Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Bệnh này em nghĩ dể tìm ra nguyên nhân và dể xử lý thôi. Bác thử chỉnh bass về số 0 (flat), trép cũng vậy. Nếu tình trạng âm thanh cũng vậy thì có thể loa hoặc cd có vấn đề. Bác ở HN thì ghé qua bác T. Tùng để bác ấy kiểm tra dùm cho (đ/c 20 Ngô Quyền).
 
Hạng B1
21/10/05
98
1
8
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

To Bac Nguyenhuulam:

Bác Nguyenhuulam a`, Em mới phát hiện ra cái sơ đồ hệ thông 5.1 ma bác HP nói đến ở trang 1 là bộ loa của hãng Dynaudio khá là Hi-end
Em mới order cặp mid bass của nó tên là Dynaudio, giá 360 USD 1 cặp, cái hãng này nó làm đồ Home và đồ Car có vẻ như là chung driver và nó có bán riêng từng loại Driver. Em chi đủ sức mua cặp mid-bass này, còn đôi tép giá 700 USD 1 chiếc làm em hoảng quá, còn có đôi dome mid range giá 300 USD, cục phân tần thì không biết giá bao nhiêu, huhu
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Nghe các bác nói tiền USD mà thằng em choáng váng hết cả người.
Cuối cùng rồi cũng chui vào lái thôi pác ạ. Em mod lại dàn loa vi tính 5.1 của Nansin Trung hoa anh hùng gồm 1 sub với 4vệ tinh chỉ hết có 400ngàn thôi :)âm thanh chấp nhận được đấy.
Giàn này mở ở trong nhà nghe còn tức ngực huống chi nhét nó vào cái không gian bé tẹo của vợ hai ??? hia hia hia
 
Hạng B2
9/2/07
125
1
16
www.huythuanmobile.com
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Tui có bộ loa Handy Effidier MP300 gồm 2 loa vệ tinh và 1 sub ống (nghe nhức nhối luôn), đang tính độ vô trong con vợ Pre của tui, bác nào có thể giúp tui không? Hay đem ra cho bác HP mod nhỉ?
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Một số ý kiến của em, các bác đóng góp thêm nhá

Trích đoạn: MagnusL6

Việc lắp đặt loa trầm cho ô tô đạt hiệu quả cao nhất vẫn là vị trí cốp sau của xe với hệ thống 5.1.
Cái này em ngĩ chưa chắc đâu, có thể ngoàii cốp sau xe chả còn chỗ chống nào nữa bác ạ .

Chất lượng toàn bộ hệ thống âm thanh là quan trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là nghệ thuật lắp đặt dựa trên đặc tính âm học của xe ô tô. Phòng nghe chúng ta dễ dàng cho lắp đặt hơn khá nhiều so với cái hộp sắt của ô tô (bạn nghe gõ thử trong cái ống bơ sữa xem sẽ biết ô tô khó thế nào)
Em hoàn toàn đồng ý với bác

hầu hết ô tô hiện nay độ âm thanh đều chủ yếu để nghe nhạc mạnh với loa trầm riêng biệt là chủ yếu mà chưa thực sự đạt đến hi fi chứ chưa nói đến hi- end.
Em lại không đồng ý, hi-fi theo em hiểu chỉ có 2 kênh là phải & trái vì khi xem hòa nhạc ban nhạc đứng ở phía trước của bác, hệ thống âm thanh có độ trung thực cao (hi-fidelity hay còn gọi là hi-fi) phải tái hiện lại âm thanh này , 4.1, 5.1 .... chỉ phục vụ chủ yếu cho xem phim tạo cảm giác không gian âm thanh sống động.
Nếu hệ thống âm thanh mà tái hiện lại trung tực gần giống với cảm giác đang ngồi trước ban nhạc thì đó là hi-fi rồi đấy . Hi-end bác HP nói đúng chưa có chuẩn riêng biệt, nhưng theo em âm thanh xe hơi theo em còn lâu mới đạt tới mức Hi-end vì các hạn chế về kỹ thuật như nội thất nhỏ, loa tép, trung không có thùng, khó có thể dùng âm ly đèn có độ trung thực cao .....


Khoảng không gian trong xe rất nhỏ, thường thì các vật liệu nội thất đều hút âm khá tốt, chúng ta có thể thấy tiếng trầm và trung là khá tốt, duy chỉ có phần âm vực cao là rất khó để đạt độ trong trẻo, âm hay bị kéo do vang, việc này rất khó xử lí vì không thể thay đổi quá nhiều nội thất ô tô bằng toàn bộ là vật liệu âm học đc.
Loa trung (có thể cả cao) đặt trong cánh cửa thường không có thùng loa chế riêng do vậy không triệt tiêu sóng đứng xuất hiện trong cánh cửa, hơn nữa điểm ngọt của loa không hề hướng vào người nghe mà hướng vào chân, chúng ta lại nghe trong khi di chuyển do vậy chất lượng loa rất bị ảnh hưởng,
Em hoàn toàn tán thành với bác

loa trầm lắp riêng theo xu hướng thường có công suất quá lớn, gây ép phê khi nghe dance, hiphop, disco, hoặc rock nhưng bù lại khi nghe ballad hay nhạc có thiên hướng classical thì nó luôn có thiên hướng lấn át các âm khác, trầm tuy tốt nhưng vẫn không chắc gọn vì dù sao vẫn có rat nhiều sóng dội cộng hưởng.
Theo em chủ yếu cho do người lắp đặt & người chỉnh nếu mình chỉ để bass vừa phải hỗ trợ thêm loa trung cho đầy tiếng thì nghe không chối tai như bác tả đâu.
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Không hẳn đâu bác, nếu công xuất âm-ly và loa hợp nhau thì rè làm sao được. Chỉ có tiếng chưa được hay thôi, mà thế nào là hay thì em... chịu, mỗi người một sở thích khó nói lắm...
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Cái thớt này lâu quá rồi, nhưng mà các bác vẫn cứ cho em hỏi câu này hơi ngu tý: Các loại loa ấy mà: component, đồng trục, toàn dải, cấu tạo chúng khác nhau như thế nào? Tại sao loa component lại luôn đắt hơn các loại khác ạ?
 
Hạng B2
13/9/07
154
0
16
Sai Gon
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Trích đoạn: HP Stereo


Nó nè các bác,

Davinci.jpg
[/img]

Bác cho hỏi thăm, có phải cái ampli này đươc gắn ở phía sau chiếc Toyota Zace?
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Cùng tìm hiểu âm thanh xe hơi

Trích đoạn: mazspeed

Cái thớt này lâu quá rồi, nhưng mà các bác vẫn cứ cho em hỏi câu này hơi ngu tý: Các loại loa ấy mà: component, đồng trục, toàn dải, cấu tạo chúng khác nhau như thế nào? Tại sao loa component lại luôn đắt hơn các loại khác ạ?

Ối trời ơi, nói về chủng loại loa em nghĩ có cả tháng, nôm na lại là ntn: do âm nhạc có nhiều dòng & âm độ, âm sắc hoàn toàn khác nhau vì vậy có nhiều loại loa để phù hợp . Vì chả có loại loa nào âm thanh là toàn diện cả, được cái này thì lại mất cái nọ. Giống như ô-to đấy có nhiều loại đường khác nhau & nhu cầu sử dụng khác nhau từ ấy sinh ra sedan, coupe, 4x4, MPV ...