Zinger trên bến phà Trà Ôn
Zinger tại ao Bà Om , Trà Vinh
Hành trình Zinger trong ngày trở về - Sáng thơ mộng, chiều gian khổ
Trong ngày trở về lại Sài Gòn, đoàn quyết định không chọn tuyến đường là chính là QL 1 mà đi tham quan Trà Vinh qua đường phà Trà Ôn, và từ Trà Vinh đến Bến Tre qua 2 con phà Cổ Chiên & Hàm Luông. Là những cung đường tỉnh lộ nên ít xe giao thông, cùng với lợi thế động cơ mạnh 2.4L nên Zinger dễ dàng vượt qua các xe phía trước một cách dễ dàng.
Đoạn đường từ Mỹ Tho đến Gò Công và trở về Sài Gòn qua phà Mỹ Lợi có thể nói toàn là những cung đường xấu, nhưng cũng là cơ hội trải nghiệm của Zinger vận hành qua các cửa ải “gian khổ” này. Vận tốc cao nhất mà xe chỉ có thể đạt được là 40-50km/h (mặc dù biển báo cho phép 80Km/h) bởi lẽ đoạn đường này đã bị xuống cấp trầm trọng, ổ gà kết nối với ổ voi và sình lầy nhưng vẫn chưa thấy có dự án cải thiện. Dẫn chứng là 1 chiếc xe tải chở hàng đã bị lật khi vượt qua ổ voi trên đoạn đường này!
Đường đêm vắng, ít xe qua lại làm cho anh em trong đoàn phần nào cũng lo lắng nhỡ Zinger gặp sự cố thì chả biết gọi ai cầu cứu …thôi thì cứ phang cho nhanh .. và “ầm ầm” mỗi lần vượt qua đoạn đường xấu…
Sau hai giờ đồng hồ gian khổ cuối cùng đoàn cũng vượt cầu Nhị Thiên Đường và đến điểm kết thúc là bưu điện quận 5. Kết thúc hành trình 1.435 cây số trong 6 ngày khám phá đất Phương Nam cùng Zinger.
Hành trình Zinger từ Vĩnh Long về Trà Vinh
Đánh giá chung về Zinger sau hành trình hơn 1.400 cây số!
Là một dòng xe MPV 8 chỗ tuy không thể nào so sánh về tiện nghi và kiểu dáng với đàn anh như Grandis … nhưng Zinger được đánh giá là phù hợp cho việc phục vụ gia đình, lợi thế gầm cao nên dễ dàng vượt qua các đoạn đường khó khăn. Phần nội thất có không gian rộng thoáng, động cơ 2.4L khỏe và tăng tốc nhanh... Trong hành trình 1.435 cây số khám phá đất Phương Nam, xe đã tiêu thụ hết 165 lít xăng, trung bình là 11,5 lít/100 cây số bao gồm cả thời gian xe vẫn nổ để chờ & đi qua 10 chuyến phà với thời gian trung bình mất từ 20-30 phút cho mỗi chuyến, và chưa kể đến xe phải dừng lại một số thời gian khá dài để em và bác Apo có thể tác nghiệp khi gặp cảnh đẹp.
Nếu xe vận hành ở tốc độ trung bình từ 80-100km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ vào khoảng 9-10 lít/100 cây số, đối với tốc độ này, nếu người lái xe thường nhấn ga vượt xe khác thì tiêu hao nhiều hơn khoảng 11-13 lít/100 cây số. Còn nếu xe vận hành trong thành phố thường xuyên kẹt xe như ở Tp. HCM như hiện nay thì chắc chắn sẽ không dưới 14 lít/100km.
Tuy là dòng xe gia đình, nhưng với các tính năng ưu việt của Zinger thì lại phù hợp với một số công ty có nhu cầu đi lại thường xuyên và đặc biệt với những hành trình công tác dài ngày đến thăm khách hàng ở các tỉnh thành… và có thể nói Zinger là một người bạn đồng hành đắc lực cùng bạn trên mỏi nẻo đường Việt Nam.
Thông số kỹ thuật của Mitsubishi Zinger:
-Động cơ: 4 máy, SOHC 2.4L & Phum xăng đa điểm MPI
-Công suất mã lực; 139/5.250
-Momen xoắn (kg.m/rpm) : 21,1/4000
-Dung tích nhiên liệu: 65 lít
-Lốp xe Zinger GLS: 225/60R16
-Dài x Rộng x Cao (mm) : 4.615 x 1.775 x 1.800
-Khoảng sáng gầm xe (mm): 180
-Hệ thống truyền động: 5 số sàn.