4/4/15
461
461
63
48
Về phần đền
ví dụ.
tôi đã độ đèn khác với đèn zin
thỉ mới gọi là lỗi hư hỏng.
nếu không độ đèn mà vẫn thay bóng đèn zin như cũ thì làm sao gọi là lỗi hư hỏng được.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Thứ sáu là lỗi áp suất lốp không đúng: Xe được phép lắp lốp có thông số kỹ thuật cung cấp bởi nhà sản xuất; không kiểm tra và đánh giá hạng mục hình dáng la giăng của vành bánh xe. Trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm bổ sung thông số kỹ thuật các loại lốp được lắp thay thế theo thông tin của nhà sản xuất lên giấy đăng kiểm.
--> các bác xem ví dụ của e:
Nhà sx có 1 mẫu xe Xpander Premium dùng lốp 215/45R17 Xpander AT là 205/55R16. Vậy lắp 1 trong 2 loại này là OK pass?
Thật ra kích thước lốp không đúng, nếu là lốp mới thì không ảnh hưởng gì đến an toàn xe cả. Có chăng, là bán kính lốp thay đổi sẽ làm thay đổi chiều dài đường đi mà thôi, chứ đâu phải lắp các loại lốp dỏm, phù, nứt gì đâu mà không an toàn khi vận hành?
 
Hạng D
17/8/09
3.376
31.705
113
TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương
Thứ năm là lỗi đèn chiếu sáng: Cục Đăng kiểm Việt Nam cho phép đèn chiếu sáng thay mới đảm bảo cùng hình dạng, kích thước, loại bóng đèn (sợi đốt, halogen, LED, bixenon) và không làm thay đổi kết cấu hệ thống điện của xe.
Điểm này sẽ được hiểu ntn nào mí anh?
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Thứ năm là lỗi đèn chiếu sáng: Cục Đăng kiểm Việt Nam cho phép đèn chiếu sáng thay mới đảm bảo cùng hình dạng, kích thước, loại bóng đèn (sợi đốt, halogen, LED, bixenon) và không làm thay đổi kết cấu hệ thống điện của xe.
Điểm này sẽ được hiểu ntn nào mí anh?
Gắn bóng đèn như thế nào thì gọi là thay đổi kết cấu hệ thống điện của xe? Đếch hiểu luôn!
Vẫn tù mù, đây là cái "ăn" của mấy anh đăng kiểm nè!
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.212
113
Thật ra kích thước lốp không đúng, nếu là lốp mới thì không ảnh hưởng gì đến an toàn xe cả. Có chăng, là bán kính lốp thay đổi sẽ làm thay đổi chiều dài đường đi mà thôi, chứ đâu phải lắp các loại lốp dỏm, phù, nứt gì đâu mà không an toàn khi vận hành?
Ảnh hưởng chứ anh?
Ví dụ anh thay lốp đường kính to hơn, dù lắp vừa mâm nhưng nó làm cho tốc độ thực tế nhanh hơn, khi bị bắn tốc độ lại cãi nhau với tay súng hoặc đổ thừa cho hãng xe báo sai tốc độ...> mất thời gian đôi bên :D
+ Thay lốp bề ngang nhỏ so với mâm: bơm căng thì không sao, nhưng khi mềm có thể làm cho bánh xẹp rất nhanh > lạc tay lái...> tai nạn.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Ảnh hưởng chứ anh?
Ví dụ anh thay lốp đường kính to hơn, dù lắp vừa mâm nhưng nó làm cho tốc độ thực tế nhanh hơn, khi bị bắn tốc độ lại cãi nhau với tay súng hoặc đổ thừa cho hãng xe báo sai tốc độ...> mất thời gian đôi bên :D
+ Thay lốp bề ngang nhỏ so với mâm: bơm căng thì không sao, nhưng khi mềm có thể làm cho bánh xẹp rất nhanh > lạc tay lái...> tai nạn.
Mình nói là nó ảnh hưởng đoạn đường đi, vòng tua...thôi, chứ tốc độ bác vẫn phải nhìn trên counter meter chứ, vì khi chạy bác có quan sát được vòng bánh xe đâu, cho nên dù kích cỡ lốp có thay đổi thế nào.
Còn bề ngang lốp có nhỏ so với mâm nếu nhỏ quá thì làm sao bác gắn vừa mâm? Nếu gắn vừa, bơm căng thì làm sao mà xẹp? Em thấy rất nhiều xe họ lên lốp và lên mâm luôn, chạy vẫn an toàn, và họ chạy cả chục năm, đi hàng chục ngàn cây số mà có hề hấn gì. Cái này toàn là suy diễn thôi, chứ thực tế không như bác nghĩ đâu.
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.212
113
Mình nói là nó ảnh hưởng đoạn đường đi, vòng tua...thôi, chứ tốc độ bác vẫn phải nhìn trên counter meter chứ, vì khi chạy bác có quan sát được vòng bánh xe đâu, cho nên dù kích cỡ lốp có thay đổi thế nào.
Còn bề ngang lốp có nhỏ so với mâm nếu nhỏ quá thì làm sao bác gắn vừa mâm? Nếu gắn vừa, bơm căng thì làm sao mà xẹp? Em thấy rất nhiều xe họ lên lốp và lên mâm luôn, chạy vẫn an toàn, và họ chạy cả chục năm, đi hàng chục ngàn cây số mà có hề hấn gì. Cái này toàn là suy diễn thôi, chứ thực tế không như bác nghĩ đâu.
Theo em biết thì tốc độ xe được tính dựa theo số vòng quay bánh xe. Cùng số vòng quay nhưng bánh đường kính to hơn sẽ chạy nhanh hơn.
> Khi bác thay bánh to, dù đồng hồ xe hiển thị ví dụ 80 Kmh nhưng thực tế xe bác đang di chuyển nhan hơn là 85 hay 90kmh tùy theo bánh to cỡ nào.
 
Hạng B2
12/5/16
152
43
28
34
Đèn quan trọng là độ chụm ko để xe đối diện bị chói mắt, chứ mấy bố lắp kiểu gì mà lóa hết mắt người ta ấy, những xe đó bắt tháo ra là đúng, mà đi đường thấy xe máy chiếu thẳng vào mặt là chủ yếu chứ ô tô thấy ít hơn
 
  • Like
Reactions: thuan68
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mịa cứ làm cái vạch dừng và 1 tấm bảng di động. Xe dừng ngay vạch, kéo tấm bảng ra (chả cần máy test như hiện giờ). Trên bảng có vạch giới hạn độ cao và vùng tròn giới hạn chùm sáng trái phải. Lắp đèn gì méo cần biết, cứ vùng sáng bằng hoặc dưới vạch độ cao và trong vùng tròn là pass. Xong.

Vẽ ra cho lắm chuyện cái bọn dốt.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Theo em biết thì tốc độ xe được tính dựa theo số vòng quay bánh xe. Cùng số vòng quay nhưng bánh đường kính to hơn sẽ chạy nhanh hơn.
> Khi bác thay bánh to, dù đồng hồ xe hiển thị ví dụ 80 Kmh nhưng thực tế xe bác đang di chuyển nhan hơn là 85 hay 90kmh tùy theo bánh to cỡ nào.
Thì đúng rồi bác! Chạy thì bác phải nhìn đồng hồ counter merter chứ có nhìn vòng quay bánh xe đâu mà lo (mà có nhìn thấy được đâu!). Còn qui luật bán kính mâm khác nhau thì độ dài khác nhau là bình thường, theo qui luật toán học mà bác, chu vi D= 2 π x r.
 
Chỉnh sửa cuối: