Hạng C
23/3/05
500
4.487
93
53
Lý thuyết là thế nhưng thực tế mấy ai ở VN co tiền thay nhớt nhứ thế như hãng yêu cầu trong chết đoệ BH là qúa ok rùi xe mà lộ dên em lột xác tuốt xương hãng ngay ehehhee làm gì có chuyện thay nhớt hãng yêu cầu đúng quy trình mà lại phải để xe hỏng. Và em đi qua 3 xe 2 con morning 1 con chevy orlando cũng total 100k km rùi mà em chả bị lột dên con nào. Cứ quart 5k rm thay 5k km vn quart 9k em thay sau 10k km. mobil one em cung thay sau 10k km cái này gara nói chạy hơn vẫn ok nhưng nhất thiết ko chạy quá 1 năm và ko qúa 15k km là ok. Đến giờ dù đã bán cả 3 xe trên nhưng cả 3 chiết đều ổn chả thấy bác chủ nào mua em nó về kêu la máy ko em hay lột dên cả.... Em bảo trỉ xe cty nên em canh Km hơi bị chuẩn

Bác hiểu lầm rồi. Bác VTP dùng nhớt MB 1 EP 20k km mới thay. Như vậy rất rủi ro. Spec của MB 1 EP chỉ có 24k km dùng cho bên Mỹ thì dùng ở VN cở 12k là phù hợp.

Thật ra chi phi cho nhớt ko có nhiều nều so với xăng. 6 tháng tốn 800k - 1 triệu là vừa phải mà an toàn cho động cơ.
 
VTP confirmed
Hạng B2
Bác hiểu lầm rồi. Bác VTP dùng nhớt MB 1 EP 20k km mới thay. Như vậy rất rủi ro. Spec của MB 1 EP chỉ có 24k km dùng cho bên Mỹ thì dùng ở VN cở 12k là phù hợp.

Thật ra chi phi cho nhớt ko có nhiều nều so với xăng. 6 tháng tốn 800k - 1 triệu là vừa phải mà an toàn cho động cơ.
Em đang chạy sonata và forte cả 2 đều dùng nhớt này và xe nào cũng trên 60,000km rồi. Nhân chứng sống đó các bác, e thì luôn đặt dấu hỏi với hãng khi họ yc or tư vấn. E chạy xe thì k hiền đâu, nhà sát cao tốc LT nên e vít trên 120 là hàng ngày(e lái Sg Dalat 5h(nghi 30p), Sg Ca ná e lái 4h là bác biết e không hề nương với e nó, và e k cảm nhận đựợc sự khác biệt về tiếng máy "lạ" so với lúc mua mới. E làm chuyên về automation, trên bình nhớt e k thấy thông tin nào nói về việc 24,000km là cho riêng thị trường Us, mấy cái đặc biệt này hãng sx nhớt họ khuyến cáo rõ lắm, e làm tròn số cho dễ nhớ chứ k thì e để 24,000 luôn. Forte e ít đi có lần quên tới 22,000 mới thay. Bác có cơ sở chính xác, bác tư vấn cho e với nhé. E luôn muốn khai thác tối khả năng.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B1
13/1/15
74
128
83
34
Em đang chạy sonata và forte cả 2 đều dùng nhớt này và xe nào cũng trên 60,000km rồi. Nhân chứng sống đó các bác, e thì luôn đặt dấu hỏi với hãng khi họ yc or tư vấn. E chạy xe thì k hiền đâu, nhà sát cao tốc LT nên e vít trên 120 là hàng ngày(e lái Sg Dalat 5h(nghi 30p), Sg Ca ná e lái 4h là bác biết e không hề nương với e nó, và e k cảm nhận đựợc sự khác biệt về tiếng máy "lạ" so với lúc mua mới. E làm chuyên về automation, trên bình nhớt e k thấy thông tin nào nói về việc 24,000km là cho riêng thị trường Us, mấy cái đặc biệt này hãng sx nhớt họ khuyến cáo rõ lắm, e làm tròn số cho dễ nhớ chứ k thì e để 24,000 luôn. Forte e ít đi có lần quên tới 22,000 mới thay. Bác có cơ sở chính xác, bác tư vấn cho e với nhé. E luôn muốn khai thác tối khả năng.
Bác tieusieu nói đúng rồi mà bác cứ cố cãi làm gì. Bác chạy cao tốc, chạy Đà Lạt, Cà Ná, vv thì thời gian thay nhớt để xa xa cũng không sao. Bác chạy nhiều ở trung tâm SG giờ cao điểm mà cũng áp dụng chế độ thay nhớt như vậy thì cái máy mau tã lắm

Em xài nhớt fully synthetic Shell Helix Ultra 5w 40. Chạy chủ yếu trong thành phố, thỉnh thoảng đi xa (tốc độ trung bình 22km/g) thì em cứ 7k km là thay. Nói thiệt, khoảng 6300-6400km là thấy máy bắt đầu sượng sượng rồi nên chắc em phải giảm xuống 6k km thôi
 
VTP confirmed
Hạng B2
Bác tieusieu nói đúng rồi mà bác cứ cố cãi làm gì. Bác chạy cao tốc, chạy Đà Lạt, Cà Ná, vv thì thời gian thay nhớt để xa xa cũng không sao. Bác chạy nhiều ở trung tâm SG giờ cao điểm mà cũng áp dụng chế độ thay nhớt như vậy thì cái máy mau tã lắm

Em xài nhớt fully synthetic Shell Helix Ultra 5w 40. Chạy chủ yếu trong thành phố, thỉnh thoảng đi xa (tốc độ trung bình 22km/g) thì em cứ 7k km là thay. Nói thiệt, khoảng 6300-6400km là thấy máy bắt đầu sượng sượng rồi nên chắc em phải giảm xuống 6k km thôi
Bác happy chưa hiểu hết ý e rồi, ae là người sử dụng và cũng vất vả kiếm tiền như nhau, nên mới cần chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết và có cơ sở để sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm. E thấy đa phần ae thay nhớt xe và chia sẻ là theo cảm nhận cá nhân. Kĩ thuật thì cần tài liệu cụ thể bằng con số, k thì có kết quả thực tế, e chia sẻ 2 trường hợp xe của e để tham khảo người việc thật(e cũng Sg và cũng điều kiện dy chuyển gần như các bác). E từng làm dự án lắp ráp xe cho Truonghai lắp kia và Mercedes lắp C và E class nên e cũng biết một chút để cùng chia sẻ chứ e k có ý gì đâu. E lê la ở Otofun va Os hon 10 năm và chỉ xem là chính, vì nhiều bác nóng tính quá, hay cãi ngang.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/3/05
500
4.487
93
53
Em đang chạy sonata và forte cả 2 đều dùng nhớt này và xe nào cũng trên 60,000km rồi. Nhân chứng sống đó các bác, e thì luôn đặt dấu hỏi với hãng khi họ yc or tư vấn. E chạy xe thì k hiền đâu, nhà sát cao tốc LT nên e vít trên 120 là hàng ngày(e lái Sg Dalat 5h(nghi 30p), Sg Ca ná e lái 4h là bác biết e không hề nương với e nó, và e k cảm nhận đựợc sự khác biệt về tiếng máy "lạ" so với lúc mua mới. E làm chuyên về automation, trên bình nhớt e k thấy thông tin nào nói về việc 24,000km là cho riêng thị trường Us, mấy cái đặc biệt này hãng sx nhớt họ khuyến cáo rõ lắm, e làm tròn số cho dễ nhớ chứ k thì e để 24,000 luôn. Forte e ít đi có lần quên tới 22,000 mới thay. Bác có cơ sở chính xác, bác tư vấn cho e với nhé. E luôn muốn khai thác tối khả năng.

Đoạn này trích từ Limited Warranty của MB 1 EP đó bác (https://mobiloil.com/en/article/warranties/limited-warranty/mobil-1-ep-oil-warranty)

"Follow your owner’s manual if the vehicle is operated in any of the following severe services: racing or commercial applications including taxis, limousines, etc.; frequent towing or hauling; extremely dusty or dirty conditions; or under excessive idling conditions."

Họ yêu cầu phải theo chỉ định của hướng dẫn sử dụng của xe. Bác đọc HDSD của xe thì thấy chu ky thay nhớt giảm một nữa cho điều kiện ở VN.

Nhớt này bán bên Mỹ bảo đảm 24k km cho xe vận hành bên Mỹ, nên nó ko viết cụ thể cho điều kiện VN. Mình chỉ suy luận từ điều kiện cho hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt thôi.

Hình dưới là hướng dẫn sử dụng của Quartz 9000, bác đọc phần direction sẽ thấy chỉ định thay nhớt

Customer care TH thông báo bán nhớt Shell Helix Ultra 5W-30. Sales TH vào confirm giúp cai nhe :)


Với cách thay nhớt không đúng như hướng dẫn của nhà sx của bác thì một năm bác tiết kiệm được 1 triệu tiền thay nhớt. 20 năm cở 20 triệu nhưng có rủi ro là vòng đời động cơ sẽ ngắn lại thì thiệt hại lớn hơn nhiều.

Cũng như bảo hiểm xe, tự nhiên mất mười mấy triệu môt năm cho nó mà chẳng sài gì ráo. Nhưng nó là mua để dự phòng rủi ro với thiệt hại có thể rất lớn thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Sò dầu hiện nay không có nhiều lựa chọn.tìm khắp rồi vẫn chưa thấy nhớt nào xịn như máy xăng.chỉ còn cách thay nhớt thường xuyên thôi.thấy chỗ nào cũng hx7 5w40..Các bào nào tìm được loại tổng hợp cho máy dầu thì cho anh e nhà sò biết với...e thank lắm lắm
 
Hạng C
23/3/05
500
4.487
93
53
Sò dầu hiện nay không có nhiều lựa chọn.tìm khắp rồi vẫn chưa thấy nhớt nào xịn như máy xăng.chỉ còn cách thay nhớt thường xuyên thôi.thấy chỗ nào cũng hx7 5w40..Các bào nào tìm được loại tổng hợp cho máy dầu thì cho anh e nhà sò biết với...e thank lắm lắm
Bác xem HDSD họ yêu cầu nhớt có tiêu chuẩn SAE và API như thế nào rồi mới chon nhơt phù hợp được.

Mình search thử thì thấy nhớt Shell Helix Ultra Diesel 5w40 (nhớt tổng hợp toàn phần) có chuẩn API cũng là CF thôi. Nhớt có chuẩn API CJ-4 hình như khó kiếm và có thể máy Diesel thường chắc cũng ko cần cao như vậy

Nếu API yêu cầu là CF thì bác dùng nhớt Shell Ultra Helix 5w40 API SN/CF hay qua GM Đông Đo Thành mua nhớt GM Dexos 2 5w30 cho máy dầu. Nó là nhớt Total Quartz INEO đó (http://204.92.52.209/pdf/egypte/lubrifiants/Ineo MC3 5w30.pdf)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lâm Phúc Khang
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
Sò dầu hiện nay không có nhiều lựa chọn.tìm khắp rồi vẫn chưa thấy nhớt nào xịn như máy xăng.chỉ còn cách thay nhớt thường xuyên thôi.thấy chỗ nào cũng hx7 5w40..Các bào nào tìm được loại tổng hợp cho máy dầu thì cho anh e nhà sò biết với...e thank lắm lắm
Em thấy có bác rao bên chợ phụ tùng có nhớt kixxx full sys 5w30 cj4 cho xe máy dầu đó bác . Giá hình như cũng dễ chịu
ps: em ko biết trích dẫn link qua đó
 
  • Like
Reactions: Lâm Phúc Khang
Hạng B2
16/11/14
145
79
28
42
Forte cuae em xài castrol 5w30 có được k ạ. Với lại em đang dùng nhớt hãng shell hx5, mới thay castrol. Thợ xả ra châm thêm vào có 2,4 l à. Vậy là nhớt máy của em hifi mất r. Có vấn đề gì k các bác nhỉ.
 
Hạng C
23/3/05
500
4.487
93
53
Forte cuae em xài castrol 5w30 có được k ạ. Với lại em đang dùng nhớt hãng shell hx5, mới thay castrol. Thợ xả ra châm thêm vào có 2,4 l à. Vậy là nhớt máy của em hifi mất r. Có vấn đề gì k các bác nhỉ.

Khi đổi loại nhớt khác thì được khuyến cáo là phải thay luôn lọc nhớt. Nhớt khác nhau (đặc biệt khác hãng) thì công thức nhớt và phụ gia rất khác nhau, trộn chung có thể làm độ nhớt (SAE) và phẩm nhớt (API) có thể bị suy giảm đáng kể và có thể làm nguy hại cho động cơ.

Bác đổi nhớt mà họ châm mới có 2.4 lít cho đông cơ 1.6+ cũng hơi lạ. Morning động cơ 1.2 mà đã cần hơn 3 lít rồi.

Độ nhớt 5w30 là phù hợp cho xe Forte 2013 của bác rồi, nhưng phẩm nhớt API không biết như thế nào. Động cơ Hyundai/Kia thường yêu cầu phẩm nhớt là API SM/GF-4 trở lên.

Theo mình thợ đã thao tác có gì đó không đúng. Để an toàn/an tâm bác nên thay lại nhớt và cả lọc nhớt cho xe.