Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Coupe 2 cửa chủ yếu đi cua gái thôi chứ chả dc cái gì :))
E chạy sedan mấy năm cũng thấy chán rồi, giờ chỉ thích chuyển sang Coupe 2 cửa

Nếu bác thích lái xe và không sợ người ta kêu "học đòi chạy xe coupe mà mua Mazda!" thì Miata là một con xe rất ngon.

https://www.bloomberg.com/news/arti...-t-afford-a-porsche-911-buy-the-mazda-mx-5-rf

Em thấy người Việt mê hình thức và chỉ cần xe để cua gái nên Genesis Coupe thì có người mua về dạo phố rồi nhưng Miata, con xe 2 cửa bình dân ngon nhất thế giới thì chưa thấy ai chạy bao giờ.
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
nhầm rồi cụ ơi, e nghĩ ai chuyển sang đi coupe thì hầu như rất yêu thích lái xe, mua xe để thỏa mãn đam mê bản thân chứ ko phải đi loăng quăng kiếm gái nhé
chủ yếu là sang chảnh thôi bác, chứ chả khác gì mấy sedan khác bao nhiêu cả, dc mỗi cái chật chội hơn thôi :))
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Thú thực với bác thì SUV và Cros thì có chạy qua mà chỉ là mượn hay thuê thì nhiều chứ chưa sở hữu bác ạ.
E cũng từng chạy nhiều lọai xe , từ xe tải cỡ nhỏ đến Container loại đầu mỹ rồi và cho cảm giác riêng em là như thế.
Nói về điểm mù thì giữa Sedan hay SUV thì e thấy gần như là tương đương hoặc có thể là SUV dễ nhìn hơn xíu nếu đứng đằng sau 1 xe khác thì có thê nhìn thấy trước xe đó có gì.
Do em bắt đầu biết chạy xe là chạy xe tải , và có mấy người bạn chạy Container nên cũng đã lái thử (có thể do em lái xe tải ngồi cao quá chán rồi nên muốn trải nghiệm lái thấp cho nó Sport tí hihih)
Lúc đầu cũng nghĩ chạy SUV cho dễ gần với xe tải hơn,nhưng khi em tham khảo và chạy thử Sedan thì lúc đầu cho cảm giác khó chịu và gò bó vì chiều cao trên đầu sát quá, nhưng chạy khoảng 1 lúc là quen. SUV trần xe cao tạo cảm giác thông thoáng hơn (e sợ ngồi cao giống xe tải lắm rồi), nhưng hẹp chiều dài , hàng khách đằng sau nếu cao to thì có lẽ hơi khó chịu vì không duỗi thẳng được chân.
Và e nói rõ vấn đề là SUV ngồi cao hơn nên tầm quan sát thoải mái hơn và thông thoáng hơn nhưng không có nghĩa là ít điểm mù hơn so với xe ngồi thấp hơn bác ạ.
E đang chạy Mazda 6 và có thử chạy Cx5 thì thấy không khác biệt nhiều lám vì nó là Cross thôi ,còn lên SUV mới thấy khác biệt về tầm nhìn.

mazda 6 và cx5 thì thôi em đánh giá bác ko có cảm nhận gì cả, ngồi cao hơn 1 cái đầu, nhìn quan sát rộng hơn hẳn, nhìn bên hông xe cũng dễ hơn rất nhiều khi parking, đặc biệt khi lên SUV hay CUV em de xe dễ hơn hẳn, ko cần phải cụp gương xuống hay dán gương cầu tròn nữa. Chạy SUV quen rồi ngồi xuống sedan xin lỗi em thấy giống như đi rón rén rình người ta vậy vì thấp chuối =))))
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Những gì bác nói là bằng chứng cho luận điểm của em. Luận điểm đó em sẽ trình bày sau.
Ở đây bác tự ti một cách phi lý. Chiếc xe em đi là Sorento, nó còn rẻ hơn Innova đời mới. (Sorento đời cũ cũng rẻ hơn Innova bản V). Nhưng em chả có vấn đề gì khi ai đó nói Sorento rẻ tiền, chính vì nó rẻ em mới mua chứ mắc như Santa Fe thì còn lâu em mua, chứ đừng nói so với mấy xe cao cấp hơn. Khi không phải đắn đo chuyện cấp thấp hay cấp cao thì cứ cái nào đi sướng, hợp túi tiền thì mua thôi. Ngược lại, khi quan sát những người đi Innova, phần lớn có chút gì đó kém tự tin khi phải đi một chiếc xe thiên hạ dùng làm taxi. Em từng đi Innova nhiều, nó khá rộng rãi và đi xa thoải mái hơn cả Camry vì nó ngồi cao hơn. Tiếc thay, nhiều bác sau nhiều năm chạy Innova lại "lên đời"... Camry, chỉ vì mặc cảm tự ti này. Theo em đó là xuống, xét về sự thoải mái khi đi xa.


Ở đây nhiều bác chạy CUV/SUV nhiều thấy thoải mái và khoẻ hơn khi đi Sedan, nhất là khi đi xa nhưng cứ tưởng do SUV/CUV tầm nhìn tốt hơn. Thực ra đúng như bác ắc quy yếu hay ác quỷ yếu gì đó nói, tầm quan sát như nhau thôi. Cái làm nên sự thoải mái của SUV/CUV nằm ở 3 yếu tố: cảm giác tốc độ thấp hơn, tư thế ngồi ít bị gập chân và thể tích khoang hành khách lớn hơn.
- Cảm giác tốc độ thấp hơn thể hiện ở việc: cùng chạy một tốc độ nhưng Sedan cho cảm giác tốc độ cao hơn CUV/SUV. Cái này là hiện tượng khoa học, bác nào tò mò có thể tìm đọc trên mạng. Vị trí ngồi càng cao càng cho cảm giác tốc độ chậm hơn và ngược lại. Các bác ngồi ghế đầu trên xe khách chạy 120km/h còn có cảm giác xe đang bò 60km/h. Do vậy Sedan cho cảm giác chóng mỏi mắt hơn, thần kinh làm việc căng thẳng hơn và do đó đi đường dài chóng bị mệt hơn.
- Tư thế ngồi quyết định bởi độ cao ghế so với sàn xe. Ghế Sedan thấp hơn khiến người ngồi bị gập chân nhiều hơn, gây căng thẳng cơ và khớp. Duy trì tư thế này lâu khiến cơ và khớp bị tê, khi ra khỏi xe mất nhiều thời gian để cơ phục hồi trạng thái. Đi sedan mệt hơn là như vậy.
- Ngay cả những Sedan cỡ lớn như S500 cũng không thể sánh được với một chiếc xe CUV bình dân như CR-V xét về thể tích khoang hành khách. Thể tích lớn hơn khiến hơi thở ra nhanh chóng bị pha loãng, giảm cảm giác bức bí do nồng độ CO2 và hơi nước tăng cao trong khoang xe chứa nhiều người. Nó cũng giống như chúng ta ngủ trong một phòng 10m2 sẽ có cảm giác bí bách khó chịu khi so với phòng 30m2.
mấy cái khác bác nói em đồng ý chứ cái tầm nhìn thì hơn hẳn bác ah, gương chiếu hậu điểm mù cũng hẹp hơn. Ở VN hình như ít người biết head check khi sang lane, nếu bác head check thường xuyên như ở nước ngoài thì thằng SUV nhìn dễ hơn rất nhiều so với sedan nhé. Em ở Úc, nói thiệt gặp 10 người từ VN sang lái, hết cả 10 người chả có khái niệm head check là gì cả, cho dù họ lái xe cũng hơn chục năm rồi vẫn vậy.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Em đồng ý với bác vấn đề là Sedan ngồi sát mặt đường nên cảm giác nhanh hơn nếu không quen có thể dẫn đến mệt mỏi hơn và nếu ở trong nhà thấp mà dài thì sẽ có cảm giác bí bách khó chịu hơn so với nhà ngắn mà cao .
Còn e thắc mắc vấn đề bác nói là " TƯ THẾ NGỒI" ,ngồi sedan thì bác có thể gập chân lại hoặc duỗi chân ra vì Sedan có khoảng trống giữa 2 hàng ghế nhiều hơn SUV mà ,còn SUV trừ loại cỡ lớn thì mới duỗi được không thì phải gập chân lại gò bó hơn nhiều chứ bác,độ cao ghế thì ghế trước em nghĩ là như nhau vì mình có thể điều chỉnh ghế theo nhiều hướng, còn ghế sau em cũng chưa đo chính xác nhưng e nghĩ khoảng cách từ mặt sàn xe lên tới mặt ghế ngồi thì gần như là bằng nhau ,em ngồi cả Sedan và SUV khi ngồi bình thường chân đều chạm sàn và đều thoải mái như nhau ,trọng tâm Sedan thấp đâu có nghĩa là độ cao ghế so với mặt sàn thấp đâu và ngước lại SUV cũng vậy
Audi-A3-diesel-0.jpg




2014-Mahindra-Scorpio-SUV-Facelift-15.png


Bác nhìn kỹ sẽ thấy chân bị dốc lên khi co chân lại với xe sedan.
 

Attachments

t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Nếu bác thích lái xe và không sợ người ta kêu "học đòi chạy xe coupe mà mua Mazda!" thì Miata là một con xe rất ngon.

https://www.bloomberg.com/news/arti...-t-afford-a-porsche-911-buy-the-mazda-mx-5-rf

Em thấy người Việt mê hình thức và chỉ cần xe để cua gái nên Genesis Coupe thì có người mua về dạo phố rồi nhưng Miata, con xe 2 cửa bình dân ngon nhất thế giới thì chưa thấy ai chạy bao giờ.
con này ko bằng con Toyota 86/subaru brz đâu bác à, mà tầm tiền con này đập Civic type R hay Subaru WRX ở nước ngoài ngon hơn nhiều :p
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
em đang chạy innova. nghe chạnh lòng,các bác giàu quá. Hơn nhau tí điều kiện thì có cần nói vậy không. còn nhiều người muốn có xe mà còn ko được kìa
Innova là MPV không phải SUV. MPV nhắm đến tính đa dụng chứ ko tập trung vào phát triển cảm giác lái nên không phải là đối tượng của bài viết này.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.561
113
Nếu bác thích lái xe và không sợ người ta kêu "học đòi chạy xe coupe mà mua Mazda!" thì Miata là một con xe rất ngon.

https://www.bloomberg.com/news/arti...-t-afford-a-porsche-911-buy-the-mazda-mx-5-rf

Em thấy người Việt mê hình thức và chỉ cần xe để cua gái nên Genesis Coupe thì có người mua về dạo phố rồi nhưng Miata, con xe 2 cửa bình dân ngon nhất thế giới thì chưa thấy ai chạy bao giờ.
Miata làm gì có bán ở VN