Hạng D
22/9/07
1.152
1
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Hết GD lại đến TGD .... trả lời, chả biết thế nào mà lần ...

:mad:

không biết sau đây là ai nhi ??, chủ tịch tập đoàn ... TT chính phủ ... ..
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@ngựa hoang: Hiển nhiên Toyota Nhật (TMC) cũng phải có lãi rồi. Kinh doanh mà bác. Tất nhiên số lãi là hợp lý (ví dụ bộ linh kiện giá $10k thì lãi khỏang 6~7%).
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Ái chà, bác TGD này mới ghi danh hôm qua àh, còn bác cũ đâu rồi? Em không biết TMV thì sao chứ Honda VN thì lời kinh :D
Các bác k tin hỏi TGĐ Honda xem
 
Hạng C
21/8/07
575
37.781
93
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@TGD_TMV: Cứ cho lập luận của bác chinh xác là mức lãi của bộ link kiện nhập về VN là 6-7% đi. Vậy mức lãi này phải cao gấp mấy lần mức lãi bộ linh kiện đó khi được bán ra ở Bắc Mỹ hay Châu Âu? 2 hay 3 hay gấp 6-7 lần? Vì cách tốt nhất để giữ mức giá xe của VAMA không quá rẻ so với xe nhập nguyên chiếc là tăng giá nguyên vật liệu nhập khẩu, đúng không bác? Ở thị trường Ôtô như VN thì "quý hồ tinh bất quay hồ đa", chẳng thà ăn lãi trên một sp cao còn hơn bán được nhiều nhưng lãi chẳng là bao. Em nói thế có chuẩn không?

Về nguyên tắc, người tiêu dùng không nên trách cứ nhà sản suất. Vì mục đích cuối cùng của một doanh nhân nếu không là phục vụ xã hội thì chắc chắn là lợi nhuận. Người dân VN chỉ có thể trách cứ CP đã không có một chiến lược/ chính sách phù hợp để nền CN ôtô VN phát triển. Đương nhiên khi chính sách không phù hợp thì chỉ "đục nước béo cò thôi". Giống như nước Nga vậy thôi. Sau CNXH với bình quân chủ nghĩa làm gốc, thì khi chuyển sang Tư Bản thì một số cá nhân cơ hội phất nhanh nhờ chính sách nhập nhèm. Nhà nước không cấm làm giàu..Nhưng làm gì thì làm, người VN thường có một câu là "...để đức cho con cháu". Không thì cũng chẳng bền đâu.
Ngoài lề chút mong các bác đừng chửi.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Cám ơn các bác tham gia Topic này, thật sự mình múôn tìm hiểu là vì lý do tại sao:

-Với cùng mức giá bán bên Mỹ hay thậm chí là thấp hơn nhưng giá To ở Viet nam vẫn cứ cao hơn nhiều hãng khác

-Tại sao cứ bảo là do thuế linh kiện cao, và nguyên liệu đầu vào tăng giá mà nên giá xe trong nước phải cao. Nhưng trên thực tế thuế nhập khẩu linh kiện chỉ TRUNG BÌNH 20%, so với thuế nhập nguyên chiếc 60%, và giá bán tại Mỹ cũng chẳng hề tăng ( tức nói nguyên liệu tăng là không hợp lý).

-Đành rằng kinh doanh thì phải có lãi, càng cao thì càng tốt, nhưng giá cao quá mà chất luợng thì không bằng xe chuẩn bên Âu Mỹ

-Topic này cũng mong muốn có đuợc sự đóng góp và cho ý kiến từ các côgn ty nhập xe, vì theo mình nghĩ các công ty này chẳng lạ gì giá gốc mua nguyên chiếc bên nước ngoài ( theo số lựong lớn) và tất cả các chi phí có thể có

-Topic này cũng nhằm làm rõ, có phải giá cao là do thuế linh kiện cao ( 20%) như các LD kêu gào và giải thích không giảm giá. Bởi vì theo tôi, nếu nhà nước tính đến chuyện giảm thuế linh kiện thêm sẽ là không hợp lý, đặc biệt là đôi với dạng xe du lịch, mà phải tăng thêm thuế linh kiện, và giảm thuế nhập khẩu mới thu đuợc thật sự nhiều tiền hơn cho nhà nứơc.


Nhìn chung, với kinh tế mở, vào giao lưu toàn cầu, không có gì là không thể biết, ít nhất với độ chính xác khỏang 95%, vì ngay như Genaral motor cũng công bố mức lỗ cho một xe là bao nhiêu, mức lới của To bên Mỹ là bao nhiêu cũng đuợc công bố ( vào khỏang trên dươi 2k / xe ).

Mong nhận đuợc nhiều ý kiến đóng góp từ tất cả các bác am hiểu về giá xe và các loại chi phí, cũng như các mức thuế đánh vào xe hơi.

qua topic này tôi cũng mong muốn, càng có nhiều người biết về mức giá thuế linh kiện (20%) và mức thuế nguyên chiếc (60%) để thấy đuợc sự bảo hộ rõ ràng từ nhà nước cho các liên doanh, mặc dù xe sản xuất ra, chẳng thể đủ tiêu chuẩn xuất khẩu dù là Mec hay To, vì không tuân theo tiêu chuẩn Au, My.
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@ngựa hoang: có 1 số nguyên nhân làm bộ linh kiện xuất cho Việt nam giá cao, dù có cùng mức lợi nhuận và giá thành sản xuất
- Chi phí đóng gói (packing ).
- Chi phí vận chuyển. Mặc dù có thể về địa lý Mỹ xa Nhật hơn VN, nhưng phí vận chuyển đến VN cao hơn nhiều. Cái này xin các bác kiểm tra.
- Và quan trọng nhất là số lượng. Cho 1 đơn hàng lớn giá sẽ rẻ hơn.

bên cạnh đó trang thiết bị cho xe Mỹ và xe Việt Nam là khác nhau. Ví dụ xe Camry với thị trường Mỹ là xe bình dân nên trang bị tiêu chuẩn rất thấp. Trong khi với thị trường châu Á thì được phát triển là xe hạng cao nên trang thiết bị sang trọng hơn.
Còn với xe Vios, các bác có thể so sánh với xe Yaris sedan nhập khẩu, trang thiết bị và tính năng của Vios là cao hơn.
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: NEWDRIVER

-Topic này cũng nhằm làm rõ, có phải giá cao là do thuế linh kiện cao ( 20%) như các LD kêu gào và giải thích không giảm giá. Bởi vì theo tôi, nếu nhà nước tính đến chuyện giảm thuế linh kiện thêm sẽ là không hợp lý, đặc biệt là đôi với dạng xe du lịch, mà phải tăng thêm thuế linh kiện, và giảm thuế nhập khẩu mới thu đuợc thật sự nhiều tiền hơn cho nhà nứơc.

Tôi xin khẳng định rằng giá xe ở Việt Nam cao không phải do thuế linh kiện cao. Giá cao chủ yếu do quy mô thị trường nhỏ và chính sách thuế TTĐB không hợp lý.

Về phía mình, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ 1 môi trường kinh doanh cạnh tranh và chúng tôi cần 1 chính sách lâu dài, minh bạch để có thể yên tâm đầu tư.
 
Hạng C
21/8/07
575
37.781
93
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Nói như bác TGD_TMV, có nhiều điểm tương đối hợp lý (theo thiển nghĩ của em thì chỉ tương đối vì em đâu có biết số liệu cụ thể). Vậy cây gậy chỉ huy luôn ở phía CP, vì theo như một loạt bài báo trên vietnamnet gần đây thì "chính sách thế nào thì sẽ tạo ra nhà đầu tư thế ấy".
Nếu CP không có những bước đột phá hợp lý thì chúng ta chỉ tốn tiền điện/tiền internet/cafe để tranh luận cho vui thôi.

Em lại ngoài lề chút, nếu các bác biết được rằng VN chỉ mạnh xuất khẩu thô (quặng thô, đầu thô, nông sản, hải sản thô) thì khi nguồn tài nguyên cạn kiệt thì chúng ta sẽ đi về đâu thì các bác rõ...:(:(:(
Kính chào...! Em lặn đây...!
 
sss
Tập Lái
12/12/05
7
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Chào các bác.
Em có ý kiến:
- Chưa có ai thật sự pro trong máy bài viết vừa rồi để phân tích giá To. Các bác đừng chửi em nha, vì qua các bài viết em nhận thấy thế. Cần có người hiểu về cơ cấu giá bên nước ngoài (ví dụ để bóc ra được giá thành sản xuất xe bên đó, giá linh kiện ...) và biết về kinh tế thì mới tính đủ hết các chi phí của doanh nghiệp (khấu hao, vận chuyển, công lao động ...), từ đó mới biết tính được giá xe hiện hành.
- Vậy bây giò nếu không có gì bí mật, và đúng bác là người của To, bác TGD đưa ra cơ cấu giá của To tại VN, từ đó anh em phân tích đánh giá khoản nào hợp lý, khoản nào chưa.
Làm như vâỵ anh em tránh được chuyện thầy bói xem voi.

Hết ạ.

P/S: giá linh kiện tại VN 10k, giá yaris bên kia 13k. chắc công nhân họ lao động công ích.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/9/07
1.152
1
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Em nghĩ cho dù thuế NK ôtô nguyên chiếc và thuế NK linh kiện bàng nhau thì xe LD vẫn lãi hơn xe NK vì:
- Chi phí sx ở VN rẻ hơn nhiều so với các nước pt ...
- Đâu tư thấp..
- Chi phí bán hàng (quảng cáo, hoa hồng cho Đ/lý) cũng thấp luôn ..

Vì vậy, em đề nghị CP, BTC 2 phương án:
- Thứ nhất: Tăng thuế NK linh kiện lên bằng với thuế NK xe nguyên chiếc cho công bằng .... ( nếu các LD không giảm giá và muốn tăng nguồn thu cho ngân sách NN và không nghĩ đến người tiêu dùng )
- Còn thứ 2: Nếu CP, BTC nghĩ đến người tiêu dùng đang phải trả cho những chiếc chất lượng thấp giá cao ..... Thì hãy giảm thuế NK xe nguyên chiếc (xuống 20%) bằng với thuế NK linh kiện như hiện nay. >>> người tiêu dùng có xe tốt giá hợp lý hơn và tạo môi trường công bằng (không bảo hộ) ...