CVT

Tập Lái
2/2/11
4
0
0
chức năng 7 speed sport swap có ở xe Corrolla altis 1.8G ( CVT ) hoặc 2.0 V ( super CVT-i) cơ đấy
vvy1283937789.jpg

 
ngoài ra , xe này còn có chức năng chạy với tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng
Chạy xe này đỡ tốn xăng
he he:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.971
61.595
113
trước giờ cứ hễ xe Toy là người ta nghỉ ngay đến 1 chiếc xe tiết kiệm xăng! Nên trước giờ ít nghe PR về cái vụ xe Toy ít tốn xăng. giờ lại nghe PR liên tục về Altis 2.0 tiết kiệm xăng và hộp số CVT! Liệu em này có bệnh gì không?
 
Hạng B2
10/1/08
113
77
28
kjfunh nói:
chức năng 7 speed sport swap có ở xe Corrolla altis 1.8G ( CVT ) hoặc 2.0 V ( super CVT-i) cơ đấy
vvy1283937789.jpg


ngoài ra , xe này còn có chức năng chạy với tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng
Chạy xe này đỡ tốn xăng
he he:)
xe em esc 2009 chạy ổn định ở 60km/h thì vòng tua máy chỉ có 1500 rpm, 80km/h thì vòng tua máy 1900 rpm, chỉ có lúc nào thốc ga thì vòng tua máy mới trên 2000 rpm,:D, thôi em lượn
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Theo như mônt nác trên diễn đàn đưa ra con số 11l tp và 9.2 l đường trường thì thấy ngay là hao xăng hơn con altis đời trước nhiều quá, xe ông già em chạy altis cũ tp 10l, đường trường 7l
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.844
113
đây
tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng!!!!
 
ủa có gì lạ đâu bác, xe em có 4 số cũ rích nếu chạy số 3 thì 60km/h 2000vòng mà chạy số 4 thì 1500vòng... túm lại là một mớ thông số viết tắt + hình minh họa cũng nói lên cái gì khác biệt đâu? mà xe em chạy cũng có 7.2L/100km thôi hà, xem ra cải tiến không mang lại hiệu quả mong muốn?
 
Tập Lái
19/6/10
29
0
6
50
oilsupply nói:
kjfunh nói:
chức năng 7 speed sport swap có ở xe Corrolla altis 1.8G ( CVT ) hoặc 2.0 V ( super CVT-i) cơ đấy
vvy1283937789.jpg


ngoài ra , xe này còn có chức năng chạy với tốc độ 60km/h mà vẫn giữ nguyên cái RPM là 1000-2000 vòng
Chạy xe này đỡ tốn xăng
he he:)
xe em esc 2009 chạy ổn định ở 60km/h thì vòng tua máy chỉ có 1500 rpm, 80km/h thì vòng tua máy 1900 rpm, chỉ có lúc nào thốc ga thì vòng tua máy mới trên 2000 rpm,:D, thôi em lượn
033102bebe_1_prv.gif
Em mới đi Nha Trang - Đà Lạt về thấy cũng y vậy ... nghĩa là 80km/h thì vòng tua 1800-1900rpm còn 120km/h thì 2900rpm kg biết cái này thì cái CVT nó thế nào ????
 
Tập Lái
7/2/11
16
0
0
43
Theo em thì hộp số tự động CVT sẽ tốn xăng hơn hộp số tự động 4 cấp, vì cơ chế hoạt động của nó giống xe máy tay ga mà!
Các bác thấy có đúng không?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/2/11
16
0
0
43
Quan điểm của em thì hộp số tự động CVT sẽ không tối ưu bằng tự động thường.
Thứ nhất, CVT truyền động bằng pu ly và dây đai kim loại nên nó sẽ mòn, theo tài liệu em tham khảo thì khoảng 150.000km là phải thay dây đai, có nghĩa là khoảng thời gian trước đó nó đã bị mòn và hiệu suất truyền động đã giảm nhiều.
Thứ 2, khi hoạt động lâu, nhất là chạy đường trường, ma sát giữa dây đai kim loại và pu ly sẽ rất nóng cũng làm giảm hiệu suất truyền động, do vậy CVT không bền bỉ và yếu hơn hộp số tự động thường.
Thứ 3, Cơ chế hoạt động giống xe máy tay ga... các bác đã biết.
Từ đó cho thấy chắc chắn CVT sẽ không khoẻ, không bền bỉ và càng đi sẽ càng tốn xăng hơn.
Hộp số tự động thường càng nhiều cấp sẽ càng tối ưu hơn về hiệu suất truyền động và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên càng nhiều cấp thì càng phức tạp hơn nhiều và yêu cầu công nghệ càng cao.
Xin ý kiến các bác!
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Escape 3.0L chay 90 Km/h tua may chi khoang 1500v/p thoi.