Hạng C
23/3/05
500
4.483
93
53
Shell Helix Ultra 5W-40 chưa phù hợp chỗ nào vậy bác? Bác cho thêm thông tin cái
Shell Helix Ultra 5W-40 chưa phù hợp chỗ nào vậy bác? Bác cho thêm thông tin cái
Xe Mazda, Hyundai, Kia động cơ mới (từ 2011 trở đi) công suất 1.6+ lít và có trục cam kép (DOHC) thì spec cho nhớt thường là 5w20, 5w30, 10w30, API SM/SN để có độ nhớt ở 40 độ C nhỏ hơn 70 sẽ bơm bôi trơn nhanh hơn lúc khởi động nguội. Còn độ nhớt ở 100 độ lớn hơn 10 là tốt.

Độ nhớt ở 40 độ của vài loại nhớt
- Total Quartz 9000 5w30: khoảng 63
- Mobil 1 EP 5w30: 61
- Shell Helix Ultra 5w30: 68
- Castrol pro A5 5w30: 57


- Shell Helix HX7 5w40: 87
- Shell Helix Ultra 5w40: 79

Lúc trước dùng nhớt Helix HX7 5w40, mỗi sáng đề máy, động cơ Sorento "gào thét" khá lâu rồi mới êm. Hiên tại đang dùng nhớt Total Quartz 9000 5w30 thì máy êm nhanh hơn hẳn khi khởi động nguội mỗi sáng :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng B1
13/1/15
74
128
83
34
Xe Mazda, Hyundai, Kia động cơ mới (từ 2011 trở đi) công suất 1.6+ lít và có trục cam kép (DOHC) thì spec cho nhớt thường là 5w20, 5w30, 10w30, API SM/SN để có độ nhớt ở 40 độ C nhỏ hơn 70 sẽ bơm bôi trơn nhanh hơn lúc khởi động nguội. Còn độ nhớt ở 100 độ lớn hơn 10 là tốt.

Độ nhớt ở 40 độ của vài loại nhớt
- Total Quartz 9000 5w30: khoảng 63
- Mobil 1 EP 5w30: 61
- Shell Helix Ultra 5w30: 68
- Castrol pro A5 5w30: 57


- Shell Helix HX7 5w40: 87
- Shell Helix Ultra 5w40: 79

Lúc trước dùng nhớt Helix HX7 5w40, mỗi sáng đề máy, động cơ Sorento "gào thét" khá lâu rồi mới êm. Hiên tại đang dùng nhớt Total Quartz 9000 5w30 thì máy êm nhanh hơn hẳn khi khởi động nguội mỗi sáng :)
Em đang xài Shell Helix Ultra 5w-40 thấy khá ổn. Ở điều kiện xe chạy trong thành phố, phải ngừng liên lục thì nên xài nhớt 40 hơn 30. Lý do là khi xe bắt đầu lăn bánh các chi tiết máy chịu lực cao hơn nên cần màng dầu có áp suất lớn hơn

Còn độ nhớt ở 40 độ thì dĩ nhiên càng nhỏ càng tốt rồi. Em search trên mạng thì cold start viscosity của Ultra 5w-40 chỉ 74 thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/3/05
500
4.483
93
53
Em đang xài Shell Helix Ultra 5w-40 thấy khá ổn. Ở điều kiện xe chạy trong thành phố, phải ngừng liên lục thì nên xài nhớt 40 hơn 30. Lý do là khi xe bắt đầu lăn bánh các chi tiết máy chịu lực cao hơn nên cần màng dầu có áp suất lớn hơn

Còn độ nhớt ở 40 độ thì dĩ nhiên càng nhỏ càng tốt rồi. Em search trên mạng thì cold start viscosity của Ultra 5w-40 chỉ 74 thôi

Nhớt Helix Ultra 0w40 hay 5w40 thường dùng cho xe high performance tăng tốc nhanh của châu Âu vì thường động cơ có độ hở lớn (cho Porche, Ferreri, ...) nên độ nhớt khi khởi động nguội khoảng 70-80 là ổn (cũng như xe chạy trên 100k km thì nên sài nhớt 5w40) và độ bền nhớt ở nhiệt độ cao yêu cầu rất cao. Những nhớt này thường rất đắt.

Hôm nào bác thử nghe tiếng đông cơ của mấy em Mer sẽ thây máy khua kinh lắm dù là xe chạy dứoi 10k km, nhưng công xuất máy thì kinh dị lắm. Mer GLK động cơ xăng 2.0 hay 2.2 mà có công suất 230hp, torque 300+ Nm.

Xe thiên về fuel economic thì thường chi tiết máy kín và động cơ rất êm, nhưng công suat và torque đều thấp.

Hiện tại các hãng xe phổ thông ở VN như Ford, Hyundai, GM yêu cầu và đổ nhớt tổng hợp toàn phần 5w30 cho tất cả các dòng xe của họ. Chỉ có anh TH là dùng nhớt BÁN tổng hợp 10w40 hay 5w40 cho tất cả các dòng xe của Kia và Mazda.

Nhưng bây giờ TH cũng đã cung cấp nhớt tổng hợp toàn phần 5w30 hay 5w40 là đáng mừng rồi.

Nói chung nhớt nhớt Shell Helix Ultra 5w-40 thì độ bền nhớt và độ nhớt ở nhiệt độ cao thì khá dư cho xe mới phổ thông (xe chạy trên 100k km thì nên dùng nhớt w40), nhưng độ nhớt ở khởi động nguội thì hơi thiếu chút (nhưng vẫn ngon hơn nhiều so với Total Quartz 7000 10w40 hay Helix HX7 5w40)
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
23/3/05
500
4.483
93
53
Mình thường đi xa thì thấy sau hành trình dài (100km trở lên) thì với nhớt tổng hợp toàn phần Total Quartz 9000 5w30 vẫn êm gần như lúc đầu, giải nhiệt tốt nên đồng hồ nhiệt báo vừa phải (dưới mức giữa một đoạn)

Còn nhớt bán tổng hợp đã đổ ở TH là Total Quartz 7000 10w40 hay Helix HX7 5w40 thì dù có độ nhớt ở 100 độ lớn hơn 13 nhưng khì chạy đường dài xong thì máy khua to hơn ban đầu khá nhiều và đồng hồ nhiệt luôn báo gần ở mức giữa (do giải nhiệt kém hơn nhớt tổng hợp)
 
  • Like
Reactions: drquangminh
Hạng B2
16/11/14
145
79
28
42
Đọc bài của các bác em nhức đầu quá. Thôi em hỏi cho nhanh, xe em Forte MT 2013 chạy đoạn đường ngắn, đi làm khoảng 6km, đậu đến chiều về. Lâu lâu đi xa khoảng 40km. Em đang thay nhớt hãng. Vậy em xài loại nào phù hợp ạ. Các bác cho hình càng tốt ạ. Em thì 5k thay thôi ạ. Em hỏi thêm nhớt có ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu không nhỉ.
 
Hạng C
23/3/05
500
4.483
93
53
Đọc bài của các bác em nhức đầu quá. Thôi em hỏi cho nhanh, xe em Forte MT 2013 chạy đoạn đường ngắn, đi làm khoảng 6km, đậu đến chiều về. Lâu lâu đi xa khoảng 40km. Em đang thay nhớt hãng. Vậy em xài loại nào phù hợp ạ. Các bác cho hình càng tốt ạ. Em thì 5k thay thôi ạ. Em hỏi thêm nhớt có ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu không nhỉ.
Bác cứ dùng nhớt Total Quartz 9000 5w30 (fully synthetic) là phù hợp và tốt nhất được chính hãng cung cấp. TH bán 175k/lít. Tốn thêm 200k đồng (thêm 50k/lít cho 4 lít) cho 4-6 tháng thì ko đáng kể lắm đâu.

Customer care TH thông báo bán nhớt Shell Helix Ultra 5W-30. Sales TH vào confirm giúp cai nhe :)
 
  • Like
Reactions: NguyenDuong812
Hạng B2
4/6/12
228
216
43
Cho em hỏi nhớt cho KIA NERW SORENTO máy dầu thì loại nào phù hợp và dễ mua chứ từ hồi lấy xe toàn phải xài nhớt hãng SHELL HELIX HX7 DIESEL mà chóng đen chóng xuống nhớt quá ( nghĩa là độ nhớt ko còn bao nhiêu), thấy bất an nên sau khoảng dưới 3000km nhà em đã phải thay rồi. Đôi lúc sờ nhớt thải mà ko khác gì bùn, kiếm cái khác mà khó vì hầu như toàn 10w40, bán tổng hợp hoặc can 4L.
Em thấy máy xăng thì dễ kiếm, xe mới cứ 5w30 full syn đầy ra, do là ngoài bắc sắp tới mùa đông nên em muốn dầu loãng như 5w30 cho nó nhẹ máy.
Bác nào biết xin chỉ giùm em.
 
Tập Lái
27/9/15
12
6
3
36
Kỹ thuật nào mà chỉ bác như vậy thì ko ổn rồi. Nhớt bán tổng hợp (Shell Helix HX7) và nhớt khoáng thì chỉ 5k km hoặc 6 tháng thôi.

Sách hướng dẫn của Sorento yều cầu với điều kiện VN thì 6k km hay 6 tháng thì cũng phải thay nhớt.

Nhớt tổng hợp thì khá hơn nhưng cũng tuỳ từng hiệu nhớt. Nhớt Total Quartz 9000 thì yêu cầu thay nhơt 7.5k km cho điều kiện khắt nghiệt như ở VN.
Hix. Bác am hiểu rộng quá! Nhờ bác mà em cũng mở mang ra được đôi chút nữa đó!