Bác de mà cụp gương xuống làm gì vậy bác ,để nhìn thấy bánh xe hả bác.Tại em mới biết chạy là chạy xe tải nên không có khái niệm cụp gương vì gương không có chỉnh điện nên cứ để vậy de thôi, nên cảm thấy nếu từ SUV mà xuống lái Sedan thì thấy cũng không khác biệt mấy ,có chăng do gương của Sedan tuỳ từng loại mà nhà sx thiêt kế nhỏ hơn so với SUV nên tầm nhìn khi de bị hạn chế (nhưng đa số giờ cảm biến de vs camera hỗ trợ rồi nên điều đó không quan trọng nữa).mazda 6 và cx5 thì thôi em đánh giá bác ko có cảm nhận gì cả, ngồi cao hơn 1 cái đầu, nhìn quan sát rộng hơn hẳn, nhìn bên hông xe cũng dễ hơn rất nhiều khi parking, đặc biệt khi lên SUV hay CUV em de xe dễ hơn hẳn, ko cần phải cụp gương xuống hay dán gương cầu tròn nữa. Chạy SUV quen rồi ngồi xuống sedan xin lỗi em thấy giống như đi rón rén rình người ta vậy vì thấp chuối =))))
Thì Genesis cũng đâu có bán ở VN, người ta đặt showroom mua về mà bác.Miata làm gì có bán ở VN
con này ko bằng con Toyota 86/subaru brz đâu bác à, mà tầm tiền con này đập Civic type R hay Subaru WRX ở nước ngoài ngon hơn nhiều [BCOLOR=rgb(252, 252, 255)][/BCOLOR]
Type R hay WRX là xe đua bình dân còn Miata nó không phải xe đua bác ơi. Quảng cáo của Mazda khi chế tạo chiếc xe này là "Nhân mã nhất thể 人馬一体", nó nhấn mạnh yếu tố cảm giác lái của chiếc xe chứ không phải tốc độ. Nói chung là Toyota 86 (con này nổi một phần là nhờ manga Initial D, từ hồi chưa kết hợp với Subaru) hay Miata đều là xe em muốn mua nhưng giờ em chưa có đủ tiền để phục vụ mấy hobby như vậy, xe vẫn phải là phương tiện đi lại, vận chuyển cái đã
Miata convertible mà bác, 2 chỗ nữa, wrx 4 chỗ sedan có nóc. Một chiếc là xe chạy chơi một chiếc cho dân mộ điệu, so sánh thật khó.Thì Genesis cũng đâu có bán ở VN, người ta đặt showroom mua về mà bác.
Type R hay WRX là xe đua bình dân còn Miata nó không phải xe đua bác ơi. Quảng cáo của Mazda khi chế tạo chiếc xe này là "Nhân mã nhất thể 人馬一体", nó nhấn mạnh yếu tố cảm giác lái của chiếc xe chứ không phải tốc độ. Nói chung là Toyota 86 (con này nổi một phần là nhờ manga Initial D, từ hồi chưa kết hợp với Subaru) hay Miata đều là xe em muốn mua nhưng giờ em chưa có đủ tiền để phục vụ mấy hobby như vậy, xe vẫn phải là phương tiện đi lại, vận chuyển cái đã
để nhìn vạch kẻ ô đậu xe bác ah, ko cụp xuống bác thấy kiểu gì mà de vào cho ngay ? còn camera và sensor là đằng sau thôi, còn bên hông bác ko nhìn gương thì nhìn cái gì bây giờ ? Mà de vào chủ yếu là canh khoảng cách 2 bên là chính, còn đằng sau thì de quen ngoái đầu canh vẫn dc nhé. Bên em nhiều xe trầy hông, móp cửa cũng là do ko nhìn gương đấy, các xe này đều có camera de và sensor ngon lành cả, nhưng chạy ko để ý nhìn gương là quẹt hông ngay, nhất là các xe dài. Mà gương của sedan thì thôi nhỏ xíu, chả thấy bao nhiêu cả.Bác de mà cụp gương xuống làm gì vậy bác ,để nhìn thấy bánh xe hả bác.Tại em mới biết chạy là chạy xe tải nên không có khái niệm cụp gương vì gương không có chỉnh điện nên cứ để vậy de thôi, nên cảm thấy nếu từ SUV mà xuống lái Sedan thì thấy cũng không khác biệt mấy ,có chăng do gương của Sedan tuỳ từng loại mà nhà sx thiêt kế nhỏ hơn so với SUV nên tầm nhìn khi de bị hạn chế (nhưng đa số giờ cảm biến de vs camera hỗ trợ rồi nên điều đó không quan trọng nữa).
Hihi chắc tại trước e chạy xe tải quen rồi nên xuống xe nhỏ thấy dễ hơn,nhìn kiếng chiêu hậu 2 bên nhìn thấy hông xe ngang ngang tầm xe là đủ không cần nhìn xuống dưới.nhiều khi có senser lại thêm khó chịu,chưa tới mà đã báo rồi làm không dám lùi tiếp.hjhjđể nhìn vạch kẻ ô đậu xe bác ah, ko cụp xuống bác thấy kiểu gì mà de vào cho ngay ? còn camera và sensor là đằng sau thôi, còn bên hông bác ko nhìn gương thì nhìn cái gì bây giờ ? Mà de vào chủ yếu là canh khoảng cách 2 bên là chính, còn đằng sau thì de quen ngoái đầu canh vẫn dc nhé. Bên em nhiều xe trầy hông, móp cửa cũng là do ko nhìn gương đấy, các xe này đều có camera de và sensor ngon lành cả, nhưng chạy ko để ý nhìn gương là quẹt hông ngay, nhất là các xe dài. Mà gương của sedan thì thôi nhỏ xíu, chả thấy bao nhiêu cả.
Xe tải thì dài quá khó canh chứ ko phải do cao hay thấp. Sensor thì nó kêu có tiếng chứ có phải kêu là dừng đâu, kêu bip bip ngắt quảng là còn xa, kêu ngắt quãng dồn dập là gần tới, kêu 1 tiếng tít liên tục ko ngắt quãng là còn chừng 30cm nữa là đụng, lúc này dừng là vừa. Em lái quen thấy sensor là tốt nhất, vì canh dc khoảng cách chứ camera nhìn vậy thôi chứ ko canh dc đâu, có camera vẫn cứ móp xe như thường nếu ko quen.Hihi chắc tại trước e chạy xe tải quen rồi nên xuống xe nhỏ thấy dễ hơn,nhìn kiếng chiêu hậu 2 bên nhìn thấy hông xe ngang ngang tầm xe là đủ không cần nhìn xuống dưới.nhiều khi có senser lại thêm khó chịu,chưa tới mà đã báo rồi làm không dám lùi tiếp.hjhj
Em đồng quan điểm, con xe cỏ đầu tiên là loại cao, sau mua xe mới, đi ngắm mazda 3, nhưng ngồi thử cái là em đi về luôn, cuối cùng em đã chọn vitara
Camera để nhìn xem có trẻ con ở góc khuất ko thôi chứ lùi xe mà nhìn camera thì cũng liềuXe tải thì dài quá khó canh chứ ko phải do cao hay thấp. Sensor thì nó kêu có tiếng chứ có phải kêu là dừng đâu, kêu bip bip ngắt quảng là còn xa, kêu ngắt quãng dồn dập là gần tới, kêu 1 tiếng tít liên tục ko ngắt quãng là còn chừng 30cm nữa là đụng, lúc này dừng là vừa. Em lái quen thấy sensor là tốt nhất, vì canh dc khoảng cách chứ camera nhìn vậy thôi chứ ko canh dc đâu, có camera vẫn cứ móp xe như thường nếu ko quen.
Phụ thuộc nhu cầu sử dụng và sở thích lái xe thôi. Do địa hình ở VN chạy xe chậm, xe đông khó quan sát, đường xấu nên SUV nó tỏ ra vượt trội. Chứ cùng phân khúc thì mình thấy sedan chạy êm ái hơn, ghế ngồi thoải mái hơn, tăng tốc hay vào cua tốt hơn, lái nó cũng tự tin hơn.