Em nghĩ xứ TĐ thì chắc ko thay đổi được đâu bác..hii..nhưng nếu thay đổi thì phải thay đổi từ gốc bác ạ.Cái chuyện nhóm tham tiền và nhóm lợi ích cũng như quả trứng và con gà. Chung quy 2 nhóm đó điều con người điều có tham sân si vì họ không phải thánh nhân hay thầy tu. Nếu là mình tự dưng ai cho mình 1 ít tiền và bảo tha cho họ - cũng không quá nghiêm trọng thì vẫn nhận tiền cho đi lợi đôi bên vì họ cũng điều con người ai cũng tham hết. Mấy ông luôn toả ra ta tối không hối lộ tham nhũng xin thưa vì mấy ổng đi làm công ăn lương. Chứ mà lên làm Quan làm chủ cũng muốn vơ véc cho có người ta. Thời nay kím ra ra cái tâm đâu. Ra đường tai nạn vvv đứng ngó mà nhìn chứ không giúp. Còn nhiều cái và chung quy lại là tự mình thay đổi ý thức tư duy và dạy con mình - từ đó mới ra ý thức tốt. Và ý thức thay đổi con người không phải 1-2 năm là xong . Mỹ từng thay đổi ý thức người dân và mất 50 năm mới thay đổi được. Đừng mong chờ chính sách nào tốt. Trước nếu mình tốt cái đã. Ai chưa từng bán bánh mì ? Cho nên ngay cả bản thân tôi nếu gặp khó khăn cũng bung tiền ra vì lợi ích nên không thể nói ai tốt hơn
Cho hỏi bác ở đâu ? Chứ em thời gian ở Mỹ việc vi phạm phạt rất thấm và nếu sử dụng bia rượu lái xe coi chừng ở tù. Và nếu vi phạm quá nhiều tiền đóng rất nặng và bảo hiểm mua lần sau rất cao. Tuy không giữ xe không ai dại mà vi phạm để lỡ mua bảo hiểm mới nó chém vào vi phạm đó. Mỗi nước có biện pháp riêng ở mỹ cảnh sát đâu ăn hối lộ chi vài đồng đô la lương nó cao ngất nhàng rỗi lái oto đi nhong nhong . Mấy anh ở Việt Nam đi xe máy đứng mưa đứng nắng thấy cũng tội mà cũng kệ vì mỗi nước có khác nhau nên không so sánhNhư em chạy bên này, khi bị phạt thì không bao giờ bị giữ xe, dù là lỗi nặng kiểu chạy quá tốc độ cho phép khá là nhiều (em có lần vượt quá 36km, 116km/80km). Lỗi uống rượu thì em không biết Do đó, không ai phải quá lo lắng đến nỗi phải hối lộ cho cảnh sát. Thứ hai, địa điểm vi phạm ở bất cứ đâu cũng đều có chung điểm đóng tiền phạt là các chi nhánh bưu điện trong toàn quốc (bưu điện cũng có hệ thống ngân hàng lớn, thậm chí là lớn nhất nước này). Do vậy cũng không có lý do gì phải lo lắng như trường hợp bác kể ở trên. Cảnh sát bên này khi phạt nó sẽ lấy máy (chuyên dụng) ra kiểm tra trên hệ thống, trừ điểm rồi viết giấy phạt. Điểm chỉ có giá trị trong năm, qua năm mới reset lại từ đầu. Điểm dùng để xét khi cấp bằng mới, ai không có vi phạm gì trong thời gian bằng có hiệu lực (3 hoặc 5 năm tùy trường hợp) sẽ được cấp bằng golden, rất có lợi khi đóng bảo hiểm xe cộ vì được giảm phí bảo hiểm.
Trước thì 50 - 50; sau đề xuất này thì 70 - 30
Phí tăng thôi ạ, ko ai bị trừ đâu
Phí tăng thôi ạ, ko ai bị trừ đâu
Chỉ nghe cậu mình ở nước ngoài nói khi cấp bằng lái thì có tương đương 6 điểm. Mỗi lần vi phạm tuỳ theo lỗi sẽ bị trừ một số điểm tương ứng. Nhưng kể từ lúc bị trừ điểm cho đến 9 tháng mà không vi phạm thì được xoá điểm trừ. Bằng lái bị trừ hết điểm thi lại số điểm sẽ bị giảm xuống. Tới bao nhiêu lần thì sẽ nghĩ chạy xe luôn. Nên ai cũng chấp hành rất nghiêm. Khi nghi ngờ bị bắt sai thì ra toà.
Còn mình thì. Thôi bỏ đi
Còn mình thì. Thôi bỏ đi
Hay quá ! Like bác.Những cái văn minh thì éo đem về được, còn những cái đem về để tỏ ra văn mình thì nhìn cứ như đúng rồi! Giải quyết tiêu cực không xong thì luật nào ra cũng chỉ thêm cách bòn rút mà thôi!
nước ngoài thì dc chứ ở đây chỉ khổ những anh tài làm công ăn lương thôi, còn những ô tướng có ô dù gốc to hay những tay có tiền thì cũng z ak, wan trọng nhất vẫn là ý thức và sự công bằng