Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Mịa cứ làm cái vạch dừng và 1 tấm bảng di động. Xe dừng ngay vạch, kéo tấm bảng ra (chả cần máy test như hiện giờ). Trên bảng có vạch giới hạn độ cao và vùng tròn giới hạn chùm sáng trái phải. Lắp đèn gì méo cần biết, cứ vùng sáng bằng hoặc dưới vạch độ cao và trong vùng tròn là pass. Xong.

Vẽ ra cho lắm chuyện cái bọn dốt.
Đúng, suy nghĩ đơn giản cho nó dễ hiểu:
Mục đích của đèn là chiếu sáng ban đêm là chính, miễn sao nó đạt 2 mục đích này là được:
- Đủ sáng để người lái xe quan sát khi lái.
- Không gây lóa mắt người chạy chiều ngược lại!
Chỉ thế thôi, mà bọn đăng kiểm cứ loằng ngoằn!
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Thứ năm là lỗi đèn chiếu sáng: Cục Đăng kiểm Việt Nam cho phép đèn chiếu sáng thay mới đảm bảo cùng hình dạng, kích thước, loại bóng đèn (sợi đốt, halogen, LED, bixenon) và không làm thay đổi kết cấu hệ thống điện của xe.
Điểm này sẽ được hiểu ntn nào mí anh?
Là xe cổ bóng halogen chỉ được thay bóng halogen cùng chân vd. H4, muốn sáng hơn có thể dùng loại tăng sáng 120, 150% mà thôi (gọi tăng sáng cho sang chứ thật ra phải nói là đỡ tối !!)
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Thì đúng rồi bác! Chạy thì bác phải nhìn đồng hồ counter merter chứ có nhìn vòng quay bánh xe đâu mà lo (mà có nhìn thấy được đâu!). Còn qui luật bán kính mâm khác nhau thì độ dài khác nhau là bình thường, theo qui luật toán học mà bác, chu vi D= 2 π x r.
Counter meter là cái gì và nó có bị sai khi thay bánh xe sai đường kính không bác?
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Counter meter là cái gì và nó có bị sai khi thay bánh xe sai đường kính không bác?
Cái này gọi là công tơ mét, tức là đồng hồ đo tốc độ đó bác!
Ví dụ: Với cùng quảng đường, bác thay bánh xe mâm, lốp lớn thì số vòng quay bánh xe ít nó sẽ đi hết đoạn đường đó, còn thay mâm lốp nhỏ hơn thì nó cần vòng quay nhiều hơn để đi hết quảng đường đó. Dễ hiểu nó cũng giống như bác chuyển líp xe đạp đua vậy thôi!
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
5/7/16
1.995
14.510
113
Là xe cổ bóng halogen chỉ được thay bóng halogen cùng chân vd. H4, muốn sáng hơn có thể dùng loại tăng sáng 120, 150% mà thôi (gọi tăng sáng cho sang chứ thật ra phải nói là đỡ tối !!)

Như e có hỏi ở trên

Thay bóng halogen Osram Night breaker +20% thì vẫn ok chứ
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Như e có hỏi ở trên
Thay bóng halogen Osram Night breaker +20% thì vẫn ok chứ
Như đã nói ở trên, thay bóng tăng sáng cùng loại thì ok. Thực tế chỉ cải thiện phần nào thôi chứ đi đêm đường xa vẫn không yên tâm.
Đèn lắp cho FE 2010
Cục Đăng kiểm công bố 6 trường hợp xe không nguyên bản vẫn được kiểm định
 
  • Like
Reactions: tmci5z6@1
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Cái này gọi là công tơ mét, tức là đồng hồ đo tốc độ đó bác!
Ví dụ: Với cùng quảng đường, bác thay bánh xe mâm, lốp lớn thì số vòng quay bánh xe ít nó sẽ đi hết đoạn đường đó, còn thay mâm lốp nhỏ hơn thì nó cần vòng quay nhiều hơn để đi hết quảng đường đó. Dễ hiểu nó cũng giống như bác chuyển líp xe đạp đua vậy thôi!
Câu hỏi là khi bác thay bánh to hơn hoặc nhỏ hơn, thì công tơ mét có báo sai tốc độ không? Tại sao?
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Câu hỏi là khi bác thay bánh to hơn hoặc nhỏ hơn, thì công tơ mét có báo sai tốc độ không? Tại sao?
Cùng vòng tua máy thì tốc độ (vận tốc km/h) sẽ khác chứ bác, vì bán kính mâm lốp khác nhau, thì chu vi bánh xe sẽ khác nhau. Nhưng cái chính là khi bác chạy, bác quan sát đồng hồ tốc độ, thì đâu ảnh hưởng gì đến việc chạy quá tốc độ mà không biết.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Thay vì thông báo 6 trường hợp như trên, cục Đăng kiểm công bố đầy đủ quy chuẩn cho từng hạng mục khi mang xe vào đăng kiểm, như vậy người dân có thể biết xe mình rớt ở mục kiểm tra nào - có thông số đính kèm, đánh giá của đăng kiểm viên có chính xác hay không.
Như vậy đăng kiểm viên không còn đánh giá theo cảm tính được vì sai là bị kiện, người dân mới tâm phục khẩu phục.
Hướng dẫn vẫn còn chung chung, ko rỏ nghĩa,..muốn hiểu sao cũng được và muốn làm gì thì làm,..Cái hay của mấy ảnh là vậy,.. :D
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Mẹ nó, mấy thằng kđv, thằng nào có học thì cao lắm cũng là bậc kỷ sư và cũng thuộc dạng học dốt trong trường đh, giờ bày đặt vẽ ra mấy cái tiêu chuẩn này làm khó người dân,..vâng, tụi nó cái gì cũng biết, chỉ có cái ko biết mắc cỡ,.. :eek::D

Xe cá nhân, trừ 1 số thảng cá biệt độ đèn theo kiểu vô văn hoá, còn lại xe gia đình người ta có ăn cám heo đâu mà thay/gắn thêm những thứ khác vừa tốn tiền mà còn làm mất an toàn cho chiếc xe.