Những gì bác nói là bằng chứng cho luận điểm của em. Luận điểm đó em sẽ trình bày sau.
Ở đây bác tự ti một cách phi lý. Chiếc xe em đi là Sorento, nó còn rẻ hơn Innova đời mới. (Sorento đời cũ cũng rẻ hơn Innova bản V). Nhưng em chả có vấn đề gì khi ai đó nói Sorento rẻ tiền, chính vì nó rẻ em mới mua chứ mắc như Santa Fe thì còn lâu em mua, chứ đừng nói so với mấy xe cao cấp hơn. Khi không phải đắn đo chuyện cấp thấp hay cấp cao thì cứ cái nào đi sướng, hợp túi tiền thì mua thôi. Ngược lại, khi quan sát những người đi Innova, phần lớn có chút gì đó kém tự tin khi phải đi một chiếc xe thiên hạ dùng làm taxi. Em từng đi Innova nhiều, nó khá rộng rãi và đi xa thoải mái hơn cả Camry vì nó ngồi cao hơn. Tiếc thay, nhiều bác sau nhiều năm chạy Innova lại "lên đời"... Camry, chỉ vì mặc cảm tự ti này. Theo em đó là xuống, xét về sự thoải mái khi đi xa.
Ở đây nhiều bác chạy CUV/SUV nhiều thấy thoải mái và khoẻ hơn khi đi Sedan, nhất là khi đi xa nhưng cứ tưởng do SUV/CUV tầm nhìn tốt hơn. Thực ra đúng như bác ắc quy yếu hay ác quỷ yếu gì đó nói, tầm quan sát như nhau thôi. Cái làm nên sự thoải mái của SUV/CUV nằm ở 3 yếu tố: cảm giác tốc độ thấp hơn, tư thế ngồi ít bị gập chân và thể tích khoang hành khách lớn hơn.
- Cảm giác tốc độ thấp hơn thể hiện ở việc: cùng chạy một tốc độ nhưng Sedan cho cảm giác tốc độ cao hơn CUV/SUV. Cái này là hiện tượng khoa học, bác nào tò mò có thể tìm đọc trên mạng. Vị trí ngồi càng cao càng cho cảm giác tốc độ chậm hơn và ngược lại. Các bác ngồi ghế đầu trên xe khách chạy 120km/h còn có cảm giác xe đang bò 60km/h. Do vậy Sedan cho cảm giác chóng mỏi mắt hơn, thần kinh làm việc căng thẳng hơn và do đó đi đường dài chóng bị mệt hơn.
- Tư thế ngồi quyết định bởi độ cao ghế so với sàn xe. Ghế Sedan thấp hơn khiến người ngồi bị gập chân nhiều hơn, gây căng thẳng cơ và khớp. Duy trì tư thế này lâu khiến cơ và khớp bị tê, khi ra khỏi xe mất nhiều thời gian để cơ phục hồi trạng thái. Đi sedan mệt hơn là như vậy.
- Ngay cả những Sedan cỡ lớn như S500 cũng không thể sánh được với một chiếc xe CUV bình dân như CR-V xét về thể tích khoang hành khách. Thể tích lớn hơn khiến hơi thở ra nhanh chóng bị pha loãng, giảm cảm giác bức bí do nồng độ CO2 và hơi nước tăng cao trong khoang xe chứa nhiều người. Nó cũng giống như chúng ta ngủ trong một phòng 10m2 sẽ có cảm giác bí bách khó chịu khi so với phòng 30m2.