Em nhất trí với bác, cứ xem xe máy số thường và tayga xem xe nào mau tã máy hơn là biết liền à
sonlv nói:Quan điểm của em thì hộp số tự động CVT sẽ không tối ưu bằng tự động thường.
Thứ nhất, CVT truyền động bằng pu ly và dây đai kim loại nên nó sẽ mòn, theo tài liệu em tham khảo thì khoảng 150.000km là phải thay dây đai, có nghĩa là khoảng thời gian trước đó nó đã bị mòn và hiệu suất truyền động đã giảm nhiều.
Thứ 2, khi hoạt động lâu, nhất là chạy đường trường, ma sát giữa dây đai kim loại và pu ly sẽ rất nóng cũng làm giảm hiệu suất truyền động, do vậy CVT không bền bỉ và yếu hơn hộp số tự động thường.
Thứ 3, Cơ chế hoạt động giống xe máy tay ga... các bác đã biết.
Từ đó cho thấy chắc chắn CVT sẽ không khoẻ, không bền bỉ và càng đi sẽ càng tốn xăng hơn.
Hộp số tự động thường càng nhiều cấp sẽ càng tối ưu hơn về hiệu suất truyền động và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên càng nhiều cấp thì càng phức tạp hơn nhiều và yêu cầu công nghệ càng cao.
Xin ý kiến các bác!