@Sunny
Thấy bác interested vụ này em xin chia sẽ với bác luôn về quá trình ngâm cứu và các lỗi của xe em. Xe em đời 2004, 325i, đời này lắp ráp tại VN. Bác chịu khó đọc nhé
Sau khi 3 cái bơm đầu gãy ngang cái trục (1 cái của xe, 1 cái sau đó mới gắn thì gãy sau khi em chạy xe về đến nhà, cách khoảng 15km, cái thứ 3 thì cầm cự khoảng hơn 2 tháng) thì em tìm hiểu thì được một anh chuyên bên hãng nói rằng cần phải thay cái ống dẫn cao áp này.
Em hỏi lý do thì họ nói là loạt ống đó nhập về có lỗi thắt cổ chai ngay cái khớp nối, vì thế áp lực phía sau không đảm bảo mà phía trước thì quá dư, dẫn đến là, bơm chạy rất cực, ở những vòng tua nhỏ áp lực dầu không đủ để trợ lực nên quay bánh rất nặng, và thực tế là chính xác như thế, em có hỏi các gara trước là em thấy khi xe dừng hoặc de, ở những vòng tua bé, sao tay lái như kg có trợ lực vậy? Họ hầu như không biết vì sao, thế nên những lúc đó em phải để N, đạp ga cái cho tua máy lên, rồi quay bánh thì nhẹ nhàng, giống như mình mồi vậy. Em thấy nó nói đúng như những gì em trải qua nên khoái quá, em test luôn, 1 ống cũ và một ống mới với bơm mới, sự khác biệt thấy rõ với ống cũ, với ống mới, dù ở vòng tua nào, tay lái vẫn như nhau. He he, vậy mà nhiều nơi kg biết đấy bác. Vậy là em fix 1 lỗi rồi.
Sau đó, em thay cái bơm thứ 3, mới 100% thì nó banh như hình bác thấy, có khác là 3 cái trước chỉ gãy cái trục nhỏ, lần này như là bị phá cả body, nên em cũng hơi nghiêng về giả thiết hàng fake.
Kế hoạch típ theo là em sẽ check kỹ bình dầu trợ lực thường xuyên, và chắc khoảng 5000km nữa và trước 3 tháng em sẽ cho mở lại cái bơm trợ lực xem nó thế nào? Nếu như nó gãy trục nữa thì em nghĩ là bơm không đúng spec của nó. Cái original của nó chạy đến 47 ngàn km.
Dạ thưa em báo cáo là cuipap và em là một
Thấy bác interested vụ này em xin chia sẽ với bác luôn về quá trình ngâm cứu và các lỗi của xe em. Xe em đời 2004, 325i, đời này lắp ráp tại VN. Bác chịu khó đọc nhé
Sau khi 3 cái bơm đầu gãy ngang cái trục (1 cái của xe, 1 cái sau đó mới gắn thì gãy sau khi em chạy xe về đến nhà, cách khoảng 15km, cái thứ 3 thì cầm cự khoảng hơn 2 tháng) thì em tìm hiểu thì được một anh chuyên bên hãng nói rằng cần phải thay cái ống dẫn cao áp này.
Em hỏi lý do thì họ nói là loạt ống đó nhập về có lỗi thắt cổ chai ngay cái khớp nối, vì thế áp lực phía sau không đảm bảo mà phía trước thì quá dư, dẫn đến là, bơm chạy rất cực, ở những vòng tua nhỏ áp lực dầu không đủ để trợ lực nên quay bánh rất nặng, và thực tế là chính xác như thế, em có hỏi các gara trước là em thấy khi xe dừng hoặc de, ở những vòng tua bé, sao tay lái như kg có trợ lực vậy? Họ hầu như không biết vì sao, thế nên những lúc đó em phải để N, đạp ga cái cho tua máy lên, rồi quay bánh thì nhẹ nhàng, giống như mình mồi vậy. Em thấy nó nói đúng như những gì em trải qua nên khoái quá, em test luôn, 1 ống cũ và một ống mới với bơm mới, sự khác biệt thấy rõ với ống cũ, với ống mới, dù ở vòng tua nào, tay lái vẫn như nhau. He he, vậy mà nhiều nơi kg biết đấy bác. Vậy là em fix 1 lỗi rồi.
Sau đó, em thay cái bơm thứ 3, mới 100% thì nó banh như hình bác thấy, có khác là 3 cái trước chỉ gãy cái trục nhỏ, lần này như là bị phá cả body, nên em cũng hơi nghiêng về giả thiết hàng fake.
Kế hoạch típ theo là em sẽ check kỹ bình dầu trợ lực thường xuyên, và chắc khoảng 5000km nữa và trước 3 tháng em sẽ cho mở lại cái bơm trợ lực xem nó thế nào? Nếu như nó gãy trục nữa thì em nghĩ là bơm không đúng spec của nó. Cái original của nó chạy đến 47 ngàn km.
Dạ thưa em báo cáo là cuipap và em là một
Last edited by a moderator: