Là ở VN, thử bác lái ở phương tây sẽ biết ....nhất là cao tốc EU đặc biệt là Đức ...Luật của VN có thấy ai bị nhắc nhở hay phạt vì chạy quá chậm cản trở giao thông đâu. Lên cao tốc gặp thiếu gì xe chạy 50-60 mà cứ ôm lane ngoài cùng chạy.
Quang trọng là người cầm lái trước phải để mình vào vị trí người phía sau
Nếu như đường trống trơn mà bác cứ chơi lane ngoài thì xong
Yes and NoPháp nó khác nhỉ! Ở đây chạy quá chậm lane ngoài thì hoặc đu sát nhíp hoặc nó chạy lên ép đầu chứ ko có đá liên tục.
Nói về chạy hổ báo thì dân Mỹ nhận Thứ 2 thì chả có ai ra nhận Chủ Nhật. Một khi nó đã quê và điên tiết lên thì sẵn lòng chẻ 4 lanes trái, chẻ lại 4 lanes phải, chỉ để ép đúng thằng nó quê. Đó là lý do luôn nên giữ hòa khí, lịch sự, tốt bụng khi trên đường.
Mỹ nhiều thằng điên đã đành, thêm bản tính Cowboy trực tính bi nhiu thì bi và... Nó thường có súng...
Mỹ qua châu âu rất khó lái vì đường nhỏ (với hay khác luật tí thí dụ đèn đỏ bên kia đường, còn EU ngay sát như VN) .
EU không hổ báo đâu, nhưng xe di ngoài cùng (lane trái) mà tà tà là nó dí cho chết, với điều kiện đường trống. Em từng lái 180 vào lane trong cùng vì 2 chiếc porches đua với nhau ở cao tốc 3+1
Trừ trường hợp kẹt xe thì không nói chứ tà tà 80 ở cáo tốc lane ngoài thi chúng nó dí chết luôn nha ... Nó qua mặt rồi cắt đầu, chơi kiểu con cá ...xe mình yếu thì phải thua.
Nhưng nếu xe sau mà xào chẽ thì 80% là máy yếu hơn hay xe quá cũ .... thường là máy yếu hơn hay bằng mới xào chẻ
À ...nói bên Mỹ, em lái xe Mỹ sao không thấy đã như xe EU ... vậy bác tủn ngay cả bên Canada ...lái hoài lái không tới
Chỉnh sửa cuối: