xe em esc 2009 chạy ổn định ở 60km/h thì vòng tua máy chỉ có 1500 rpm, 80km/h thì vòng tua máy 1900 rpm, chỉ có lúc nào thốc ga thì vòng tua máy mới trên 2000 rpm,, thôi em lượnkjfunh nói:chức năng 7 speed sport swap có ở xe Corrolla altis 1.8G ( CVT ) hoặc 2.0 V ( super CVT-i) cơ đấy
ngoài ra , xe này còn có chức năng chạy với tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng
Chạy xe này đỡ tốn xăng
he he
tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng!!!!
ủa có gì lạ đâu bác, xe em có 4 số cũ rích nếu chạy số 3 thì 60km/h 2000vòng mà chạy số 4 thì 1500vòng... túm lại là một mớ thông số viết tắt + hình minh họa cũng nói lên cái gì khác biệt đâu? mà xe em chạy cũng có 7.2L/100km thôi hà, xem ra cải tiến không mang lại hiệu quả mong muốn?
ủa có gì lạ đâu bác, xe em có 4 số cũ rích nếu chạy số 3 thì 60km/h 2000vòng mà chạy số 4 thì 1500vòng... túm lại là một mớ thông số viết tắt + hình minh họa cũng nói lên cái gì khác biệt đâu? mà xe em chạy cũng có 7.2L/100km thôi hà, xem ra cải tiến không mang lại hiệu quả mong muốn?
Em mới đi Nha Trang - Đà Lạt về thấy cũng y vậy ... nghĩa là 80km/h thì vòng tua 1800-1900rpm còn 120km/h thì 2900rpm kg biết cái này thì cái CVT nó thế nào ????oilsupply nói:xe em esc 2009 chạy ổn định ở 60km/h thì vòng tua máy chỉ có 1500 rpm, 80km/h thì vòng tua máy 1900 rpm, chỉ có lúc nào thốc ga thì vòng tua máy mới trên 2000 rpm,, thôi em lượnkjfunh nói:chức năng 7 speed sport swap có ở xe Corrolla altis 1.8G ( CVT ) hoặc 2.0 V ( super CVT-i) cơ đấy
ngoài ra , xe này còn có chức năng chạy với tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng
Chạy xe này đỡ tốn xăng
he he
Quan điểm của em thì hộp số tự động CVT sẽ không tối ưu bằng tự động thường.
Thứ nhất, CVT truyền động bằng pu ly và dây đai kim loại nên nó sẽ mòn, theo tài liệu em tham khảo thì khoảng 150.000km là phải thay dây đai, có nghĩa là khoảng thời gian trước đó nó đã bị mòn và hiệu suất truyền động đã giảm nhiều.
Thứ 2, khi hoạt động lâu, nhất là chạy đường trường, ma sát giữa dây đai kim loại và pu ly sẽ rất nóng cũng làm giảm hiệu suất truyền động, do vậy CVT không bền bỉ và yếu hơn hộp số tự động thường.
Thứ 3, Cơ chế hoạt động giống xe máy tay ga... các bác đã biết.
Từ đó cho thấy chắc chắn CVT sẽ không khoẻ, không bền bỉ và càng đi sẽ càng tốn xăng hơn.
Hộp số tự động thường càng nhiều cấp sẽ càng tối ưu hơn về hiệu suất truyền động và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên càng nhiều cấp thì càng phức tạp hơn nhiều và yêu cầu công nghệ càng cao.
Xin ý kiến các bác!
Thứ nhất, CVT truyền động bằng pu ly và dây đai kim loại nên nó sẽ mòn, theo tài liệu em tham khảo thì khoảng 150.000km là phải thay dây đai, có nghĩa là khoảng thời gian trước đó nó đã bị mòn và hiệu suất truyền động đã giảm nhiều.
Thứ 2, khi hoạt động lâu, nhất là chạy đường trường, ma sát giữa dây đai kim loại và pu ly sẽ rất nóng cũng làm giảm hiệu suất truyền động, do vậy CVT không bền bỉ và yếu hơn hộp số tự động thường.
Thứ 3, Cơ chế hoạt động giống xe máy tay ga... các bác đã biết.
Từ đó cho thấy chắc chắn CVT sẽ không khoẻ, không bền bỉ và càng đi sẽ càng tốn xăng hơn.
Hộp số tự động thường càng nhiều cấp sẽ càng tối ưu hơn về hiệu suất truyền động và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên càng nhiều cấp thì càng phức tạp hơn nhiều và yêu cầu công nghệ càng cao.
Xin ý kiến các bác!