V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
219
7.699
93
otosaigon.com
Vừa đi xem căn nhà,4x15, 1 trệt 2 lầu, hẻm đá dăm 5m, cách mặt tiền Hà Huy Giáp 50m, phường Thạnh Xuân, gần đồi diện Cao Đẳng ĐL, giá chắc như bắp 2.150, nhà xây liên kết kiểu này xây không quá 800 chai được. Suy ra tiền đất là ~22tr/m2, vãi thiệt

View attachment 549153

Nội suy như bác tính, thì Chủ đầu tư chỉ làm được từng căn 1 rồi bán.
 
Tập Lái
9/10/16
7
28
13
Hồ Chí Minh
Mấy bác thổ địa Q12 có biết khu Resort Mái Nhà Xưa ko ?
vào đây thấy khu này đẹp quá, biệt lập an ninh.
có bác nào biết thông tin giá cả khu này ko ạ ?
Đã đến thời của Quận 12 - Đất Thạnh Lộc Thạnh Xuân- Vườn Lài đang sốt
Đã đến thời của Quận 12 - Đất Thạnh Lộc Thạnh Xuân- Vườn Lài đang sốt
Đã đến thời của Quận 12 - Đất Thạnh Lộc Thạnh Xuân- Vườn Lài đang sốt
 
Tập Lái
9/10/16
7
28
13
Hồ Chí Minh
đẹp quá nhỉ, chắc phải tới tận nơi xem sao.
bữa em đi ko chụp hình, hình này là hình em thấy trên mạng, giờ nguyên dãy xây nhà hết rồi, thấy toàn 3,4 tấm , có 1 miếng đất còn trống kế bên căn 2 căn nhà trong hình mà ko biết chủ là ai .
 
Hạng B2
12/9/15
179
1.000
93
ko phải chung tường ,tường riêng. mà khả năng là cột nhà vs nền nhà ,móng nhà dính với nhau. vào ở thôi sửa thì quên đi :D
 
Hạng D
13/10/15
1.792
3.033
113
ko phải chung tường ,tường riêng. mà khả năng là cột nhà vs nền nhà ,móng nhà dính với nhau. vào ở thôi sửa thì quên đi :D
Chắc riêng hết bao gồm tường cột đà móng riêng chứ làm chung cũng ko tiết kiệm được bao nhiêu mà lại mang tiếng, thậm chí dính dáng đến pháp luật vì giấy phép xây dựng tất nhiên phải xin xây tách riêng cột, đà móng...thì mới tách thửa được.
 
Hạng D
13/10/15
1.792
3.033
113
Mình thấy xây lùi sâu mà

Cá nhân mình thấy đường song hành không khả thi lắm. Lúc trước hai bên HHG rất trống, dân thưa, giá đất còn rẻ không hiểu sao không vận động dân hiến đất - nhà nước làm đường cho rộng ra 2-3 làn mỗi bên, chưa có tiền làm thì cư đắp nền để đó vài năm sau làm (như dự án đê bao dọc bờ sông sài gòn hiện giờ- nghe nói lúc làm dân hiến đất cũng nhiều)

Hiện tại mình thấy tận dụng đầu tư tạm 4 làn xe ở đường đê bao sông sài gòn(hầu như ko phải giải tỏa, gần tới đoạn cong thì bẻ thẳng lại hoặc làm nối ra vườn lài nối dài đi tiếp qua quốc lộ rồi đi theo vườn lài hoặc ra lại đê bao sông sài gòn, làm cầu tạm bằng sắt vượt sông vàm thuật (chi phí khá rẻ) qua bình thạnh hoặc gò vấp, nối vào phạm văn đồng.

Phương án này làm rẻ và nhanh, điểm hạn chế là xe tải nặng (15 tấn trở lên) khó đi vì nền móng đường đê bao sát bờ sông cũng như nhiều cầu cống không đáp ứng được. Tuy nhiên phục vụ dân sinh sẽ rất, rất thuận tiện và kích thích dân cư phát triển tốt.
 
  • Like
Reactions: TraiDatTo19
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Mấy thằng lãnh đạo mà tầm nhìn xa trên ngọn cỏ chút thì VN đâu lẹt đẹt chót bảng thế này

Đường HHG mới nâng cấp 2005 mà tầm nhìn 10 năm vẫn là 12m thênh thang chứ hồi đó HHG làm theo lộ giới 40m chỉ là chuyện nhỏ

Cá nhân mình thấy đường song hành không khả thi lắm. Lúc trước hai bên HHG rất trống, dân thưa, giá đất còn rẻ không hiểu sao không vận động dân hiến đất - nhà nước làm đường cho rộng ra 2-3 làn mỗi bên, chưa có tiền làm thì cư đắp nền để đó vài năm sau làm (như dự án đê bao dọc bờ sông sài gòn hiện giờ- nghe nói lúc làm dân hiến đất cũng nhiều)

Hiện tại mình thấy tận dụng đầu tư tạm 4 làn xe ở đường đê bao sông sài gòn(hầu như ko phải giải tỏa, gần tới đoạn cong thì bẻ thẳng lại hoặc làm nối ra vườn lài nối dài đi tiếp qua quốc lộ rồi đi theo vườn lài hoặc ra lại đê bao sông sài gòn, làm cầu tạm bằng sắt vượt sông vàm thuật (chi phí khá rẻ) qua bình thạnh hoặc gò vấp, nối vào phạm văn đồng.

Phương án này làm rẻ và nhanh, điểm hạn chế là xe tải nặng (15 tấn trở lên) khó đi vì nền móng đường đê bao sát bờ sông cũng như nhiều cầu cống không đáp ứng được. Tuy nhiên phục vụ dân sinh sẽ rất, rất thuận tiện và kích thích dân cư phát triển tốt.
 
Tập Lái
9/10/16
7
28
13
Hồ Chí Minh
Cá nhân mình thấy đường song hành không khả thi lắm. Lúc trước hai bên HHG rất trống, dân thưa, giá đất còn rẻ không hiểu sao không vận động dân hiến đất - nhà nước làm đường cho rộng ra 2-3 làn mỗi bên, chưa có tiền làm thì cư đắp nền để đó vài năm sau làm (như dự án đê bao dọc bờ sông sài gòn hiện giờ- nghe nói lúc làm dân hiến đất cũng nhiều)

Hiện tại mình thấy tận dụng đầu tư tạm 4 làn xe ở đường đê bao sông sài gòn(hầu như ko phải giải tỏa, gần tới đoạn cong thì bẻ thẳng lại hoặc làm nối ra vườn lài nối dài đi tiếp qua quốc lộ rồi đi theo vườn lài hoặc ra lại đê bao sông sài gòn, làm cầu tạm bằng sắt vượt sông vàm thuật (chi phí khá rẻ) qua bình thạnh hoặc gò vấp, nối vào phạm văn đồng.

Phương án này làm rẻ và nhanh, điểm hạn chế là xe tải nặng (15 tấn trở lên) khó đi vì nền móng đường đê bao sát bờ sông cũng như nhiều cầu cống không đáp ứng được. Tuy nhiên phục vụ dân sinh sẽ rất, rất thuận tiện và kích thích dân cư phát triển tốt.

Mấy thằng lãnh đạo mà tầm nhìn xa trên ngọn cỏ chút thì VN đâu lẹt đẹt chót bảng thế này

Đường HHG mới nâng cấp 2005 mà tầm nhìn 10 năm vẫn là 12m thênh thang chứ hồi đó HHG làm theo lộ giới 40m chỉ là chuyện nhỏ
từ hồi cầu Phú Long mới khánh thành, em thấy xe đông lên từ dạo ấy, nhất là xe tải, hồi trước làm gì có chuyển HHG kẹt xe các bác nhỉ.
 
Hạng B2
12/9/15
179
1.000
93
Chắc riêng hết bao gồm tường cột đà móng riêng chứ làm chung cũng ko tiết kiệm được bao nhiêu mà lại mang tiếng, thậm chí dính dáng đến pháp luật vì giấy phép xây dựng tất nhiên phải xin xây tách riêng cột, đà móng...thì mới tách thửa được.
ở gần chỗ em thấy 1 bác xây 2 căn như vậy đó :D giấy phép thì giấy phép chứ các ông thanh tra đến xin tiền rồi đi chứ ai rãnh mà kiểm tra kĩ thế :D