Các hãng ko ngồi im để mà RIP đâu bác. Người tiêu dùng sướngPhen này không chỉ RIP seltos mà RIP luôn CX-5, CRV, Kona, Tucson ) RIP luôn mấy dòng sedan cùng tầm giá.
Toy Cross đag tạo làn gió mới thôi chứ vài hôm các hãng ra mẫu mới rồi lại điệp khúc RIP phần còn lại giống hồi WIGO mới ra thì cứ RIP morning i10 ....
Cross em dự bản hybrid sẽ ít chuộng ở VN. trên Youtube có bác Vietnam road trip review pin trên cross toy cam kết vĩnh viễn rất ít khi hỏng (đoạn 21:30) còn trên fb thì chém dùng 2-3 năm hỏng phải thay đâu đó 100 chai
https://www.youtube.com/watch?v=JgBH6BgL6vA
Em thấy là cứ có thêm đối thủ là khách hàng lại được lợi. Giờ quan trọng là các bác hết sức bình tĩnh, không đặt cọc bất kỳ con nào, cứ đợi nó có xe rồi đi xem chạy thử, chê thêm 1 tháng nữa rồi mới mua, nếu tất cả cùng làm được thế này thì em tin là giá phải giảm 10% là ít ^_^
Kona mắc, cái này mình cũng công nhận, nhưng con này còn mắc hơn gấp bội so với cái mức độ mắc của KonaNói thật, Kona xưa giờ bán quá mắc thôi
Em xin có vài cái đánh giá thẳng vào những vấn đề chính:
Nói chung so ra thì Seltos hơn nhiều thứ đặc biệt là về tiện nghi và sử dụng, vận hành thì same. Nhưng Toy có sức mạnh thương hiệu mạnh hơn KIA, mua KIA về gặp câu hỏi sao không mua Toy nhiều hơn là mua xe Toy gặp câu hỏi sao không mua xe KIA
- Động cơ same nhau. Công suất tương tự nhau, lực kéo thì ông Seltos khỏe hơn.
- Seltos 7DCT so với Cross CVT
- Kích thước rộng cao tương đương, Cross dài hơn 14.5cm đầu dài hơn, cốp rộng hơn: 487L > 433L
- Bánh xe + mâm kích thước y chang.
- Treo trước sau y chang, đều là Mcpherson trước và Torsion Beam sau nên trải nghiệm êm ái sẽ là như nhau.
- Sáng gầm Seltos cao hơn 30cm. Giảm thiểu rủi ro khi leo lề và ngập nước hơn, giảm ồn gầm hơn.
- Đèn pha Seltos full LED
- Seltos có màn hình giải trí to hơn hẳn.
- Seltos có làm mát lưng ghế.
- Nội thất đẹp hơn hẳn (bản full Seltos so với bản thường Cross)
- Động cơ của Cross này đã được chứng minh mấy chục năm nay, Seltos no door...
- Số 7 cấp của Seltos này đã lắp trên Tucson tubor và đã bị lỗi, ko biết đã làm lại tốt chưa. CVT với city car là ổn. Coi như huề
- Corss hơn hẳn về to rộng
- Seltos hơn hẳn về cái này, Đông Lào thì xe càng cao càng ngon, bonus cửa sổ trời nữa. Cross no door.
- Cái này ko đáng bao nhiêu tiền, 30s là bằng nhau ngay
Túm cái váy lại là anh Thaco ko giảm xuống dưới 700 là khó, dù 50% trước bạ cũng vậy....cứ quá 3 năm hoặc 100k km là biết nhau ngay...
Tuy nhiên thời điểm hiện tại chưa có giảm đâu....đang bán theo kiểu tem phiếu thời bao cấp...
Covid mà sao dân Đông Lào lắm tiền thế....gói 210 nghìn tỉ đã bơm vào đâu thị trường đâu....
Ra càng nhiều, giá càng hấp dẫn, nhiều khuyến mãi thì người dùng càng thêm nhiều lựa chọn. Ví dụ giá Cross thế này tạo có sức ép cho Kia phải cân nhắc trong việc giảm giá Seltos, mà không chỉ mỗi Kia mà các hãng khác cũng phải tính toán lại giá các dòng xe của mình trong mức giá tương đương . Quanh đi quẩn lại như thế này thì khách hàng cũng vẫn sẽ là người được lợi. Đây là bước tiến rất nhiều so với cách đây tầm 6,7 năm rồi
cuồng KIACross:
- Logo Toy
- Rộng rãi hơn
- Nhập Thái (Thaco lắp ráp sao thì cứ nhìn Madza thì rõ)
- Option An toàn hơn (cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang)
- Nội thất đẹp hơn (ý kiến cá nhân)
Lý do chọn Seltos là gì các bác ?