- Tags
- bmw tư vấn mua xe
Mình cần tiền bán cho bà già của matheoken chữa bệnh nu, nên mình cần bánĐợi xây cầu xong mình bán, lúc đó mình đi Roll Roy. Dại gì nhường Roll Roy cho thiên hạ, anh nu quá.
Civic ai chê cứ chê chứ tui lái nó rồi không lái các xe cùng phân khúc được, càng lái càng mê áTôi cũng đưa nóc nhà đi xem X3 mẫu cao nhất là 30i MSport, kết luận là vẫn thích BMW nhưng không chọn X3 vì ghế nhỏ, không êm ái như sedan 5 series, E class hoặc X5. Dàn treo, độ rộng rãi và cách âm của X3 không bằng XC60 trong cùng tầm giá. Tôi thì không thích sedan vì nhiều lý do (trước đây từng lái sedan Honda, Kia, Mer rồi) nên cuối cùng chọn CX5 AWD, chờ dư dả rồi nâng cấp hoặc quay lại MPV.
Vẫn mê Civic như chủ thớt, hồi xưa bán rồi tiếc. Giờ quá già để tái hợp NYC
em mới thoát hàng xong mừng muốn xỉu, bác lại xúi em kkkk, chúc bác sớm thoát hàng ạBác đi tiếp Civic. Cầm 2.5 tỉ mua miếng đất Cần Giờ của mình. Xây cầu xong, bác bán mua Roll Roy cũng còn được
Không biết em chạy con 330i ra đòi thử MG5 thì sale có tiếp không nhỉ?Bác nói làm em mới nhớ tới 3 vụ đi mua xe của em:
- Lần 1 : em chạy super dream vào showroom Mazda xem cx8 pre bản đắt nhất thì sale rất nhiệt tình đưa nước và bánh ngọt thế là lần sau đưa vợ đi xem và cọc xe luôn.
Lần 2: cũng chạy super dream đi xem con Lead cho vợ vào sale ko buồn tiếp ăn nói nhát gừng thiếu điều em chửi thề hôm sau chạy xe hơi ra cũng sale đó thái độ khác hẳn nhưng em nói sale khác ra nói chuyện và trả tiền mua xe luôn.
Lần 3 : đi xem PCX để đổi xe super dream cũng bị sale ko tiếp nên cay cú quá bỏ về mua PCX nhập.
P/s: Hi vọng có 1 ngày nào đó em đi xem X3 30i bằng super dream ko bị bảo vệ đuổi về vì trông bần quá
Em mà là sale là em ra cõng bác từ ngoài cổngKhông biết em chạy con 330i ra đòi thử MG5 thì sale có tiếp không nhỉ?
Bác đi tiếp Civic. Cầm 2.5 tỉ mua miếng đất Cần Giờ của mình. Xây cầu xong, bác bán mua Roll Roy cũng còn được
thế nếu 100 năm nữa mới xây cầu thì 2.5 tỷ thành giấy lộn hả bác?
Mình đi X3 30i M sport được 4 tháng nay.
Thích:
- Rất hài lòng về vận hành của xe. Tăng tốc nhanh, chế độ Comfort nhích ga chưa kịp thấy đã là lên 80 hồi nào không hay luôn. Nói chung lái rất vui mà chưa biết dùng từ gì khác để diễn tả. Đặc biệt là khi chuyển qua Sport. Xe nó trở thành một con ngựa chứng luôn sẵn sàng lao lên theo ý mình. Nhích ga tới đâu là xe vọt lên tới đó, nhưng qua 160-170 là tăng tốc chậm dần vì có lẽ qua dãi công suất tối đa của động cơ rồi.
- Đi tốc độ cao 120 trở lên xe vẫn chắc nịch, không rung lắc gì cả. Chỉ nghe tiếng gió rít và tiếng động cơ phấn khích lắm.
- Volant nhạy, phản hồi tức thì, chính xác.
- Đường đèo dốc. Xe gầm cao qua cua tốc độ cao nhưng thân xe không bị nghiêng lắm so với xe cũ mình đi trước đây. Xe rất bám đường vì là xe 2 cầu. Do xe trước đây mình chạy là xe cầu sau nên khi qua xe này hay bị oversteer nghĩa là qua cua dư lái một chút và phải bẻ volant sửa lại cho thẳng xe khi đã qua hết cua. Chỉ là cảm giác và nhận định cá nhân thôi chứ khg phải kỹ thuật cao siêu gì ở đay đâu, có khi chỉ là do cái nết chạy của mình. Chuyện qua cua tốc độ nhanh thì nó quăng người là do vật lý rồi.
- X3 30i M Sport xài phuộc adaptive, phuộc sẽ cứng hơn những xe xài bóng hơi những theo mấy tay review trên mạng thì đánh giá nó khá tốt. Bản thân mình thì thích kiểu phuộc này hơn bóng hơi êm êm bồng bềnh không cảm nhận được nhiều con đường mình đang lái xe qua. So với xe nhật mình chạy trước đây thì giàn treo xe X3 là quá hài lòng rồi. Cái hay là mặt đường thay đổi xíu thôi mình chạy nghe tiếng bánh xe và phản hồi lên volant cũng cảm nhận được rồi.
- Cách âm tốt. Trời mưa chỉ nghe lộp bộp chỗ kính lái chứ toàn bộ xe khg nghe tiếng mưa
- Ngồi sau xe thấy rất thoải mái, đủ rộng và thoải mái cho những ai cao đến 1m75. Cao hơn sẽ hơi mỏi chân và đụng đầu gối vô ghế trước. Vụ say xe thì ai yếu lên xe nào đi cũng say xe nên không phải lo vụ này nhiều.
- Loa harman/kardon nghe cũng rất khá. Hơi thiếu bass. Nói chung là trên trung bình.
Không thích:
- Ghế hơi cứng.
- Volant chỉnh bằng cơm. Volant không nâng lên và ghế khong tự lùi khi ra khỏi xe. Này chắc lên 7 mới có
- Xe không có báo động, tức là khoá xe mà có ai mở cửa bất thường nó không có tin tin còi xe.
Không có báo điểm mù, adaptive cruise control. Những công nghệ mà giờ xe tầm giá rẻ hơn đã là tiêu chuẩn.
Còn ADAS cũng không có nhưng bản thân thấy không cần lắm, vì đã ôm lái BMW thì tự lái cho sướng. Nhưng nếu có cũng vui.
- Map theo xe cũng có đủ thông tin, khá cập nhật nhưng nó ngu dã man, thao tác vận hành (UX) cũng khó chịu lắm. Chỉ nên xài nếu đi xe và muốn trải nghiệm map nó chiếu lên HUD coi cho vui. Còn lại cứ xài Google map, Waze theo Apple Carplay hoặc Android Auto.
- Không có nhiều lựa chọn màu xe và màu nội thất.
- Nội thất nhựa đen nhám hơi nhiều, giống xe tải. Nếu vật liệu kiểu premium hơn thì sẽ có cảm giác đáng tiền hơn.
- Cái mâm 788M đẹp nhưng không hợp xe cho lắm, nan dày quá che mất cái cùm thắng M màu đỏ đẹp.
- Xe M Sport tức là M giả cầy nên không có đồ họa đồng hồ và HUD đẹp ngầu của xe real M. Chuyển qua chế độ Sport nó cũng chả khác gì ngoài màu mè và thêm cái đồng tua trên HUD. Mà cái đồng hồ tua cũng chả rõ ràng gì cho lắm nên nếu ai thích chạy manual tới redline sang số thì chỉ nhìn vô đồng hồ chính sau volant thôi.
Mấy điểm không thích thì chắc BMW CKD nào xài iDrive 7 chắc cũng y vậy quá. Xe đời sau xài iDrive 8 chắc hy vọng hay ho hơn chút, nhất là 330i mới có ConnectedDrive.
Còn lại những thứ màu mè hoa lá cành thì đầy. Airbag quanh xe, HUD, Cam 360, đẻn nội thất, mùi hương, máy lạnh 3 vùng thì xe hạng cao có thì đúng rồi.
Serie 5 mình có ra showroom thử hôm cho chạy salom với chuyên gia thấy chạy cũng đã lắm, qua cua gắt nó ít quăng người hơn xe gầm cao. Cũng dễ hiểu vì trọng tâm sedan nó thấp hơn và bộ nhún 5 cũng mềm hơn X3 mà. Nhưng đa số mình chạy mấy khi chạy kiểu ôm cua bẻ lái tốc độ cao như chạy salom trên sa hình nên cũng không phải là vấn đề to lớn lắm.
Tóm lại thích 2 cầu gầm cao, trẻ trung cao bồi lãng tử xíu, chạy quăng quật kiểu sport, hầm hố, ngoại hình gấu một tí thì X3. Nhưng phải là 30i M Sport nhe. 20i cảm giác mình như là xe mác BMW thôi chứ không thấy đã lắm. Mua về độ lên chắc cũng đc nhưng bảo hành 5 năm coi như bỏ, mà bảo hiểm vật chất nó dựa cớ đó từ chối bảo hiểm luôn nếu xe mình có sự cố.
Còn lại thích êm ái, thanh lịch thì 5 mà chơi. Và nếu không gấp chờ thêm thời gian nữa đợi Serie 5 đời mới ra mắt có khi lại được nhiều cái lợi ích cho mình hơn. Chỉ mong đừng bỏ cần số. Xe hơi, mà nhất là BMW mà lên xe không có cần số cảm giác như đàn ông yếu sinh lý lắm.
Thích:
- Rất hài lòng về vận hành của xe. Tăng tốc nhanh, chế độ Comfort nhích ga chưa kịp thấy đã là lên 80 hồi nào không hay luôn. Nói chung lái rất vui mà chưa biết dùng từ gì khác để diễn tả. Đặc biệt là khi chuyển qua Sport. Xe nó trở thành một con ngựa chứng luôn sẵn sàng lao lên theo ý mình. Nhích ga tới đâu là xe vọt lên tới đó, nhưng qua 160-170 là tăng tốc chậm dần vì có lẽ qua dãi công suất tối đa của động cơ rồi.
- Đi tốc độ cao 120 trở lên xe vẫn chắc nịch, không rung lắc gì cả. Chỉ nghe tiếng gió rít và tiếng động cơ phấn khích lắm.
- Volant nhạy, phản hồi tức thì, chính xác.
- Đường đèo dốc. Xe gầm cao qua cua tốc độ cao nhưng thân xe không bị nghiêng lắm so với xe cũ mình đi trước đây. Xe rất bám đường vì là xe 2 cầu. Do xe trước đây mình chạy là xe cầu sau nên khi qua xe này hay bị oversteer nghĩa là qua cua dư lái một chút và phải bẻ volant sửa lại cho thẳng xe khi đã qua hết cua. Chỉ là cảm giác và nhận định cá nhân thôi chứ khg phải kỹ thuật cao siêu gì ở đay đâu, có khi chỉ là do cái nết chạy của mình. Chuyện qua cua tốc độ nhanh thì nó quăng người là do vật lý rồi.
- X3 30i M Sport xài phuộc adaptive, phuộc sẽ cứng hơn những xe xài bóng hơi những theo mấy tay review trên mạng thì đánh giá nó khá tốt. Bản thân mình thì thích kiểu phuộc này hơn bóng hơi êm êm bồng bềnh không cảm nhận được nhiều con đường mình đang lái xe qua. So với xe nhật mình chạy trước đây thì giàn treo xe X3 là quá hài lòng rồi. Cái hay là mặt đường thay đổi xíu thôi mình chạy nghe tiếng bánh xe và phản hồi lên volant cũng cảm nhận được rồi.
- Cách âm tốt. Trời mưa chỉ nghe lộp bộp chỗ kính lái chứ toàn bộ xe khg nghe tiếng mưa
- Ngồi sau xe thấy rất thoải mái, đủ rộng và thoải mái cho những ai cao đến 1m75. Cao hơn sẽ hơi mỏi chân và đụng đầu gối vô ghế trước. Vụ say xe thì ai yếu lên xe nào đi cũng say xe nên không phải lo vụ này nhiều.
- Loa harman/kardon nghe cũng rất khá. Hơi thiếu bass. Nói chung là trên trung bình.
Không thích:
- Ghế hơi cứng.
- Volant chỉnh bằng cơm. Volant không nâng lên và ghế khong tự lùi khi ra khỏi xe. Này chắc lên 7 mới có
- Xe không có báo động, tức là khoá xe mà có ai mở cửa bất thường nó không có tin tin còi xe.
Không có báo điểm mù, adaptive cruise control. Những công nghệ mà giờ xe tầm giá rẻ hơn đã là tiêu chuẩn.
Còn ADAS cũng không có nhưng bản thân thấy không cần lắm, vì đã ôm lái BMW thì tự lái cho sướng. Nhưng nếu có cũng vui.
- Map theo xe cũng có đủ thông tin, khá cập nhật nhưng nó ngu dã man, thao tác vận hành (UX) cũng khó chịu lắm. Chỉ nên xài nếu đi xe và muốn trải nghiệm map nó chiếu lên HUD coi cho vui. Còn lại cứ xài Google map, Waze theo Apple Carplay hoặc Android Auto.
- Không có nhiều lựa chọn màu xe và màu nội thất.
- Nội thất nhựa đen nhám hơi nhiều, giống xe tải. Nếu vật liệu kiểu premium hơn thì sẽ có cảm giác đáng tiền hơn.
- Cái mâm 788M đẹp nhưng không hợp xe cho lắm, nan dày quá che mất cái cùm thắng M màu đỏ đẹp.
- Xe M Sport tức là M giả cầy nên không có đồ họa đồng hồ và HUD đẹp ngầu của xe real M. Chuyển qua chế độ Sport nó cũng chả khác gì ngoài màu mè và thêm cái đồng tua trên HUD. Mà cái đồng hồ tua cũng chả rõ ràng gì cho lắm nên nếu ai thích chạy manual tới redline sang số thì chỉ nhìn vô đồng hồ chính sau volant thôi.
Mấy điểm không thích thì chắc BMW CKD nào xài iDrive 7 chắc cũng y vậy quá. Xe đời sau xài iDrive 8 chắc hy vọng hay ho hơn chút, nhất là 330i mới có ConnectedDrive.
Còn lại những thứ màu mè hoa lá cành thì đầy. Airbag quanh xe, HUD, Cam 360, đẻn nội thất, mùi hương, máy lạnh 3 vùng thì xe hạng cao có thì đúng rồi.
Serie 5 mình có ra showroom thử hôm cho chạy salom với chuyên gia thấy chạy cũng đã lắm, qua cua gắt nó ít quăng người hơn xe gầm cao. Cũng dễ hiểu vì trọng tâm sedan nó thấp hơn và bộ nhún 5 cũng mềm hơn X3 mà. Nhưng đa số mình chạy mấy khi chạy kiểu ôm cua bẻ lái tốc độ cao như chạy salom trên sa hình nên cũng không phải là vấn đề to lớn lắm.
Tóm lại thích 2 cầu gầm cao, trẻ trung cao bồi lãng tử xíu, chạy quăng quật kiểu sport, hầm hố, ngoại hình gấu một tí thì X3. Nhưng phải là 30i M Sport nhe. 20i cảm giác mình như là xe mác BMW thôi chứ không thấy đã lắm. Mua về độ lên chắc cũng đc nhưng bảo hành 5 năm coi như bỏ, mà bảo hiểm vật chất nó dựa cớ đó từ chối bảo hiểm luôn nếu xe mình có sự cố.
Còn lại thích êm ái, thanh lịch thì 5 mà chơi. Và nếu không gấp chờ thêm thời gian nữa đợi Serie 5 đời mới ra mắt có khi lại được nhiều cái lợi ích cho mình hơn. Chỉ mong đừng bỏ cần số. Xe hơi, mà nhất là BMW mà lên xe không có cần số cảm giác như đàn ông yếu sinh lý lắm.
Chỉnh sửa cuối: