Hạng D
9/7/12
2.316
6.490
113
Các anh hãy cầu mong Vin bán được xe
Nếu không HCM. Hà Nội sẽ cấm xe máy
 
Hạng B2
31/10/14
156
1.747
113
54
Những thông số chiếc xe nầy thì xe tàu đã có tại thị trường vn cách đây chục năm, giờ xe vin ra chỉ khác cái giá
 
  • Like
Reactions: CNC
Hạng F
2/3/14
12.223
128.271
113
Bà xã anh và anh sẽ rất thích khi dùng thường xuyên, ngoại trừ việc sạc chưa có mạng lưới. Đi xe điện cực vọt và êm, dừng đèn đỏ cực sướng. Xoay phát chạy ngay. Không bao giờ phải đổ xăng giữa trưa.

Nói chung đi là thích, chỉ các anh ngồi nhà chém gió mới không biết.

Tuy nhiên mình nói hoài rồi, cần thay đổi một số thói quen
- không rề "ga", vặn đều đều vì xe rất vọt
- leo dốc đều tay, không nên bao giờ dừng (để làm gì) hoặc có bóp thắng thì phải chạm chân
- thói quen sạc qua đêm, sạc ở chỗ làm

Vạch xe giống như vạch pin điện thoại, không linear: lúc đầy xuống chậm, lúc gần hết xuống nhanh. Điện thoại cũng vậy nhưng hiệu ứng ít hơn do là pin Li-ion, bản chì thì lúc ít hết nhanh hơn

Hôm qua bà xã em mới đi nhận chiếc xe Vinfast Klara bản Ắc Qui chì tại Landmark 81 sau 3 tuần đăng ký, thực ra là có thể nhận vào đầu tuần nhưng bận quá, thứ 7 mới ghé lấy được.

Em và bà xã đã tiến hành đi thử để quen xe, sau đây là đánh giá của em về chiếc xe này:
Đa phần người dùng chắc sẽ có một chút lạ lẫm có thể là bối rối khi điều khiển chiếc xe Vinfast, đầu tiên thay vì nút đề sẽ là nút P. khi mở khóa hoặc dừng xe hơn 1 phút trên bảng đồ hồ sẽ hiện nên chữ P màu đỏ, muốn khởi động xe phải giữ nút P, ở ngay vị trí thường là nút đề của xe máy thông thường, trong khoảng thời gian 1 – 2 giây, khi chữ P trên bảng đồng hồ tắt thì cứ vặn tay ga là xe chuyển động.


Em cũng khá ngạc nhiên về việc tăng tốc khá mượt của chiếc xe này, việc điều khiển khá dễ dàng nhưng có chứt bỡ ngỡ do đã quen với tiếng bô và độ gầm của những chiếc xe máy thông thường. Một vấn đề cần chú ý là khi thắng xe thì động cơ cũng tự thắng gần như không truyền động nên những người quen giữ ga và rà thắng phải cẩn thận vì xe sẽ không chạy được, chỉ cần để tay nhẹ vào tay thắng cũng làm ngắt động cơ (lúc này sẽ có biểu tượng dấu than trong vòng tròn hiện ra trên đồng hồ), những lúc sang đường hay dừng đèn đỏ đông người cần phải lưu ý vì sẽ làm xe giật cục hoặc đề pa kém.

Em đã chở bà xã và 2 đứa nhỏ tổng trọng lượng là gần 170kg chạy lên chạy xuống hầm để xe của căn hộ nhiều lần thấy vẫn ổn, có thể đề pa cách đầu dốc 2m, tuy nhiên nếu thắng lại ngay trên dốc và chạy tiếp thì xe không tải nối làm em hơi lo, sau đó cho 2 đứa nhỏ xuống chỉ có em và bà xã ngồi trên xe, trọng lượng tầm 116 kg thì việc khởi hành ngang dốc lại dễ dàng.

Với một chiếc xe có công suất 800W chỉ hơn 10% công suất của chiếc Lead mà bà xã đang chạy thì em khá ngạc nhiên về sức mạnh của nó, tăng tốc nhanh, tải tốt, tuy giới hạn 50km/h có thể không thích hợp với các thanh niên ưa thích tốc độ, muốn tăng tốc cực nhanh nhưng trong thành phố em thấy tốc độ như vậy là đã ổn. Nếu muốn tiết kiệm thì bật chế độ chạy ECO nhưng em thích chế độ SPORT hơn.

Em đã chạy thử lên dốc, lên cầu và xuống hầm Thủ Thiêm, đi thường xuyên trong nội ô với 2 người lớn thì xe chạy được khoảng 63km ở chế độ SPORT, Tuy nhiên mức dung lượng pin trên đồng hồ có vẻ không chính xác lắm, mức 5 vạch đi được rất lâu, 4 vạch cũng vậy nhưng mức 2 vạch và 3 vạch xuống rất nhanh. Khi còn 2 vạch sẽ có dấu hiệu báo pin màu cam hiện trên bảng đồng hồ. Khi còn 1 vạch hoặc không còn vạch nào tốc độ xe giảm còn 20 rồi đến đưới 10km/h, dù vặn hết ga. Em đi cho đến khi hết đi nổi thì dừng lại nghỉ 15p. sau đó mở khóa thì mức pin lại hiện lên 1 vạch và em đi thêm được gần 2,5km nữa. Tóm lại xe của em chạy được khoảng 65km cho 1 lần xạc.

Về nhược điểm: em thấy cục sạc của xe này quá to, nếu để trong cốp thì sẽ mất nhiều diện tích dù cốp xe có thể để được 1 nón bảo hiểm trẻ em, 2 nón nửa đầu người lớn và 1 áo mưa lớn. Dây sạc thì quá ngắn, khi sạc lại khuyến cáo không để trong cốp xe trong quá trình sạc điều này chắc chắn sẽ phát sinh các vụ mất cắp cục sạc của Vin ở nơi công cộng. Dây sạc ngắn sẽ gây khó cho người dùng ở nhà, các điểm sạc công công và khu căn hộ. May mắn là bên căn hộ chỗ em ở họ nói sẽ nghiên cứu bố trí chỗ sạc phù hợp cho cư dân.

Đèn xe của Vin độ sáng vừa đủ nhưng không gom sáng, viền mạ crom bên trong làm phản xạ ánh sáng tạo thành các vệt 2 bên nhìn kém thẩm mỹ, khi bật đèn Cos không có báo trên mặt đồng hồ dù đèn Pha có báo, với 1 chiếc xe điện thì nên thêm chi tiết này tránh việc quên tắt đèn ảnh hưởng đến dung lượng pin.

Bên cạnh đó tiếng kèn xe với em là khá nhỏ. Chỗ để chân của người ngồi sau đẹp nhưng không thoải mái và êm chân.

Một chiếc xe với tầm giá 21 triệu, 03 năm không tốn chi phí bảo dưỡng bảo trì, chi phí sử dụng rất thấp thì có lẽ sẽ phù hợp với nhiều người sống trong các đô thị.

Hình ảnh của em nó:
View attachment 1803405
Giấy tờ kèm theo:
View attachment 1803408
Chính sách bảo hành:
View attachment 1803409
Chế độ bảo dưỡng:
View attachment 1803410
Cốp rộng:
View attachment 1803406

Vệt sáng đèn xe xấu quá:
View attachment 1803407
 
Hạng C
21/8/07
575
36.313
93
Xe điện không tốn tiền thay nhớt mấy anh nhé! Như Piagio, nghe đâu 1 lần thay nhớt bảo dưỡng hết cả triệu bạc....
Bộ a tưởng xe xăng 5 năm tốn chi phí bảo chì? Con pcx em mua từ 2010 tới giờ vẫn chả tốn j ngoài đổ xăng thay nhớt.

Sao anh biết 3 năm không tốn chi phí bảo dưỡng, bảo trì?
 
Hạng C
21/8/07
575
36.313
93
HN có tuyến Cát Linh Hà Đông, tàu điện Chái Nổ, nên coi như có phương tiện công cộng... cấm 2b được rồi. Hồ thành Metro số 1 chưa biết có xong được không mà có cơ vài anh nằm ấp rồi... thôi thì tay nào ký lệnh cấm thì bay ghế ráng chịu....
Các anh hãy cầu mong Vin bán được xe
Nếu không HCM. Hà Nội sẽ cấm xe máy