuẩn thấp hơn nên mấy ông LD thường làm tôn mỏng hơn, đối với Châu Âu hay Mỹ thì tiêu chuẩn xe LD VN như vậy thì ko có cửa vào được thị trường của họ đâu nhá bác.
Màu xanh chuyện ồn hay ko ồn ko do NXS quyết định mà cũng là do tiêu chuẩn nha bác tiêu chuẩn VN thế là đủ và nhưng bên người ta thì chưa đạt , bác thử về đóng cửa con Camry LD và con Camry nhập( Mỹ) và fortuner LD với fortuner Nhập thì sẽ có câu trả lời cho bác. còn về bác nói từng làm văn phòng toy và GM ,Mẻ .... mà bác phát biểu thế thì em thua bác thật .bái phục bái phục