thế mà tay đó ghi máy xăng, cám ơn aCK-4 là dùng cho máy dầu. Nhớt chạy 10,000km là ngon dồi. 40,000km thì mình chưa đủ hiểu biết
- Tags
- castrol thay nhớt ô tô
Cá
Cái nào cũng trả lời bằng con số hết. Ng dùng mang test chắc ko nhiều. Còn vụ xe dầu hay xe xăng đều nên dùng API cao và FULLY SYNTHETIC. Chẳng lẻ xe cỏ ko dc dùng nhớt tốt và ông già ko dc đi gái trẻ hửChọn nhớt động cơ, các Bác căn cứ theo khuyến nghị của nhà sản xuất OEM, bao gồm:
- Độ nhớt SAE, loãng thì nhẹ máy và bảo vệ máy lúc khởi động, đặc thì êm máy nhưng hao nhiên liệu
- Cấp chất lượng API, xe xăng hay diesel, gas. Không nhất thiết xài loại API mới nhất sẽ tốt nhất vì còn phải xem có phù hợp với năm sản xuất xe, nhiêu liệu và tính kinh tế/tính dễ mua
- Loại dầu gốc tổng hợp hay khoáng, khoáng thì rẻ và nhanh thay, tổng hợp thì giá cao hơn và lâu thay hơn, kéo dài tuổi thọ máy. Khoáng có nhiều loại khoáng, tổng hợp có nhiều loại "tổng hợp". Nhớt tổng hợp thật sự là nhớt có thuế nhập khẩu khoảng 20%.
Làm sao xác định chu kỳ thay nhớt phù hợp vì có nhiều biến số liên quan. Vì vậy các Bác cứ căn cứ theo khuyến nghị của OEM hoặc gởi mẫu nhớt đã qua sử dụng đi phân tích tại SGS Việt Nam. Mình không xài chiêu cũ là rờ rờ hay nhìn màu sắc.
Một số biến số ảnh hưởng đến chu kỳ thay nhớt:
- Chất lượng đang dùng
- Chất lượng nhiên liệu
- Tình trạng máy
- Chế độ chạy: đường trường sẽ lâu thay nhớt hơn so với chạy trong đô thị, dừng chạy như xe buýt sẽ thay sớm hơn chạy một mạch từ TPHCM đi Vũng Tàu, người chạy nương chân ga sẽ thay nhớt lâu hơn ông đạp ga và thắng gấp, chạy hết ga hết số lâu thay hơn các cô đi chợ vài trăm mét
- Xe tay ga sẽ thay sớm hơn một nửa xe số
- Môi trường chạy: nhiều bụi sẽ thay nhớt sớm hơn
- Dung tích nhớt lớn hơn sẽ lâu thay hơn
thắc mắc gì hỏi m nhaAnh @Beach bảo castrol mua bp
CK-4 mà FULLY SYNTHETIC thì dùng cho máy xăng vẫn ok màthế mà tay đó ghi máy xăng, cám ơn a
Đúng hàng thật thì rất tốt, giá hợp lý. Xe máy, tay ga, ô tô nhà tôi đều dùng Castrol.
Vn có nhớt Mobil 1 ko các Bạn?
Castrol ở đây vẫn rẻ và kém hơn Mobile 1.
Cùng chủng loại, cùng TSKT thì nếu tính trên số Km, Mobil1 nó hơn Castrol gần gấp 2. Còn giá mua thì mắc hơn tầm 1/3.
Lâu lâu mới thay 1 lần, tiền Nhớt thì ít, Công mới nhiều, nên cứ chọn cái nào mắc nhất, tốt nhất mà mua!
Castrol ở đây vẫn rẻ và kém hơn Mobile 1.
Cùng chủng loại, cùng TSKT thì nếu tính trên số Km, Mobil1 nó hơn Castrol gần gấp 2. Còn giá mua thì mắc hơn tầm 1/3.
Lâu lâu mới thay 1 lần, tiền Nhớt thì ít, Công mới nhiều, nên cứ chọn cái nào mắc nhất, tốt nhất mà mua!
Castrol mà hàng thật thì chạy ngon. Nhưng giả nhiều, mua không biết đâu mà lần. Mình đợt có chuyển qua xài Heng 5W-30. Thấy cũng khá ngon. 10k km mới phải thay.
Nhớt ở VN phong phú nhưng mắc, giá Mobil 1 5w30 EP từ 9-10 đồng Mỹ/ quartVn có nhớt Mobil 1 ko các Bạn?
Castrol ở đây vẫn rẻ và kém hơn Mobile 1.
Cùng chủng loại, cùng TSKT thì nếu tính trên số Km, Mobil1 nó hơn Castrol gần gấp 2. Còn giá mua thì mắc hơn tầm 1/3.
Lâu lâu mới thay 1 lần, tiền Nhớt thì ít, Công mới nhiều, nên cứ chọn cái nào mắc nhất, tốt nhất mà mua!
Hàng nhập Mỹ?Nhớt ở VN phong phú nhưng mắc, giá Mobil 1 5w30 EP từ 9-10 đồng Mỹ/ quart
10k mới thay xem ra hơn Castrol rồi. Mà nó tên lạ quá, hàng của bọn nào vậy?Castrol mà hàng thật thì chạy ngon. Nhưng giả nhiều, mua không biết đâu mà lần. Mình đợt có chuyển qua xài Heng 5W-30. Thấy cũng khá ngon. 10k km mới phải thay.