Nói như Bác mấy con Lambo với Ferrari chắc phá sản..tăng thêm 10 mm khoàng sáng gầm xe là đánh đổi rất nhiều thứ của cảm giác lái, độ cân bằng, độ bám đường...qua quan trọng là chạy tốc độ cao tốt hơn SUV cùng phân khúc nhìu..em đồng ý với Bác nếu chạy gia đình SUV tiện lợi hơn nhìu..nhưng càm giác lái thì khôngNhững gì bác nói là bằng chứng cho luận điểm của em. Luận điểm đó em sẽ trình bày sau.
Ở đây bác tự ti một cách phi lý. Chiếc xe em đi là Sorento, nó còn rẻ hơn Innova đời mới. (Sorento đời cũ cũng rẻ hơn Innova bản V). Nhưng em chả có vấn đề gì khi ai đó nói Sorento rẻ tiền, chính vì nó rẻ em mới mua chứ mắc như Santa Fe thì còn lâu em mua, chứ đừng nói so với mấy xe cao cấp hơn. Khi không phải đắn đo chuyện cấp thấp hay cấp cao thì cứ cái nào đi sướng, hợp túi tiền thì mua thôi. Ngược lại, khi quan sát những người đi Innova, phần lớn có chút gì đó kém tự tin khi phải đi một chiếc xe thiên hạ dùng làm taxi. Em từng đi Innova nhiều, nó khá rộng rãi và đi xa thoải mái hơn cả Camry vì nó ngồi cao hơn. Tiếc thay, nhiều bác sau nhiều năm chạy Innova lại "lên đời"... Camry, chỉ vì mặc cảm tự ti này. Theo em đó là xuống, xét về sự thoải mái khi đi xa.
Ở đây nhiều bác chạy CUV/SUV nhiều thấy thoải mái và khoẻ hơn khi đi Sedan, nhất là khi đi xa nhưng cứ tưởng do SUV/CUV tầm nhìn tốt hơn. Thực ra đúng như bác ắc quy yếu hay ác quỷ yếu gì đó nói, tầm quan sát như nhau thôi. Cái làm nên sự thoải mái của SUV/CUV nằm ở 3 yếu tố: cảm giác tốc độ thấp hơn, tư thế ngồi ít bị gập chân và thể tích khoang hành khách lớn hơn.
- Cảm giác tốc độ thấp hơn thể hiện ở việc: cùng chạy một tốc độ nhưng Sedan cho cảm giác tốc độ cao hơn CUV/SUV. Cái này là hiện tượng khoa học, bác nào tò mò có thể tìm đọc trên mạng. Vị trí ngồi càng cao càng cho cảm giác tốc độ chậm hơn và ngược lại. Các bác ngồi ghế đầu trên xe khách chạy 120km/h còn có cảm giác xe đang bò 60km/h. Do vậy Sedan cho cảm giác chóng mỏi mắt hơn, thần kinh làm việc căng thẳng hơn và do đó đi đường dài chóng bị mệt hơn.
- Tư thế ngồi quyết định bởi độ cao ghế so với sàn xe. Ghế Sedan thấp hơn khiến người ngồi bị gập chân nhiều hơn, gây căng thẳng cơ và khớp. Duy trì tư thế này lâu khiến cơ và khớp bị tê, khi ra khỏi xe mất nhiều thời gian để cơ phục hồi trạng thái. Đi sedan mệt hơn là như vậy.
- Ngay cả những Sedan cỡ lớn như S500 cũng không thể sánh được với một chiếc xe CUV bình dân như CR-V xét về thể tích khoang hành khách. Thể tích lớn hơn khiến hơi thở ra nhanh chóng bị pha loãng, giảm cảm giác bức bí do nồng độ CO2 và hơi nước tăng cao trong khoang xe chứa nhiều người. Nó cũng giống như chúng ta ngủ trong một phòng 10m2 sẽ có cảm giác bí bách khó chịu khi so với phòng 30m2.
Giờ em mới biết Lambo với Ferrari sản xuất xe Sedan. Em cứ tưởng nó chỉ sản xuất sport car với super car, mà cái này không ai gọi nó là sedan cả.Nói như Bác mấy con Lambo với Ferrari chắc phá sản..tăng thêm 10 mm khoàng sáng gầm xe là đánh đổi rất nhiều thứ của cảm giác lái, độ cân bằng, độ bám đường...qua quan trọng là chạy tốc độ cao tốt hơn SUV cùng phân khúc nhìu..em đồng ý với Bác nếu chạy gia đình SUV tiện lợi hơn nhìu..nhưng càm giác lái thì không
Bác có thấy chữ nào em nhắc đến Sedan không? khoáng sáng gầm xe, vị trí ngồi của những chiếc đó thậm chí còn thấp hơn sedan thông thường nữa..a mà thui...bỏ điGiờ em mới biết Lambo với Ferrari sản xuất xe Sedan. Em cứ tưởng nó chỉ sản xuất sport car với super car, mà cái này không ai gọi nó là sedan cả.
Em đồng ý với bác vấn đề là Sedan ngồi sát mặt đường nên cảm giác nhanh hơn nếu không quen có thể dẫn đến mệt mỏi hơn và nếu ở trong nhà thấp mà dài thì sẽ có cảm giác bí bách khó chịu hơn so với nhà ngắn mà cao .Những gì bác nói là bằng chứng cho luận điểm của em. Luận điểm đó em sẽ trình bày sau.
Ở đây bác tự ti một cách phi lý. Chiếc xe em đi là Sorento, nó còn rẻ hơn Innova đời mới. (Sorento đời cũ cũng rẻ hơn Innova bản V). Nhưng em chả có vấn đề gì khi ai đó nói Sorento rẻ tiền, chính vì nó rẻ em mới mua chứ mắc như Santa Fe thì còn lâu em mua, chứ đừng nói so với mấy xe cao cấp hơn. Khi không phải đắn đo chuyện cấp thấp hay cấp cao thì cứ cái nào đi sướng, hợp túi tiền thì mua thôi. Ngược lại, khi quan sát những người đi Innova, phần lớn có chút gì đó kém tự tin khi phải đi một chiếc xe thiên hạ dùng làm taxi. Em từng đi Innova nhiều, nó khá rộng rãi và đi xa thoải mái hơn cả Camry vì nó ngồi cao hơn. Tiếc thay, nhiều bác sau nhiều năm chạy Innova lại "lên đời"... Camry, chỉ vì mặc cảm tự ti này. Theo em đó là xuống, xét về sự thoải mái khi đi xa.
Ở đây nhiều bác chạy CUV/SUV nhiều thấy thoải mái và khoẻ hơn khi đi Sedan, nhất là khi đi xa nhưng cứ tưởng do SUV/CUV tầm nhìn tốt hơn. Thực ra đúng như bác ắc quy yếu hay ác quỷ yếu gì đó nói, tầm quan sát như nhau thôi. Cái làm nên sự thoải mái của SUV/CUV nằm ở 3 yếu tố: cảm giác tốc độ thấp hơn, tư thế ngồi ít bị gập chân và thể tích khoang hành khách lớn hơn.
- Cảm giác tốc độ thấp hơn thể hiện ở việc: cùng chạy một tốc độ nhưng Sedan cho cảm giác tốc độ cao hơn CUV/SUV. Cái này là hiện tượng khoa học, bác nào tò mò có thể tìm đọc trên mạng. Vị trí ngồi càng cao càng cho cảm giác tốc độ chậm hơn và ngược lại. Các bác ngồi ghế đầu trên xe khách chạy 120km/h còn có cảm giác xe đang bò 60km/h. Do vậy Sedan cho cảm giác chóng mỏi mắt hơn, thần kinh làm việc căng thẳng hơn và do đó đi đường dài chóng bị mệt hơn.
- Tư thế ngồi quyết định bởi độ cao ghế so với sàn xe. Ghế Sedan thấp hơn khiến người ngồi bị gập chân nhiều hơn, gây căng thẳng cơ và khớp. Duy trì tư thế này lâu khiến cơ và khớp bị tê, khi ra khỏi xe mất nhiều thời gian để cơ phục hồi trạng thái. Đi sedan mệt hơn là như vậy.
- Ngay cả những Sedan cỡ lớn như S500 cũng không thể sánh được với một chiếc xe CUV bình dân như CR-V xét về thể tích khoang hành khách. Thể tích lớn hơn khiến hơi thở ra nhanh chóng bị pha loãng, giảm cảm giác bức bí do nồng độ CO2 và hơi nước tăng cao trong khoang xe chứa nhiều người. Nó cũng giống như chúng ta ngủ trong một phòng 10m2 sẽ có cảm giác bí bách khó chịu khi so với phòng 30m2.
Còn e thắc mắc vấn đề bác nói là " TƯ THẾ NGỒI" ,ngồi sedan thì bác có thể gập chân lại hoặc duỗi chân ra vì Sedan có khoảng trống giữa 2 hàng ghế nhiều hơn SUV mà ,còn SUV trừ loại cỡ lớn thì mới duỗi được không thì phải gập chân lại gò bó hơn nhiều chứ bác,độ cao ghế thì ghế trước em nghĩ là như nhau vì mình có thể điều chỉnh ghế theo nhiều hướng, còn ghế sau em cũng chưa đo chính xác nhưng e nghĩ khoảng cách từ mặt sàn xe lên tới mặt ghế ngồi thì gần như là bằng nhau ,em ngồi cả Sedan và SUV khi ngồi bình thường chân đều chạm sàn và đều thoải mái như nhau ,trọng tâm Sedan thấp đâu có nghĩa là độ cao ghế so với mặt sàn thấp đâu và ngước lại SUV cũng vậy
Itd bạc thì chơi Pickup đi bác, giá cũng như sedanB thôi màEm cũng giống bác. Cũng khó cái vụ ít bạc nên tự sướng với sedan thôi.
Hôm nọ đang chạy bon bon thì thấy chiếc sedan phía trước dừng lại, đứng 1 hồi, đánh lái 1 vòng chả hiểu chuyện gì, lát thấy nó đi qua rồi thì lòi ra cái lỗ bé tẹo, em nhấn ga qua nhẹ nhàng ... heheCâu này ở VN thì có vẻ cũng đúng... nhất là ai đi về miền tây hoặc đi đường xấu thường xuyên. Trừ mấy con sedan tốt quá... chứ mấy con sedan bth thì cửa nào cũng rần rần... nhất là mấy cái dốc cầu kiểu VN xây và mấy cái phà phải de đít mà xuống chạy se gầm thấp chả biết nợ tới khi nào
Còn trong TP thì có vẻ mấy cái leo lề để quây đầu đồ... SUV vẫn cảm giác sướng hơn.
Khoảng không đầu quantư trọng lắm bác, nó quyết định cái cảm giác ngộp.Theo em nếu xét về thẩm mỹ thì tùy mỗi người,mà đa số những người đứng tuổi thì chọn SUV ,còn trẻ thì sedan chứ không thể nói loại nào sang hơn hay lịch sự hơn đc.
Sedan tuy có góc tầm nhìn kém hơn 1 chút nhưng e không hiểu là chỉ là thấp hơn 1 chút nên tạo cảm giác vậy thôi chứ quan sát xung quanh vẫn vậy thôi vẫn nhìn đc xung quang bt mà,chỉ ngồi Container thì mới thấy đc tầm quan sát nó rộng và dễ quan sát tới mức nào thôi.Nhưng ngược lại cho người lái cảm giác đầm chắc và tự tin khi vào cua hơn .
E có thắc mắc 1 điều mấy bác hay nói ngồi SUV rộng rãi hơn nhiều so với Sedan.Thí dụ như Mazda6 và Cx5 hay Forturner vs Cam,thì e thấy SUV hay Cross chiều cao đầu thì rộng hơn nhưng mà khoảng cách giữa 2 hay 3 hàng ghế hẹp hơn mà,chiều dài tổng thể của mazda6 cũng dài hơn CX5 mà.
Chắc ý mấy bác muốn nói là khoảng trống trên đầu rộng hơn.hihi
Xe gầm thấp thì đi đứng phải cẩn thận ổ gà ổ voi, ngập nước, đi cạnh Con thì chỉ thấy yoàn bánh xe, hơi ớn. Tầm nhìn thì do xe thâp nhìn tầm nhìn hạn chế hơn, khi bác chạy sau xe SUV thì bác không biết phía trước có gì. Ngược lại, bác đi SUV chạy sau sedan thì bác có thể nhìn được phía trước sedan tốt hơn
Hoàn toàn chính xácNhững gì bác nói là bằng chứng cho luận điểm của em. Luận điểm đó em sẽ trình bày sau.
Ở đây bác tự ti một cách phi lý. Chiếc xe em đi là Sorento, nó còn rẻ hơn Innova đời mới. (Sorento đời cũ cũng rẻ hơn Innova bản V). Nhưng em chả có vấn đề gì khi ai đó nói Sorento rẻ tiền, chính vì nó rẻ em mới mua chứ mắc như Santa Fe thì còn lâu em mua, chứ đừng nói so với mấy xe cao cấp hơn. Khi không phải đắn đo chuyện cấp thấp hay cấp cao thì cứ cái nào đi sướng, hợp túi tiền thì mua thôi. Ngược lại, khi quan sát những người đi Innova, phần lớn có chút gì đó kém tự tin khi phải đi một chiếc xe thiên hạ dùng làm taxi. Em từng đi Innova nhiều, nó khá rộng rãi và đi xa thoải mái hơn cả Camry vì nó ngồi cao hơn. Tiếc thay, nhiều bác sau nhiều năm chạy Innova lại "lên đời"... Camry, chỉ vì mặc cảm tự ti này. Theo em đó là xuống, xét về sự thoải mái khi đi xa.
Ở đây nhiều bác chạy CUV/SUV nhiều thấy thoải mái và khoẻ hơn khi đi Sedan, nhất là khi đi xa nhưng cứ tưởng do SUV/CUV tầm nhìn tốt hơn. Thực ra đúng như bác ắc quy yếu hay ác quỷ yếu gì đó nói, tầm quan sát như nhau thôi. Cái làm nên sự thoải mái của SUV/CUV nằm ở 3 yếu tố: cảm giác tốc độ thấp hơn, tư thế ngồi ít bị gập chân và thể tích khoang hành khách lớn hơn.
- Cảm giác tốc độ thấp hơn thể hiện ở việc: cùng chạy một tốc độ nhưng Sedan cho cảm giác tốc độ cao hơn CUV/SUV. Cái này là hiện tượng khoa học, bác nào tò mò có thể tìm đọc trên mạng. Vị trí ngồi càng cao càng cho cảm giác tốc độ chậm hơn và ngược lại. Các bác ngồi ghế đầu trên xe khách chạy 120km/h còn có cảm giác xe đang bò 60km/h. Do vậy Sedan cho cảm giác chóng mỏi mắt hơn, thần kinh làm việc căng thẳng hơn và do đó đi đường dài chóng bị mệt hơn.
- Tư thế ngồi quyết định bởi độ cao ghế so với sàn xe. Ghế Sedan thấp hơn khiến người ngồi bị gập chân nhiều hơn, gây căng thẳng cơ và khớp. Duy trì tư thế này lâu khiến cơ và khớp bị tê, khi ra khỏi xe mất nhiều thời gian để cơ phục hồi trạng thái. Đi sedan mệt hơn là như vậy.
- Ngay cả những Sedan cỡ lớn như S500 cũng không thể sánh được với một chiếc xe CUV bình dân như CR-V xét về thể tích khoang hành khách. Thể tích lớn hơn khiến hơi thở ra nhanh chóng bị pha loãng, giảm cảm giác bức bí do nồng độ CO2 và hơi nước tăng cao trong khoang xe chứa nhiều người. Nó cũng giống như chúng ta ngủ trong một phòng 10m2 sẽ có cảm giác bí bách khó chịu khi so với phòng 30m2.