Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đi theo đường cong mà xinhan là tầm bậy.. hehe
Trước thấy nhiều người xôm tụ theo a Trà gì đó lắm mà, hehe. Giờ đâu hết rồi?
Thực ra chỉ là quy định với nhau thôi. Đã xác định "nên" thì có nghĩa là ẩn chứa chút rủi ro nào trong đó rồi.
Hiện luật đã loại trừ 1 trường hợp k cần xi nhan đường cong rồi mà, đó là đường cong k có giao lộ cùng mức.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ví dụ:
1. Đi vòng xuyến nhưng rẽ phải ngay nhánh đầu tiên thì có cần xi nhan "vào trái ra phải" k?
2. Vòng xuyến có tiểu đảo nhỏ, lệch 1 bên, đi thẳng qua vòng xuyến có xi nhan k?
3. Lùi xe (theo đường cong) trên đường 1 chiều được k?
4. Chữ Y ngược như Cộng Hoà/Trường Chinh thì sao?
5. Luật có quy định người tggt "phải" thực hiện các biện pháp để an toàn cho người và pt khác cùng lưu thông. Nên những trường hợp "nên xi nhan" theo hướng dẫn có phải là "bắt buộc"?
...
Và như chữ Y k có biển ngã 3 đi nhánh dưới lên theo hướng phải được hướng dẫn k nhi nhan, như Y cỡ nào? nếu Y gần như T thì sao? nên hướng dẫn k xi nhan trường hợp này có vẻ k đúng. Phải xác định được có chuyển hướng k để xi nhan.



Vậy ngã 3 chữ Y mà có biển W.205e, thì bắt buộc rẽ trái hay phải đều phải có xi nhan, nếu ko có thì đi thẳng theo nhánh phải thì khỏi, còn rẽ trái thì phải xi nhan. Các bác chú ý.
1,2 . Đã nói là vào vòng xuyến thì chỉ nên xi nhan cho an toàn, ko bắt buộc nên ko cần xi nhan.
3 . "Khi lùi theo đường cong, ví dụ như lùi vào ngõ: phải bật tín hiệu như khi tiến vì lúc đó, tầm quan sát của người lái xe hạn chế, nên không chủ động trong việc điều chỉnh chuyển hướng xe."
Luật GTĐB cấm lùi ở đoạn đường nơi tầm nhìn bị che khuất, nên cái này cần xem lại.
Luật ko cấm lùi trên đường 1 chiều nên được lùi nếu tầm nhìn ko bị che khuất. Để biết tầm nhìn có bị che khuất hay ko thì còn rắc rối lắm. Hehe.
4 . Chữ Y TC- CH này, 2 nhánh hập vào 1 nhánh, chỉ có 1 chiều và có đèn tín hiệu riêng, tương tự như đi nhánh phải nên ko cần xi nhan ở cả 2 nhánh.
"Đi qua ngã 3 chữ Y: Nếu có biển báo ngã rẽ thì bật đèn tín hiệu như bình thường. Nếu không có biển báo mà đi thẳng theo nhánh bên phải (từ chân chữ Y lên) thì không cần xi nhan".
5. Bởi zậy. điều này cần bộ GTVT trả lời xác nhận mới chính xác, Bộ CA, CSGT chỉ là cơ quan chấp hành.

Giao lộ chữ Y mà có biển W.205e thì rẽ trái, phải đều phải xi nhan, dù nó gần giống T (theo ý của BCA), nếu nó ko có biển thì cứ xem nó như T nếu gần giống T.
Còn giao lộ chữ T mà ko có biển W.205b,c,d thì vẫn phải xi nhan bác ơi, ví dụ các ngã 3 ở SG có cái biển W.205 nào đâu mà rẽ phải xi nhan đầy đủ..
 
Chỉnh sửa cuối:
29/10/13
212
282
63
Vừa trả lái xong thì cái signal tự tắt, giờ phải chú ý giữ em nó kẻo bị túm vì lỗi tắt signal sớm.
Vừa trả lái xong thì cái signal tự tắt, giờ phải chú ý giữ em nó kẻo bị túm vì lỗi tắt signal sớm.
Khi trả lái tức là việc rẽ đà hoàn thành, mình có quyền tắt xi nhan chứ ko thể cầm tay giữ lại.
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.072
113
Có một nội dung mà hai chữ khác nhau.

Cần bật đèn báo rẽ bao xa?
Luật Giao thông chưa quy định khoảng cách bắt buộc phải bật đèn xi nhan trước khi cho xe chuyển hướng. Nhưng bật xi nhan sớm quá hoặc tắt muộn quá cũng đều không nên, vì sẽ gây khó hiểu cho xe khác xung quanh.
Vì vậy để bảo đảm an toàn, nếu giảm tốc độ khi vào chỗ rẽ, nên bật xi nhan trước khoảng 25-30 mét, và sau khi rẽ xong, cũng duy trì thêm 5-10 mét ở vị trí thẳng lái rồi mới tắt xi nhan. Vậy là những người đi gần đó sẽ biết lúc nào xe sắp đổi hướng, và lúc nào đã đổi hướng xong.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cảnh sát giao thông hướng dẫn xi nhan đúng cách
Bạn có nghĩ ôtô di chuyển qua vòng xuyến, đi theo đường cong hay lùi... cũng cần bật đèn ra tín hiệu hay không?
XiNhan-02-1494983710.jpg


loi-quay-dau-xe-1494983829.jpg


Việt Chung & Phạm Dự
Theo vnexpress.net
Gửi các OSER, theo em là nên lưu lại hình để chiến với mấy ảnh. Ví dụ đoạn CT-CH mà bấy lâu nay gây tranh cãi,...
Bác @TOAGT, @dawmgodman, @Honda 67, @nttan61, @sixsense, @nta139, @Ar Tran, @Mr Oz, ... và 500 AE cho ý kiến ạ !
Em update cái link bên Cục CSGT đã trả lời vấn đề này:
http://www.csgt.vn/tintuc/5409/Su-dung-dèn-xi-nhan-bao-re-dung-cach.html
Theo em, nội dung trả lời trong bài báo theo quan điểm của người được hỏi --> chỉ để tham khảo và áp dụng nếu mình thấy phù hợp thôi bác.
Ví dụ :
- Ngay trong cùng nội dung trả lời về sử dụng đèn khi đi vào đường cong :
Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng cũng nên bật đèn tín hiệu báo rẽ. Trong trường hợp thấy an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại, thì không bắt buộc bật đèn tín hiệu.
==> lúc thì áp dụng lúc thì không trong cùng 1 hành vi --> đã là quy định pháp luật thì không có nên hay không nên, không bắt buộc, ... --> phần chữ xanh hoàn toàn theo cảm tính và có cái chưa chính xác theo luật.
- Nêu nguyên tắc :
Khi đi qua vòng xuyến: Về cơ bản theo nguyên tắc “vào trái, ra phải” nghĩa là khi vào vòng xuyến thì xi nhan trái, khi ra khỏi thì xi nhan phải.
==> nhưng không nói nguyên tắc này là nguyên tắc của ai ban hành, được thể hiện tại văn bản pháp luật nào, .. --> không chứng minh được thì nguyên tắc này không phải quy định pháp luật buộc phải thực hiện.
- Trong phần kết :
Hy vọng rằng với sự tư vấn nêu trên, sẽ giúp các bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để bạn lái xe an toàn./.
--> để tham khảo.
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Theo em, nội dung trả lời trong bài báo theo quan điểm của người được hỏi --> chỉ để tham khảo và áp dụng nếu mình thấy phù hợp thôi bác.
Ví dụ :
- Ngay trong cùng nội dung trả lời về sử dụng đèn khi đi vào đường cong :

==> lúc thì áp dụng lúc thì không trong cùng 1 hành vi --> đã là quy định pháp luật thì không có nên hay không nên, không bắt buộc, ... --> phần chữ xanh hoàn toàn theo cảm tính và có cái chưa chính xác theo luật.
- Nêu nguyên tắc :
==> nhưng không nói nguyên tắc này là nguyên tắc của ai ban hành, được thể hiện tại văn bản pháp luật nào, .. --> không chứng minh được thì nguyên tắc này không phải quy định pháp luật buộc phải thực hiện.
- Trong phần kết : --> để tham khảo.
Trừ những cái đã được quy định rõ trong Luật, Nghị định thì tất cả đều là quy ước (vòng xoay, đường cong, chữ y,...) thì chỉ để tham khảo. Mà đã là quy ước thì bác có thể theo hoặc không và nếu bị bắt thì chúng ta có thể chiến.
Như em đây nếu vào vòng xoay mà đi ra các lối xa thì em xi nhan trái để đi phía trong và xi nhan phải để ra, còn đi các lối ra gần hơn thì em sẽ đi phí ngoài và để luôn xi nhan phải ??? OK, em chưa bao giờ sợ bị bắt xi nhan tại vòng xoay vì nó có quy định đâu mà sợ :D
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.072
113
Trừ những cái đã được quy định rõ trong Luật, Nghị định thì tất cả đều là quy ước (vòng xoay, đường cong, chữ y,...) thì chỉ để tham khảo. Mà đã là quy ước thì bác có thể theo hoặc không và nếu bị bắt thì chúng ta có thể chiến.
Như em đây nếu vào vòng xoay mà đi ra các lối xa thì em xi nhan trái để đi phía trong và xi nhan phải để ra, còn đi các lối ra gần hơn thì em sẽ đi phí ngoài và để luôn xi nhan phải ??? OK, em chưa bao giờ sợ bị bắt xi nhan tại vòng xoay vì nó có quy định đâu mà sợ :D
Em đã từng nghe một bác tài hướng dẫn: anh qua đây (ngã tư Bình Triệu) cứ xi nhan đại, trái phải cũng được cho khỏi mắc công nó ngoắc vô :D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Trừ những cái đã được quy định rõ trong Luật, Nghị định thì tất cả đều là quy ước (vòng xoay, đường cong, chữ y,...) thì chỉ để tham khảo. Mà đã là quy ước thì bác có thể theo hoặc không và nếu bị bắt thì chúng ta có thể chiến.
Như em đây nếu vào vòng xoay mà đi ra các lối xa thì em xi nhan trái để đi phía trong và xi nhan phải để ra, còn đi các lối ra gần hơn thì em sẽ đi phí ngoài và để luôn xi nhan phải ??? OK, em chưa bao giờ sợ bị bắt xi nhan tại vòng xoay vì nó có quy định đâu mà sợ :D
Bùng binh chỉ là 1 dạng giao lộ đặc biệt nhé. Nên nếu có chuyển hướng mà k xi nhan thì khợp bác vi phạm điều 15 luật GTĐB vô tư.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em đã từng nghe một bác tài hướng dẫn: anh qua đây (ngã tư Bình Triệu) cứ xi nhan đại, trái phải cũng được cho khỏi mắc công nó ngoắc vô :D
hehe, một số thì nhan khẩn cấp cho cả 2 bên luôn hỉ?
Một số lý luận là "có nhan là được, bên nào k quan trọng" vì đâu có quy định nhan bên nào, chỉ có quy định phải nhan thôi. Theo e cũng tầm bậy luôn, vì chuyển hướng bên nào phải nhan bên đó (dù đúng là đôi lúc chưa chuyển hướng bên phải xong thì đã phải nhan trái để đổi làn, khi đó thì áp dụng "bất khả kháng" để cãi), nên nếu chuyển hướng sang phải mà đánh bên trái thì cứ phạt theo lỗi "chuyển hướng sang phải nhưng k có tín hiệu bên phải".