Bác nói đúng quá.Ở Việt Nam vốn CSGT quá nhiều tiêu cực. Vấn đề ở đây là làm thế nào hạn chế tiêu cực của CSGT trước rồi xử phạt nghiêm túc vi phạm GT. Loại bỏ những thằng bảo kê xe tải xe khách xe cont, xe tốc hành, xe dầu, xe chở đất thì mới có thể giao thông an toàn được.
Mấy cái đề xuất vớ vẩn chỉ thêm khả cơ hội và khả năng kiếm tiền bẩn.
Bác Thinhle cố tình khoe bằng lái ý mà. Bác ấy nói cho mng biết bác ấy ở kon ku tum đó nhe. Mng để ý mà mời cà phê nhá.
Đồng ý với bác , tuy nhiên nhóm tham bánh mì mà ko có thì nhóm lợi ích cá nhân bán bánh mì kiểu gì bác nhỉ. Cá nhân mình thấy thì tiền phạt đã đủ sức răn đe, chỉ cần làm nghiêm là các cá nhân đưa bánh mì sẽ hết. Đằng này nhóm cần bánh mì đưa thêm 1 đống qui định mới để có bánh mì thịt thay vì bánh mì không. Các qui định mới đó có thật sự giúp cải tiến giao thông ko...khi mà ra đường là lo ngay ngáy thì còn gì tập trung vào an toàn giao thông .. Mình thinh thoảng cũng phái đưa bánh mì để tránh phiền phức, không đưa thì thật sự là càng chết bác ạ nhưng đưa xong thì cũng cảm thấy guilty !Có bánh mì hay không vẫn ở dân mình tự đút quá nhiều mà thoii. Hơn 30% dân tham gia giao thông về xe máy phụ nữ trẻ em không bằng và chưa đủ tuổi rất nhiều. Bị bắt lại dùng biện pháp năn nỉ và xin đút vài trăm để xin tha ) chưa kể mấy bác tài xế chạy xa vd từ tphcm đi đà nẵng chẳng may bị bắt lỗi ngay nha trang. Chắc chắn 100% điều dùng hối lộ để không bị lập biên bản, vì khi ăn biên bản thì rất tốn thời gian và phiền, cái nạn gì mà muốn chấm dứt thì khó khăn. 1 nhóm thì tham tiền . 1 nhóm thì vì lợi ích cá nhân =]] 50 năm cũng chưa chấm dứt )
Như em chạy bên này, khi bị phạt thì không bao giờ bị giữ xe, dù là lỗi nặng kiểu chạy quá tốc độ cho phép khá là nhiều (em có lần vượt quá 36km, 116km/80km). Lỗi uống rượu thì em không biết Do đó, không ai phải quá lo lắng đến nỗi phải hối lộ cho cảnh sát. Thứ hai, địa điểm vi phạm ở bất cứ đâu cũng đều có chung điểm đóng tiền phạt là các chi nhánh bưu điện trong toàn quốc (bưu điện cũng có hệ thống ngân hàng lớn, thậm chí là lớn nhất nước này). Do vậy cũng không có lý do gì phải lo lắng như trường hợp bác kể ở trên. Cảnh sát bên này khi phạt nó sẽ lấy máy (chuyên dụng) ra kiểm tra trên hệ thống, trừ điểm rồi viết giấy phạt. Điểm chỉ có giá trị trong năm, qua năm mới reset lại từ đầu. Điểm dùng để xét khi cấp bằng mới, ai không có vi phạm gì trong thời gian bằng có hiệu lực (3 hoặc 5 năm tùy trường hợp) sẽ được cấp bằng golden, rất có lợi khi đóng bảo hiểm xe cộ vì được giảm phí bảo hiểm.Có bánh mì hay không vẫn ở dân mình tự đút quá nhiều mà thoii. Hơn 30% dân tham gia giao thông về xe máy phụ nữ trẻ em không bằng và chưa đủ tuổi rất nhiều. Bị bắt lại dùng biện pháp năn nỉ và xin đút vài trăm để xin tha ) chưa kể mấy bác tài xế chạy xa vd từ tphcm đi đà nẵng chẳng may bị bắt lỗi ngay nha trang. Chắc chắn 100% điều dùng hối lộ để không bị lập biên bản, vì khi ăn biên bản thì rất tốn thời gian và phiền, cái nạn gì mà muốn chấm dứt thì khó khăn. 1 nhóm thì tham tiền . 1 nhóm thì vì lợi ích cá nhân =]] 50 năm cũng chưa chấm dứt )
Chính xácXin đừng lấy tiêu chuẩn nước ngoài ra ma áp đặt cho VN. Nếu đường xá, hạ tầng như họ thì không nói, ủng hộ 2 chân luôn. Giao thông của VN như cái bẩy, tài xế đã rất căng thẳng rồi, giờ tăng quyền cho CSGT nữa là khổ cho dân.
Cái chuyện nhóm tham tiền và nhóm lợi ích cũng như quả trứng và con gà. Chung quy 2 nhóm đó điều con người điều có tham sân si vì họ không phải thánh nhân hay thầy tu. Nếu là mình tự dưng ai cho mình 1 ít tiền và bảo tha cho họ - cũng không quá nghiêm trọng thì vẫn nhận tiền cho đi lợi đôi bên vì họ cũng điều con người ai cũng tham hết. Mấy ông luôn toả ra ta tối không hối lộ tham nhũng xin thưa vì mấy ổng đi làm công ăn lương. Chứ mà lên làm Quan làm chủ cũng muốn vơ véc cho có người ta. Thời nay kím ra ra cái tâm đâu. Ra đường tai nạn vvv đứng ngó mà nhìn chứ không giúp. Còn nhiều cái và chung quy lại là tự mình thay đổi ý thức tư duy và dạy con mình - từ đó mới ra ý thức tốt. Và ý thức thay đổi con người không phải 1-2 năm là xong . Mỹ từng thay đổi ý thức người dân và mất 50 năm mới thay đổi được. Đừng mong chờ chính sách nào tốt. Trước nếu mình tốt cái đã. Ai chưa từng bán bánh mì ? Cho nên ngay cả bản thân tôi nếu gặp khó khăn cũng bung tiền ra vì lợi ích nên không thể nói ai tốt hơnĐồng ý với bác , tuy nhiên nhóm tham bánh mì mà ko có thì nhóm lợi ích cá nhân bán bánh mì kiểu gì bác nhỉ. Cá nhân mình thấy thì tiền phạt đã đủ sức răn đe, chỉ cần làm nghiêm là các cá nhân đưa bánh mì sẽ hết. Đằng này nhóm cần bánh mì đưa thêm 1 đống qui định mới để có bánh mì thịt thay vì bánh mì không. Các qui định mới đó có thật sự giúp cải tiến giao thông ko...khi mà ra đường là lo ngay ngáy thì còn gì tập trung vào an toàn giao thông .. Mình thinh thoảng cũng phái đưa bánh mì để tránh phiền phức, không đưa thì thật sự là càng chết bác ạ nhưng đưa xong thì cũng cảm thấy guilty !
Bác nói quá chuẩn, cứ có cớ để gặm bánh mì thôiNếu mà nghiêm chỉnh thì em ủng hộ... nhưng với kiểu VN thì em sẽ sợ bánh mì nhiều hơn.