Hạng C
3/3/08
655
454
63
BiM thì cứ gầm thấp mà đi để thấy độ sướng độ đã :) (tại em đi ké nên em biết :p )
 
Hạng B2
14/2/16
398
273
63
Mình đi X3 30i M sport được 4 tháng nay.

Thích:
- Rất hài lòng về vận hành của xe. Tăng tốc nhanh, chế độ Comfort nhích ga chưa kịp thấy đã là lên 80 hồi nào không hay luôn. Nói chung lái rất vui mà chưa biết dùng từ gì khác để diễn tả. Đặc biệt là khi chuyển qua Sport. Xe nó trở thành một con ngựa chứng luôn sẵn sàng lao lên theo ý mình. Nhích ga tới đâu là xe vọt lên tới đó, nhưng qua 160-170 là tăng tốc chậm dần vì có lẽ qua dãi công suất tối đa của động cơ rồi.
- Đi tốc độ cao 120 trở lên xe vẫn chắc nịch, không rung lắc gì cả. Chỉ nghe tiếng gió rít và tiếng động cơ phấn khích lắm.
- Volant nhạy, phản hồi tức thì, chính xác.
- Đường đèo dốc. Xe gầm cao qua cua tốc độ cao nhưng thân xe không bị nghiêng lắm so với xe cũ mình đi trước đây. Xe rất bám đường vì là xe 2 cầu. Do xe trước đây mình chạy là xe cầu sau nên khi qua xe này hay bị oversteer nghĩa là qua cua dư lái một chút và phải bẻ volant sửa lại cho thẳng xe khi đã qua hết cua. Chỉ là cảm giác và nhận định cá nhân thôi chứ khg phải kỹ thuật cao siêu gì ở đay đâu, có khi chỉ là do cái nết chạy của mình. Chuyện qua cua tốc độ nhanh thì nó quăng người là do vật lý rồi.
- X3 30i M Sport xài phuộc adaptive, phuộc sẽ cứng hơn những xe xài bóng hơi những theo mấy tay review trên mạng thì đánh giá nó khá tốt. Bản thân mình thì thích kiểu phuộc này hơn bóng hơi êm êm bồng bềnh không cảm nhận được nhiều con đường mình đang lái xe qua. So với xe nhật mình chạy trước đây thì giàn treo xe X3 là quá hài lòng rồi. Cái hay là mặt đường thay đổi xíu thôi mình chạy nghe tiếng bánh xe và phản hồi lên volant cũng cảm nhận được rồi.
- Cách âm tốt. Trời mưa chỉ nghe lộp bộp chỗ kính lái chứ toàn bộ xe khg nghe tiếng mưa
- Ngồi sau xe thấy rất thoải mái, đủ rộng và thoải mái cho những ai cao đến 1m75. Cao hơn sẽ hơi mỏi chân và đụng đầu gối vô ghế trước. Vụ say xe thì ai yếu lên xe nào đi cũng say xe nên không phải lo vụ này nhiều.
- Loa harman/kardon nghe cũng rất khá. Hơi thiếu bass. Nói chung là trên trung bình.

Không thích:
- Ghế hơi cứng.
- Volant chỉnh bằng cơm. Volant không nâng lên và ghế khong tự lùi khi ra khỏi xe. Này chắc lên 7 mới có
- Xe không có báo động, tức là khoá xe mà có ai mở cửa bất thường nó không có tin tin còi xe.
Không có báo điểm mù, adaptive cruise control. Những công nghệ mà giờ xe tầm giá rẻ hơn đã là tiêu chuẩn.
Còn ADAS cũng không có nhưng bản thân thấy không cần lắm, vì đã ôm lái BMW thì tự lái cho sướng. Nhưng nếu có cũng vui.
- Map theo xe cũng có đủ thông tin, khá cập nhật nhưng nó ngu dã man, thao tác vận hành (UX) cũng khó chịu lắm. Chỉ nên xài nếu đi xe và muốn trải nghiệm map nó chiếu lên HUD coi cho vui. Còn lại cứ xài Google map, Waze theo Apple Carplay hoặc Android Auto.
- Không có nhiều lựa chọn màu xe và màu nội thất.
- Nội thất nhựa đen nhám hơi nhiều, giống xe tải. Nếu vật liệu kiểu premium hơn thì sẽ có cảm giác đáng tiền hơn.
- Cái mâm 788M đẹp nhưng không hợp xe cho lắm, nan dày quá che mất cái cùm thắng M màu đỏ đẹp.
- Xe M Sport tức là M giả cầy nên không có đồ họa đồng hồ và HUD đẹp ngầu của xe real M. Chuyển qua chế độ Sport nó cũng chả khác gì ngoài màu mè và thêm cái đồng tua trên HUD. Mà cái đồng hồ tua cũng chả rõ ràng gì cho lắm nên nếu ai thích chạy manual tới redline sang số thì chỉ nhìn vô đồng hồ chính sau volant thôi.

Mấy điểm không thích thì chắc BMW CKD nào xài iDrive 7 chắc cũng y vậy quá. Xe đời sau xài iDrive 8 chắc hy vọng hay ho hơn chút, nhất là 330i mới có ConnectedDrive.

Còn lại những thứ màu mè hoa lá cành thì đầy. Airbag quanh xe, HUD, Cam 360, đẻn nội thất, mùi hương, máy lạnh 3 vùng thì xe hạng cao có thì đúng rồi.

Serie 5 mình có ra showroom thử hôm cho chạy salom với chuyên gia thấy chạy cũng đã lắm, qua cua gắt nó ít quăng người hơn xe gầm cao. Cũng dễ hiểu vì trọng tâm sedan nó thấp hơn và bộ nhún 5 cũng mềm hơn X3 mà. Nhưng đa số mình chạy mấy khi chạy kiểu ôm cua bẻ lái tốc độ cao như chạy salom trên sa hình nên cũng không phải là vấn đề to lớn lắm.

Tóm lại thích 2 cầu gầm cao, trẻ trung cao bồi lãng tử xíu, chạy quăng quật kiểu sport, hầm hố, ngoại hình gấu một tí thì X3. Nhưng phải là 30i M Sport nhe. 20i cảm giác mình như là xe mác BMW thôi chứ không thấy đã lắm. Mua về độ lên chắc cũng đc nhưng bảo hành 5 năm coi như bỏ, mà bảo hiểm vật chất nó dựa cớ đó từ chối bảo hiểm luôn nếu xe mình có sự cố.

Còn lại thích êm ái, thanh lịch thì 5 mà chơi. Và nếu không gấp chờ thêm thời gian nữa đợi Serie 5 đời mới ra mắt có khi lại được nhiều cái lợi ích cho mình hơn. Chỉ mong đừng bỏ cần số. Xe hơi, mà nhất là BMW mà lên xe không có cần số cảm giác như đàn ông yếu sinh lý lắm.
5 series mới bỏ cần số r a :(
 
Hạng B1
13/2/23
56
57
18
48
Mình đi X3 30i M sport được 4 tháng nay.

Thích:
- Rất hài lòng về vận hành của xe. Tăng tốc nhanh, chế độ Comfort nhích ga chưa kịp thấy đã là lên 80 hồi nào không hay luôn. Nói chung lái rất vui mà chưa biết dùng từ gì khác để diễn tả. Đặc biệt là khi chuyển qua Sport. Xe nó trở thành một con ngựa chứng luôn sẵn sàng lao lên theo ý mình. Nhích ga tới đâu là xe vọt lên tới đó, nhưng qua 160-170 là tăng tốc chậm dần vì có lẽ qua dãi công suất tối đa của động cơ rồi.
- Đi tốc độ cao 120 trở lên xe vẫn chắc nịch, không rung lắc gì cả. Chỉ nghe tiếng gió rít và tiếng động cơ phấn khích lắm.
- Volant nhạy, phản hồi tức thì, chính xác.
- Đường đèo dốc. Xe gầm cao qua cua tốc độ cao nhưng thân xe không bị nghiêng lắm so với xe cũ mình đi trước đây. Xe rất bám đường vì là xe 2 cầu. Do xe trước đây mình chạy là xe cầu sau nên khi qua xe này hay bị oversteer nghĩa là qua cua dư lái một chút và phải bẻ volant sửa lại cho thẳng xe khi đã qua hết cua. Chỉ là cảm giác và nhận định cá nhân thôi chứ khg phải kỹ thuật cao siêu gì ở đay đâu, có khi chỉ là do cái nết chạy của mình. Chuyện qua cua tốc độ nhanh thì nó quăng người là do vật lý rồi.
- X3 30i M Sport xài phuộc adaptive, phuộc sẽ cứng hơn những xe xài bóng hơi những theo mấy tay review trên mạng thì đánh giá nó khá tốt. Bản thân mình thì thích kiểu phuộc này hơn bóng hơi êm êm bồng bềnh không cảm nhận được nhiều con đường mình đang lái xe qua. So với xe nhật mình chạy trước đây thì giàn treo xe X3 là quá hài lòng rồi. Cái hay là mặt đường thay đổi xíu thôi mình chạy nghe tiếng bánh xe và phản hồi lên volant cũng cảm nhận được rồi.
- Cách âm tốt. Trời mưa chỉ nghe lộp bộp chỗ kính lái chứ toàn bộ xe khg nghe tiếng mưa
- Ngồi sau xe thấy rất thoải mái, đủ rộng và thoải mái cho những ai cao đến 1m75. Cao hơn sẽ hơi mỏi chân và đụng đầu gối vô ghế trước. Vụ say xe thì ai yếu lên xe nào đi cũng say xe nên không phải lo vụ này nhiều.
- Loa harman/kardon nghe cũng rất khá. Hơi thiếu bass. Nói chung là trên trung bình.

Không thích:
- Ghế hơi cứng.
- Volant chỉnh bằng cơm. Volant không nâng lên và ghế khong tự lùi khi ra khỏi xe. Này chắc lên 7 mới có
- Xe không có báo động, tức là khoá xe mà có ai mở cửa bất thường nó không có tin tin còi xe.
Không có báo điểm mù, adaptive cruise control. Những công nghệ mà giờ xe tầm giá rẻ hơn đã là tiêu chuẩn.
Còn ADAS cũng không có nhưng bản thân thấy không cần lắm, vì đã ôm lái BMW thì tự lái cho sướng. Nhưng nếu có cũng vui.
- Map theo xe cũng có đủ thông tin, khá cập nhật nhưng nó ngu dã man, thao tác vận hành (UX) cũng khó chịu lắm. Chỉ nên xài nếu đi xe và muốn trải nghiệm map nó chiếu lên HUD coi cho vui. Còn lại cứ xài Google map, Waze theo Apple Carplay hoặc Android Auto.
- Không có nhiều lựa chọn màu xe và màu nội thất.
- Nội thất nhựa đen nhám hơi nhiều, giống xe tải. Nếu vật liệu kiểu premium hơn thì sẽ có cảm giác đáng tiền hơn.
- Cái mâm 788M đẹp nhưng không hợp xe cho lắm, nan dày quá che mất cái cùm thắng M màu đỏ đẹp.
- Xe M Sport tức là M giả cầy nên không có đồ họa đồng hồ và HUD đẹp ngầu của xe real M. Chuyển qua chế độ Sport nó cũng chả khác gì ngoài màu mè và thêm cái đồng tua trên HUD. Mà cái đồng hồ tua cũng chả rõ ràng gì cho lắm nên nếu ai thích chạy manual tới redline sang số thì chỉ nhìn vô đồng hồ chính sau volant thôi.

Mấy điểm không thích thì chắc BMW CKD nào xài iDrive 7 chắc cũng y vậy quá. Xe đời sau xài iDrive 8 chắc hy vọng hay ho hơn chút, nhất là 330i mới có ConnectedDrive.

Còn lại những thứ màu mè hoa lá cành thì đầy. Airbag quanh xe, HUD, Cam 360, đẻn nội thất, mùi hương, máy lạnh 3 vùng thì xe hạng cao có thì đúng rồi.

Serie 5 mình có ra showroom thử hôm cho chạy salom với chuyên gia thấy chạy cũng đã lắm, qua cua gắt nó ít quăng người hơn xe gầm cao. Cũng dễ hiểu vì trọng tâm sedan nó thấp hơn và bộ nhún 5 cũng mềm hơn X3 mà. Nhưng đa số mình chạy mấy khi chạy kiểu ôm cua bẻ lái tốc độ cao như chạy salom trên sa hình nên cũng không phải là vấn đề to lớn lắm.

Tóm lại thích 2 cầu gầm cao, trẻ trung cao bồi lãng tử xíu, chạy quăng quật kiểu sport, hầm hố, ngoại hình gấu một tí thì X3. Nhưng phải là 30i M Sport nhe. 20i cảm giác mình như là xe mác BMW thôi chứ không thấy đã lắm. Mua về độ lên chắc cũng đc nhưng bảo hành 5 năm coi như bỏ, mà bảo hiểm vật chất nó dựa cớ đó từ chối bảo hiểm luôn nếu xe mình có sự cố.

Còn lại thích êm ái, thanh lịch thì 5 mà chơi. Và nếu không gấp chờ thêm thời gian nữa đợi Serie 5 đời mới ra mắt có khi lại được nhiều cái lợi ích cho mình hơn. Chỉ mong đừng bỏ cần số. Xe hơi, mà nhất là BMW mà lên xe không có cần số cảm giác như đàn ông yếu sinh lý lắm.
Cảm ơn bác @Skyfire đã chia sẻ. Mình xin nhờ bác ngoài đề tài của thớt chút. Do mình đang chạy Peugeot 508 nên mặc dù rất khoái dòng 520i nhưng Cv cần mua thêm 1 chiếc gầm cao để di chuyển linh hoạt hơn. Mình xin hỏi trước khi mua X3 bác có chạy thử xe hãng khác không? Vd như Volvo XC60. Mình đang lăn tăn giữa x3 20i Msport và XC60 vì cả 2 cùng tầm tiền ở thời điểm này. Nói về khoản vận hành thì BMW quả là quá đỉnh rồi, cái này ai cũng biết. Nhưng x3 bản giữa thì option hẻo quá, không có cam360, không có HUD, thậm chí cảm biến áp suất lốp cũng không ( hình như 30i cũng chẳng có luôn?). Trong khi XC60 full option đủ món ăn chơi, XC60 thì cảm giác lái thua xa X3 rồi, và xc60 còn thua khoản aftersales do quá ít đại lý và phụ tùng linh kiện phải chờ lâu. Thêm nữa các điều khoản về Bảo hành của Volvo VN nghe nói mơ hồ hơn các hãng khác ở VN. Còn BMW mình nghe nói giá xe CKD rẻ nhưng sau này thay phụ tùng thì Thaco cũng chém ác lắm. Bác chủ đã đi qua thì chắc nắm rõ hơn mình, xin có vài lời khuyên thêm!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
30/4/16
985
373
63
Cả 2vc đã thích Bim rồi thì chỉ cần quyết dáng xe thôi. X3 thì ít thấy chứ 5 serie thì rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: thích ăn thịt
Hạng B2
26/2/15
107
117
43
Saigon
Đúng là 30i cũng khg có cảm biến áp suất lốp, nhưng cũng sẽ báo lỗi lên màn hình nếu bánh xẹp vì nó dựa vào số vòng quay của mỗi bánh xe.
Mình có thử Volvo XC60. Xe đẹp, êm ái, option ngập tràn hơn hẳn X3 30i M sport. Nhưng cảm giác lái khg như X3. Tăng tốc hiền lắm.
Bác có vẻ kết X3 lắm rồi thì làm luôn bản 30i. Đừng lấy bản thấp chạy không thích đâu. Volant thích ứng theo chế độ lái, map động cơ, bộ phuộc thích ứng là những thứ sau này muốn độ cũng phức tạp lắm.
Những thứ option không có nó không ảnh hưởng đến vận hành cơ bản của xe. Sau này 4-5 năm thích thì độ thêm cũng được.
phụ tùng thì mới mấy tháng mình cũng chưa phải vướng vô nên không biết sao. Nhưng xe bảo hành 5 năm, hết bảo hành mình nghĩ hãng mắc thì cứ ra gara làm giá dễ chịu hơn mà vẫn có đồ chính hãng sẵn khoing phải chờ đợi. Kể cả xe còn bảo hành mà hãng báo giá cao quá mình ra ngoài làm luôn. Bỏ cái bảo hành luôn cũng được.
Hoặc như nhiều anh em choi xe độ mua phụ tùng nhờ dịch vụ ship về ra gara nhờ họ gắn.
Điều khoản bảo hành và chi phi nuôi xe bác cứ ra showroom BMW hỏi cặn kẽ mấy bạn sales sẽ hỗ trợ nhiệt tình mà.
Mình thì ra chạy thử thích quá rồi nên hỏi han sơ sơ rồi chốt luôn X3 vì thấy cơ bản là lắp ráp VN rồi thì kiểu gì kỹ thuật cũng được đào tạo chuẩn, chi phí bão dưỡng và thay thế cũng sẽ rẻ hơn trước. Muốn rẻ hơn thì ra ngoài gara làm. Tuỳ cơ ứng biến thôi. Thích thì nhích để sướng thằng người của mình đã.
 
Hạng B1
13/2/23
56
57
18
48
@skyfire cảm ơn bác. BMW sinh ra như là một mảnh ghép để một người đàn ông hoàn hảo hơn vậy . Nên ông nào mà chả mê. Nhưng cách làm của Thaco mình không phái, bản X3 30i sắp tới ( hoặc đã) cắt luôn cam360. Vin2024 sẽ tăng giá từ 80-100tr tuỳ màu. Trong hoàn cảnh các hãng khác đua nhau giảm giá.
 
Hạng B2
26/2/15
107
117
43
Saigon
Uh vụ cắt cam mình có nghe. Còn màu nghèo nàn vậy còn bày đặt giá theo màu thì hơi tào lao.
Bác coi ra ngã giá với sales xem sao. Kỳ mình mua lấy xe VIN2022 nên trả giá được thêm chút.
Nói chung mình thấy hãng nào bán xe cũng sẽ có vấn đề lấn cấn. Nếu muốn nó hoàn hảo quá thù không phải là Vietnam rồi.
Thôi thì bỏ qua cho đỡ nhức đầu đắn đo. Ra quất luôn cho rồi. Cái sự sướng khi cầm lái ra Phan Thiết rồi lao lên đèo đi Dalat nó sưosng lắm, bác sẽ quên hết những điều khó chịu và những điều chưa thích.
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Uh vụ cắt cam mình có nghe. Còn màu nghèo nàn vậy còn bày đặt giá theo màu thì hơi tào lao.
Bác coi ra ngã giá với sales xem sao. Kỳ mình mua lấy xe VIN2022 nên trả giá được thêm chút.
Nói chung mình thấy hãng nào bán xe cũng sẽ có vấn đề lấn cấn. Nếu muốn nó hoàn hảo quá thù không phải là Vietnam rồi.
Thôi thì bỏ qua cho đỡ nhức đầu đắn đo. Ra quất luôn cho rồi. Cái sự sướng khi cầm lái ra Phan Thiết rồi lao lên đèo đi Dalat nó sưosng lắm, bác sẽ quên hết những điều khó chịu và những điều chưa thích.
X3/3Seri thua đứt đuôi GLC/C-Class ở bộ càng kép trước.
Phải lên 5seri mới được trải nghiệm bộ càng kép này.
 
Tập Lái
18/6/10
17
11
3
X3/3Seri thua đứt đuôi GLC/C-Class ở bộ càng kép trước.
Phải lên 5seri mới được trải nghiệm bộ càng kép này.
Trước khi lấy X3 30i e có thử con glc 200 mới = giá tiền, thấy chỉ đẹp thôi chứ lái không sướng. Em ko tìm hiểu sâu kỹ thuật như các bác, cứ thử những xe trong tầm tiền định lấy rồi quất, mới thử tới X3 là phê rồi nên quên ko thử Volvo hay Q5
 
Tập Lái
18/6/10
17
11
3
Cao nhất thì X3 còn đú được chứ 530 nó vượt quá số tiền vợ cho, mua về nó lại đấm cho nâu mắt sao thấy đường chạy xe sếp.
Cho bả lên xe thử, bật vài bài bolero “tại sao anh nhớ e thế lày….” nhấn ga rít phát … rồi bả tự chi thôi :)) 530 với x3 30i đều 25x mã lực, rít nhanh hơn nhiều bạn nhé ;)