Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

bác streaker ah, mình không phải là ngừoi của bộ tài chính. Bộ tài chính là cơ quan đưa ra mức thuế như hiện tại cho xe nhập, nhưnng theo mình hiêu với sự can thiệp của chính phủ, thuế đã phải giảm từ 90% xúông còn 60%. Chứ nếu không thì còn lâu mới giảm. Bác còn nhớ mới đây bộ tài chính kêu gọi LD giảm gía xe và nhận đuợc câu trả lời là "KHÔNG". rồi mới áp dụng thuế giảm xuống từ 70% còn 60%. Mức này tôi cho rằng là giơ cao đánh khẽ, vì chẳng có tác dụng gì cả.

Các bài víêt trong mục này cũng thật sự mang tính xây dựng để sao cho ích nước lợi nhà, chứ không nhằm vào việc gì khác. Các bác tiếp tục cho ý kiến.
 
Hạng B2
14/6/06
162
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Tiếp đi các Bác em đang chờ đây ...
 
Tập Lái
23/8/06
15
0
1
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Lâu quá chỉ làm quan sát viên. Nay xin tham gia chút.
Tôi thấy có điều khó hiểu: Ông đương kim Phó thủ tướng chỉ đạo này nọ yêu cầu BTC làm sao để giảm giá xe.
Vậy cũng chính ông ấy trước đây là xếp sòng BTC, giá xe các giai đoạn đó cao ngất trời. Vì vậy giờ "ổng" nói, đương kim Bộ Trưởng BTC chắc khó nghe theo.
Trước đây ai "nương" cho đám VAMA trước mà giờ yêu cầu BTC phải xử.
 
sss
Tập Lái
12/12/05
7
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Để khỏi thắc mắc về thuế, em đề nghị bỏ thuế ra khỏi giá xe. Ví dụ Vios mới: Giá 28k, trừ VAT 10%, trừ TTDB 50%, còn lại= 28k/1.1/1.5=~17k.
Giá này bao gồm lợi nhuận, quảng cáo, nhân công, khấu hao, và cuối cùng là linh kiện. Vậy là cao hay thấp hả các bác?

- Lợi nhuận không thể khai quá cao, vì chắc BTC không đồng ý, và thuế thu nhập cũng bị ảnh hưởng
- Chi phí quảng cáo có thể cao vì số lượng xe bán ra nhỏ, trong khi tổng chi phí QC cung~ có ngưỡng sàn, nhưng cũng không thể vượt quá % cho phép, không thể nâng tuỳ tiện được
- Nhân công: vấn đề này mệt, nếu liên quan đến giải quyết công ăn việc làm, làm công tác xã hội :D. Nhưng chắc với những ngành công nghiệp này thì không bị ảnh hưởng bởi vấn đề đó. Nên nhân công cũng sẽ giới hạn hợp lý. Các ông chủ tư bản chắc không làm từ thiện đâu nhỉ, (hay là do ảnh hưởng của VAMA nên lương công nhân VN cao hơn nước ngoài)
- Khấu hao: em tính thử: đầu tư 50m, khấu hao 20 năm, mỗi năm sản xuất và tiêu thụ thấp nhất 10000 chiéc (nếu cao hơn, khấu hao giảm nữa) vậy khấu hao nhà xưởng, máy móc ... cho mỗi xe = 50.000.000/20/10.000=250USD/xe. ỌC ọc, chiếm nhìu quá trong giá thành.:D
- Còn lại là linh kiện.

Vậy các bác xem còn thiếu chi phí nào mà giá thành như vậy. Chỗ nào có thể làm đội giá lên 17k. Suất đầu tư cao??? có tới 1000USD/xe không.
Em trí nhớ kém, các số liệu không nhớ để chứng minh cụ thể hơn. Mong bác nào biết rành làm lại cho anh em xem với
 
Tập Lái
24/10/07
31
0
0
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

@NEWDRIVER: Camry Mỹ và Camry châu Á khác nhau về đẳng cấp bác ơi. Camry Mỹ là xe bình dân (bác có thể thấy qua trang thiết bị). Còn Camry châu Á hướng đến hạng sang hơn. Còn như bác nói cứ đồ nhập, đồ Mỹ là tốt hơn thì đó là quan điểm của bác, tôi xin khẳng định rõ chiến lược của Toy là Camry châu Á sang trọng hơn Camry Mỹ.

@sss: Không ai khống chế tỉ lệ lãi của doanh nghiệp cả, cái này bác có thể kiểm tra với bên thuế, tài chính. Giá $17k sau thuế của bác đưa ra khá chính xác. Đầu tư $50m khấu hao 20 năm thì tôi không rõ là các doanh nghiệp khác thế nào. Theo luật Kế toán của Việt Nam thì tỉ lệ khấu hao là 15% / năm. Bác còn quên là bên cạnh khấu hao của nhà máy, chúng tôi còn phải đầu tư dây chuyền và các công cụ cho riêng mẫu xe đó.
- phần còn lại là linh kiện đó bác phải trừ thêm thuế nhập khẩu nữa chứ?
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

-Cám ơn bác TGD -TMV, mình không muốn nói quá nhiều về tính sang trọng của Cam vietnam, quả thật CAM Vịêt nhìn cũng rất ấn tượng, nhưng nhiều bác lại thích Cam Mỹ hơn, cá nhân tôi cũng vậy, vì kiểu dáng sportt hơn, và trẻ trung hơn. Còn tiêu chuẩn Mỹ thì thật ra, không cần phải bàn, hơn hẳn tiêu chuẩn Việt ( xe một hay hai túi khí sao đuợc chạy bên Mỹ, chưa kể các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc khác bên Mỹ).

-Còn khấu hao thì nếu bác nói đúng vậy thì liên doanh đã qua 10 năm, To VN đã khấu hao xong rồi còn gì, tại sao giá vẫn đắt.

-Lại nữa: Gía altis MODEL cũ số tay tại VN sao giá vẫn cứ cao hơn giá của CIVIC số tay tại VN ( model mới) tại Việt nam, trong khi giá của Altis tại Mỹ lại rẻ hơn CIVIC? dây chuyền của HONDA cũng mới đuợc đưa vào gần đây đang trong thời gian khấu hao, còn với To, bác bảo kháu hao 15% năm, thì đã khấu hao xong từ lâu rồi còn gì.

Nói tóm lại, tôi vẫn chưa thấy đuợc lý do tại sao xe đắt, mà có thể khẳng định luôn là nếu nhà nước chỉ cần giảm thuế nhập khẩu xúông 35%, và tăng luôn thuế linh kiện lên tận 30%, thì giá trong nước chắc chắn cũng sẽ giảm hơn bây giờ ( với mức thuế linh kiện 20%), do không thể ăn lời cao đuợc. Các nhà nhập khẩu oto có thể cho bác biết ngay đuợc giá bán của Altis, Cam,...là bao nhiều ngay lập tức và rẻ hơn hàng VN. Ngoài ra chưa kể một loạt thương hiệu khác xuất hiện tại VN để tạo sức ép cho LD phải giảm giá ngay cả khi thuế linh kiện bị tăng lên.

Các bác LD không nên kêu gào nhà nước phải giảm thuế linh kiện, vì với mức như hiện tại là quá ưu đãi. Thuế tiêu thụ đặc biệt lại càng chưa nên giảm, ít nhất là thời điểm hiện tại, vì thật sự là nguời bình thường cũng có thể thấy sẽ không thể nào có đủ đuờng chạy trong thời điểm hiện tại cho SÀI GÒN, HN.
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: streaker
Khâm phục bác TMV đủ kiên nhẫn để trả lời lại những bài như thế này.
Bác khâm phục cái gì? Một thằng như em nếu tập hợp những câu trả lời trong các bài trước đây của ông GD_TMV cũng thừa sức trả lời như các bài của ông TGD này. Chỉ có em và các bác kiên nhẫn ngồi đây chờ bác í trả lời lòng vòng thì có. Bác có thấy bác ấy trả lời những câu hỏi thẳng thắn như câu hỏi của bác smartcar không, hay chỉ là đi lòng vòng né tránh
smartcar
Sao bác TGĐ_TMV giãi thích lòng vòng quá, y như (bác GD-TMV) trước đây!? Thà bác đừng trả lời còn hơn!

Vào vấn đề chính: Giá của TOY phải là [giá gốc (linh kiện)x1.2 + Nhân Công + lợi nhuận]x1.5x1.1

Nhẩm tính các loại xe đang lắp ráp tại VN thì với giá bán hiện nay, lợi nhận TOY khá cao!
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: fangia
các bác cứ hỏi về giá,về chính sách này nọ cứ như đúng rồi,các bác trả lời thì cứ chém gió phầm phập,cứ như diễn hài

chẳng chắc mình tranh luận với ai, mà cũng chẳng cần quan tâm làm gì.
chẳng hiểu sao các bác vẫn cứ post bài như vậy [8|]
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

xe một hay hai túi khí sao đuợc chạy bên Mỹ
cái này em thấy đúng nhất, bác TGD_TMV cứ luôn miệng nói là Camry VN đẳng cấp cao hơn Camry Mỹ nhưng tại sao lại chỉ có 2 túi khí, hay đẳng cấp theo định nghĩa của các bác là xe lớn hơn, có thêm cái Keyless Entry mà ko quan tâm tới mức độ an toàn cho người tiêu dùng?
 
Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
RE: CÙNG NHAU BÀN BẠC VÀ TÌM HIỂU GIÁ THÀNH CỦA TOYOTA VN

Trích đoạn: Gạch

Trích đoạn: fangia
các bác cứ hỏi về giá,về chính sách này nọ cứ như đúng rồi,các bác trả lời thì cứ chém gió phầm phập,cứ như diễn hài

chẳng chắc mình tranh luận với ai, mà cũng chẳng cần quan tâm làm gì.
chẳng hiểu sao các bác vẫn cứ post bài như vậy [8|]

Chủ tịch ui, ngài không thấy nick của bác ấy là "Fán Giá" ạh. Anh em có muốn hỏi tại sao giá xe trong nước cao thì hỏi bác í, bác ấy Fán cho.

Còn bác TGD_TMV nữa, bác nên nói rõ bác là ai, nếu chỉ là OS member bình thường thì nên bày tỏ quan điểm rõ ràng và đóng góp cho OS ngày càng phát triển. Ngược lại nếu đại diện thực sự của Toy VN thì bác nên có những thông tin chính xác vì những bài vừa qua bác chỉ trả lời loanh quanh các câu hỏi của anh em mà không đưa ra được một lý do chính đáng, đủ sức thuyết phục. Chung quy diễn đàn này cũng chỉ là một diễn đàn tự do, là diễn đàn "ảo" nhưng không vì thế mà ai cũng có thể phát biểu lung tung được.

Tránh trường hợp như bác nào đó có nick GD_TMV lần trước, OS chủ tịch nên có quan điểm và hành động đúng đắn, bất kỳ ai mạo danh "quan chức" có những bài gây tranh cãi và mất thời gian , mất hòa khí của anh em thì nên bị xóa nick. Sau Topic lần trước bác GD_TMV đi "họp" một thời gian, bây giờ lại có TGD_TMV, cứ đà này sau mỗi lần đi "họp" chúng ta lại đựoc gặp một bác "quan chức" to hơn của Toy ==>> Chủ tịch Toy toàn cầu sẽ xuất hiện nay mai trên OS.

Các bác có ai có thông tin gì chính xác về vụ giá xe Toy nói riêng và giá xe LD khác nói chung không ạh? Bác nào ở HQ, BTC...đâu hết rồi ạh?