RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN
Cám ơn các bác tham gia Topic này, thật sự mình múôn tìm hiểu là vì lý do tại sao:
-Với cùng mức giá bán bên Mỹ hay thậm chí là thấp hơn nhưng giá To ở Viet nam vẫn cứ cao hơn nhiều hãng khác
-Tại sao cứ bảo là do thuế linh kiện cao, và nguyên liệu đầu vào tăng giá mà nên giá xe trong nước phải cao. Nhưng trên thực tế thuế nhập khẩu linh kiện chỉ TRUNG BÌNH 20%, so với thuế nhập nguyên chiếc 60%, và giá bán tại Mỹ cũng chẳng hề tăng ( tức nói nguyên liệu tăng là không hợp lý).
-Đành rằng kinh doanh thì phải có lãi, càng cao thì càng tốt, nhưng giá cao quá mà chất luợng thì không bằng xe chuẩn bên Âu Mỹ
-Topic này cũng mong muốn có đuợc sự đóng góp và cho ý kiến từ các côgn ty nhập xe, vì theo mình nghĩ các công ty này chẳng lạ gì giá gốc mua nguyên chiếc bên nước ngoài ( theo số lựong lớn) và tất cả các chi phí có thể có
-Topic này cũng nhằm làm rõ, có phải giá cao là do thuế linh kiện cao ( 20%) như các LD kêu gào và giải thích không giảm giá. Bởi vì theo tôi, nếu nhà nước tính đến chuyện giảm thuế linh kiện thêm sẽ là không hợp lý, đặc biệt là đôi với dạng xe du lịch, mà phải tăng thêm thuế linh kiện, và giảm thuế nhập khẩu mới thu đuợc thật sự nhiều tiền hơn cho nhà nứơc.
Nhìn chung, với kinh tế mở, vào giao lưu toàn cầu, không có gì là không thể biết, ít nhất với độ chính xác khỏang 95%, vì ngay như Genaral motor cũng công bố mức lỗ cho một xe là bao nhiêu, mức lới của To bên Mỹ là bao nhiêu cũng đuợc công bố ( vào khỏang trên dươi 2k / xe ).
Mong nhận đuợc nhiều ý kiến đóng góp từ tất cả các bác am hiểu về giá xe và các loại chi phí, cũng như các mức thuế đánh vào xe hơi.
qua topic này tôi cũng mong muốn, càng có nhiều người biết về mức giá thuế linh kiện (20%) và mức thuế nguyên chiếc (60%) để thấy đuợc sự bảo hộ rõ ràng từ nhà nước cho các liên doanh, mặc dù xe sản xuất ra, chẳng thể đủ tiêu chuẩn xuất khẩu dù là Mec hay To, vì không tuân theo tiêu chuẩn Au, My.