Cá nhân mình thấy đường song hành không khả thi lắm. Lúc trước hai bên HHG rất trống, dân thưa, giá đất còn rẻ không hiểu sao không vận động dân hiến đất - nhà nước làm đường cho rộng ra 2-3 làn mỗi bên, chưa có tiền làm thì cư đắp nền để đó vài năm sau làm (như dự án đê bao dọc bờ sông sài gòn hiện giờ- nghe nói lúc làm dân hiến đất cũng nhiều)
Hiện tại mình thấy tận dụng đầu tư tạm 4 làn xe ở đường đê bao sông sài gòn(hầu như ko phải giải tỏa, gần tới đoạn cong thì bẻ thẳng lại hoặc làm nối ra vườn lài nối dài đi tiếp qua quốc lộ rồi đi theo vườn lài hoặc ra lại đê bao sông sài gòn, làm cầu tạm bằng sắt vượt sông vàm thuật (chi phí khá rẻ) qua bình thạnh hoặc gò vấp, nối vào phạm văn đồng.
Phương án này làm rẻ và nhanh, điểm hạn chế là xe tải nặng (15 tấn trở lên) khó đi vì nền móng đường đê bao sát bờ sông cũng như nhiều cầu cống không đáp ứng được. Tuy nhiên phục vụ dân sinh sẽ rất, rất thuận tiện và kích thích dân cư phát triển tốt.