Em đi Forte SX, thì dùng mobil 1 5W30 từ lúc mua xe, giờ đi 60,000km mới thay nhớt 3 lần(20,000km thay 1 lần, mỗi lần thay nhớt thì thay lọc luôn, tổng khoảng 1,2 triệu), xe chạy nhẹ, máy hơi gào xíu khi đề pa, còn lại thì êm ru, e chạy đường trường(quốc lộ 1 ra VĨNH HẢO) tốc độ 80km đều thì tiêu thụ khoảng 5.8-6 L/100km, còn vít trên 120 thì nó lại lên 6.5.
Ặc, tính ra từng ngày luôn, khổ thế!Cho em hỏi ngu tí, nhớt này có thay cho máy dầu được ko bác, Sò dầu của em 15 ngày nữa đến hạn thay nhớt, nếu ngon thì em thay cho em nó lun, đi cho sướng.
Mình đi ít 1 năm thay nhớt + lọc.
Mấy bác care nhớt quá chỉ tổ làm giàu cho mấy hãng nhớt thui mấy bác có đua xe đâu mà lo xe nóng quá thực ra thay nhớt đúng quy trình và của hãng đã là 0k lắm rùi. Em thấy nhớ hãng cũng là nhớt ok và ổn cho Vn nếu thay đúng yêu cầu ... Total Quart 9k chạy ổn riêng em chạy qua mobi one với Quart 9k chả khác gì nhau mặc dù giá khác nhau nhiều...
Chỉnh sửa cuối:
Bác nhầm. Thà chạy tốc độ cao 100-120 km/g lại không hại máy. Chạy kiểu đường xá VN, nhất là ở SG và HN, phải nhích từng chút một là CỰC KỲ hại máy nhé. Do đó càng phải xài nhớt xịn để bảo vệ máyMấy bác care nhớt quá chỉ tổ làm giàu cho mấy hãng nhớt thui mấy bác có đua xe đâu mà lo xe nóng quá thực ra thay nhớt đúng quy trình và của hãng đã là 0k lắm rùi. Em thấy nhớ hãng cũng là nhớt ok và ổn cho Vn nếu thay đúng yêu cầu ... Total Quart 9k chạy ổn riêng em chạy qua mobi one với Quart 9k chả khác gì nhau mặc dù giá khác nhau nhiều...
quan trọng là cái đuôi 30 hay 40 và châm tới bao nhiêu. tao xài 30 chỉ để giữa L-F thôi. K bao giờ châm tới F. khác hẳn chơi 40 và châm F, xe chạy nặng chết meMấy bác care nhớt quá chỉ tổ làm giàu cho mấy hãng nhớt thui mấy bác có đua xe đâu mà lo xe nóng quá thực ra thay nhớt đúng quy trình và của hãng đã là 0k lắm rùi. Em thấy nhớ hãng cũng là nhớt ok và ổn cho Vn nếu thay đúng yêu cầu ... Total Quart 9k chạy ổn riêng em chạy qua mobi one với Quart 9k chả khác gì nhau mặc dù giá khác nhau nhiều...
quan trọng là cái đuôi 30 hay 40 và châm tới bao nhiêu. tao xài 30 chỉ để giữa L-F thôi. K bao giờ châm tới F. khác hẳn chơi 40 và châm F, xe chạy nặng chết me
Heheheh độ nhớt tất nhiên quan trọng nhưng nhớ xin hay dỏm chỉ là thay sớm hay muộn thui còn Mobi one đi xe nhẹ lắm nhớt chỉ định cho mấy em Mer và BMW nhưng tao thay cho Morning của sếp hehehehehe chạy cũng như Total quart 9k thui chả khác quái gì nhau. Châm dư nhớt thì năng xe là tất nhiên rùi.
quan trọng là cái đuôi 30 hay 40 và châm tới bao nhiêu. tao xài 30 chỉ để giữa L-F thôi. K bao giờ châm tới F. khác hẳn chơi 40 và châm F, xe chạy nặng chết me
Nhớt 5w30 thì đúng spec nhất cho Sorento. Nhớt tổng hợp toàn phần thì độ bền nhớt tốt hơn nhớt BÁN tổng hợp hay nhớt khoáng nên khi đi xa thì động cơ vẫn êm ái hơn. Mình đang dùng Total Quartz 9000 5w30 thấy hơn hẳn nhớt Shell Helix HX7 5w40. Lúc trước phải mua bên GM rồi đêm qua KIA làm bảo dưỡng
Mức nhớt trong khoảng L-F đều ok cả. Nhưng ở giữa hay gần L thì phải thường xuyên kiểm tra mức nhớt để tránh tình trạng mức nhớt dưới L có thể làm hư động cơ (nhớt loãng động cơ thì bị hao hụt nhanh hơn nhớt đặc).
Kiểm tra mức nhớt thì phải để động cơ nổ tới lúc nhiệt độ lên đến mức nhiệt độ hoạt động, tắt máy, đợi 5 phút rồi kiểm tra mức nhớt.
Nhớt Total Quartz 9000 5w30 hay Shell Helix Ultra 5w30 được Trường Hải cung cấp đều rất tốt và an tâm là hàng xịn
Chỉnh sửa cuối:
Mấy bác care nhớt quá chỉ tổ làm giàu cho mấy hãng nhớt thui mấy bác có đua xe đâu mà lo xe nóng quá thực ra thay nhớt đúng quy trình và của hãng đã là 0k lắm rùi. Em thấy nhớ hãng cũng là nhớt ok và ổn cho Vn nếu thay đúng yêu cầu ... Total Quart 9k chạy ổn riêng em chạy qua mobi one với Quart 9k chả khác gì nhau mặc dù giá khác nhau nhiều...
Cả 2 nhớt tiêu chuẩn chất lượng đều là API SN/GF-5 và đêu là nhớt tổng hợp TOÀN PHẦN nên trong thời gian hoạt động được chỉ định thì chất lượng là tương đương.
Khác biệt là Mobile 1 Extended Performance (MB 1 EP) có nhiều phụ gia đặc biệt để có tuổi thọ dài hơn.
Theo như chỉ định/hdsn của từng loại nhớt thì:
Ở điều kiện hoạt động bình thường (xe chay với vận tốc trung bình cao: >50 km/h, xe thường chạy ở số lớn, ít bị dừng đèn đỏ, như ở Tây Âu, Bắc Mỹ, Singapore, JP, ...):
- MB 1 EP 5w30: 24k km (15k mile) hoặc 1 năm thì thay nhớt.
- Total Quartz 9000 5w30: 15k km hoặc 1 năm
Ở điều kiện khắc nghiệt (xe chạy với vận tốc trung bình thấp <25 km/h, xe thường chạy ở những số nhỏ, bị dừng đèn đỏ, kẹt xe thường xuyên như ở VN, ...)
- MB 1 EP 5w30: 12k km (7.5k mile) hoặc 6 tháng thì thay nhớt.
- Total Quartz 9000 5w30: 7.5k km hoặc 6 tháng
Em đi Forte SX, thì dùng mobil 1 5W30 từ lúc mua xe, giờ đi 60,000km mới thay nhớt 3 lần(20,000km thay 1 lần, mỗi lần thay nhớt thì thay lọc luôn, tổng khoảng 1,2 triệu), xe chạy nhẹ, máy hơi gào xíu khi đề pa, còn lại thì êm ru, e chạy đường trường(quốc lộ 1 ra VĨNH HẢO) tốc độ 80km đều thì tiêu thụ khoảng 5.8-6 L/100km, còn vít trên 120 thì nó lại lên 6.5.
Bác phải cẩn thận không có ngày động cơ bị lột dên
Thời gian thay nhớt không liên quan tới số km mà chính xác là tổng số vòng tua máy. Nhưng để dễ nhớ thì thường liên tưởng đến số km nhưng phải nói rõ cho môi trường hoạt động bình thường hay điều kiện khắc nghiệt.
Động cơ hoạt động ở chế độ bình thường (dưới 80km/h tùy hộp số) thì thường có vong tua máy 1500rpm - 2000rpm (trung binh 1700-1800 rmp) bất kể đang chạy ở số nào. Vì vậy độ lớn chu ky thay nhớt sẽ gần như tỉ lệ thuận với vận tốc trung bình hiển thị ở dashboard (vận tốc trung càng nhỏ, càng mau thay nhớt).
Ở điều kiện bình thường như vận hành ở bên những nước có hệ thống giao thông tốt như Mỹ, EU, ... thì vận tốc trung binh thường cở 50-60 km/h (35 mile/h). Còn vận hành ở điều kiện khắc nghiệt là start/stop thường xuyên, lưu lượng xe đông, kẹt xe như ở Việt Nam thì vận tốc trung bình cỡ 25 km/h. Như vậy chu kỳ thay nhớt ở Việt Nam là số km cho phép ở điều kiện bình thường chia 2 (hay chia 3 nếu như toàn chạy ở Quận 1, Saigon, với vận tốc trung bình cở 15km/h) là bình thường.
Mình theo dõi vận tốc trung bình của xe mình thì thấy 17km/h - 20km/h nên dù là đang dùng nhớt Total Quartz 9000 (chỉ định là 7.5km), mình cũng thay nhớt sau 5k km. Còn nhớt Shell Helix HX7 thì 4k km là mình thay nhớt
Chỉnh sửa cuối:
Bên Mazda toàn dùng nhớt cao cấp này đây. Cấp độ nhớt đụng nóc for máy xăng
View attachment 358831
Hàng bình dân này mà cũng kêu là đụng nóc cho máy xăng thì tội Shell quá.
Lý thuyết là thế nhưng thực tế mấy ai ở VN co tiền thay nhớt nhứ thế như hãng yêu cầu trong chết đoệ BH là qúa ok rùi xe mà lộ dên em lột xác tuốt xương hãng ngay ehehhee làm gì có chuyện thay nhớt hãng yêu cầu đúng quy trình mà lại phải để xe hỏng. Và em đi qua 3 xe 2 con morning 1 con chevy orlando cũng total 100k km rùi mà em chả bị lột dên con nào. Cứ quart 5k rm thay 5k km vn quart 9k em thay sau 10k km. mobil one em cung thay sau 10k km cái này gara nói chạy hơn vẫn ok nhưng nhất thiết ko chạy quá 1 năm và ko qúa 15k km là ok. Đến giờ dù đã bán cả 3 xe trên nhưng cả 3 chiết đều ổn chả thấy bác chủ nào mua em nó về kêu la máy ko em hay lột dên cả.... Em bảo trỉ xe cty nên em canh Km hơi bị chuẩn
Cả 2 nhớt tiêu chuẩn chất lượng đều là API SN/GF-5 và đêu là nhớt tổng hợp TOÀN PHẦN nên trong thời gian hoạt động được chỉ định thì chất lượng là tương đương.
Khác biệt là Mobile 1 Extended Performance (MB 1 EP) có nhiều phụ gia đặc biệt để có tuổi thọ dài hơn.
Theo như chỉ định/hdsn của từng loại nhớt thì:
Ở điều kiện hoạt động bình thường (xe chay với vận tốc trung bình cao: >50 km/h, xe thường chạy ở số lớn, ít bị dừng đèn đỏ, như ở Tây Âu, Bắc Mỹ, Singapore, JP, ...):
- MB 1 EP 5w30: 24k km (15k mile) hoặc 1 năm thì thay nhớt.
- Total Quartz 9000 5w30: 15k km hoặc 1 năm
Ở điều kiện khắc nghiệt (xe chạy với vận tốc trung bình thấp <25 km/h, xe thường chạy ở những số nhỏ, bị dừng đèn đỏ, kẹt xe thường xuyên như ở VN, ...)
- MB 1 EP 5w30: 12k km (7.5k mile) hoặc 6 tháng thì thay nhớt.
- Total Quartz 9000 5w30: 7.5k km hoặc 6 tháng
Bác phải cẩn thận không có ngày động cơ bị lột dên
Thời gian thay nhớt không liên quan tới số km mà chính xác là tổng số vòng tua máy. Nhưng để dễ nhớ thì thường liên tưởng đến số km nhưng phải nói rõ cho môi trường hoạt động bình thường hay điều kiện khắc nghiệt.
Động cơ hoạt động ở chế độ bình thường (dưới 80km/h tùy hộp số) thì thường có vong tua máy 1500rpm - 2000rpm (trung binh 1700-1800 rmp) bất kể đang chạy ở số nào. Vì vậy độ lớn chu ky thay nhớt sẽ gần như tỉ lệ thuận với vận tốc trung bình hiển thị ở dashboard (vận tốc trung càng nhỏ, càng mau thay nhớt).
Ở điều kiện bình thường như vận hành ở bên những nước có hệ thống giao thông tốt như Mỹ, EU, ... thì vận tốc trung binh thường cở 50-60 km/h (35 mile/h). Còn vận hành ở điều kiện khắc nghiệt là start/stop thường xuyên, lưu lượng xe đông, kẹt xe như ở Việt Nam thì vận tốc trung bình cỡ 25 km/h. Như vậy chu kỳ thay nhớt ở Việt Nam là số km cho phép ở điều kiện bình thường chia 2 (hay chia 3 nếu như toàn chạy ở Quận 1, Saigon, với vận tốc trung bình cở 15km/h) là bình thường.
Mình theo dõi vận tốc trung bình của xe mình thì thấy 17km/h - 20km/h nên dù là đang dùng nhớt Total Quartz 9000 (chỉ định là 7.5km), mình cũng thay nhớt sau 5k km. Còn nhớt Shell Helix HX7 thì 4k km là mình thay nhớt