Dùng nhớt khoáng đến hết bảo hành thì xe cũng bào mòn kha khá dồi đấy bác.Trước em bd hãng nó toàn thay nhớt gốc khoáng cho xe em thôi, lúc thì 30 lúc thì 40 có gì sẵn nó thay nấy trong khi em mua xe mới đập hộp MO khuyến cáo dùng nhớt 20, hết bảo hành là em chia tay không bao giờ quay lại.
- Tags
- castrol thay nhớt ô tô
Total và S Oil sản xuất cùng 1 nhà máy tại KoreaNhân tiện các bác cho em hỏi về chất lượng nhớt TOTAL? So sánh với các loại khác có tốt hơn không?
Bạn @huuthanh32 !
Nếu mình tự làm thì công sức nhiều. Nhưng đây là p/a tối ưu vì tự mua nhớt xịn +Fillter xịn, làm kỹ lưỡng hơn.
1 gallon Mobile 1 ($30)
1 Fillter XG/Mobile 1 ($10)
Thuế má chạy ra $45
Còn ra garage làm, trung bình tiền công bây giờ tầm $50-70 ( chưa gồm tiền nhớt, fillter).
Nếu mình tự làm thì công sức nhiều. Nhưng đây là p/a tối ưu vì tự mua nhớt xịn +Fillter xịn, làm kỹ lưỡng hơn.
1 gallon Mobile 1 ($30)
1 Fillter XG/Mobile 1 ($10)
Thuế má chạy ra $45
Còn ra garage làm, trung bình tiền công bây giờ tầm $50-70 ( chưa gồm tiền nhớt, fillter).
Bọn tư bản công lao động cao nhỉBạn @huuthanh32 !
Nếu mình tự làm thì công sức nhiều. Nhưng đây là p/a tối ưu vì tự mua nhớt xịn +Fillter xịn, làm kỹ lưỡng hơn.
1 gallon Mobile 1 ($30)
1 Fillter XG/Mobile 1 ($10)
Thuế má chạy ra $45
Còn ra garage làm, trung bình tiền công bây giờ tầm $50-70 ( chưa gồm tiền nhớt, fillter).
Bọn garage thường nó tính công theo giờ/dịch vụ.Bọn tư bản công lao động cao nhỉ
Những thứ khó hơn, thợ thầy cao hơn nó tính từ 100 trở lên cho 1h làm.
Cũng xin phép nói thêm cho rõ về tiền lương, tiền công LĐ ở đây!
Bọn nó rất coi trọng bằng cấp, quá trình học tập và trình độ. Riêng bằng cấp còn xét tới tốt nghiệp Trường nào, bao nhiêu bằng Phụ đi kèm.
Học 5 năm, lương khác học 3 năm.
Ví dụ: Chỉ là 1 cái trường nghề thôi nha.
Cùng là nghề sửa chữa Oto.
Thằng học Điện Oto nó học từ 12-18 tháng ( Tùy Background, trình độ khởi điểm).
Thằng học Cơ khí học từ 6-12 tháng.
Khi ra nghề, làm bất cứ chổ nào, thì tiền lương tính theo giờ thằng Điện luôn sẽ cao hơn.
Thực tế, thằng Điện nó có thể bao việc thằng Cơ khí nhưng ngược lại hơi khó!
Bọn nó rất coi trọng bằng cấp, quá trình học tập và trình độ. Riêng bằng cấp còn xét tới tốt nghiệp Trường nào, bao nhiêu bằng Phụ đi kèm.
Học 5 năm, lương khác học 3 năm.
Ví dụ: Chỉ là 1 cái trường nghề thôi nha.
Cùng là nghề sửa chữa Oto.
Thằng học Điện Oto nó học từ 12-18 tháng ( Tùy Background, trình độ khởi điểm).
Thằng học Cơ khí học từ 6-12 tháng.
Khi ra nghề, làm bất cứ chổ nào, thì tiền lương tính theo giờ thằng Điện luôn sẽ cao hơn.
Thực tế, thằng Điện nó có thể bao việc thằng Cơ khí nhưng ngược lại hơi khó!
E
Rồi dòng PAO dc quảng cáo là cao cấp nhất nhưng cug chỉ đạt dc SN hoặc SN plus
Có mấy điều này e chưa hiểu lắm
G là synthetic
G1 là FULLY SYNTHETIC
2 cái khác nhau nhièu
Nhưng đạt dc chuẩn SP và ILSAC GF6 là top đầu về nhớt rồi. Thế nó khác nhau sao ạG là synthetic
G1 là FULLY SYNTHETIC
2 cái khác nhau nhiều
Rồi dòng PAO dc quảng cáo là cao cấp nhất nhưng cug chỉ đạt dc SN hoặc SN plus
Có mấy điều này e chưa hiểu lắm
Cùng SP GF6 nhưng G là bán tổng hợp dùng 5000km và SP G1 là tổng hợp dùng dc 10,000km. Khác cụ thể thì phải xem bản test kỹ thuật. Kixx PAO SN nhưng nó gốc nhớt khác cao cấp hơn và các chỉ số trong bản test cao hơn SP G và SP G1. Hiểu đơn giản vậy thôi cho phẻ. Chơi G1 SP là ngon dồi. PAO thì khỏi bàn nữa mất côngE
Nhưng đạt dc chuẩn SP và ILSAC GF6 là top đầu về nhớt rồi. Thế nó khác nhau sao ạ
Rồi dòng PAO dc quảng cáo là cao cấp nhất nhưng cug chỉ đạt dc SN hoặc SN plus
Có mấy điều này e chưa hiểu lắm
Tự xử đi bác ơi. Nó cũng như cái xe máy thôi chứ chẳng có gì ghe gớm để mất 50-70usd.Bạn @huuthanh32 !
Nếu mình tự làm thì công sức nhiều. Nhưng đây là p/a tối ưu vì tự mua nhớt xịn +Fillter xịn, làm kỹ lưỡng hơn.
1 gallon Mobile 1 ($30)
1 Fillter XG/Mobile 1 ($10)
Thuế má chạy ra $45
Còn ra garage làm, trung bình tiền công bây giờ tầm $50-70 ( chưa gồm tiền nhớt, fillter).